Lesbók Morgunblaðsins - 08.03.1942, Side 5

Lesbók Morgunblaðsins - 08.03.1942, Side 5
LESBÖK MORGUNBLAÐSINS 37 ingar hafi verið vegnir víðar það ár en í Grindavík. Ekki hættu Englendingar að s'gla liingað þrátt fyrir þetta og 20 árum síðar er þess getið að 60 skip sigli árlega frá Englandi til íslands. Kristján III. reyndi að fara með Island eins og Kristján II. Á ár- "num 1525—26 gerði hann marg- "r tilraunir til þess að fá fje að láni hjá Hinrik 8. Var því jafn- vel lofað að endurgreiða lánið og veita Englendingum lið á landi °g sjó og láta Færeyjar og ís- land af hendi til marks um það. En bæði var að Hinrik hafði þá í öðru að snúast heima fyrir og svo t»ótti honum veðið of lítið. Þar með hjaðnaði þetta niður og Bret- ar fengu ekki fsland. Ýmsir hafa harmað það, og bor- saman hlutskifti Orkneyinga Hjaltlendinga við eymdarhag fslendinga á einokúnartímabil- 'nu. En þá menn má minna á tað, að nú e'r meiri vesaldómur t fátækt á Orkneyjum og Hjalt- andi heldur en á Tslandi. Og enn mætti minna á það, að íslensk ^"nga og íslenskt þjóðerni mundi sennilega löngu glatað, ef landið Hefði komist undir yfirráð Eng- ^endinga fyrir 400 árum. En það ^vort tveggja eru dýrustu fjár- sjóðir vorir nú á tímum. fjetur litli: Við umgöngumst ný.ju barnfóstruna eins og liún ^ffiri meðlimur fjölskyldunnar! Kritz litli; Það megum við ekki. eigum að vera kurteis við hana. ★ Þessi Olsen er sannarlega öheflaður maður. í hvert skifti seni jeg mæti honum, snýr hann sjer við og horfir á eftir mjer l,egar hann er kominn framhjá. Hvernig veistu það? Á * A dansleik: Nei, gott kvöld, hr. prófess- °r- Jeg bjóst sannarlega ekki við hitta yður hjerna. ' Sannast að segja hafði jeg ika ákveðið að gleyma því, að ^jer var boðið, en svo gleymdi jeg að gleyma því. Degar Churchill flaug yfir Atlantshaf Winston Churchill forsætisráðherra flaug frá Ameríku til Englands í flugbátnum Berwick. Flugstjóri vjelarinnar, John Cecil Kelly Rogers, sem er einn af færustu flugmönnum Breta, skrifar eftirfarandi grein um flugið. U orsætisráðherrann kom síðast-^ *• ur og var heldur seinn. Um leið og hann stje um borð í Ber-I wick í Norfolk spurði hann eftir' mjer, en jeg var viðstaddur til að taka á móti honum. Jeg fylgdi honum í klefa hans og þar ljet hann fara vel um sig. Það var greinilegt, að hann var hrifinn af hve alt var stórkostlegt um borð og hve þægindin voru mikil, og hann hóf þegar að spyrja mig spjörunum úr um flugvjelina. Eftir nokkurra mínútna samtal bað jeg afsökunar, þar sem alt væri tilbúið til að leggja af stað og jeg vildi ekki verða of seinn. Veðrið var reglulegt vetrarveð- ur — skýjalaust og dálítill þoku- slæðingur niður við jörðina. Það gekk vel að hefja vjelina til flugs. Allir farþegarnir voru sestir og þeim hafði verið raðað þannig niður í vjelina, að þyngdarhlut- föllin væru rjett. Forsætisráð- herrann var í einkaklefa aftan í vjelinni og var ekki nokkur vafi á að honum þótti vænt um að vera útaf fyrir sig. Áður en við lögðunt af stað sagði jeg honum frá, að morgunverður yrði bráð- lega borinn fram, og hann sagð- ist vera reiðubúinn að borða hvað sem væri. Þegar mjer var sagt að hann hefði matast, fór jeg til klefa hans og spurði hvort hann vildi ekki koma í stjórnklefann þegar honum hentaði. Hann kvaðst myndi koma strax og hann hefði farið í sloppinn sinn. ★ Á leiðinni um vjelina benti jeg honum á ýmislegt, sem jeg hjelt að hann hefði gaman af að vita, og kynti alla áhöfn vjelarinnar fyrir honum. Þegar við komum í jstjórnklefann kynti jeg hann fyr- lir loftskeytamanni og vjelamanni Wog skýrði stuttlega frá útbúnaði og tækjum. Að lokum fylgdi jeg honum í stýrishúsið og bauð hon- um að setjast við stýrið. Þáði hann það með mikilli ánægju Yið flugum í um 8000 feta hæð, en í þeirri hæð flugum við svo að segja alla leið til Bermuda. Þegar við komum í stjórnklef- ann var forsætisráðherrann að reykja vindil. Það stafar engin hætta frá því. Hann spurði mig samt hvort það væri óhætt að kveikja á eldspýtu, þegar eldurinn slokknaði í vindlinum hans á með- an hann sat við stýrið. Jeg full- vissaði hann um að öllu væri ó- hætt og að það mætti reykja hvar sem væri í flugvjelinni. Spurn- ingar hans viðvíkjandi stjórn vjelarinnar gáfu mjer til kynna, að hann langaði til að taka í stýr- ið og hann var ekki seinn á sjer að taka boðinu, er jeg bauð hon- um að taka við stýrinu. Jeg tók sjálfvirku stjórntækin vir sam- bandi og hvíslaði að Shakespeare kapteini, sem var á verði, að hann skyldi ekki leiðrjetta forsætisráð- herrann nje aðstoða hann, nema það væri alveg nauðsynlegt og forsætisráðherrann misti stjórn á vjelinni. ÞaÓ þurfti ekki að að- stoða forsætisráðherrann að neinu verulegu leyti og meira að segja þegar hann spurði hvort hann mætti beygja dálítið af leið, gekk alt vel. Hann sat við stýrið í 20 mínútur og á eftir sagði hann mjer frá muninum á að stýra þessari vjel og flugvjel, sem hann hafði stýrt 1913. ★ Að þessu loknu fór forsætisráð-

x

Lesbók Morgunblaðsins

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Lesbók Morgunblaðsins
https://timarit.is/publication/288

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.