Vísir - 09.09.1977, Síða 10
Föstudagur 9. september 1977 VISIR
10
VÍSIR
l tfalitli: l(r> kjaprciitf lií
l-'iantkva'indastjiíri: Davift (iiiiliii'niiilssnii
Hitstjnrar: l*nrsti'inn l’; Issnn álim.
illafnr Ita^narssnn.
Itilst jnrnarfullt rúi: Bragi (Juftmundsson Kréttastjnri crli ndra fri tta : (iuftrhundur G. Fétursson.
I insjóii meft lldgarhlaói: Arm Fórannsson Blahamenn: Anders Hanscn. Anna Heiftur Oddsdóttir
Kdda Andrésdottir, Kinar K Guftfinnsson. Elias Snæland Jónsson. Finnbogi Hermannsson. Guftjóri
Arngrimsson. Hallgrimur II. Helgason. Kjartan I. Pálsson. Oli Tyrtes. Sigurveig Jónsdóttir! Sveinn
(iuftjonsson. Sæmundur Guftvinsson Iþróttir: Bjorn Blöndal. (iylfi Kristjánsson C tlitsteiknun: Jón
Oskar Halsteinsson. Magnús Olatsson l.josmvndir: Kinar (iunnar Kinarsson. Jens Alexandersson.
Loftur Asgeirsson
Siilustjóri: Pall Stepnsson Xiiglysingastjóri: Porsteinn Kr Sigurftsson
Dreifingajstjóri: Sigurftur K. Pétursson
\iigl>siugar: Siftumula s. Simar X22tiO. Klilill. \skriftargjald kr. i:(ó(l a mánufti innanlands.
Xfgreiftsla Stakkliolli 2 » simi xtilill Verft i Liusasiilu kr. 70 eintakift.
Itílstjorn: Siftiimula II. Simi Klilill. 7 linur. Prentun: Itlaftaprent lil.
Einu sinni enn
Á síðasta ári urðu all-miklar umræður um réttar-
gæslukerfið i landinu. Hörð gagnrýni var sett fram
bæði að þvi er varðar meðferð einkamála fyrir
héraðsdómum og opinberra mála. Af hálfu æðsta
yfirvalds dómsmálanna var ádeilum þessum yfirleitt
svarað með því einu, að gagnrýnendurnir væru illa
innrættir menn, sem vildu grafa undan lýðræðinu i
landinu.
Nokkrir tilburðir voru þó sýndir i þá veru að bæta úr
skák. Alþingi samþykkti þannig að frumkvæði dóms-
málaráðherra að setja á stofn Rannsóknarlögreglu
rikisins. Þó aðdeila megi um hina nýju skipan, er aug-
Ijóst, að með þessu var stigið spor í rétta átt. Það á þó
enn eftir að sýna sig, hvort breytt skipulag geti eitt út
af fyrir sig leitttil úrbóta á þessu sviði.
Megin gagnrýnin, sem fram hefur verið sett, snýr
þó að seinagangi í meðferð mála, og á það jafnt við
um almenn einkamál og opinber mál. Inn í þessar um-
ræður hafa einnig dregist upplýsingar um vafasöm
pólitísk afskipti af framkvæmd refsidóma. Seina-
gangurinn er þó stærsta vandamálið, sem við er að
etja í þessu efni.
Lögfræðingar hafa rætt þessi vandamál og sér-
fræðingar um réttarfarsmálefni sett fram tillögur af
ýmsu tagi. En ástandiðer óbreytt. Þegar umræðurnar
falla niður i f jölmiðlum er engu líkara en stjórnvöldin
missi áhugann á frekari aðgerðum til úrbóta. Seina-
gangur í meðferð dómsmála er þó ein af alvarlegustu
meinsemdum þjóðfélagsins eins og sakir standa.
Vísir birti i gær upplýsingar um einstakan slóðahátt
réttargæslunnar. Fyrir tíu mánuðum gengu tveir
skotóðir menn berserksgang i Reykjavík og ógnuðu
f jölda manns. Lögreglunni tókst að handtaka þá eftir
að annar þeirra hafði verið ekinn niður. Nú kemur í
Ijós, að ríkissaksóknari hefur ekki enn gefið út opin-
bera ákæru vegna máIs þessa, hvað þá heldur að dóm-
ur sé genginn. Jafnframt hefur verið upplýst, að hann
fékk ekki málið í hendur frá rannsóknaraðilum fyrr
en i júlímánuöi síðastliðnum.
Með sama áframhaldi gætu ár liðið þar til dóms
væri að vænta í máli þessu. Hér er á ferðinni réttar-
farshneyksli. Ef málinu hefði ekki verið hreyft opin-
berlega má gera ráð fyrir því, að ríkissaksóknari
hefði geymt það í skúffu sinni mánuðum saman. Þeg-
ar mál sem þessi eru opinberuð er það venjan að við-
komandi réttargæsluaðilar taki viðbragð og komi því
frá sér. Þess er að vænta að svo verði einnig í þessu
tilviki.
En aðalatriðiðer, að mál þetta er skýrt dæmi um þá
óreiðu, sem rikir i réttargæslunni. Með öllu er óverj-
andi að ákæra skuli ekki hafa verið gefin út tíu mán-
uðum eftir að menn þessir gengu skjótandi um götur
borgarinnar. Þó að aðstaða dómstóla og annarra
réttargæsluaðila sé óviðunandi er það ekki einhlit af-
sökun fyrir hneyksli sem þessu.
Sannleikurinn er sá, að það er vöntun á skipulegri
stjórnun í réttargæslukerfinu öllu. Æðstu dómsmála-
yfirvöld hafa engan reka gert að því að bæta úr skák í
þvi efni. Engu er líkara en þau hafi gefist upp fyrir
því vandamáli, sem aðsteðjar. Framvinda mála sýnir
glöggt, aðærin þörf er á að fá kraftmeiri ráðherra yf-
ir dómsmálasýsluna.
Skipulagsbreytingar geta ekki breytt miklu, ef ekki
verða samhliða tekin upp ný vinnubrögð. Mál skot-
mannanna er hvorki flókið né umfangsmikið. Fram-
gangur þess sýnir hins vegar, að það er doði í kerf inu,
og æðsta yfirvald dómsmálanna hefur ekki gert til-
raunir til úrbóta í því efni, þrátt fyrir þær umræður,
sem fram hafa farið um brotalamir réttargæslunnar.
Sex vélar nú ó vegum Cargolux:
— rúmlega 400 manns í 30 löndum starfa hjó fyrirtœkinu
„Árið 1976 skilaði best-
um árangri frá þvi að
Cargolux var stofnað árið
1970", segir Einar ólafs-
son, framkvæmdastjóri
félagsins.
Heildarvelta fyrirtækisins varö
1.995 milljónir Luxemborgar-
franka, sem er um 11.6 milljarðar
Ragnar Kvaran er aöalflug-
stjóri hjá Cargolux.
islenskra króna. Aukningin milli
ára var 37.6%.
Cargolux hefur nú þrjár CL-44
vélar af stærri gerðinni og þrjár
Super DC-8-63 þotur. Þær fluttu
samtals 37.509 tonn af varningi á
siðasta ári, en þaö var 23% aukn-
ing frá árinu áðru.
Fyrirtækiö hefur nú á sínum
vegum rúmlega 400 starfsmenn i
meira en 30 löndum. A siöasta ári
voru opnaðar skrifstofur á tveim-
ur stöðum — I Taipei á Taiwan og
i Vinarborg.
75% vöruflutninganna.
Cargolux hefur bækistöðvar
sinar i Luxemborg, og vörunum,
sem fyrirtækið flýgur með vitt og
breitt um heiminn, er ekið þang-
að. Sömuleiðis er varningi, sem
fluttur er úr öðrum heimsálfum
til Luxemborg ekið þaöan til eig-
endanna vfða í Evrópu.
1 skýrslu um starfsemi fyrir-
tækisins kemur fram, að 75% þess
varnings, sem fer meö flugvélum
Gunnar M. Björgvinsson, for-
stöðumaður viðhaidsdeildar-
innar.
til og frá Luxemborg, fer með
Cargolux-vélum.
Víða um heim.
Cargolux flytur vörur viða um
heim. Frá upphafi hefur fyrirtæk-
ið sent vélar til rúmlega 250 flug-
valla i heiminum.
Hins var eru flug reglubundnari
til sumra staða en annarra.
Þannig er flogið 4-6 sinnum á viku
til Arabalanda og til Austur-Asiu,
einkum Hong Kong.
Þá er einnig farið svo til dag-
lega til Afriku, og þá fyrst og
fremst vesturhluta þeirrar
heimsálfu. En einnig er farið til
Einar ólafsson, framkvæmda-
stjóri Cargolux.
stjóri þeirrar miðstöövar er
Gunnar M. Björginvsson.
Breytt stjórn
A siðara aöalfundi Cargolux
uröu þær breytingar á stjórn
fyrirtækisins, að Orn Johnson og
Sigurður Helgason tóku þar sæti I
staö þeirra Einars Aakranns og
Halldórs Guðmundssonar.
Forseti stjórnarinnar er Roger
Sietzen, en eins og áður sagöi er
Einar Ólafsson framkvæmda-
stjóri.
—ESJ
staða i Suður-Ameriku, Astra-
liu, Nýja-Sjálandi, og viðar.
Viðha Idsmiðstöðin.
Þá rekur Cargolux umfangs-
mikla viðgerðarmiðstöð bæði
fyrir eigin vélar og annarra flug-
félaga. Hér er um að ræða gömlu
viöhaldsdeild Loftleiða i Luxem-
borg, sem sameinaðist Cargolux i
ársbyrjun 1974. Framkvæmda-
Cargolux-vélar á flugvellinum I Luxemborg.
carqolux
Fluttu 37 þúsund tonn af varningi síðasta ór