Alþýðublaðið - 16.06.1990, Side 7
Laugardagur 16. júní 1990
7
Bifreiðaskoðun íslands tók við
bifreiðaskoðun á íslandi af Bif-
reiðaeftirliti ríkisins 1. janúar árið
1989. Ári síðar flutti Bifreiðaskoð-
unin í nýtt sérhannað húsnæði í
Reykjavík sem þjónar öllu höfuð-
borgarsvæðinu. Engum dylst sem
látið hefur skoða bílinn sinn á
þessu ári hversu miklu betri að-
staða er nú til bifreiðaskoðunar en
áður og þjónustan öll þægilegri.
Þá er skoðunin sjálf miklu full-
komnari og menn eiga að geta
treyst því að sé eitthvað að örygg-
isútbúnaði bílsins fái þeir vitn-
eskju um slíkt.
Skodunnrstöd i_____________
hvert kjördæmi_____________
Engum blöðum er um það að
fletta að með tilkomu fullkominn-
ar skoðunarstöðvar í Reykjavík er
skoðunin bæði betri og öruggari.
Hins vegar búa landsbyggðar-
menn í stórum dráttum við sömu
aðstæður og áður. Þess ber þó að
gæta að BÍ er skuldbundið til að
koma upp fullkomnum skoðunar-
stöðvum í öllum kjördæmum inn-
an 5 ára frá stofnun þess. Ráðgert
er að skoðunarstöð á Akureyri
verði tilbúin fyrir árslok og þrjár
aðrar skoðunarstöðvar eru í undir-
búningi.
Einkafyrirtækið BÍ er í helmings-
eigu ríkisins, tryggingafélögin
eiga 25% og ýmsir aðilar þau 25%
sem upp á vantar, þ.á.m. FÍB.
Þarna eru því aðilar inni sem eiga
beinna hagsmuna að gæta, þ.e.
tryggingafélögin sem eflaust vilja
tryggja gott og öruggt ástand bif-
reiða. Það hlýtur hins vegar að
vera kappsmál FÍB að fá sem besta
þjónustu fyrir sem minnst verð
fyrir félagsmenn sína. Það eitt og
sér ætti að veita þessu einokunar-
fyrirtæki aðhald.
Verdlagsákvörðunin
megin málið__________________
Það sem hlýtur að skipta megin
máli varðandi einokunarfyrirtæki
á borð við BÍ er hvernig verðlagn-
ingu á þjónustu þess er stjórnað.
Henni er nú þannig háttað að
dómsmálaráðherra hefur endan-
legt vald um verðskrármál fyrir-
tækisins. Hins vegar hefur stofn-
uninni verið markaður tekju-
rammi sem byggir á að það fær
sambærilegar tekjur og Bifreiða-
skoðun ríkisins hafði áður. Um
helmingur þeirra tekna gekk að
vísu beint til ríkisins sem nú renn-
ur beint til BÍ. Það helgast af þeirri
uppbyggingu skoðunarstöðva sem
BÍ hefur skuldbundið sig til að
byggja á fimm árum.
Það er ráðgert að hlutafélagið BÍ
geti skilað eigendum sínum eðli-
legum arði. Sé verðskrá stýrt af
skynsemi og ákveðin fyrir fram
ætti það að verða fyrirtækinu
keppikefli að lágmarka allan til-
kostnað til að geta skilað eigend-
um þess arði. Hættan er hins veg-
ar sú að dæminu verði snúið við,
þannig að reksturinn móti verð-
lagninguna og verðskráin verði
þannig ákveðin að hún skili eig-
endunum ákveðnum arði burt séð
frá hagkvæmni rekstursins.
Skynsamleg______________
einkavæding_____________
í heildina hljóta menn að viður-
kenna að þessi breyting sem hefur
átt sér stað við bifreiðaskoðunina
sé til mikilla bóta. Þrátt fyrir að
hættuna á því að reka einokunar-
fyrirtæki á grundvelli einkarekstr-
ar virðist þessum málum hala ver-
ið vel komið fyrir. Það var Jón Sig-
urðsson, fyrrum dómsmálaráð-
herra og núverandi iðnaðarráð-
herra, sem kom þessari breytingu
í gegn og gætu forkólfar Sjálfstæð-
isflokksins sitt hvað af honum lært
hvernig má einkavæða opinber
fyrirtæki með skynsamlegu móti.
Einokunarfyrirtæki ó vegum rikisins var lagt nið-
ur og rekstri þess komið i hendur hlutafélags.
Hvernig horfir það við gagnvart hinum almenna
neytanda og hefur breytingin leitt eitthvað gott af
sér? Bifreiðaskoðun íslands hefur nú með höndum
bifreiðaskoðun landsmanna en hvernig hefur til
tekist? Er eitthvað vit i að reka einokunarfy rirtæki á
grundvelli einkareksturs? Alþýðublaðið kynnti sér
málið.
Karl Ragnars forstjóri BÍ:
Upplýsingaskylda
am HhflF'm /P' S æÆ /MM ■ÆarBar^Mn aæa
SKj^lClCI OKKCIr
,,Megin munurinn nú,
miðað við hvað áður var, er
að með tilkomu nýju skoð-
unarstöðvarinnar er hægt
að skoða bílana miklu betur
og aðstaðan er öll önnur. Nú
fer bifreiðaskoðunin fram í
sérhönnuðu húsi með til
þess gerðum tækjum,"
sagði Karl Ragnars, for-
stjóri Bifreiðaskoðunar ís-
lands, í samtali við Alþýðu-
blaðið.
„Öll skoðun er-orðin mun
vandaöri og skilvirkari en áður
var. Það á sérstaklega við um
stærri bílana, vörubíla og rút-
ur. Það er óhætt að fullyrða að
nú er skoðun þeirra bíla full-
nægjandi en hún var nánast
engin áður,“ sagði Karl jafn-
framt.
Karl sagði að starfsmanna-
fjöldi fyrirtækisins væri svip-
aður og hjá Bifreiðaeftiriitinu
áður eða um 60 manns. Hins
vegar ynni nú mun hærra hlut-
fall að sjálfri bifreiðaskoðun-
inni enda tæki nú sjálf skoðun
fólksbíla helmingi lengri tíma
en áður og skoðun rútubíla og
vörubíla 5 sinnum lengri tima.
Aðspurður um hvort hann
teldi þá auglýsingaherferð sem
Bifreiðaskoðun íslands stóð
fyrir í upphafi árs hafi verið
réttmæt, sagði Karl: „Það hafa
margir spurt um þetta og
margir efast um réttmæti þess-
arar auglýsingaherferðar. Hins
vegar teljum við það skyldu
okkar að upplýsa fólk í landinu
um þá skyldu sem felst í því að
láta skoða bílinn sinn. Við telj-
um okkur hafa verið að sinna
okkar upplýsingaskyldu. Við
höfðum verið gagnrýndir fyrir
það að augiýsa of lítið árinu áð-
ur og að fóik vissi ekki hvenær
því bæri að koma með bílinn
sinn í skoðun. Það er hins veg-
ar erfitt að fella endanlegan
dóm um hvað sé of lítið eða of
mikið í þessum efnum,“ sagði
Karl Ragnars að lokum.