Lesbók Morgunblaðsins

Ulloq
Ataaseq assigiiaat ilaat
Saqqummersitaq pingaarneq:

Lesbók Morgunblaðsins - 15.01.1956, Qupperneq 3

Lesbók Morgunblaðsins - 15.01.1956, Qupperneq 3
EE5BÖK IWORGITNBEAÐSINS 23 rr svar við djúpum ráðgátum tilver- unnar. En eins og segulnáiin snýst að segulskautinu, þannig snýr sál- in sér undir áhrifum guðlegs kær- leika til ins himneska föðurs og hlýðir rödd hans. Þá hverfa efa- semdir og órói, sem á mann sóttu, meðan hann hafði ékki aðra leið- sögn á að treysta en sína eigin skynsemi. Hann er umvaíinn friði og allur ótti á brptt. Hattn finnur að vizka, miklu æðri én haris eig- in vitsmunír, er í ráðum nieð hon- um. — Hann kemst að raun um að Guð er vissulega til og Gtið stýr- ir fótmálum hans. Ma'öurinn verð- Ur að hætta sínum eigin heilabrot- um ti.1 þess að hann öðlisFþáð hug- arfar, sem gerir hann níóttækileg- an fyrír þjónustu eiíglanna, og sál hans komist í samfélag við skapara sinn“ (bls. lf>8) Og um þetta segir dr. Helgi: — j.Hversu birta mun á þessari jörð, þegar fer að skiljast, hváða leið það er, sem vér höfum verið á, og hvert hin leiðin liggur, sem við blasir. Lifsins leið er leið vaxandi vits og afls og fegurðar. Vaxandi fagnaðar. Því að þetta er ið sanna fagnaðarerindi. Og þrátt fyrir all- ar tafir. mun sá.tími koma, að það sem vér köllum heim, verður al- magna, að in óendanlega fullkomn- un hefir eýtt verðimegund ins illa, og magnað „efnið“ alla leið fram til sín. í óendanlega mörgurn mjTidum mun mátturinn birtást, og hver myiid verður óehdanléga fulIkomin“. (Nýall, 'bls.’-558). Hér skal látið k>kið þesstma sam- ánburði. Mehn "geta sjálfír kynnt sér þetta. bettir og séð að margt fleira hefði mátt nefna. A. ó. FRAMVINDU- STEFNURNAR Tvær eru framvindustefnur lífs- ins, segir dr. Helgi, lífstefna og hel- stefna. Það er undir því komið hvorri stefnunni menn hafa fylgt hér í lífi, hvar þeir koma fram i næsta h’fi, hvort heldur í góðum stað eða vondum. Hann segir: „Hér á útjaðri wrðum vér inir ófulikomnu, að ná þeim þroska, áð vér getum farið að þiggja hjálp guðanna, og annara þetrra er oss eru ofar f ímim mikla framvíndu- stiga sköpunarvBrksms. -En án þeirrar hjálpar, in naiklu full- kómnari samstiHingar við in aéðri tilverustig ót nti á sér stað, verður inn mikli sigur ekki unninn, að Iffíð vehði sífelld framför og fái aldrei að reyna ellihrömun og dattða. Og undirstÖðusetning írmar góðu Hf- emisfræði, er stutt og einföld. Allt tð illa sem menn gera, gera þeír sinni eigin framtíð. Og sama ér vitanlega að segja um. það sem vel er gert. Ekkert annað en fullkom- inn skilningur á þessu undirstöðu- lögmáli getur orðið mönnunum nægileg hvöt til þess að gera sér allt far um að breyta rétt“. (Framn. bls. 14). En hvaða fræðslu hefir nú Joy fengið í himnabyggðum um þetta svo þýðingarmikla náttúrulögmál? Hún segir: „Lífið, sem hér á jörðu hefir verið lifað,' ákveður, hvort andinn fer upp á-við eða niður-á við, þegar hann yfirgefur Hkarii- ■tnn. Ef Hfið hér hefir wrlð gótt, -þá fer það‘á svið þar éem það fær hvtld og ánaegju og uppörvun 'fil meiri framfara. Ef Íífið hér hefír veriðillt, þá fer það á það svið, þar sem það þjáist. Andinn uppsker æ’v- inlega það, sem hannhefursáð. Eins og til eru svio. sem eru löguð eftir ýmsum stigum á Ieiðinni uþp á nð, eíns eru ðrihttr sVÍð, -sém éru hæf h'nignunaráetandinu, Mér hefir i”erið sýnt nokkuð aí riæimur þess- ara lægri sviða" (bls. 119—120). Og lýsing hennar á þeim er ekki glæsi- leg, en þó í samræmi við það, sem ýmsir framHðnir hafa sagt. Hún segir enn: „Ef unnt væri að fá böm jarð- arinnar til þess að kannast við, að Hfið á jörðinni ér aðeins for- leikur að endalausu lífi, að það er komið undir jarðlífi þeirra, hvort þeir sokkva í djúp vesaldóms, eymdar og örvæntmgar, sem er mifclu vbnarsnauðara og bitrara en imnt «r að reyna á jörðinni, eða hvort þéir ganga inn í tilveru- ástand, sem er -mikhi fagnaðar- rfeara en ttl getur verið á jörð- itmi — tef unnt vaeri að fá-þá tíl að kanttast Við-þetta, þá er óskilj- anlegt að svo margir mimdu van- rsdcja að búa sig tmdir ævarandi Hf (bís. 132). Lífið á jörðínm er, þegar það er rétt skiiið, aðdáanlegur æfinga- skóli undir eilífa lífið, sém á eftir kemur.“ (bls. 133). Htm segir enn-fremur: „Engl- arnir hafa Ságt mér, að eftir dauð- ann fari andinn inn á það tilveru- svið, sem samsvarar ástandi sjálfs hans.“ (-Bls. 119). Það er merkilegt samræmi í þessu og þeirri kenn- ingu' Plótíns, sem dr. Helgi helt svo mjög úpp á, að þegar maður- inn deyi, fari hann til stjömu þar sem ráði sömu lög sem breytni mannsins stefndi til, og lifi þar áfram. H.'EGT ad breyta um STEFNU * Þótt helstefnan hafr lóngum ráð- tð hér "á jörð, er hægt að breyta um og taka upp -Hfsfefnu, sem leióír til vaxhndi farsældar og gleði. Iléízli fræðari Joy hefir skýrt henni svo frá: „Sá maður, sefn ekki kahnast við Guð ög sál haris er aldrei upplýst ■af dýrlegu Ijósi kærleika Guðs, get- ur ekká fundið neitt fullnægjandi Martnkynið skiftist i þrfá. flokka. ■Nokferir vinr.a. álírnafgir standa og horfa þar á, en allur fjöldinn veit ekert hvað er að gerast.

x

Lesbók Morgunblaðsins

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Lesbók Morgunblaðsins
https://timarit.is/publication/288

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.