NT - 06.12.1984, Blaðsíða 16
Fimmtudagur 6. desember 1984 16
■ Tveir nýir ódýrir breskir sportbflar, verðugir arftakar MG, Triumph og slíkra. Báðir nýta þeir sér fjöldaframleidda hluti frá Ford til þess að lækka verðið og auðvelda viðhald, verðið svipað og
háðir nota þeir sömu vél. Þar endar samlíkingin því meöan Reliant Scimitar SSl er alveg eftir formúlunni með vélina fram í og tautopp með engum veltiboga segja forráðamenn Panther sem kynntu
Solo á dögunum að markaðurinn fyrir hefðbundinn híl eins og MG var og Scimitar er núna sé ekki lengur til, nú sé það vélin í miðjunni sem gildir og allt sem framúrstefnulegast. Hvor hefur rétt fyrir sér? Báðir.
Endurfæðing sportbílsins
Loksins: Fjöldi ódýrra sportbíla að koma á markað
■ Brctar áunnu sér lengi álit-
legan hluta gjaldeyristekna
sinna meðsöluáódýrum sport-
bílum og má segja áð jþeir hafi
átt þann stóra markuð einir.
Kn einn góðan veðurdag dó
ódýrí breski sprotbitlinnúr elli.
S'lfta^k.Trtumph^nilfir.' var
framleitldur tyrii: 1980. MG dó
rneð Abingdon verksmiðju
British Leyland skömmu
seinna, þ;i var eftir Triumph
TR7 sem raúnar aldrei naut
hylli í líkingu við forvcra sína
og hann var hengdur i sama
gálga og hmu Par með hvarf
afsjónarsviöinu síðnstí Móhik-
ani breskti fólks-sportbíla
hefðarinnar og sá sem vildi
kaupa sér hefðbundinn tveggja
sæta sportbíl varð að snúa sér
til bílskúrsbtlasmiðja.
Engir, ekki einu sinni hinir
viðbragðssnöggu Japanir uröu
til að fylla skarðið. Að vísu
verður að gcta þess að heimur-
inn var þá í cinu af sínum
fáránlegu þunglyndisköstum
og hélt m.a. að bílar væru að
líöa undir lok, í það minnsta
yröi að liafa fast lok á þeim
bíluin sem eftir tórðu og blæju-
bílar væru Jjara fotnaldargrip-
ir. Fólk dáleiddi sig til að halda
að það væri að brenna síðustu
dreggjum orkuforöa heimsins
og vildi bura músauðmjúkar
sparnaðarblikkdóllur. Sport-
btlar fjöldans urðu Volkswagen
Golf GTl ogeftirhermur hans,
aftciöur sparibaukanna fyrr-
nefndu muð meíri dríft og
rendur á hliðunum til að að-
skilja þá fráaumum bræðrum.
I il hvcrs þá að framleiða
ópraktískan þröngan tveggja
sæta sportbtl sem ekkert gefiir
lietur cn framdrifsmýsnár?
spurðu menn. Svarið kom um
hæl: Sporihili er sportbíll og
fullkomnasta framdrifs-inn-
kaupakerru-sportútgáfa er það
ekki. Enn er og verður fjöldi
fólks sem á góðunt degi nýtur
þess að láta vind um eyru
fjúka, belst með trefil streym-
andi aftur af hálsinum, í opn-
‘ um lágiim fallcgum snaggara-
legum tveggja manna bíl sem
bæði born og fulloiönir taka
eftir, dást uð, og hugsa sem
svo; Bura að ég væri undir stýri
á þessum bíl.
En nú horfír betur fyrir
tkiýra sportbílnum en nokkru
sinni síöan MG var og hét.
Breska sináfyrirtækiö Reliant
sem aöallega liföi á að frani-
leiða þriggja hjóla plastbtla
fyrir fatlaða hefur sett í gang
fjöldal'ramleiðslu á ódýrum
hefðbundnum en samt nýtísku-
lcgum sportbíl, Scimiiar 5>S 1.
Yfirbyggingin er úr plasti á
sterkri stálgrind en vélarnar,
gfrkassarnir og drifin ásamt
miklurn hluta fiöðrunar og
öðru er frá Ford þannig að
ScimitarSSl eródýríviðhaldi.
Vélarnar eru annaðhvort
1300 eða 1600 rúmsentimetra
sem þýðir ;íið jafndýrir kraft-
m|stu framdrifsbukarnir geta
sýpt Scimitar SS.l aíturlúguna.
en þannig var líka.komið fyrir
MG og Trtumph undir lokin.
þeim hafði verið haldiö
óbreyttum í framleiðslu allt of
lengi meðan aksturseiginleikar
og kraftur fjölskyldubílsins
tóku risasktcf frant á við.
Áður fvrr var það svo að
þeir sem áttu fyrir bíl en vildu
betri kraft ogaksturseiginleika
keyptu sér sportbíl eins og MG
en undir döpur iokin Itafði
dæmið snúisf við.
Með hæfilegri meöhöndlun
og smátilkostnaði heföi tekist
aona úþþ aiftur þeim sess sem
þeir áður höfðu og einmitt það
gerði bæði Alfa Romeo og
Fiat. Fíat fengu Pininfarina.
hinn upphaflega hönnuð Fiat
124 Spider til að yfirfara hann
og færa nær nútímanum, árang-
urinn vrð Pininarina Spideur-
opa sem selst nú aftur vel.
Sumir cru hins vegar sam-
mála Kóreumanninum Yo-
ung C. Kim að markaður
fyrir hinri' héfðbtmdna sportbíl
sé horfinn og t staðinn yerði ítð
búa til eitthvaö sem crrækilega
öðruvísi og hikluust með véiina
í miðjunni. Young Kim tók við
rekstri smáfyrirtækisins Panther
Westwinds í Fnglandi fyrir
skömmu þegar það eitt sinn
sem oftar fór á hausinn. Kim
lét eftir yfirtöku sína stansa úr
áli í Köreu, yfirbyggingu Pant-
hcr Lima, eina btlsins sem
hélst í íramleiðslu. Panther
Kallista. l.ima var byggður á
gömlum Vauxhall 'Sr kiin
breytti honum þannig að hájirt
tók Ford kram, margfaldaði
framleiðsluna og kallaði Kals
lista. Kallista kaupir fólk sem
dreymir um þá gömlu góðu
daga þegar húddin voru löng.
JEPPABLÆJUR
FRÁ
BESTOP/
DUALMATIC
WARIM
íöL DRIF
k * L0KUR
Jeppaeigendur
dFGoodrich
Radial hjólbarðar
spoke'
felgur
Sameina
Oryggi
Mýkt
Rásfestu
Endingu
Frábær hönnun
einstök gæði.
flestar
jeppa
•iSC-
HÚS Á PALLBÍLA
FRÁ BRAHMA
MONSTER MUDDER
lopplúgur á flest.tr gerðir bif-
reiða. Reyklitaðar og með spegil-
gleri.
GLEASON
7DRSEN
DRIFLÆSINGAR
HJÓLBARÐAR sem hafa þeg
ar sýnt og sannað yfirburði
sína, bæði i snjó og öðrum
ófærum.
WARN
RAFMAGNSSPIL,
3, 4 og 6 TONNA
ÞAÐ ER LEIT AÐ BETRI
GREIÐSLUKJÖRUM.
STAÐGREIÐSLU-
AFSLÁTTUR
SENDUM
í PÓSTKRÖFU
BENSÍN
BRÚSAR
AMRTsf
Vatnagarðar 14. Sími 83188.
og brettin streymdu eins og
hárlokkar konu umhverfis
hjólin. Með því að ná verðinu
niður tókst að ná miklu fleiri
kaupendum sem þýddi meiri
framleiðslu og þar með meiri
hagkvæmni.
. .KaUista dugði hinum at-
hafnasama Kóreubúa þó eng-
an veginn og nti er komin að
framleiðslu ein veigamesta
nýjung á ódýrari enda sport-
bflamarkaðsins í langan tíma,
með vélina í miöjunni. og
hannaður af frægum kapp-
akstursbílahönnuði enda eru
aksturseiginleikarnir víst í
flókki með dýrustu bilunt sem
' hrærast á götunum. Um útlitiö
nrá deila, margir fallegri bílar
etutil.cn enginn setn gefur
eíganda sínum jafn mikla
aksturseiginleika fyrir jafn lítiö
fé þar sem tcngslin við lág-
launalandiö Kóreu og fjölda-
framleiðandanö Ford koma í
góðar þarfir.
í viðbót við þessa sérstöku
Breta er von á sannkölluðu
flóði nýrra sportbíla fyrir fjöld-
ann frá Japan, auðvitað, og
líka Bandaríkjunum þar sem
allir elta þann sem fyrstur er
með eitthvað á markað. Nú
eru það keppinautar við Pont-
iac Fiero sem von er á frá Ford
og Chrysler. Vitað er að Nissan
er með miðjumótorsbíl á'
stokkunum. Mazda undirbýr
RX8. Isuzu eiga líka hægt um
vik að skella saman miðjumót-
orsbíl en aldrei þessu vant er
risinn Toyota fyrstur af stað og
er þeirra MR2 kominn á Evr-
ópumarkað. Allir eiga þessir
bílar tilurð sína að þakka Fiat
Xl/9 sem var sá fyrsti til að
nota vél, gírkassa og fram-
fjöðrun framdrifsbíls fyrir aftan
farþegana tvo. Allir sem eiga
framdrifsbíl með þverstæðri
vél geta púslað sman Xl/9
cflirlíkingu, en sennilega mun
Japönunum ganga betur að
selja sína híia en Fiat sem
aldrei tókst almcnnilega að
koma XI/9 inn á markað,
missti áhugann á honum og lét
Bertone taka alfarið við eins
og gera hefði átt frá upphafi.
Pað verður sem sagt hægt að
velja úr sportbílum fyrir verð
venjulegs fjölskyldubíls innan
skamms og ekki að cfa að
margir sem aldrei hal'a getað
eða viljað leyfa sér þann mun-
að að fá sér hreinan sportbíl
eiga eftir að gera það nú á
næstunni. A.A.