NT - 13.07.1984, Page 9

NT - 13.07.1984, Page 9
■ Sú var tíðin að allir bflaframleiðend- ur heims litu til Ame- ríku eftir fyrirmynd- um, tækninýjungum og hugmyndum um framtíðina. Bflar Ameríkananna voru eins og þeir sjálfir stærstir, sterkastir og umfram allt flottastir. Jafnvel gömul eðal- fabrikka eins og Mercedes-Benz tók ■ Ford Tempo er nvjasti Ameríski Fordinn og er alveg ótrúlega líkur hinum evrópska Ford Sierra en er framdrifinn og á sennilega ekki einn einasta hlut sameiginlegan með Sierrunni. Tempo er eini ameríski fjölskylduhfllinn sem lítur ekki alveg eins út og allir hinir, en hefur samt selst gífurlega vel. KANARNIR RETTA UR KUTNUM nýjustu módelin frá General Motors sér til fyrirmyndar og Bensarnir fengu stærðar vængi á afturbrettin. En 1970 var árið sem skipti sköpum og markaði upphaf hnignunar. Þá gengu í gildi lög um mengunarvarnir í Bandaríkjunum sem hertust ár frá ári eftir fyrirfram ákveðinni áætlun. Þar við bætt- ist „olíukreppan“ til- búna, sem fer senni- lega í sögubækur sem ein víðtækasta múg- sefjun heimssögunnar og Ameríkanar trúðu svo skilyrðislaust á að stjórnin setti strangar reglur um hve miklu bflar hvers fyrirtækis máttu eyða. Útkoman varð sú að stóru sleðarnir sem Ameríkanar voru orðnir vanir fengu jafn slappar vélar og fjöðrunin var fyrir til þess að reyna að minnka mengun og eyðslu. Bílaiðnaðurinn hreinlega drukknaði í reglum EPA (En- vironmental Protection Ag- ency, Umhverfisverndarstofn- unin) og öll orka tæknimann- anna fór í að finna einhver ráð til að fara eftir öllum reglun- um. Nýjungarurðuekkilengur til í hinu frjálsa landi hinna ótæmandi tækifæra heldur staðnaði bandaríski bílaiðnað- urinn á sama tíma og fyrstu litlu ljótu blikkdósirnar bárust yfir kyrrahafið frá landi hinnar (ört) rísandi sólar. Áður en Kanar gátu sagt „kentucky fri- ed chicken" voru Japanirnir búnir að hertaka bandaríska bílamarkaðinn með því að bjóða kaupendum það sem þeir vildu, ódýra, gangvissa og sparneytna bíla. Pá var kerfið hjá „Big three“, GM Ford og Chrysler auk AMC orðið svo steingert að þeir voru ófærir um að koma með nýja bíla til þess að keppa við þá innfluttu eða gera nokkuð raunhæft sér til bjargar. Leiðin lá niður á við, tapið jókst ár frá ári þar sem áður hafði verið stórgróði þrátt fyrir gífurlega sóun á öllum stigum framleiðslu. Fyrir 2-3 ■ Cimarron frá Cadillac, lítill framdrifinn og átti að auka markaðshlutdeild og lækka meðaleyðslu Cadillac flotans. Þessi bíll er sá sami og er kallaður Chevrolet Cavalier og Opel Ascona en með linari fjöðrun og meiri lúxus. ■ Ford Mustang SVO. SVO stendur fyrir Special Vehicle Operations, deild hjá Ford sem hefur séð um að hanna sérstakar betrumbættar útgáfur af evrópskum Fordum, en var nú látin taka fyrir ameríska gerfisportbflinn Mustang. Mustang SVO er útbúinn 2,3 lítra fjögurra strokka vél með forþjöppu og millikæli sem skilar 175 hestöflum við aðeins 4500 sn/mín. gífurlega há tala miðað við nútíma Ameríkana. árum blasti opið gjaldþrot við öllum bílaframleiðendum Bandaríkjanna, þeim var hald- ið uppi á milljarðagjöfum frá ríkinu. Núna í ár brá hinsvegar svo við að einmitt meðan viðræður stóðu yfir við verkalýðssamtök um að halda áfram skertu kaupi og um áframhaldandi fækkun starfsfólks; og við ríkisstjórnina um kröfur um hraðari aðgerðir gegn bílainn- flutningi frá Japan, að sala allra amerísku framleiðend- anna tvöfaldaðist og gróðinn fór hreinlega úr böndunum. Topparnir fengu stjarnfræði- legar upphæðir í laun og auka- bónus, allt að milljón dollurum til eins manns! Þetta hélst í hendur við snögglega endurvakinn áhuga fólks á kraftmiklum bílum eins og 1964-1971 þegar út úrverk- smiðjunum í Detroit komu stærstu fólksbílavélar seinni tíma, V8 vélar allt að 8,2 lítrum að rúmtaki og slakað hefur verið á kreppuáróðrin- um. Núna er það hinsvegar tæknin sem Kanar eru loksins að læra að nýta eins og allir aðrir í heiminum hafa gert lengi, gömlu einkunnarorðin „Bigger is better“ eru örlítið byrjuð að gefa sig - þótt hægt gangi. I auglýsingum að minnsta kosti, í raunveruleikanum í æ ríkari mæli er slagorðið „Hi- Tech“, eða háþróuð tækni og hamrað er á atriðum eins og tölvumælaborðum, turbo og rafeindatækni ýmiskonar. Framfarir eru loksins að verða í framleiðslutækni og skipu- lagi. Þetta er örugglega vakn- ingin sem margir toppmann- anna í bílabransanum sérstak- lega í Japan en líka í Evrópu voru búnir að spá, fyrir nokkru, þótt henni hafi seink- að og litlar horfur á að hún hafi áhrif á annað en afkomu bíla- iðnaðarins í Bandaríkjunum, fréttir sem berast af '86, '87, '88 módelunum og jafnvel lengra fram í tímann lofa engu sérstöku um útflutningsmögu- leika - þeir eru flestir steyptir í sama mót eins og venjulega - ekki nema dollarinn falli svo í verði að hægt sé að selja þessa nýju framdrifnu fleka á helm- ingi lægra verði en nú. Ameríkanarnir virðast hafa sætt sig við þá reynslu að þeir geti ekki hannað litla bíla, og kaupa þá þessvegna frá Japan samkvæmt viðkvæðinu „If you can’t beat them, join them.“ GM kaupir minnsta bílinn frá Suzuki (SA 310, kallaður Chevroíet Sprint), næst- minnsta frá Toyota, annan frá Isuzu og jafnvel er talað um fleiri Japani. Ford styður sig við Evrópudeildina æ meir og líka Mazda, Chrysler sængar hjá hverjum sem vera vill, er í samningaviðræðum út um allan heim núna og AMC er að mestu komið í eigu Renault, fólksbílarnir verða í framtíðinni allir frá Renault þegar löngu úreltur Concord- inn líður undir lok. Kauphallarspekúlantar sem og ýmsir aðrir eru bjartsýnir á að þessi skyndilega viðreisn sé engin tilviljun heldur haldi áfram og framtíðin verði björt með blóm í haga. Að minnsta kosti þýðir þetta að stjórnend- ur gætu í bjartsýniskasti leyft hönnun og þróun á einhverju nýju og mikilvægu, sumir þeirra eru meira að segja farnir að styðja kappakstur, sem hef- ur verið tabú í meira en áratug. Já, það minnir furðu margt á blómatímann fyrir 1970. AA Fðstudagur 13. júlí 1984 9 TIL SÖLU INTERNATIONAL árg. 1970 4x4 drif, díesel vél4cyl. Ford Trader. Þungaskattsmælir, vökvastýri, eyösla 13 Itr. pr. 100 km. Verð 200.000. Uppl. í si'ma 42015 Kópavogi. Notaðir hílar Volvo 244 GL árg. 1983 sjálfskiptur með vökvastýri, ekinn 27000 Verð kr. 480.000 Volvo 244 GL árg. 1982 sjálfskiptur með vökvastýri, ekinn 18000 Verð kr. 435.000. Fallegur bíll með plussáklæði. Volvo 244 DL árg. 1982 sjálfskiptur, ekinn 24000. Verð kr. 410.000. Skipti möguleg á eldri Volvo. Volvo 244 DL árg. 1982 beinskiptur með vökvastýri, ekinn 60000. Verð 360.000 Volvo 244 GL árg. 1981 sjálfskiptur með vökvastýri ekinn 44000. Verð kr. 380.000. Skipti á eldri Volvo. Volvo 244 GL árg. 1981 sjálfskiptur meö vökvastýri og plussáklæði ekinn 98000. Verð kr. 360.000. Skipti á eldri Volvo. Volvo 244 DL árg. 1981 beinskiptur með vökvastýri, ekinn 56000. Verð kr. 340.000. Volvo 244 GL árg. 1980 beinskiptur með vökvastýri ekinn 67000. Verð kr. 320.000. Volvo 244 GL árg. 1980 beinskiptur með vökvastýri, ekinn 78000. Verð kr. 310.000. Volvo 244 GL árg. 1979 beinskiptur með vökvastýri ekinn 91000. Verð kr. 270.000. Volvo 244 GL árg. 1979 beinskiptur, ekinn 54000. Verð kr. 260.000. Volvo 244 DL árg. 1979 beinskiptur með vökvastýri ekinn 55000. Verð kr. 260.000. Volvo 244 DL árg. 1978 sjálfskiptur ekinn 82000. Verð kr. 230.000. Volvo 244 DL árg. 1978 beinskiptur ekinn 113000. Verð kr. 215.000. Volvo 244 DL árg. 1977 sjálfskiptur ekinn 115000. Verð kr. 180.000. Volvo 245 GL árg. 1982 beinskiptur með yfirgír og vökvastýri, ekinn 29000. Verð kr. 460.000. Volvo 245 GL árg. 1981 beinskiptur með yfirgír og vökvastýri, ekinn 30000. Verð kr. 400.000. Volvo 245 GL árg. 1979 sjálfskiptur með vökvastýri, ekinn 52000 verð kr. 300.000. Skipti á ódýrari. Volvo 345 GLS árg. 1982 beinskiptur, ekinn 24000. Verð kr. 340.000. Volvo 343 DL árg. 1982 beinskiptur, ekinn 35000. Verð kr. 280.000. \5S33U SUÐURLANDSBRAUT 16 - SÍMI 35200 Vo/vo

x

NT

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: NT
https://timarit.is/publication/305

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.