Vísir - 11.09.1977, Page 2

Vísir - 11.09.1977, Page 2
2 Sunnudagur 11. september 1977 VISIR „VIXÍ" OG SÍGARETTUR Rœtt við Boga Jónsson, sem er nýkominn fró Angóla Þann 2. júni siöast liöinn lagöi M/S Mávur úr höfn í Las Palmas á Gran Canaria áleiöis til Luana, höfuöborgar Angóla. M/S Mávur er kæliskip, tæpar 1400 lestir að stærö og í eigu útgeröarfyrirtækisins Pólarskip hf. Skipið lagði af staö meö tæp þúsund tonn af þurrsaltfiski frá Alasundi í Noregi þann 23. maí. Eftir 10 daga siglingu var komiö viö i Las Palmas og teknar vistir og olía. Síöan var ferðinni haldiö áfram til Luanda. Einn skipverja á Mávi, Bogi Jónsson er nýlega kominn til islands eftir tæpra tveggja mánaöa úti- veru. Hann flaug til Gran Canaria og sigldi meö skipinu þaðan og suður á bóginn, kom síðan með þvi til Belgíu og f laug þaðan hingaö til Islands. Helgar- blaöiö hitti Boga að máli fyrir stuttu og bað hann að segja lítillega af ferðinni. Mávur er fyrsta is- lenska skipið sem leggst að bryggju i Angóla, en landið hefur verið í heimsfréttum nú í langan tíma. Fyrst vegna borgarastyrjaldarinnar sem braust út eftir aö landið hlaut sjálfstæöi, síöan vegna af- skipta stórveldanna af þeirri styrjöld og nú kannski vegna þess aö kúbanskir hermenn í landinu sýna hreint ekki á sér fararsnið. Astandið á þessari mynd er kannski dæmigert fyrir ástandiö við höfnina í Luanda. Nóg er af fólki til að vinna en skortur á vörubil- um kemur i veg fyrir að það hefjist handa. „Við urðum litið varir við 'skipaferðir á leið okkar frá Kanarieyjum og til Luanda”, sagði Bogi. „Við vorum að fjar- lægjast helstu siglingaleiöir, enda sást iitið til annara fragt- skipa. Vestur af spönsku Sahara og Mauretaníu var þó a 11 nokkuö um rússneska skuttogara I fylgd verksmiöjuskipa, og af fjölda þeirra mátti ráöa að þarna væri talsvert af fiski.” „Veðrið var yfirleitt alltaf eins, steikjandi hiti og Ivgnt. Það var talsvert lif i sjónum en fáa fugla sáum viö . Við urðum áþreifanlega varir við lifiö i sjónum, sérstaklega flugfiskana. Það sást til þeirra þegar þeir skutust frá stefni skipsins, ýmist einn og einn, eða þá um fimintiu saman. Þeir svifu á cyruggunum, en knúðu sig áfram með neðri hluta sporðsins sem skagaði dálítið niður. Meö þessu móti gátu þeir svifið i allt að 5-15 sekúndur.” Inn um káetugluggann ,,A næturna sóttu þeir i ljósið og lentu þá oft á þilfarinu. Einn varð meira að segja svo óheppinn að fljúga inn um kýr- auga bátsmannsins og lenti i kojunni þar sem hann lá sof- andi”. — Hvernig varð honum við? „Kannski eins og við var að búast. Það er rétt hægt að imynda sér hvernig það er að vakna með spriklandi og blaut- an fisk i fanginu.” Sundlaug um borð „Eftir þvi sem nær dró mið- baug hlýnaöi sjórinn og þá tók- um viö okkur til og útbjuggum okkur sundlaug um borð. Sjór var látinn renna i hana og varð hún geysivinsæl og mikiö notuð. Þegar siðan var siglt yfir mið- baug var haldin mikil skirnar- athöfn og menn settir á bólakaf i laugina.” „Hitinn minnkaði dSlitið þeg- ar við vorum komnir yfir á suðurhvelið enda rikti þar vet- ur. Þarna bar mikið á maurild- um i sjónum. Maurildi eru litlir þörungar sem eru sjálflýsandi og getur stafað af þeim töluverð birta. Eitt sinn sigldum við gegnum maurildabreiðu að næturlagi þannig að allt skipið lýstist upp. Þetta vakti svo rhikla undrun að það gleymdist að taka af þessu myndir. Eng- inn okkar hafði séð neitt þessu likt áður.” Allt í tíriti 16. júni, fjórtan dögum eftir að lagt var af stað frá Gran Kanria, var komið á leiöarenda. Þegar Mávur nálgaðist land kom varðbátur á móti skipinu. Mennirnir sem i honum voru gáfu skipstjórnanum fyrirmæli um að leggjast viö akkeri á ytri höfninni i Lúanda. Þar voru fyrir 16-17 skip. „Við dóluöum þarna i fjórtán daga, og allan þann tima var okkur aldrei tilkynnt hvenær við yrðum teknir aö bryggju”. ,,A öðrum degi komu til okkar vegabréfsskoðarar og tollþjón- ar. Þeir höguðu sér dálitið öðru- visi en maður á að venjast héð- an að heiman að þvi leyti að engin tilraun var gerð til að leita i skipinu. Þeir höfðu aftur á móti mikinn áhuga á öllum list- um, eins og áhafnarlista, birgðalista, tolllista og svo framvegis og vildu fá þá i ti- riti.” ,,A meðan staðið var i að kópfera 10 eintök af öllum list- um um skipið og áhöfn þess gáfu þeir sig á tal við okkur. Þeir töl- uðu bara sina eigin mállýsku, portúgölsku, en eftir þvi sem við komumst næst föluðust þeir eftir að kaupa Viský og ameriskar sigarettur. Svo var að skilja að þessar vörur væru ófáanlegar með öllu i landinu, enda ekki liklegt að Bandarikin hefðu náin samskipti við Angóla.” Froskmenn sprengdir „Dvölin á legunni gaf okkur gott tkifæri á að skoða umhverf- ið. 1 Lúanda er besta legupláss á allri vesturstönd Afriku. Það stafar af rifi miklu eða eiði sem stöðugur suð-vesturstraumur hefur myndað. Það var annars fátt hægt að gera sér til dundurs i þessa 14 daga annaö en að skoða umhverfið”. „Eitt olli okkur þó miklum heilabrotum. Annaö slagið brunaði innfæddur hermaður i kringum skipin á gúmbát, og fleygði niður sprengjum við skipin sem lágu þarna. 1 sak- leysi okkar héldum við að mað- urinn væri að veiða, vegna þess að hann hirti alltaf fiskana sem flutu upp eftir sprengingarnar. En okkur var siöan sagt að maðurinn væri að reyna að sprengja fyrir hugsanlegum froskmönnum sem gætu verið að festa sprengjur við siöur skipanna. Við töldum þó enga ástæðu til að óttast, þvi við vor- um aðeins með meinlausan salt- fiskfarm innanborðs. Höggin af þessum sprengingum voru gifurleg. Það var eins og slegið væri i skipssiðuna hjá okkur meö griðar stórri sleggju, þó að sprengt væri i mörg hundruð metra fjarlægö. Okkur tókst aö ná hylki af einni sprengjunni og af áletruninni mátti sjá að það var kúbanskt aö uppruna.” //Mildur vetur ,,A meðan við vorum þarna kom aldrei úrkoma eða hvass- viðri, og veðrið var bókstaflega alltaf eins. Okkur var þó sagt að á sumrin væri talsvert heitara og á haustin gerði dálitla úr- komu. Hinsvegar gerir aldrei frost og má segja að þetta hafi verið mildasti vetur sem nokkur okkar hafi upplifaö”. „Þegar við höföum legið þarna i fulla 14 daga, gerðist leiðsögumaðurinn svo vænn að lita um borð til okkar og lóðsa okkur að bryggju”. „Affermingin gekk mjög illa þvi það vantaði alltaf vörubila til að setja saltfiskpokana á. Saltfiskurinn var keyröur beint til neytenda i fleiri hundruð kilómetra fjarlægð og við viss- um að einn billinn átti 1200 kiló- metra leið fyrir höndum. Þetta voru splunkuný ir Volvo-bilar”. Skipiö vörugeymsla „Þeir notuðu skipið sem vöru- geymslu, og tóku bara úr þvi þegar þeim hentaöi. Við vorum i 3 vikur að landa þessum þúsund tonnum en hefðum getað gert það á þremur dögum meö eðii- legum afköstum.” „Um hverja helgi sem við vorum staddir þarna komu fjög- ur til fimm þúsund mannS i sjálfboðavinnu. Yfirvöld virtust reyna að leysa vandamál hafnarinnar með þvi að óska eftir sjálfboðaliðum. Það var ánægjulegt að sjá þetta fólk vinna þvi að hver kepptist viö annan um að vera duglegri.” „Annars urðu samskipti okk- ar við innfædda ekki mikil. Við skildum ekki portúgölskuna og þeir töluðu ekki ensku nema ör- fáir. Flestir ibúanna eru svartir en þó nokkrir hvitir og blandað- ir”. Hlaupiöúr bíó „Yfirvöld þarna i Luanda voru heldur spör á landgöngu- leyfin og við fengum aðeins aö fara i land milli 6 og 10 á kvöld- in. Verslunum var svo lokaö klukkan 6 þannig aö ekki kom- umst við i búðir. Þetta var sjálf- sagt gert til aö koma i veg fyrir svartamarkaðsbrask á erlend- um gjaldeyri, en gjaldmiðill VÍSIR 1 tnefandi ' Hi*\kjaprrnl hf Kramki arniriastjori: l>a\ift (iuömundsson Kilsljórur: l*orsU*inn l’álsson abm. olafur Kaunarsson. Kitsljornarfulltrui: Bragi (íuömundsson Fréttastjóri rrlendra íretta: (iuftmundur G Pétursson I msjon meft llelgarhlafti: Arm Pórannsson Rlaftamenn: Anders Hansen. Anna Heiftur Oddsdóttir Edda Andrésdottir. Ktnar K Guftfinnsson. Elias Snæland Jónsson. Finnbogi Hermannsson. Guftjón Arngrimsson. Hallgrimur H Helgason. Kjartan L. Palsson. Oli Tynes. Sigurveig Jónsdóttir. Sveinn Guftjonsson. Sæmundur Guftvinsson Iþrottir: Björn -Blöndal. Gylfi Kristjansson ( tlitsteiknun: Jón Oskar Halstejnsson. Magnus Olatsson l.josm\ndir: Einar (iunnar Kinarsson. Jens Alexandersson. Kol tur Asgeirsson Söliisl jori: Pall Stefansson Xuglysingastjori: Porsteinn Fr Sigurftsson Dreifingarst jori: Sigurftur K Petursson Xuglysiiigar: Siftuinulu x. Simar X32SO. XKKll. \skriftargjald kr. i:hmi a manufti innanlands. Afgreiftsla: Stakkholti 2-1 simi xkkii Verft i Liusasiilu kr To eintakift. Kilstjorn : Siftomula II. Sfmi XKKII. 7 línur. I'rentun : Klaftaprent hf Áskriftarsími Vísis er 86611 Hringið strax og tryggið ykkur eintak af Vísi til lesturs hvern dag vikunnar fyrir aðeins 1300 krónur ó mónuði

x

Vísir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.