Morgunblaðið - 12.02.2003, Side 4
4 B MIÐVIKUDAGUR 12. FEBRÚAR 2003 MORGUNBLAÐIÐ
bílar
Sími 588 8282Radíóþjónusta
Bæði með tegunda-
merki og án. Einnig
gúmmírenninga í
vélsleðakerrur,
frábært grip.
Netfang: gummimotun@gummimotun.is
Kaldbaksgötu 8 • 600 Akureyri
Sími 453 6110 • Fax 453 6121
www.gummimotun.is
Framleiðum aurhlífar
fyrir allar gerðir
bifreiða
Viltu vernda bílskúrsgólfið?
Hlífir flísum og
lökkuðum gólfum
frá nöglum, tjöru og
öðrum óhreinindum.
Framleiðum renninga
úr gúmmíi á
bílskúrsgólf.
Mazda E 2000 árg. 1994.
Ekin 176 þ. Tilboð óskast.
Volvo F 7 árg. 1979.
Ekinn 300 þ. Tilboð óskast.
M. Benz 817 með föstum palli,
nýlega upptekin vél.
Tilboð óskast.
Hraungörðum, Hafnarfirði.
Sími 565 2727.
www.bilhraun.is
T
RYGGVI keypti í samvinnu
við aðra fjárfesta meirihluta í
Heklu síðastliðið haust af
bræðrunum Sigfúsi og
Sverri Sigfússonum og er nú for-
stjóri fyrirtækisins. „Ég var að vísu
hér áður. Í síðustu niðursveiflu, í
kringum 1993–1994, var sett á lagg-
irnar ráðgjafaráð sem ég átti sæti í
ásamt Gunnari Felixsyni og Bene-
dikt Jóhannssyni. Í framhaldi af því
var ég endurskoðandi Heklu og
þekkti því vel til fyrirtækisins. Ég er
hinsvegar ekki bíladellukarl. Ég get í
mesta lagi skipt um dekk og rúðu-
þurrkublöð á bíl. Það eru mínar
sterku hliðar í sambandi við bílavið-
gerðir. Mér finnst hins vegar mjög
gaman að keyra bíla. Ef ég á erindi
út á land keyri ég oft frekar en að
fljúga. Þá gefst tækifæri til að vera
einn með sjálfum sér, nota tímann til
að hugsa og pæla í hlutum. Þetta hef
ég gert alla tíð,“ segir Tryggvi.
Tapi verði snúið í hagnað
„Árið 2001 var erfitt fyrir flest bif-
reiðaumboðin og umtalsverður tap-
rekstur það ár. Það er líka ljóst að
það er taprekstur á árinu 2002 en við
höfum breytt hér skipuriti og virkjað
starfsfólkið með öðrum hætti til þess
að ná betri kostnaðarvitund. Á
stjórnarfundi nýlega kynntum við
fyrstu drög að áætlun og við stefnum
að því að skila þessu ári réttum meg-
in við núllið,“ segir Tryggvi.
Hann segir að bílamarkaðurinn sé
sveiflukenndur en nú séu áþreifanleg
teikn á lofti um að betur horfi í efna-
hagslífi þjóðarinnar. Samningar um
byggingu álvers á Reyðarfirði séu
langt komnir og bjartsýni sé að
aukast þegar ákveðinni óvissu er
eytt. „Aukið atvinnuleysi virkar-
þarna á móti og það er meira en op-
inberar tölur gefa til kynna. Þess-
vegna skipta miklu máli þær
aðgerðir sem ríkisvaldið annars veg-
ar og Seðlabankinn hins vegar grípa
til, m.a. með auknum framkvæmdum
á meðan þenslan vegna virkjunar-
framkvæmda er ekki komin fram og
með lækkun vaxta. Ef þetta gengur
allt eftir þá hjálpar það íslensku at-
vinnulífi og allir eflast að þrótti,“ seg-
ir Tryggvi.
Umboðin ekki tilbúin að taka
við 50% söluaukningu á árinu
Í janúar jókst fólksbílasala um
rúm 50%. Tryggvi segir að aukning í
bílasölu í janúar síðastliðinum gefi
alls ekki fyrirheit um jafnmikla sölu-
aukningu út árið. „Við trúum því að
það verði a.m.k. 15%–20% söluaukn-
ing á árinu en ég held að janúar einn
og sér segi lítið. Þar spilaði inn í mjög
dræm sala í desember og viðskipta-
vinir hafa verið að fresta ákvörðun
um bílakaup fram í janúar.“
Hann telur að bifreiðaumboðin séu
heldur ekki í stakk búin til að taka
við 50% söluaukningu. Það sé hæg-
ara sagt en gert vegna mikillar
fjárbindingar í uppítökubílum.
Tryggvi segir að markmið Heklu sé
að halda sinni markaðshlutdeild og
að reksturinn skili arði. Það vegi
þyngra en að auka markaðshlut-
deildina. Hann bendir á að Hekla sé
nú með mjög breiða línu af bílum frá
Volkswagen, Audi, Skoda og Mitsub-
ishi. Síðastnefndi framleiðandinn
hafi verið í lægð varðandi framboð á
fólksbílum undanfarin fjögur ár en
nú séu bjartir tímar framundan. Ný-
lega var kynntur nýr Pajero-jeppi.
Þá kemur Outlander-jepplingur í vor
og nýr Lancer í haust. Á næsta ári
kemur svo nýr Colt. „Það eru því
breyttir tímar framundan hjá Mit-
subishi. Eins er Volkswagen að koma
með Touareg-jeppann, nýjan Golf í
byrjun næsta árs, sjö sæta
Touran-fjölnotabíll kemur
á vormánuðum, auk þess
sem heil lína vinnubíla er
væntanleg, en þar er
Volkswagen á heimavelli.
Ekki má gleyma Skoda
Superb, en markaðsstaða
Skoda hérlendis er sterk og
orðspor gott. Allt mun
þetta hjálpa okkur í því
markmiði sem við stefnum
að sem er að geta boðið upp
á bíla sem eru spennandi og
á góðu verði,“ segir
Tryggvi.
Þjónustan mikilvæg
„Undirstaðan fyrir árangri í sölu
bíla er þó að mínu mati alltaf þjón-
ustan, bæði er ég að tala um þjónustu
við sölu og þjónustu þegar kemur að
viðhaldi og reglubundnu eftirliti,
hvort sem er bifreiða eða tækja.“
Tryggvi segir einnig að Hekla hafi
undanfarin misseri lagt áherslu á
menntunarmál starfsmanna, hvort
sem er bifvélavirkja eða sölumanna,
auk þess sem fjárfest hafi verið í
búnaði til viðgerða og viðhalds.
„Það er gjarnan sagt að sölumenn
selji fyrsta bílinn en þjónustan selji
bíl númer tvö og þannig koll af kolli,“
segir Tryggvi. „Ég legg á það ríka
áherslu að hér í Heklu sé veitt góð
þjónusta og ráðstafanir í þeim efnum
eru ofarlega á okkar borði enda lítum
við á okkur fyrst og fremst sem þjón-
ustufyrirtæki.“
Tryggvi Jónsson, forstjóri Heklu, kveðst ekki vera bíla-
dellukarl. Hann geti í mesta lagi skipt um dekk og rúðu-
þurrkublöð. Í samtali við Guðjón Guðmundsson segir
hann að markaðshlutdeild skipti ekki öllu máli í rekstri
bifreiðaumboðs heldur að hagnaður sé af starfseminni.
Morgunblaðið/Þorkell
Tryggvi Jónsson, forstjóri Heklu, á von á 15–
20% söluaukningu á árinu.
gugu@mbl.is
Ég er enginn bíladellukarl
FYRIR nokkrum mánuðum var
kynntur einn öflugasti pallbíllinn á
markaðnum, Nissan Double Cab.
Hann er með nýrri 2,5 lítra dísilvél
með forþjöppu og millikæli og skilar
133 hestöflum og togi upp á 304
Nm, sem er gott afl í ekki þyngri
bíl. Í E-gerð bílsins er staðalbún-
aður meðal annars ABS-bremsu-
kerfi, fjarstýrðar samlæsingar, raf-
drifnar rúður og hliðarspeglar,
álfelgur og topplúga. Double Cab-
inn er því sambærilegur að búnaði
og margir aðrir jeppar. Bíllinn er
með sjálfstæðri fjöðrun að framan
og á blaðfjöðrum að aftan. Verðið er
2.835.000 krónur.
Breytir hf. fékk einn slíkan bíl til
breytinga fyrir 35 tommu dekk á
dögunum. Og hvað var gert til að
breyta bílnum úr vinnutrölli í glæsi-
legt fjallatröll?
Breyting upp á 980 þúsund kr.
Bíllinn er hækkaður um 10 cm á
boddí, eins og sagt er, þ.e.a.s. yf-
irbyggingunni er
lyft frá grindinni.
Klippt er úr hjóls-
kálum fyrir dekkj-
unum og bretta-
kantar og
gangbretti sett á.
Dekkin eru
35x12,5 R15 og
hann fær laglegar
15x10’’ álfelgur.
Inni í breytingunni
felst einnig að
brettakantar eru
málaðir og klæðn-
ing sett í kanta. Þá
er gerð breyting á
stýrinu og hraðamælinum. Loks er
bíllinn settur í hjólastillingu, komið
fyrir í honum slökkvitæki og sjúkra-
púða og loks er hann sérskoðaður
og vigtaður. Breyting af þessu tagi
kostar frá 700.000 kr. Svo setur
Bílastjarnan hús á bílinn og spraut-
ar það í sama lit og yfirbygginguna.
Á komið kostar það 180.000 kr.
Samtals kostar þessi breyting því
980.000 kr. og bíllinn kominn upp í
rúmar 3,8 milljónir kr. albúinn á
fjöll. Eigin þyngd bílsins þegar hann
er óbreyttur er 1.725 kg og burð-
argetan er 1.125 kg. Það dregur úr
burðargetunni þegar settir eru
gormar undir hann í stað blaðfjaðr-
anna og sömuleiðis þyngist bíllinn
lítillega við breytinguna. Hann er þó
ennþá léttur í samanburði við jeppa
og á 35 tommunum má búast við
mikilli getu á fjöllum.
Úr burðarmiklum pallbíl í jöklabana
Það er hægt að komast af
með hlutfallslega minni kostn-
að við að breyta pallbíl í alvöru
fjallabíl heldur en að breyta
jeppa í slíkan grip. Guðjón
Guðmundsson skoðar breyt-
ingu á Nissan Double Cab.
Hækkaður um 10 cm og kominn á 35 tommu dekk.
Fullbúinn að innan, meira að segja
með rafdrifna sóllúgu.
Mikið flutningsrými.
Morgunblaðið/Kristinn
Moggabúðin
Reiknivél, aðeins 950 kr.
AUGLÝSINGADEILD
netfang: augl@mbl.is eða sími 569 1111