Vísir - 06.11.1974, Qupperneq 3
Visir. MiOvikudagur 6. növember 1974.
3
JEPPINN ER VINSJELASTA
FARARTÆKIÞJÓÐARINNAR
Eru hlutfallslega
flestir af fólks-
bifreiðum á íslandi
í árslok 1973
Af fólksbifreiðaeign
þjóðarinnar virðast
jeppar af ýmsu tagi
vera langvinsælastir.
Af lauslegri könnun á
nýútkominni bifreiða-
skýr slu Hagstofu ís-
lands frá siðustu ára-
mótum kemur i ljós, að
16,25% fólksbila eru
jeppar, 9.282 talsins.
Eru þá ekki meðtaldar þær
gerðir jeppa, sem ekki eru sér-
staklega greindar frá heildar-
tölu sinnar tegundar, svo sem
Blazer (Chevrolet) og Toyota,
svo dæmi sé tekið. Ekki eru
heldur meðtaldir jeppar, sem
af einhverjum ástæðum teljast
til vörubifreiða, svo sem pall-
gerðin af frambyggða rússa-
jeppanum.
Af öðrum gerðum er Volks-
wagen hæstur, með 7.903 bila,
eða 13,8% heilartölu fólksbif-
reiða. Ford er næstur, með 7.427
bfla, eða 13.0%. Sé Ford Bronco
þar meðtalinn, verður fjöldinn
8.558 bilar og hlutfallstalan rétt
tæp 15%. 1 þriðja sæti er '
Moskvits með 3.350 bila og 5,9%.
Alls eru 14 bilategundir skráð-
ar með fleiri en eitt þúsund bila i
landinu, en þess er að gæta, að
verulegur hluti þeirra skiptist i
undirtegundir undir sama
merki, þannig að samanburður
er kannski ekki eðlilegur.
Af 41 tegund er aðeins einn bill
til. í sumum tilvikum er þar um
að ræða sérhæfða vinnubila, svo
sem kranabila, en i flestum
tilvikum eru það mótorhjól, eða
fágætar eftirlegukindur frá
horfnum tima. Elztu ökutækin á
skrá eru frá 1926, en ekki er teg-
unda getið.
Á árinu 1973 voru alls 2.145
ökutæki, afskráð sem ónýt.
Mestur fjöldi er þar af þeim
tegundum, sem mest eru i um
ferð. . Aldurs við afskráningu
er ekki getið. Af eftirtöldum
tegundum voru afskráðir yfir
100 bilar:
Chevrolet, 170. Ford, 287.
Moskvits, 237. Opel, 134. Skoda,
189. Volkswagen, 225. Af öðrum
tegundum var minna afskráð
sem ónýtt. Af 29 tegundum var
afskráður sem ónýtur einn bill
af hverri tegund, við lestur
skýrslunnar vaknar sú tilgáta,
að þar hafi farið siðasti fulltrúi
sumra tegundanna.
Alls voru i árslok 1973 63.532
ökutæki I landinu, þar af 343
mótorhjól. Vörubilar voru 6.070,
en fólksbifreiðar 57.119. Af
mótorhjólum voru þá skráðar 47
geröir, vörubilum 108 gerðir en
172 af fólksbilum.
1 skýrslunni er einnig fróðleg
skrá um fjölda ökutækja á
hvern kilómetra vegar, og er þá
farið eftir landsvæðum.- Miðað
er við akfæra þjóðvegi og sýslu-
vegi I á-rslok 1971 en nýrri tölur
um lengd vega liggja ekki fyrir.
í ljós kemur, að i Reykjavik og á
■ Reykjanessvæði eru 65,7 öku-
tæki á hvern km vegar. Ef
gengið er út frá, að meðallengd
ökutækis sé 4,20 metrar, þekja
bflar á þessu svæði 275 metra á
hverjum 1000 metrum vegar. A
Vestfjörðum er hlutfallið hins
vegar lægst, eða 1,3 bill á hvern
kflómetra, — þekur tæplega 5,5
metra af hverjum 1000. — SH.
Mikið er nú til af óseldum bílum, og tók Ijósmyndari Visis, B.G., þessa mynd af einni stæðunni. Ef
einhver undrast, að ekki skuli jeppar vera með á myndinni, getur hann dregið þá ái.vktun af meðfyigj-
andi frétt, að þeir séu ailir seldir og úti á vegum að aka.
PRÓflAUS OG Á
ÓSKRÁÐUM BÍL
Á RÚNTINUM
— og númerin af öðrum bíl
Gamali og lasburða bill á ferð
um borgina vakti athygli lög-
regluþjóna I nótt. Lög-
regluþjónarnir stöðvuðu biiinn.
Þegar ökumaðurinn gat ekki
framvisað ökuskirteini, tóku
þeir málið til nánari athugunar.
Okumaðurinn var ungur
maður, og viðurkenndi hann að
vera án ökuréttinda. Hann hafði
tvisvar reynt að ná ökuprófi, en
falliðibæði skiptin. Löngunin til
þess að aka var hins vegar mjög
sterk hjá honum, svo að hann
keypti sér þennan gamla bil. En
bfllinn var ekki i skoðunarhæfu
ástandi, svo ekki kom til greina
að fá númer á hann. Þvi tók eig-
andinn númer af öðrum bil, G-
númer, og setti á skrjóð sinn.
Þannig var ástandið sem
sagt, þegar hann var stöðvaður i
nótt. Billinn var umsvifalaust
tekinn úr umferð, og próflausi
ökuþórinn verður nánar yfir-
heyrður hjá lögreglunni.
—ÓH
Karlar
Konur
%
3.5—-HEILI
2.1------
2.2-------VARIR
-TAUGAKERFI-r-2.8
HÚÐ----------2.1
----0.16
0.94-
2.3.-
7.2-
3.0-
-BARKAKÝLI-
0.09-
22.0-
—LUNGU-
-VÉLINDI
-BRJÓST-
—LIFUR
—MAGI
•0.07
.
—1.9
—20.0
4.4-
6.0-
-BRISKIRTILL
----NÝRU
-RISTILL
5.1-
<0
EGGJASTOKKAR----5.3
LEG OG LEGHÁLS--14.9
4.2--ENDAÞARMUR----1.81
14.2—BLÖÐRUHÁLSKIRTILL
-HVfTBLÆÐI-----------
1.51—HODGKINS-SJÚKDÓMUR—0.55
14.56-áÐRAR TEGUNDIR—11.17
——-—— ■ ■
kW0% W
‘ '°i
100%
Meðfylgandi tafla sýnir hiutfall hinna ýmsu tegunda krabba-
meins eftir kynjum. Taflan er gerö yfir tiifelli skráð á tímabilinu
1965-1969. Meginbreytingin, sem sfðan hefur gerzt, er fækkandi
tiifelli af leghálskrabba.
„Nú er allt ó hreinu!'" |
— Sagði Ámundi Ámundason og veifaði undirrituðum samningum
varðandi hljómieika SLADE
,,Mér liður mikiu
betur núna”, andvarp-
aði Ámundi Ámunda-
son, um leið og hann
settist niður i djúpan
stól á skrifstofu sinni i
gærdag. Og hann hafði
fulla ástæðu til að vera
ánægður. Hann hélt á
nýundirrituðum samn-
ingi, sem tryggði hon-
um komu brezku stór-
hljómsveitarinnar
SLADE i næstu viku.
„Það er ég, sem tek á móti
þessari hljómsveit. Það er alveg
á hreinu”, sagði Amundi og
veifaði samningunum. Og það
rifjaðist upp fyrir viðstöddum,
hversu mikil átök urðu, þegar
önnur brezk hljómsveit kom
hingað til lands fyrr á árinu.
Það var, þegar Nazareth komu
hingað til hljómleikahalds, og
Ámundi og Jón ólafsson hjá
Joke deildu um það fram á sið-
asta dag, hvor þeirra ætti meiri
rétt á þvi að taka á móti hljóm-
sveitinni.
En nú eru samningarnir sem-
sé örugglega i höndum Ámunda.
Hingað til lands kom I gær Dan-
inn Erik Thomsen til að ganga
frá samningunum, en Erik þessi
er sá, sem skipuleggur Norður-
landaferð Slade.
— ÞJM
Umboðsmaður Slade við ritvélina að laga til samninginn um
komu hljómsveitarinnar til tslands. Ámundi fylgist með af ná-
kvæmni. — Ljósm: B.P.
Aðeins þrjú dánartilfelli
af legkrabba á síðasta ári
,,A þeim átta árum, sem
stærsta leitarstöð Krabba-
meinsfélags tsiands hefur starf-
aö, hefur orðið gjörbreyting á
árangri meöferðar krabba-
meins I legi kvenna. Áður fyrr
greindist þessi sjúkdómur oft
það seint.að árangurmeðferðar
var ófullnægjandi, en á siðustu
árum eru flest tilfelli greind á
fyrsta stigi, þar sem árangur
lækninga er um og yfir 90 af
hundraði.”
Þessar upplýsingar koma
fram I ræðu eftir dr. Gunnlaug
Snædal, sem flutt var i Norræna
húsinu siðastliðið vor, en er nú
prentuð i Fréttabréfi um heil-
brigðismál, sem helgað er 25
ára afmæli Krabbameinsfélags
Reykjavikur.
1 grein I sama blaði eftir Guð-
mund Jóhannesson, lækni, kem-
ur meðal annars þetta fram:
Á árunum 1946-55 voru greind
tilfelli af leghálskrabbameini
12,1 af hverjum 100 þús. konum.
1956-64 fjölgaði þeim I 16,6. 1965-
68 fjölgaði tilfellum i 28,5, og
gætir þar áhrifa af leitarstöðv-
um Krabbameinsfélags Islands,
sem hófst árið 1964. ,,Sé reiknað
með sömu fjölgun á timabilinu
1965-72 (miðað við árin á undan)
ætti tiðnin að komast i rösk 20
tilfelli á ári án þeirrar fjölgun-
ar, sem leitin hefur valdið,”
segir i grein Guðmundar.
Ennfremur segir: „A 10 ára
timabilinu 1955-1964 dóu 95 kon-
ur hér á landi af leghálskrabba-
meini. Ef litið er i heild á dánar-
töluna fyrir árin 1965-1972, hefur
hún ekki sýnt merkjanlega
lækkun. Hins vegar hefur oröið
lækkun á dánartölu siöustu 4 ár-
in, en sú lækkun er mest áber-
andi fyrir árið 1973, en á þvi ári
er okkur aðeins kunnugt um
þrjú dauðsföll af völdum þessa
sjúkdóms.” —SH