Vísir - 23.11.1979, Qupperneq 20

Vísir - 23.11.1979, Qupperneq 20
■' 1 Umsjón: Katrin Páls- dóttir j VÍSIR Föstudagur 23. nóvember 1979 Ný tllflnnlng Þetta er sett saman í þeirri trú að upplýsingar séu gagnlegri í um- f jöllun um list en innantóm lýsingarorð,ekki síst hvað snertir nýrri tilfinningar í list. Fyrri hluti dálkanna um hvern listamann byggir á upplýsingum beint frá þeim sjálfum um tiltekin verk. Seinni hluti þeirra eru svo mínar útleggingar. - fimm myndlistarmenn sýna að Kjarvaisstöðum Kees Visser Prentaö mál héöan og þaðan aö er skoriö niöur og fléttaö saman. Þar meö er hin upphaf- lega merking málsins eyöilögö. Þaö sem eftir stendur hefur enga meiningu utan hina hreinu sjónrænu. Arangurinn er hvorki annaö né meira en möguleiki. Breytileg afleiöing kerfis- bundins starfs. <’* Qc '!i. P~ x a 'ÍHH ® . u uC Vr' )0-ie-Wra >e Allt siöan 1977 hefur Kees unniö útfrá og þróaö hug- myndina um aö iiétta saman tvær einingar. A sams. i Gallery Súm ’78 sýndi hann nokkur „fl- éttu-verk” þar sem hann flétt- aöi saman tvær óllkar myndir. Fyrr á þessu ári sýndi hann i gallery' Ldu i Amsterdam mál- verk þar sem hann tekur ein- stakar einingar út úr f léttuverk- unum og stækkarupp. A þessari sýningu er sýnishorn af hvor- tveggja og ýmissi annarri tækni sem Kees notar svo sem silki- irenti og dúkrista. Greinilegt er aö hann vinnur ekki innan lok- aös kerfis enda gegnir tilviljun oft stóru hlutverki, þaö sem vakir fyrir honum er aö gera hlutlaust myndverk. Möguleik- arnir eru ótæmandi. 1 verkum Kees er viss sam- svörun viö verk og hugsunar- hátt Mordrians, sem kemur ekki á óvart þar seni' Kees er llka Hollendingur. Báöir eru „formalistar” en aö visuólikir. Þór Vigfússon Verkiö samanstenduraf 24tró teningum (43x43 cm) sem allir eru málaöir eins: þannig aö andstæöir litir eru á móti hvor öörum, rautt á móti grænu, or- angeog blátt, gult og fjólublátt. Teningunum er siðan raöaö þannig upp aö ekki verði um endurtekningu aö ræöa og möguleikarnir tæmdir, þ.e. lit- irnir eru 6 og hægt er að snúa hver jum tening á 4 vegu, mögu- leikarnir eru þvl 24. Þór Vigfússon hefur slöan 1976 (samsýning i Norrænahús- inu) notaö kerfi sem aöal viö- fangsefni I verkum slnum þá oft útfrá forn>og/eöa litafræöi eins og t.d. verkin nú á Kjarvals- stööum. Þau „kerfi” sem Þór notar eru oft mjög einföld (minimal) og algerlega rökrétt. Mætti kalla sum verka hans „minimalconceptualisma”. Hann hefur notaö fram aö þessu fremur heföbundna tækni svo sem málverk, teikn. og skúlptúra úr gifsi og tré. Teninga—verk hans á þessari sýningu er án efa hans viöa- mesta verk fram aö þessu og sennilega eitt stærsta verk sem hér hefur veriö gert. Magnús Pálsson Tölur breyta gildi eftir þvl hvaðan þær eru skoöaöar. Jafn- an 09 + 90 = 99 veröur 66 = 06+60 ef henni er snúið á haus. Er ekki sagt aö Pyþagóras hafi krotaötölurmeö staf slnum I sendna strönd? Samkvæmt hefö hefur mynd eöa tákn sem greipt er I flöt negativt gildi I rýminu á sama máta og þaö sem ris upp úr fleti hefur pósi- tivt gildi. Tölur Pyþagórasar höföu formerkiö minus I skilningi þríviddar. Og þegar sjórinn flæddi yfir þær kom fram á neöra boröi hans tölur eöa tákn meö formerkið plús. Þaö eina sem kannski má henda redöur á meönokkuri vissu er aö gildin eru andstæö. Þess vegna veröur útkoman örugglega núll ef tveimur jöfnum meö and- stæö gildi I rýminu er hvolft saman. Fyrsta verkiö þar sem Magnús fæst viö stæröfræöi út frá sömu sjónarhornum og á þessari sýningu mun hafa birst I dag- blaöinu VIsi i eins konar gallerii sem þar var rekiö af Helga Friöjónssyni 1976. Var þetta verkið 6 pund = pund 9, seinna myndlist notaöi Magnús aöeins tölur I þessum verkum. Þau verk sem hér eru sýnd hafa veriö sýnd áöur, nú slöast I Kunsthallen I Malmö I fyrra. 011 eru verkin úr gifsi en I þaö efni hefur Magnús unniö I a.m.k. 10 ár. Hugleiöingar hans um negativt og pósitlvt rými hafa verið nokkuö gegnum. gangandi siöan á sýningunni I súm 1976. Sennilega er nær aö fellu þessa skúlptúra Magnúsar undir Conceptualisma en aöra isma. Þaö sem vakir fyrir honum er að gera hlutinn lauk- réttan miöa viö þær forsendur sem hann gefur sér. Ólafur Lárusson Spegilmynd er illusion (sjón- hverfing). Spegillinn erbrotinn til aö fá fram eitt raunverulegt augnablik á ákv. stund og staö. Ljósmyndirnar skjalfesta þetta augnablik, orsök og afleiðingu. Þaö sem speglast I spegilbrot- .unum á staönum þar sem verkið er sett upp er hluti af þvl, eini raunveruleikinn er það sem sést igegnum spegilbrotin. Min verk fjalla flest um spurningar og vafa, er hugmynd illusion eöa raunveruleiki. Aöal efniviöur I verkum ólafs undanfarin ár hefur veriö gler og speglar og oft meö temanu aö brjóta. Hann hefur unniö úr þessubæöi meö ljósimkvikmynd einsog I stóru myndarööunum á þessari sýningu og sem skúlptúr eins og hann sýndi IMiddelheim I vor,einnig hefur hann notaö sama tema I performanca. I þeim verkum sem Clafur notar spegla á þessari sýningu er hann einkum aö fást viö augnablikiö aö brjóta, orsök og afleiöingu, og eöli spegil- myndarinnar I tilteknu um- hverfi. Þaö umhverfi sem hann velur I þessum verkum er flest af rómantískum toga, blóm, gróöur og naktar konur, hins vegar veröur áhorfandinn hluti af verkunum viö skoöun þeirra. Ólaf má meö nokkrum rétti kalla „konsept-romantlk'er", hann byggir á vissan hátt á rök- hyggju conceptualismans i út- færslu,^ _en tilfinningasemi rómantlkérsins íhugmyndum. Kristinn G. Harðarson Þær myndir sem ég nota eru héöanog þaöan úr umhverfinu, úr bókum og blöðum. Hug- myndir skapast oftast þegar maöur horfir á hlutina I kringum sig. Mörg verkanna eru þannig byggö upp aö ég tek tvær myndir meö ákv. merk- ingu og tengi þær saman til aö skapa einhverja nýja til- finningu. Útfærslan og uppsetn- ingin er lika tilfinningaatriði, oft eru verkin gerö visvitandi hallærisleg án þess þó að fara út fyrir þaö sem mér finnst aö gangi I list. Fyrir mér er tæknin aukaatriði.það sem er á mynd- unum skiptir öllu, eiginlega eru öll mln verk meiri og minni skjalfesting á minu eigin lífi og þvl hugarástandi sem ég er I þegar ég geri þau. Verk þau sem Kristinn sýnir héreruaðallega málverk, teikn. og ljósmyndir, I sumum verk- anna notar hann t.d. ljósm. og málverksaman. Athyglisvert er aö þau spanna fremur langt timabil eöa allt frá 1977. Kristinn vinnur ekki útfrá rökréttum hugmyndum heldur leitast viö aö skrá tilfinningar I verkum slnum (I anda „post conceptualista”). Mjög róman- tiskur blær er yfir mörgum verkanna en hin persónulegi húmor og hrái still 1 Kristins gegna Uka stóru hlutverki. Bak viö prakkarann leynist góður drengur Ole Lund Kirkegaard: ALBERT. Þýöandi: Þorvaldur Kristinsson. Iöunn, 1979. Höfundur þessarar bókar heitir Ole Lund Kirkegaard. Hann er fæddur I Arhus á Jdtlandi áriö 1940. Hann starfar sem kennari auk ritstarfanna. Hann kom fyrst fram á sjónarsviöiö sem rit- höfundur er hann sendi söguna Flugdrekinn (Dragen) I barna- og unglingasagnasamkeppni sem fram fór á vegum Politikenfor- lagsins áriö 1966. Fyrsta bók hans Lille Virgil kom út áriö 1967. Hún fjallar um dreng sem býr einn ásamt einfættum hana I hænsna- kofa. Hann viröist lifa góöu llfi þótt hann þvoi sér aldrei og boröi engan annan morgunmat heldur en gosdrykk. Bókin Albert kom út áriö 1968 og vakti mikla athygli og ári slöar hlaut Ole Lund Kirkegaard barnabókaverölaun frá danska rlkinu fyrir hana. Hann lét sér ekki nægja aö semja texta bókar- innar heldur myndskreytti hann hana einnig. Eftir Ole Lund Kirkegaard hafa komiö út á islensku auk bókar- innar um Albert Fúsi Froska- gleypir áriö 1973 og Gúmmi- Tarsan 1978. Báðar fengu þær bækur góöar móttökur Islenskra lesenda. Albert er kátur og hress strákur og býr I bæ sem heitir Kallabær. Sagan greinir frá ævintýrum hans og uppátækjum, sem eru oft vægast sagt furöuleg. Hann er mikill prakkari og gerir prakkarastrik sem engum öörum dettur I hug aö gera, hvaö þá aö framkvæma þau. Honum finnst fulloröiö fólk stórskrýtiö og stendur meðal annars I stööugu strlöi viö mömmu besta vinar slns og skósmiðinn I Kallabæ. bókmenntir Þrátt fyrir öll prakkarastrikin leynist margt gott I stráksa og hann getur alls ekki þolaö aö illa sé fariö meö litilmagnann. Hann flettir ofan af svikum og prettum, þannig aö honum er hreint alls ekki alls varnaö. Boöskapur sögunnar er sá, aö á bak viö prakkarann geti leynst góöur drengur sem vilji öörum vel. Hins vegar er aöalatriöiö aö llfiö sé skemmtilegt og þvf miöur þá geta skeö hlutir sem ekki eiga aö ske. En þrátt fyrir þaö aö gaman sé að vera á flakki og flækingi eru gömlu sannindin um aö heima sé best aö vera I heiöri höfö. Albert er umfram allt skemmtileg bók. Hún er full af gáska, fjöri og skemmtileg- heitum. Persónurnar eru reyndar dálitiö óraunverulegar, en samt ná mannlegir eiginleikar að skrlöa upp á yfirboröiö við og við. Ég hef trú á aö börn á öllum aldri hafi gaman af þessari bók. Þó er þaö galli á henni aö letriö er fullsmátt fyrir þau yngstu. Þýöingin er góö. Hún er á lipru máli og viö hæfi barna. Fátt er um torskilin orð sem valda vand- ræöum. Myndirnar eru skemmti- legar, dálitiö ýktar, en þaö er I fullu samræmi viö efni bókar- innar. Sigurður Helgason Hliómpiata á esperanto Hljómplata, meö íslenskum lögum,sungnum á esperanto, er komin út á vegum tslenska esperantosambandsins. A plötunni eru kórsöngs- og ein- söngslög I flutningi sönghópsins Hljómeykis og einstakra söngv- ara hans. Undirleik annast Jónas Ingimundarson. Heiti plötunnar er Songpoemo pri ponto — Draumkvæði um brú en svo nefnist kantata Sigur- sveins D. Kristinssonar viö sam- nefnt ljóö Ólafs Jóhanns Sigurðs- sonar.

x

Vísir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.