Vísir - 16.11.1978, Side 18
Fimmtudagur 16. nóvember 1978 VTSBR
SKYNDIMYNDIR
Vandaðar litmyndir
i öll skirteini.
barna&fþlsk/ldu-
Ijósmyndir
AUSTURSTRÆTI 6
SIMI 12644
HOTEL VARÐBORG AKUREYRI
SÍMI (96)22600
Góð gistiherbergi
Verð frá kr.: 5.000-9.200
Morgunverður
Hádegisverður
Kvöldverður
Næg bilastæði
Er i hjarta bæjarins
Ótrúlegt en satt
Hinir margeftirspurðu kventiskuskóhælar
eru komnir. Látið breyta skónum yðar
eftir nýju linunni.
Skóvinnustofa Hafþórs, Garðastræti 13 a.
Skóvinnustofa Gisla Ferdinandssonar,
Lækjargötu 6.
Skóvinnustofa Sigurbjörns Austurveri v/
Háaleitisbraut.
■ ANDLEG HREYSTl-ALLRA HEILL*
l/*\i
Z M ak rn
i Nr i
■ GEOVERNDARFÉLAG ISLANDSB
MUNIÐ
Frimerkjasöfnun félagsins
Innlend & erl. skrifst. Hafnar-
str. 5.
Pósthólf 1308 eða simi 13468.
VETRARMOT MJOLNIS
hefst n.k. laugardag 10. nóv. og verður
teflt i riðlum. Þátttaka tilkynnist til
Magnúsar Gislasonar, simi 53215,
Haraldar Haraldssonar, simi 73181,
Haraldar Blöndal, simi 19193, milli kl. 19-
21 fram til laugardags. Teflt verður i fé-
lagsheimili Armanns v/Sigtún, en ung-
lingakeppnin fer fram i Fellahelli.
Mótanefnd
SMURSTÖDIN
Hafnarstrœti 23
er í hjarta
borgarinnar
Smyrjum og geymum bilinn
n meðan þér eruð nð versla
Tveggja manna Fiat meö nikkel-sink rafhlööum. Um þessar mundir er þessi bifreiö f reynsiu-
akstri.
Rannsóknir í óðins-
véum á bifreiðum
framtíðarinnar
— Rafmagnsbifreiöin er f
sjónmáli. Aövisuerlöngleiö frá
rannsóknarstofunni og lit á göt-
una en samtsem áöur má biiast
viö aö eftir tfu til fimmtán ár
geti hafist fjöldaframleiösia á
rafmagnsbifreiöum.
Þetta eru orö Jóhannesar
Jensen sem vinnur á efnafræöi-
stofu háskólans i ööinsvéum og
stjórnar rannsóknum á tilraun-
um meö rafhlööur sem eiga aö
veraaflgjafi bifreiöa framtiöar-
innar.
— Eins og er vitum viö aö raf-
magnsbfll getur ekiö 200 kiló-
metra á hinum njiju rafhlööum
sem viö erum aö vinna aö —
segir Jóhannes. Þá þarf aö
hlaöa þær upp i venjulegri inn-
stungu.
Viðhald
Rafmagnsbifreiöin mun ekki
þurfa neitt viöhald og hiin mun
endast tiu sinnum lengur en bif-
reiö meö bensinvél. Þaö veröur
hægtaö endurhlaöa rafhlööurn-
ar hvaö eftir annaö i mörg ár og
þær munu nýta kraftinn miklu
betur en bensinbifreiöarinnar
þvi ekkert af orkunni fer til
spillis. Þaö má segja aö orkan
sem færi tilspillissé flutt I orku-
verin þar sem rafmagniö er
framleitt. Og meöan orka
bensinbifreiöarinnar hverfur út
i bláinn, geta orkuverin nýst
sem orkugeymsla. Hemlakraft-
inn sem einnig fer til spillis i
bensínbifreiðum mun vera hægt
aö leiöa aftur i rafhlööurnar i
rafmagnsbflnum.
Nýlega var heimssýning á
rafknúnum farartækjum i New
York. A þessari sýningu gaf aö
lita fyrsta árangur af 160
milljón dollara f járveitingu sem
Bandarikjastjórn hefur lagt
fram til tilrauna meö rafmagns-
bifreiöar.
Jóhannes Jensen, sem vinnur aö
tilraunum meö rafhlööur viö
Háskólann I óöinsvéum
Tilraunirnar
Þaö var athyglisvert, aö áöur
voru tilraunir Bandarikja-
manna á þessusviöi geröar meö
þaö fyrir augum aö draga úr
mengun, en nú hafa menn olfu-
sparnaö fyrst og fremst I huga.
En bílaframleiöendur i
Evrópu vinna lika aö gerö raf-
magnsbifreiöar. 1 Englandi eru
nú 50.000 rafknúnar mjólkur-
bifreiöar en þeir nota blýskaut
og þaö gengur ekki þegar til
lengdar lætur þvi þá hverfúm
viö bara frá oliuskorti til blý-
skorts. Auk þess er blý allt of
þungt efni.
Rafhlöðurnar
Fíat-verksmiöjurnar hafa
framleitt bíla meö nikkelsink*
rafhlööum ogþaö ersýnubetra.
En þaö leikur enginn vafi á þvi
að rafhlööurnar sem viö erum
aö vinna aö eru þaö sem koma
skal.
Þessar rafhlööur veröa fram-
leiddar úr efni sem nóg er af
allsstaöar I heiminum og þyngd
þeirra veröur aöeins brot af hin-
um núverandi blýrafhlööum.
Tæknilega séö er bilaiönaöur-
inn I Evrópu sá fullkomnasti og
þaö er mikilvægt fyrir okkur aö
halda þessu forskoti þegar horf-
iö veröur til þess aö knýja bfla
áfram með rafhlööum. Og ég
held aö á þvi sviöi séum viö
komnir jafn langt og bæöi Jap-
anir og Bandarikjamenn”,
sagöi Jóhannes Jensen.
Rafmagns-
verður tíu
sinnum end-
ingarbetri
Þessi Fiat Pinmfarina veröur settur á markaöinn áriö 1981 meö blýrafhlööum og 1983 meö nikkel-
sink rafhlööum. Ariö 1985 búast forráöamenn Fiat viö aö geta sett i hann hina nýju tegund raf-
hlaöna.