Lesbók Morgunblaðsins - 02.04.1978, Qupperneq 15
4r
hugskott
«Weod«
«AIUn
© Bvll's
■., „ DAVE L/E TUR /V1Ó&A N /VlÁSA /' T/L
/,WK/L.S AO 1//NNA •’ „ N'/Z/ STS/MEL/JN " ..
„ /ZÖSNA SUE'NA .
v'EÐURFREQKIIRKIAR ,
SkrÁKF/ZÆLÐSLUNA
„ K’ASTLVÓS"
jfc. „ SjÓnHENP/AjGu'
Tf~ „Gesta-
0' LE/K"
[L_ ) „nájasta
N^-—-/ T/EKN' OG
l/ís/ND/ "
2Æ „ HÚS8/FHOUR
0mL os hjú::.
WOODY ALLEN
1 kynningarriti um Oldsmo-
bile Delta 88 Royale, segir að
tilkoma hans sé afleiðing orku-
kreppunnar fyrir nokkrum ár-
um. Sé svo, er lausnin furðulega
síðbúin, en aungvu að síður
verðug þess að henni sé gaumur
gefinn. Bandaríska þingið hefur
sett framleiðendum stólinn fyrir
dyrnar með vélarstærðir og
eyðslu og einhverntíma á níunda
áratugnum mega bandarfskir
bílar ekki eyða meiru en 10
lítrum á hundraðið. Fljótt á litið
virtist það tákna endalok stórra
bíla, sem með þessu móti hefðu
orðið gersamlega vélvana. En nú
er svo að sjá, að General Motors
hafi fundið svarið( — sá stóri og
þungi Oldsmó-dísilbíll eyðir
venjulega aðeins 10 Iitrum á
hundraðið, kemst niður í 8 í
langakstri — það á dísilolíu.
Hér á landi kostar hún 53
krónur líterinn, en munurinn er
minni fyrir vestan, og var
hversu vel hefur til tekizt með
dísilvélina, eða með öðrum orð-
um. Hversu lítið maður verður
yfirhöfuð var við, að ekki sé
venjuleg vél í bílnum. Eiginlega
verður maður þess aðeins var,
þegar bíllinn er ræstur kaldur
að morgni. Lyklinum er snúið
þar til biðljós kviknar og fer
eftir hitastigi, hversu lengi
verður að bíða meðan glóðar-
kertin hitna í brennsluhólfun-
um. Eftir hálfa til heila mínútu
kviknar grænt startljós, en sé
bfllinn heitur, er hann ræstur
þegar í stað.
Vinnslan er hliðstæð við hinar
minni gerðir 8 strokka véla í
amerískum hílum, viðbragðið í
hundraðið er 16,3 sek. Vélin er
lifandi f þá veru, að hún á alltaf
til kraft í aukaspyrnu, þegar
Bílaprófun
OLDSMOBILE DELTA ROYALE - með dísilvðl
reiknað út, að þar þyrfti að aka
mjög mikið á ári hverju til þess
að verðmunurinn næðist. Dísil-
bfllinn er sumsé dýrari þar en
benzínbílarnir, gagnstætt því
sem á sér stað í verðlagningu á
Mercedes Benz. Hér er fyrst og
fremst miðað við Benzinn, því
hann er einn fárra f flokki
vandaðra og stórra fólksbfla,
sem fáanlcgur er með dfsilvél.
Undirritaður átti þess kost að
reynsluaka fyrsta bflnum sem
til landsins kom af þessan gerð.
Eftir þann akstur voru um-
kvörtunarefnin næsta fá og ekki
hægt annað en dást að því,
Markvert framlag
til orkusparnaðar
þarf að fara framúr. En eftir að
komið er í hundraðið, linast sá
kraftur til mikilla muna og
gerist ekki neitt stórt, _ þótt
sparkað sé í olfufetann. í við-
bragði jafnt sem á fullri ferð, er
gnýr frá vélinni furðulega lítill
og verður að leggja við hlustir
til að hcyra það sérstaka hljóð,
sem heyrir til dfsilvélum. Þetta
hefur náðst með endurbótum í
hönnun dísilvélarinnar og er of
flókið mál að fara út í þá sálma
hér. Til samanburðar við venju-
lega bensínvél, sem hefur þjöpp-
unarhlutfall 8 eða 9 á móti 1, má
geta þess að þjöppunarhlutfall
dísilvélarinnar er 22,5.1. Með
öðrum orðum. Það kviknar f
olfuúðanum undir 1800 punda
þrýstingi. Meira sést af út-
blæstri dfsilvélar, en hins vegar
er hann ekki eins skaðlegur
umhverfinu.
Svo mjög er séð fyrir þægind-
unum, að varla þarf nema
barnsorku til að aka þcssum bíl.
Á góðum ferðahraða, 80—100
km. líður hann áfram að því er
virðist fyrirhafnarlaust og verð-
ur lítt vart við hraðann. Hemlar
eru ákaflcga fljótvirkir og
bfllinn er stöðugur í rásinni í
beinum akstri, en hann er það
þungur og mjúkur, að á hann
kemur slagsíða, ef skyndilega
þarf að taka f taumana og vfkja
fyrir holu eða öðru óvæntu á
veginum. Eftir því sem mig
minnir, heldur dfsil-Bensinn
jafnvægi sínu betur við þær
aðstæður.
Frágangur er eins og hann
gerist beztur í amerfskum bíl-
um, en hins vegar ekki til jafns
við vönduðustu Evrópubíla. Sæt-
in eru nokkuð góð við fyrstu
kynni, en þegar lengra er
haldið, kemur f ljós, að hönnunin
er slöpp og að stuðning vantar
við mjóhrygginn. En það er
varla til baga í stuttum akstri.
Útlitið er að sjálfsögðu
smekksatriði. Það er meira
traustlegt en ffnlcgt eins og
kannski er von. í heild er það
hreinlegt og laust við hverskon-
ar vafasöm uppátæki, sem verða
óþolandi með tfmanum. Teina-
felgur eiga sinn þátt í því að
Oldsmobile Royale er mcð glæsi-
brag. En dýrt er drottins orðið,
til leigubílstjóra kostar hann 4.4
milljónir þegar þetta er skrifað
og yfir 6 milljónir til annarra.
Gísli Sigurðsson.