Lesbók Morgunblaðsins

Ulloq
Ataaseq assigiiaat ilaat
Saqqummersitaq pingaarneq:

Lesbók Morgunblaðsins - 22.01.1978, Qupperneq 8

Lesbók Morgunblaðsins - 22.01.1978, Qupperneq 8
Bjarki Jóhannsesson verkfræðingur og arkitekt Reykjavík árið 2000 Nokkur atriði um borgarskipulag — mál sem snertir okkur öll Borg, hvað er borg? Það vitum við auðvitað öll, en þó getur verið erfitt að svara því. Hvernig á borgin að vera, hverjar eru kröfur okkar til hennar, og hvernig verða þær helst uppfylltar? Borgarskipulag er marg- þætt, og að því starfa m.a. arkitektar, verkfræðingar, borgarlandafræðing- ar, þjóðfélagsfræðingar, náttúrufræð- ingar, hagfræðingar og fleira sér- menntað fólk. En hvert er þá hlutverk hins óbreytta borgara I skipulagi, og getur hann á einhvern hátt haft áhrif á það? Jú, að vissu leyti, því að áður en skipulag tekur gildi, er það haft til sýnis borgurunum, og geta þá allir komið með sínar athugasemdir. Skipulagið er gert fyrir okkur borgar- ana, og það er rétt og skylt, að fólk beri fram þær athugasemdir, sem það hefur. Ef það er gert í tíma. getur það komið í veg fyrir ýmsar óvinsælar ákvarðanir frá byrjun, og sparað með því stórfé, með því að koma í veg fyrir síðari breytingar. En til að geta gert athugasemdir, verðum við að vita, um hvað er verið að tala, og hvað við viljum. Ég mun drepa hér á örfá atriði og gera grein fyrir tillögu um skipulag á Reykjavíkursvæðinu, sem ég vann sem lokaverkefni ! arkitektúr við há- skólann i Lundi í Svíþjóð. Borgin er ekki aðeins göturnar og húsin, sem standa við þær, hún er líka fólkið, sem býr i borginni, líf þess og athafnir. Borgin er lifandi, hún er rammi næstum alls lífs okkar, hvildar- staður, vettvangur samskipta okkar við annað fólk, viðskipta okkar, fri- stunda, menntunar og annara ytri áhrifa. Við viljum geta ferðast um borgina með margvislegum hætti. Ef við viljum aðeins flýta okkur milli tveggja staða, ferðumst við með bíl. Þá skiptir mestu máli, að leiðin sé greiðfær, en tengslin við umhverfið verða ekki náin. Betra er, að borgin sé ekki mjög dreifð, svó að leiðir verði ekki óhóflega langar. Við getum líka gengið eða hjólað, og þá skynjum við umhverfið mun nánar, og smáatriðin verða mun Ijósari. Umferðaröryggi er mikilvægt, og það má auka, með því að hafa vissar götur fyrir hraða og þunga umferð, hraðbrautir. Einnig má aðskilja gangandi fólk og bíla með sérstökum gönguleiðum. Borgin inniheldur vinnustaði, svo sem verksmiðjur, verkstæði, verslan- ir, skrifstofur o.m.fl. Flestir munu sammála um, að atvinnurekstur, sem veldur mikilli umferð eða mengun, eigi ekki heima í íbúðarhverfum. Smærri vinnustaðir geta þó verið æskilegir í íbúðarhverfum, til að skapa tengsl við samfélagið og auð- velda húsmæðrum og öðrum að vinna utan heimilis. Rétt er að dreifa vinnustöðum um borgina til að minnka umferð og minnka ferðatima til og frá vinnustað. Borgin inniheldur verslanir, ýmist i stórum og smáum miðsvæðum eða dreifðar um hverfin. Miðbær verður að vera aðgengilegur, en auk þess að- bjóða upp á fjöl- breytni og möguleika á beinum eða óbeinum samskiptum fólks. Barna- skólar verða að vera innan göngufjar- lægðar frá hverju heimili, og leiðin má ekki liggja yfir hættulegar umferðargötur. Borgin inniheldur heimili okkar, sum okkar dvelja þar allan sólarhring- inn, önnur minna. Sérstaklega fyrir þau okkar, sem eru mikið heima, er mikilvægt, að íbúðarhverfi bjóði upp á mannleg samskipti og atvik, leik og fristundaiðju, en einnig möguleika á hvíld og einangrun. Til að okkur líði vel. þurfum við að geta áttað okkur á Framhald á bls. 10 Bjarki Jóhannesson er fæddur á Akureyri 1949 og uppalinn þar. Hann tók stúdentspróf frá MA 1969 og kenndi þar siðan í eitt ár. Fór að þvi búnu i verkfræði við HÍ og lauk prófi með fyrsta árgangn- um, sem héðan útskrifaðist 1974. Að þvi loknu sneri hann sér að námi í arkitektúr í Lundi i Svíþjóð og lauk því námi á þremur árum. Hann kom heim i nóv. s.l. og hóf störf á teiknistofu Ingimundar Sveinssonar. Prófverkefni Bjarka við háskólann i Lundi fjalíaði um skipulag Reykjavíkur og skýrir hann frá skoðunum sinum i með- fylgjandi grein og úrlausn hans á skipulaginu kemur fram á meðfylgj- andi teikningum. (=□ 'lBÚOAS' rn HVERFIí i ! ÁORAR rzj m IDMAD/ nn BUANOi i—i OPIO • • •• AÐAU& ■H mm | AOAUS HRA06 —- TEN&I GATN =Ct ÖNKIU . ií

x

Lesbók Morgunblaðsins

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Lesbók Morgunblaðsins
https://timarit.is/publication/288

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.