Lesbók Morgunblaðsins - 21.01.1989, Side 11
B I L A R
M30 gerðin verður einnig fáanleg með blæjum.
InBniii Q45 er hinn hefðbundni sportlegi bíll.
Inflniti - lína lúx-
usbíla frá Nissan
Nissan verksmiðjurnar hafa um langt skeið
undirbúið framleiðslu á nýrri línu lúxusbíla
undir heitinu Infiniti. Hafa þessir bílar verið
kynntir nýlega og verða fáanlegir með haust-
inu. Hér er um að ræða Infiniti M30 sem
er sprtbíll, einnig fáanlegur með blæjum og
Q45 sem er “venjulegur" Qögurra dyra bíll.
Sérstök deild hjá Nissan, Infíniti, sér um
bílana og í Bandaríkjunum eru þeir til dæm-
is aðeins seldir hjá sérstökum Infíniti- um-
boðsmönnum. í nafninu felst kannski einna
best hvað Japanir eru að fara með þessum
bíl, infínity er eiginlega óendanlegt - þama
er líklega um að fæða óendanlega góða og
vandaða gripi.
Mikill undirbúningnr
í fímm ár hefur verið unnið að þróun
þessarar línu og til þess hafa farið hundruð
milljóna dollara og er þar átt við kostnað
við hönnun, undirbúning framleiðslu og
framleiðsluna sjálfa. Bflamir eru einkum
ætlaðir Bandaríkjamarkaði og hafa japan-
skir tæknimenn og hönnuðir dvalið mánuð-
um saman meðal bandarískra fjölskyldna
til að fá sem besta hugmynd um það hvers
konar lúxusbíla þeir helst vilja. Forráða-
menn Infíniti hafa kannað markaðsaðstæður
í Bandaríkjunum og valið árið 1989 til að
kynna bflinn og hefja sölu. Segja þeir að
heimilum í Bandaríkjunum fjölgi um 10%
til ársins 1994 en að þeim fjölgi hins vegar
um 60% á sama tíma sem hafi tekjur yfir
50 þúsund dollara eða nærri 2,5 millj.
íslenskra króna og það er hópurinn sem á
að herja á með hina nýju bfla.
Þessa þróun segja þeir einnig gerast á
bflamarkaði. Búast megi við 5% söluaukn-
ingu á næstu árum en um 23% aukningu
meðal lúxusbfla. Svipaða þróun segja Japan-
ir vera að gerast heima fyrir, þar sé eftir-
spum eftir lúxusbflum sífellt að aukast og
svar Nissan við því er Cedric, Cefiro og
fleiri gerðir. Bjartsýni forráðamanna Infíniti
byggist líka á því að Nissan kaupendur í
Bandaríkjunum beri þeim vel söguna og
vilji margir halda áfram að kaupa bfla frá
Nissan - einnig stóra og vandaða bíla.
Infíniti deildin hefur eytt miklu púðri í
að undirbúa þessa markaðssetningu í
Bandaríkjunum. Umboðsmenn hafa verið
vandlega valdir, stefna Infíniti kynnt fyrir
þeim en þar er ekki síður lögð mikil áhersla
á sérstaklega vandaða þjónustu auk sölunn-
ar. Þeim verður síðan gefíð tækifæri til að
spreyta sig við söluna. Standi þeir sig ekki
100% að áliti stjómenda Infíniti fá þeir ekki
annað tækifæri.
Þijár gerðir
Infíniti bílamir verða fáanlegir í þremur
gerðum. Q45 gerðin er fjögurra dyra bfll
með 4,5 1 og 32 ventla vél, V8 sem er 270
hestöfl. Bíllinn er með drifí á afturhjólum,
búinn fjögurra þrepa tölvustýrðri sjálfskipt-
ingu og hann verður aðeins 7 sekúndur að
komast á 100 km hraða. Sætin em fáanleg
með leðri eða ullaráklæði og er mælaborðið
búið öllum nauðsynlegum tækjum og þæg-
indum sem menn krefjast í sportbfl.
M30 bfllinn er öllu meiri sportbfll í útliti.
Hann er búinn 3 1 V6 vél, 165 hestafla og
er annars að mestu leyti svipaður stærri
bflnum, hinum “hefðbundna" sportbfl eins
og Bandaríkjamenn hafa óskað eftir honum.
Þá verður hann einnig fáanlegur sem
blæjubfll en það verður þó ekki fyrr en á
næsta ári.
Sem fyrr segir hefst sala þessara bfla
með haustinu og verður tíminn fram að því
notaður til að kynna þá vítt og breitt um
landið.
Aukið rými er bæði ífram- ogaftursæt-
um og var sérstaklega nefht að far-
þegar högguðust lítt í sætunum þrátt
fyrir “sveiflur" í akstrinum.
3,8 lítra sem gefur um 210 hestöfl. í eldri
gerð var vélin 2.3 1 og náði 190 hestöflum
og sögðu blaðamenn R&T hina nýju vél
mun þýðgengari, sú gamla hefði átt það til
Nýr Thiinder-
bird frá Ford
að nötra nokkuð við vissar aðstæður. Þá
er sú nýja mjög hljóðlát en þeim fannst
hins vegar heyrast um of frá pústkerfinu,
sem væri þó kannski bara eðlilegt fyrir svo
kraftmikinn bfl. Bfllinn er búinn 5 gíra bein-
skiptingu ættaðri frá Mazda og var hún
talin fullstíf. Er búist við að úr því verði
bætt áður en framleiðsla hefst.
Thunderbird SC er 7,5 sekúndur að ná
100 km hraða og er gefinn upp með hám-
arkshraða upp á ríflega 230 km á klukku-
stund. Það dugar trúlega hérlendis - og eins
gott að löjgreglan eða Oli H. Þórðarson sjái
ekki til. Utlit þessarar nýju gerðar er tals-
vert ólíkt fyrri gerðum - minnti helst á
Chuck Norris í sparifötum, sögðu banda-
ríkjamennirnir. Hann er belgmeiri, lengra
milli hjóla og rými er aukið bæði í fram-
og aftursætum. Allar línur eru mjög ávalar
eins og sjá má af myndunum og vissuiega
er þetta hinn álitlegasti vagn.
að er náttúrlega ekki ónýtt að fá að prófa 20
milljón króna bíl. Blaðamenn bandaríska bíla-
blaðsins Road & Track gerðu það á dögunum
er þeir skoðuðu Thunderbird Super Coupe frá
Ford verksmiðjunum. Skýringin á verðinu er
sú að þama var um frumgerð að ræða og
hún á því eftir að taka einhveijum breyting-
um áður en sala hefst. Þeim var líka sagt
að bíllinn hefði orðið að þola margt, margir
tæknimenn og blaðamenn hefðu hamast á
bflnum í allt sumar og ekki sýnt neina mis-
kunn.
Þessi nýi Super Coupe er búinn V6 vél
Mælar eru skýrir og þægilegir aflestr-
ar.
LESBÓK MORGUNBLAÐSINS 21. JANÚAR 1989 1 1