NT - 06.09.1984, Side 13
13
DeLorean
■ Nú þegar John Zacharias
DeLorian hefur verið sýkn-
aður af ákærum um eitur-
lyfjasölu er ekki úr vegi að
rifja upp nokkra punkta frá
stórkostlegum ferli þessa
hreinræktaða ameríkana
sem lauk þátttöku sinni í
bílaheiminum með því að
lenda í fangelsi.
DeLorian verðskuldar al-
gerlega sér kapítula í sögu
bílsins og hann á aldrei eftir
að endurtaka sig. Við byrjum
þar sem DeLorean gekk út
af fjórtándu hæðinni í aðal-
stöðvum General Motors
Detroit þar sem hann var
orðinn einn af æðstu
mönnum.
skismannslandi" milli hverfa
mótmælenda og kaþólikka
við Belfast á Norður-Irlandi.
Á þessu svæði var eitt
mesta atvinnuleysi á öllum
Bretlandseyjum og var
stjórnin reiðubúin til að
fórna miklu til að bæta úr
því. Verksmiðjan reis, fram-
leiðsla skreið í gang en ekki
gekk það vel.
Verkamennirnir sem ráðn-
ir voru voru ekki bara óvanir
smíði glæsibifreiða, heldur
óvanirvinnu almennt. Vand-
ræði urðu vegna byggingar
bílsins, til dæmis tafðist
markaðssetning DMC 1 eins
og hann var kallaður, um
mánuði vegna þess hve illa
■ Hér sést hvemig DeLore-
an DMC 1 er uppbyggður og
er þar greinilega að verki
breska sportbílasmiðjan
Lotus. Glertreljastyrkt plast
boddýið var steyp í tvennu lagi
og helmingarnir svo límdir
saman. Á það komu ryðfríar
stálplötur og öllu saman tyllt á
grind sem var fest við á 10
stöðum.
John var það ekki nóg að
hafa að baki feril sem eins
konar Superman í heimi stór-
bokka bandaríska bílaiðnað-
arins, hann átti draum sem
eins og allt sem DeLorean
datt í hug skyldi komið í
framkvæmd með öllum til-
tækum ráðum.
John Z. DeLorean ætlaði
að koma nafni sínu á bíl sem
skyldi bera hróður hans til
næstu kynslóða, fallegasti,
glæsilegasti og besti „sport“
bíll í heimi, hvorki meira né
minna. Eitt ákvað DeLorean
strax og það var að ysta
húðin átti að vera úr ryðfríu
stáli og hurðirnar opnist upp,
önnur tækniatriði lét hann
Lotus sjá um.
Innan skamms var fyrsta
eintakið teiknað af Giuglaro
komið á hjólin og var það
hannað hjá Lotus í Bretlandi
og með Renault V6 vél
afturí. Yfirbyggingin sjálf
var úr plasti en á plastið var
fest þunn húð af burstuðu
ryðfríu stáli svo bíllinn stæð-
ist kröfur skapara síns um
útlit.
Ekki var þó sopið kálið
þótt í ausuna væri komið, nú
tók við áralangt þref og þreif-
ingar um staðfestingu verk-
smiðjunnar og var fyrst
ákveðið Puerto Rico, heima-
land Johns, Bandaríkin
komu ekki til greina.
Ástæðan var sú að De-
Lorean ætlaði ekki að borga
sjálfur kostnaðinn við upp-
setningu verksmiðjunnar né
vildi hann borga laun þau
sem verkamenn í Bandaríkj-
unum þurfa. Á endanum beit
breska ríkisstjórnin á agnið
sem DeLorean hefur beitt
snilldarlega því honum voru
afhentar gífurlegar fj árfúlgur
til þess að koma upp verk-
smiðju á nokkurskonar „ein-
gekk að fá hurðirnar til að
passa og lokast, en þær urðu
auðvitað að opnast upp eins
og fuglsvængir svo DeLorean
yrði ánægður.
Þegar þessi vandamál
höfðu nokkurn veginn verið
leyst var byrjað að flytja
fyrstu eintökin vestur til
Bandaríkjanna þar sem
komið hafði verið upp keðju
til að selja bílana. En þá brá
svo við að enginn vildi kaupa
þennan bíl sem svo nákvæm-
lega hafði verið gerður eftir
smekk Ameríkana og var
búinn flestum þeim gagns-
lausu fiffum sem ameríkanar
vilja.
Samt var undirbúin ný
útgáfa sem átti að laða fleiri
kaupendur að, fjögurra dyra
og með sæti fyrir fjóra en
ekki bara tvo. Stöðugt
þrengdi að DeLorean úr
öllum áttum, allar Thatcher-
milljónirnar kláruðust og
stöðugt erfiðara varð að út-
vega nýjar í staðinn til þess
að halda áfram með þróun
og endurbætur sem sárlega
vantaði eins og hina fyrir-
huguðú Turbo-útgáfu til þess
að bíllinn kæmist áfram
eitthvað í líkingu við útlitið.
Og áfram héldu birgðirnar
að hrannast upp í Bandaríkj-
unum sem var eini markað-
urinn þar sem DeLoreaninn
var seldur og flótti tók að
bresta í sölukeðjuna. Bílarn-
ir voru boðnir á hlægilegu
verði, jafnvel langt undir
framleiðslukostnaði í ör-
væntingar fullri tilraun til
þess að losna við eitthvað af
umframbirgðunum. en allt
kom fyrir ekki, fólk hafði
ekki áhuga.
Þá kom allt í einu það sem
fékk hvern einasta bíl til að
seljast á svipstundu. De-
Lorean var handtekinn og
gefið að sök að vera flæktur
í eiturlyfjasölu og verksmiðj-
unni sem raunar var löngu
gjaldþrota, samstundið
lokað.
Peningar bresku skattborg-
aranna, Lotus, og annarra
sem borgað höfðu brúsann
fyrir þennan kvenholla amer-
íska ævintýramann, sem
framkvæmt hafði hið ófram-
kvæmanlega.hurfu þar með
sporlaust og endanlega. Það
eina sem breska ríkið hafði
eftir var voru nokkrar vélar
og tæki úr verksmiðjunni svo
sem gæðaeftirlitskerfi sem
keypt hafði verið frá Volvo
og nú var sett upp í Jagur-
verksmiðjunum og kom þar
að góðu gagni eins og kom
fram í NT á dögunum.
Eftir standa tóm verk-
smiðjuhúsin í Belfast og
verkafólkið alveg jafn mikið
upp á atvinnuleysisbæturnar
komið og áður.
Af John Zacharias De-
Lorean er það að segja að
hann stóð í málaferlum í ein
þrjú ár með bestu lögfræð-
inga sem dollarar gátu keypt
og sennilega fá þeir aukabón-
us núna þegar tekist hefur að
sannfæra dómstóla landsins
að hann sé saklaus með öllu.
En framtíð hans í alþjóða-
viðskiptum er lokið, enginn
treystir lengur fagurgalahans
og loforðum og vita að bak
við fagra framhliðina eru
dimmir salir.
Bílana eiga menn sem gera
sér grein fyrir söfnunargild-
inu og sárafáir þeirra eru í
notkun. Þeir fara niður í
bílasöguna ekki vegna eigin
ágætis heldur misheppnaða
ævintýrsins sem skóp þá.
PESSIR AUGLVSÁ;
©
Globusn
Lágmúla 5, Reykjavik,
síini 81555.
©
\HEESL?
SUÐURLANDSBRAUT 16 - SÍMI 35200
©
BILA- OG BATASALAN
SIMI 53233
Læk|argotu 46. Halnarlirði
BíLVANGURsf
HÖFÐABAKKA 9 SÍMI 687300
(X)
Bílasala Garðars
Borgartúni 1 sími: 19615
©
Mercedes-Benz
RÆSIR HR
Skúlagötu 59. Sími 19550
_ ©
^bilasala
GUÐMUNDAR
Berqþorugotu 3— 101 Reykjavik
© 19032 & 20070
®
Bílasalan
SKEIFAN
Skeifunni 1 1
Smiar 84848 oy 35035.
©
©
Bilasala Vesturlands
Borgarbraut-56
Borgarnesi 7577 & 7677
Bílasala Hornafjarðar
Álaugareyjavegi Höfn
Sími: 97-8782
PEUGEOT ©
TALBOT
@
©
BÍLA-OG VÉLASALAN á(
HÖFÐATÚNI 2 SÍMI 2-48-60 MJ
’Bl
r
BlLASALA
FITJUM - NJARÐVlK • SlMI 377«
loilcS
l>jóúhraut 1 Akranesi
Simi: 93-2622
©
æ
BILASALAN BUK s/f
SKEIFUNNI 8-108 REYKJAVIK
SÍMI: 686477
Alla rúts
Hyrjarhöfða 2 - Sími 81666
EGILL EZEZD ©
VILHJÁLMSSON HF
Smiðjuvegi 4c - Kópavogi — Simi 79944-73775
©
Eina
tölvuvædda
bílasalan „
, Grensasvegi 11-
á landinu |T08Reykjavik-simi83150
BÚASAIAN