Tíminn - 30.12.1967, Síða 7

Tíminn - 30.12.1967, Síða 7
LAUGARDAGUR 30. desember 1967. TÍMINN 4 Halldór Sigurðsson skrifar um kvöldvöku Ferðafélagsins: Er sagan um Árna Oddsson „ævintýri<á? Ferðaíélag fsJaiads héLt Íkiv51d Tíöku í Ságtúni þann 7. des. s. 1. og war hún alilvel sótt, eða næst uim troðlfiullt hús. Á bvöldivöku þessaxi var minnzt 40 ára aÆmæiLis félagsins og fiuttu þar 5 menn ræður og erindi, auk amnanra sfceimmitiatriða. Fyrstnr tók til miális forseti fédagsins, Sigurðúr Jóhannsson, vogaimlálastjóri, og talaði um upp hyggingu félagsins og starfsemi þess undanfarin 40 ár. Félagið á nú orðið 10 sæluhús víðsvegar um óhygigðir landsi.ns, en þxví miður jsfeortir þar á góða umgengni. Þessi hús standa öllum ferðamönn um opin, jafnt íslendingum sem útlendingum, þó er fólki bent á að láta vita um ferðir sínar, sérstaMega, ef um bópa er að ræða. í sæiluhÚ9u.num eru peninga bau'kar, og er fólki í sjá'lfsvald sett, hversu mi'kið það greiðir fyr ir gistingu og önnur þægindi, sem það hefur þarna í húsunum. En því miður hefur það vi'ljað brenna við, að í staðinn fyrir að greiða þólbniun hefur félk gerzt fuil fingralangt í baukana og þeir verið brotnir upp með ýms ntm bæitti og tæmdir. Einnig minntiist hann á, að nú væru fé lagsmenn orðnir hátt á sjöunda Naastar tók til miáls Eysteinn i,' alþan. og ræddi hann um náttúnu landsins og fe-gurð þe&s, enda er hann vel kunnugur ferðailögum og hefur stundað þau mjög. Han.n benti mönnum á, að þeir ættu að gera miklu meira af því en nú er, að ferðast um ilandiö, holzt fótgangandi, og kynnast því af eigin raun. Því næst ték til máls, dr. Isi.gurflir Þórarinsson, jarðfræð ingur og talaði af sinni alkunnu snilld. Tók hann undir það með Sigúrði Jóhannssyni, vegamala stjéna, að umgengninni í skáluan félagsins og í óbyggðum landsins, væri mjög ábótavant. Þyrfti að hrýna það meira fyrir félki að ganiga betur um landið og skilja ekiki eftir sig alils konar drasl og óþrifnað þar sem það ferðaðist um, heldur sýna landinn meiri sórna. Einnig minntist dr. Sigurð- ur á þennan svokallaða bakpokn lýð, sem mikið hefur verið skrif að um undaníarið, og það á frerti ur niðrandi hátt. Ho íum fannst íslendingar einmitt eiga a5 taka þá sér til fyrirmyndar, því að þannig gætu þeir kynnzt landi sínu mun betur, heldur en þeir, sem fænr um landið i bifreiðum og hefðu það sem markmið að aka sem lengst og færi þar af leiðandi á mis við að komast í snertingu við náttúru landsins. Nœsta atriði á dagskrá kvölds- ins var kvi.k,mynda,sýning. og sýndi Ósvald Knudsen þar nýjustu kvik mynd sina, sem ekki hefur verið sýnd hér áður, en var frumsýnd í sumar á Heimssý.nin.gunni i Montreal í Canada. Mynd þessi sýnir aðallega hverasvæðin hér ilendis, þar sem gufuistrókarnir rLsa hátt til lofts, og er mynd þesisi mjög tilkomumikil og iilaut hún lof áhorfenda. Fjórði ræðumaður kvöldsins var Hallgrímur Jónasson, kennari. Ræddi hann m. a. söguna um Árna Oddsson, er fékk skipsfar til íslands í banni konungs og reið einhestis til Alþingis aust an af fjörðum á tveimui sólar hringum. Taldi ræðamaður, að þetta gæti vart átt sér stað, hvorki skipsferðin yfir hafið né Alþin.gisreiðin, og mundi þetta vera aavintýri eitt. Ég tel þetta satt að segja ganga guðlasti næst að efast um þessa sögu. Hvort tveggjr er, að um þetta er til greinileg fri- sögn, engu ógleggri en margt ann að, sem kal.lað hefur verið stað- reyndir í íslenzkri sj?" Ark hoc‘ er ekkert sem mæljr því gegn að allir megindræ.tir séu sann leikanum samkvæmir í sögunt j. Þetta gæti hafa gerzr. með þess um hætti. Um skipsfarið eru það etiigin undur, þótt Arna tækist með örl-æti á fé að aflasér þess,. >ir.k um vegna þess. að sá er fvrir far kosti réð gat talið það harla ó- líklegt, að Áminæði til þings. En Árni er talinn hafa riðið einhestis á rúmum tveimur sélarhringum er ta-lin um 270 km. Slíkt er alls ekki útilokað á eldisgæðin.gi. Norður á Blönduós eru t. i. 308 'km. og áður fyrr hefðu ýmsir tal ið fært að ríða þá leið á týeim isólarihringum á eflishesti. Þótt yfir mörg sundvötn væri að fara þarf engan að undra, þót.t ekki væri mikilil farartálmi. Sunri með rnann yfir straumvötn var stólpa hestum fyrr á áraim og öldum engin ofráun. Þeir voru sliku al- vanir, þar sem engar ái voru brú aðar og léku sér að slíku. Minna má einnig á það, að engan veg inn réttmætt er að gleyma guðs hjálpinni, sem Ámi naut i þess ari fenð, og ekki er ólíklegt að greitt hafi ferð hans fremur e.n jhitt Þjóðin hefur að minnsta kosti til þessa talið það_ æðri dóm yfir illum máilstað, að Árni skyldi fcomast til þiings í tæka tíð Það er engin vinargrei'öi vi" nana a'ð reyna að rýra gildi þessarar sögu í vitund hennar. alveg að ástæðu lausu. Síðasti næðumaður kvöldvökunn ar var Jéhannes skáid úr Kötlum Las hann upp sögu um pilt, sem fór vestur um haf fúl Amerík.i og gaf ailt fyrir gullið og fjármun- ina. Var þetta vel flutt dæmisasa hjá skáldinu. Eins og að framanskráðu sést, var þessi kvöldivaka hin myndar- legasta og fór hið bezta fram- La.uk henni eins og að veaju með myndagetraun og dansi til ki. eitt eftir miðnætti. Ég þakka stjórn Ferðafélagsins fyrir þessa ágætu kvöldvöku, sem mér þótti hin ánægjulegasr.a Óska ég svo Ferðafélagi ís- lands velfarnaðar á koniandi ár- um. H. Sig. Aðalfundur FUF í -Skaftafellssýslu Aðalfundur FUF í Vestur i aðalfundarstörf. Auk þess var einK Skaftafellssýslu var haldinn í Vík um rætt um framtáðarverkefni. Á í Mýrdal laugardaginn 18. nóvem fundinum gengu rúmlega 20 nvir ber„5,,l.,í , -,Á fmvdinum f.óru fram /en.íuleg Guðjén Teitsson: Hér og þar Hinri 2. nóvember s.l. ákvað rikisst.jórn Vestur-.Þýzkalands, samkv'æmt tillögu samgöngu- .nálaraðherrans Georgs Leber, að banna framvegis langleiða- fiutniiig tiltekinna vöruteg- unda með vörubifreiðum um pjóðvegakerfi landsins, og er úlgangurinn sagður sá að létta umferðarþunga af vegunum, en oeina jafnframt auknum vöru- fiutnmgurr til ríkisjárn.braut- onna, sem starfræktar hafa ver ,ð rae? miklum rekstrarhalla, eins og i öðrum grannlöndum. Alkunnugt er, að vegakerfi Þýzkalands er yfirleitt mjög fulikomið, en álagið þar hefur lika verið eitt hið mesta í Ev- ropu og i eigu Vestur-Þjóð- verja sjálfra eru nú taldar 9 mili.'i. oifreiða. Er álitið að áðurnefna flutningatakmörkun num fjarlægja 908.000 vöru- biíreiðir af hraSbrautum lands ias (Autobahnkerfinu) og muni veruiega um slíkt til að létta aðra umferð og einnig hlífa xegunum við sérstaklega mikl um skemmdum af völdum hinn; bungu bifreiða. sem ‘jarna eigi, mjög hlut að máli. Flulningatakmörkunin tekur ,.ii aús langferðaflutnings korn vara timburs, kola, stáls, bygg 'ngaieína o.fl. o.fl Umrædd ráðstöfun er mjög ithygúsverð fyrir okkur íslend inga Við búum í fjöllóttu og strjálbýlu eylandi norður við heimskautsbaug, með mjög breytaegri veðráttu, og eru því samgóngumálin tiltölulega erfitt viðfangsefni hjá okkur. Ekki nöfum við hérlendis nein- ..r járnbrautasamgöngur, en við hlið vega- og flugsam- gangna höfum við samgöngur á sjo. og rennur til þeirra .nikiö fé árlega frá ríki og opinberum sjóðum í sambandi við vita og hafnir, auk þess sem ríkið greiðir til strand- feröa til þess að efla atvinnu- iif 0.2 menningartengsl byggð- -inna. Nú ei' það svo, að þótt strand teröaskipin séu ómissandi fyrir ý;ns byggðarlög yfir veturinn, bá hverfa þeim mjög viðskipti /fii sumarið og á þeim tím- im, þegar vegir eru opnir til dutninga, og leiðir af þessu J'-.a mikið rekstrartap. Jafn- nliði. þessu ber að líta á það. ao dyiai vöruflutningabifreiðir. sem ætlaðai eru til flutninga á langleiðum. sem oft teppast, vcrða af meðaltali illa nýtt- ar, og' er þetta hvort tveggja tjáifcagslegt tjón. Ljóst er, að þjóðvegakerf' >kkai er n.jög ófullkomið sam anborið við hliðstætt vega- kerfí i Þýzkalandi ,en samt virð ist margir halda. að vegakerfi okkar þoli eins þung ökutæki og hið þýzka og haga kaupum ..ækja og hleðslu í samræmi við þessi fráleitu skoðun. Reynt cr að stytta hinn nytjalausa úma okutækjanna með því að táta þau brjótast í ófærð or snjó og aurhieytu, oft í I a- íeiðaakstri .og afleiðingarnar verða meiri eða minni óeðli- leg spjöll á vegakerfinu, sem þjóðin öll verður að blæða tyrir Hugleiðum t.d. slóð einnar vöruflutningahifreiðar af þyngstu gerð, sem fer frá Aust urlandi til Reykjavíkur 1500 —1900 km. fram og til baka á vordögum, þegar vegakerfið er /iðkvæmast; ristir á löngum kóflum gegnum slitlag veganna, sprcngir kanta og mylur þrúar augu. Hvað skyldi ein ferð svona bifreiðar kosta þjóðfé- iagið? Fjöldi ökumanna virðir að vettugi þær þungatakmark- anir, sem eiga að gilda, jafnvel þótt vegir séu í eðlilegu á- standi, og hefur það auðvitað jUtaf sín skaðlegu áhrif. Það er ekki undarlegt þótt vegafé ríkisins sé komið upp i nærr; 400 millj. kr. á ári með .ansfé. og sé þó ástand veg- anna, eins og almenningur bekkii Menr ræða oft um það, að einungis fáar þjóðir hafi hærri meðaitekjur á þjóðarþegn en (slendingar. og ætti slíkt að fela í sér skilyrði til blémlegs atvinnulífs og góðrar afkomu jimfnnings, En þegar höfuð- atvinnuvegir landsmanna eru Komnir á styrkja-framfæri og auntekjui flestra starfandi .nanna fyrir hóflegan vinnu- nag reynast við at'hugun óvíða 'ægri en hér á landi. þá virð ist ijóst. að einhvers staðar Guðjón Teitsson seu miklar veilur i stjórnar- farinu og er ekki ólíklegt, að eina sé að finna einmitt á því svið, sem hér hefur verið gert jö umræðuefni. Gæti áður nefnt fordæmi Vestur-Þjóð verja bent okkur á leið til auk inna’ hagræðingar. bættrar nýtingar strandferðaskipa og vörubifreiða jafmhliða veruleg 'im sparnað' ' viðhaldi vega. Guðjóp F. Teitsson. meðlimir í félagið. Gestir fundarins voru Baidur Óskarsson form. SUF os Pétur Einarsson form Félags ungra Framsóknarmanna í Kðpavogi. Baldur ávarpaði fundinu og ræddi uin síðustu atburðina í ís'.enzkum stjórnmáium. Ennfremur rakti hann starfsáætlun Sambands ungra Framsoknarmanna. Að ræðu Baldurs lokinni hófust almennar uniræður. Síðan fóru fram kosningar i stjórn og fulltrúaráð. Formaður félagsins var kjörinn Einar Valdi marsson, Kirkjnbæjarklaustri. Að lokum sleit formaður félags ins. Einar Valdimarsson, fundi og þakkaði mönnum góða fund arsetu. Auk þessa er rétt að geta þess. að laugardagskvöldið 2 des. s. l gekkst Félag ungra Framsóknar manna í Vestur-Skaftafellssýslu fyrir spilakvöldi á Kirkjubæjar klaustri. og var það mjög vei sótt. að því er formaður félagsms jáði tíðindamanni Vettvangs æskunn ar nú í vikunni. FRA HAPP- DRÆTTINU A Þorláksmessu var dregið i Happdræfti Framsóknar- flokksins Þar sem skil hafa enn ekki borizt utan af landi. vo-o vmningsnúmerin innsigl- uð, oo verða þau ekki birt fvrr en eftir áramótin. Auglvsið í Tímanum sími 19523

x

Tíminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.