Lesbók Morgunblaðsins - 08.11.1970, Side 14

Lesbók Morgunblaðsins - 08.11.1970, Side 14
I5v'A'Rxfl. þoKfi Úf' fFLV\ Þv * ftVj- 1(2. HHi-' f\ /° A £NO- fAfA LÆ(?- £>l ruAL Hó’r®- IH41 CfíÆfJ MCTIO H f-í'IF- lil. ÍÁSIR MfW N»FM KflK- flN íol®' nJN £(?t« OOILT uafia TV fH N VftrJ- i rJ A/ pr\'Ko iíCoLI Ki/e/n- N1FM tiFHU- KoM ff> Frí>K5. RoT- ^í>U«. HftFIS> DfíoPfí -V- Ri-PflM JTÍoRíI- 1?UM' flR *pi © it/ze i Tf-'flTÍ / / PO(?í. þ/CTr. /M«M Lir.u.5 n yrr Auf> L'£T fif HeMÞI gflR S ©K- i-H r-\ FznnÞ- ituniEi Rp flí :<c 'ÍÖK'l/- /TR l PiT4r/j v r/utJ HLUT' flpetc.‘ FtfJ 01 Zó'iK/tH -V- <r< ÍHIVWI. { rJE- MfAfl <i/ör £/MT DVK- lí> T' Rft Mrw kTK lU. h> 1F\Z- U£> &TÁLM WfíU (,fí lerJÍD flllcn> TfUf) I Vi/N' DQ Hfvií) i.ÆP£>l eiHH ÍVR. Ki^p- gjftiRl r-> n. MfíHÐ KéÍRíUI ÍK£TL FÆ-PI Td'fJbi PUELtSR feLTlO -V- Reif/ft HM Fv«/P aeFM IMA Srfifl- 0 R£> L'nc■ Hu\s- Hluti FhLL V S OTfJ- FRLL/Ð -V- Þp- flUT- MM Lausn á síðusfu krossgáfú 5-1s5, I’iii il ir. c r- Í2 33 -i P Tl H -L t- % •'í 1 iS PO H cncn •Z.70 X * i ö r O •n |> - B I >. x 3) •n r X »n.|V — -t 33 <Jð 03. % 73 1 c ■z - r rn sfP 71 > X rl tTI í' 37 r> n 70 C 3) 2 X X - X C- 0 <r 1 x X> 1 1 3> 5 2 >. 2 1 T-'. jÉ -t X. 1 i 33 r> n - 70 rn o* p* •5E. X X 3) r | Ifl-'.' X 7* —* % o - v» cNj •zJ X' 737 fl * r - | ú z. f • X X c- H <~ I 1*1 x To T. X -I ■b 70 c r. X C SSs 37 X 33. 73 vp jtl - * <s° ÍT^ 73 33 r« X, 30 1 I 0. 2: •2L c 70 O. X -? »*> X 33 2 X O r-32-, > O- 3 —• 31 31 3>d M X 33 O r 3) X 71 33 w c \*>l ill H VA X c -n !H X o' 1 1 fl s: n /> 1 70 33 |X SÞ 33 :X x Zz & Æ> ö Irn JF* X (A iiJ I tö C 2 1 X P' <3' i 1 70 c z. > 70 - •z. o‘ 3 11 aí *) ¥ - X X X i lö — - Y — VN ES| 3) 2 33 /0 — J3 £1 43 r 33 7>^7> JF 7° (a m -g£ Tlt » »ín\ r ~ M EKKI alls fyrir löngu var frá því greint í fréttum, að fámennur hóp- ur öfgasinnaðra ungmenna reyndi með ofbeldi að meina kvikmynda- hússgestum að sjá ameríska mynd, sem fjallar um stríðið í Vietnam. Slík ósvinna hefur ekki borið við hér áður. Ljóst er, að atferli þessa hóps er bergmál af samskonar að- ferðum, sem ofstopamenn um allan heim iðka, svo sem frœgt er orðið. Ekki hef ég séð þessa umræddu kvikmynd um The Green Berets og má vel vera, að í henni felist einhliða áróður og að hún sé þar að auki nauða ómerkileg. Ekki kœmi mér það á óvart. En það skiptir engu máli í þessu sambandi. Ennþá búum við í frjálsu landi og partur af þessu frelsi er til dœmis, að við látum ekki segja okkur fyr- ir verkum á þennan hátt; við lát- um engin pólitísk ritskoðunarsjón- armið ráða því, hvaða kvikmyndir við sjáum né hvaða bœkur og blöð við lesum. Fyrir fáeinum öldum voru háð- ar grimmilegar trúarbragðastyrj- aldir, oftast til að verja eða þvinga fram kreddur, sem frá okkar sjón- armiði skipta nœsta litlu máli. Þá helgaði tilgangurinn meðölin og svo er enn í þeim pólitísku trúar- bragðastyrjöldum, sem í misstórum mœli geysa víða um heim. 1 stað guðstrúar hefur komið trú á kenn- ingar og efnahagskerfi, trú á bylt- ingarforingja, en umfram allt nei- kvœð trú á niðurrif alls, sem gaml- ar menningarþjóðir hafa verið að byggja upp, öld fram af öld. Um langan aldur hefur það verið eitt helzta mein mannkynsins, að menn fá ekki að vera í friði með skoðanir sínar, hvort heldur þœr snúast um Guð og eilífðina, uppeldi barnanna, uppbyggingu atvinnulífsins eða skiptingu þjóðarauðsins. Því er ekki treyst, að þú sért sjálfur mað- ur til að draga skynsamlegar álykt- anir og breyta samkvœmt því. 1 hverju frjálsu landi vekjast upp hópar hálf heilaþveginna öfgasinna og allir œtla þeir að frelsa heiminn. Þeir hafa sér til halds og trausts gatslitnar heimspekikenningar, en trúa ekki einu sinni sjálf- ir á áhrifamátt venjulegra rök- semda. í lýðrœðisþjóðfélögum Vest- urlanda hefur umburðarlyndi við skoðanir manna sífellt farið vax- andi. Enginn íslendingur mundi nú siga grimmum hundum á Eirík frá Brúnum, ef hann vœri á ferðinni •til að boða Mormónatrú. Og trú- lega hefur enginn neitt við það að athuga, þótt fámennur hópur hér- lendra manna hafi stjórnmálaskoð- anir, sem öllum þorra fólks eru mjög ógeðfelldar. Sá liópur á að geta haft sínar skoðanir í friði þar fyrir. En umburðarlyndi Vesturlanda- þjóða hefur haft það í för með sér, að ofbeldishneigðir öfgasinnar fœra sig hvarvetna uppá skaftið. i bili er því trúað, að ofbeldi sé vœnleg- asta aðferðin til að fá kröfu fram- gengt, jafnvel þótt sú krafa sé komin frá örsmáum minnihluta. Boðorð dagsins er skœruhernaður, eyðilegging mannvirkja og verð- mæta, limlestingar á saklausu fólki, flugvélarán, mannrán og manndráp. Til aðgerðanna sjálfra eru gjarnan notaðir meira og minna geðtruflaðir einstaklingar, en „hug- sjónin“, sem á bak við stendur, er mjög á flökti. Stundum er verið að mótmœla heimsvaldastefnu eða kapítalisma eða stóriðju. Stundum er á óljósan hátt talað um nýjan heim, sem venjulega á að reisa á marxískum kennisetningum. Stund um er það aðeins eyðilegging og óeirðir óeirðanna vegna og hetju- legar dáðir í anda Maos, Castros eða Che Guevara. Ýmsar borgir úti um heimsbyggðina hafa orðið sem orrustuvöllur og er skemmst að minnast morðhyskisins í Kanada, sem setti landið á annan endann og framdi ódœði til að vekja at- hygli á kröfum um aðskilnað. Með- al þess, er aðdáendur ofbeldispost- ula eins og Marcuse hins banda- ríska lesa sér til hugarhœgðar, er sérstök handbók í skæruhernaði í borgum, eftir brasilískan múlatta, Marighella að nafni. Þar er til- greint, hverja er áhrifamest að drepa fyrst og hvað beri að nota til þess. Sérstaka áherzlu leggur Marighella á að „framkvæma af- tökur með algerlega köldu blóði, rólega og ákveðið“. Að sjálfsögðu er Marighella dauður; hann var drepinn með sömu aðferðum og hann kenndi sjálfur. Þannig eru pólitískir postular nútímans, sumir hverjir, og náms- menn, sem velferðarþjóðfélögin hafa kostað til náms, árum saman, þeir drekka þennan fróðleik í sig með námsbókunum. Nú er farið að tala um, að kannski hafi umburðar- lyndið gengið of langt. Það vekur óhugnanlega athygli, hvað tiltölu- lega fámennur hópur getur leitt af sér mikinn voða í stórri borg; hvað borgin og allar lífœðar hennar eru í rauninni viðkvœmar. Ekki sízt þegar tœpast er við menn að eiga eins og þá boðbera grimmdarinnar, sem sœkja vit sitt einkum og sér í lagi í bókmenntir á borð við handbók Carlos Marighella. Gísli Sigurðsson. Útgefandi; H/f. Árvakur, Reykjavik. Framkv.stj.: Haraldur Sveinsson. Bitstjórar; Matthfas Johannessen. Eyjólfur KonráQ Jónsson. Ritstj.fltr.: Gísli Sigurðssón. Auglýsingar: Árni Garðar Krijtinsson. Ritstjórn: Aðalstræti 6. Simi 1G1Q0. 14 LESBÓK MORGUNBLAÐSINS 8. nóvemfoer 1970

x

Lesbók Morgunblaðsins

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Lesbók Morgunblaðsins
https://timarit.is/publication/288

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.