24 stundir - 07.02.2008, Síða 24

24 stundir - 07.02.2008, Síða 24
24 FIMMTUDAGUR 7. FEBRÚAR 2008 24stundir 6. febrúar 2008 Auglýsing Tillaga að deiliskipulagi í landi Mels, Borgarbyggð. Í samræmi við 25. grein skipulags- og byggingarlaga nr. 73/1997 hefur sveitarstjórn Borgarbyggðar samþykkt eftirfarandi deiliskipulagstillögu: Um er að ræða skipulag sem tekur til þriggja íbúðarhúsalóða og sex frístundalóða. Tillagan verður til sýnis í Ráðhúsi Borgarbyggðar Borgarbraut 14 Borgarnesi frá 6. febrúar til 19. mars og frestur til að skila inn skriflegum athugasemdum rennur út 19. mars 2008. Skila skal skriflegum athugasemdum til skipulags- og bygginganefndar í Ráðhús Borgarbyggðar Borgarbraut 14 311 Borgarnes. Hver sá sem ekki gerir athugasemd við tillöguna telst henni samþykkur. Borgarnesi 6. febrúar 2008 Verkefnastjóri skipulagsmála Borgarbyggðar. Á dögunum kynnti fram- kvæmdastjórn Evrópusambandsins (ESB) svokallaðan „grænan pakka“ tilskipunardraga þar sem meðal annars er sett markmið um að árið 2020 verði 20 prósent orkunotkun- ar innan sambandsins fengin frá endurnýjanlegum orkugjöfum. Jafnframt hyggst ESB draga úr los- un gróðurhúsalofttegunda um 20 prósent fyrir árið 2020, miðað við árið 1990, en víðast hvar er einkum horft til breytinga á orkufram- leiðslu í því skyni. Nokkuð hefur verið fjallað um þessar tillögur ESB að undanförnu, en þær eru þó sjaldnast settar í samhengi við stöð- una hér á landi. Á Íslandi er hlutfall endurnýjanlegra orkugjafa um 75 prósent og verður orðið um 80 prósent síðar á þessu ári, með frek- ari gangsetningu nýrra gufu- og vatnsaflsvirkjana. Endurnýjanlegir orkugjafar Óhætt er að segja að þessi nýju markmið ESB séu metnaðarfull, til dæmis í ljósi þess að ekki virðist ætla að takast að ná fyrra markmiði sambandsins frá árinu 1997 um 12 prósenta hlut endurnýjanlegra orkugjafa árið 2010. Hins vegar er mikið ánægjuefni að framkvæmda- stjórn ESB hafi sett sér þessi metn- aðarfullu markmið, en losun koltvísýrings stafar einkum af brennslu jarðefnaeldsneytis. Tals- menn atvinnulífs hafa þó lýst áhyggjum af því að kröfur á þeirra hendur um samdrátt í losun geri fyrirtækin ósamkeppnishæf og því muni þau jafnvel neyðast til að færa framleiðslustarfsemi til ríkja utan ESB. Eins hefur verið kvartað und- an skorti á sveigjanleika í tillögum ESB, til dæmis varðandi möguleika á viðskiptum með svokölluð vott- orð um endurnýjanlega orku milli ríkja. Enn á þó eftir að útfæra fram- kvæmd þessara áætlana betur. Sérstaða Íslands Staðan í þessum efnum er sem fyrr segir mjög sérstök á Íslandi. Hér eru nú þegar um 75 prósent orkunotkunar fengin frá endurnýj- anlegum orkugjöfum og fer hlut- fallið raunar vaxandi með frekari gangsetningu nýrra gufu- og vatns- aflsvirkjana (hérlendis er innflutt orka einkum notuð við fiskveiðar og samgöngur). Þetta háa hlutfall hreinnar orku vekur sífellt meiri athygli annarra þjóða enda Ísland í einstakri stöðu að þessu leyti. Sóknarfærin til minnkandi losunar á gróðurhúsalofttegundum eru sem fyrr segir víðast hvar einna helst talin liggja á sviði orkufram- leiðslu og er meðal annars horft til kjarnorku í þeim efnum. Gríðarlegt forskot Ljóst er að Ísland, sem þegar nýtir nær eingöngu endurnýjan- lega orkugjafa til raforkufram- leiðslu og húshitunar, hefur þegar stigið flest tæknilega fýsileg skref í þessa veru, þótt vonir séu vissulega bundnar við svokallað djúpborun- arverkefni sem gæti gert það mögulegt að margfalda orkufram- leiðslu á jarðhitasvæðum frá því sem nú er. Þá fara vonir vissulega vaxandi um tækniþróun í sam- göngum, til dæmis hvað varðar frekari þróun á rafhlöðum í bif- reiðar. Með frekari þróun á því sviði verðum við í enn betri stöðu hér á landi, því við getum einmitt fyllt á tankinn með raforku sem framleidd er með endurnýjanleg- um orkugjöfum. Ólíkt mörgum öðrum Evrópuríkjum eigum við hins vegar ekki mikla möguleika á að stórauka hlut endurnýjanlegrar orku í okkar orkunotkun, einfald- lega vegna þess hversu gríðarlegt forskot við höfum nú þegar og hversu hátt þetta hlutfall er þegar orðið hérlendis. Fyrir vikið getum við Íslendingar ekki flutt inn „hráa“ þá umræðu sem nú á sér stað í ESB, um samdrátt í losun gróðurhúsalofttegunda með áherslu á aukinn hlut endurnýjan- legra orkugjafa, eða kjarnorku. Höfundur er aðstoðarframkvæmdastjóri Samorku, samtaka orku- og veitufyrirtækja Hrein orka: Ísland er með 75%, ESB stefnir á 20% UMRÆÐAN aGústaf Adolf Skúlason Í ESB er einkum horft til orkufram- leiðslu varð- andi losun gróðurhúsa- lofttegunda, við getum ekki flutt þá umræðu inn „hráa“. Vatnsfellsvirkjun Hér eru nú þegar um 75 pró- sent orkunotkunar fengin frá endurnýjanlegum orkugjöfum. Síðustu vikur hafa bæði yfirlýstir andstæðingar kvótakerfisins og tækifærissinnaðir stjórnarand- stöðuþingmenn mikið rætt um álit mannréttindanefndar SÞ. Þykjast þeir hafa himin höndum tekið. Það verði að endurskoða fiskveiði- stjórnunarkerfið sem þeir segja að sé brot á mannréttindum. Formað- ur Framsóknarflokksins hefur meira að segja lýst því yfir að nú verði ekki hjá því komist að breyta kerfinu, og hefur hann þó verið í hópi þeirra sem hafa varið núver- andi kerfi. Nú lítur hann sennilega svo á að hér hafi hann náð sér í hálmstrá til að halda flokknum yfir fimm prósenta fylgi. Þessir sömu menn hafa hins veg- ar ekki komið með neinar tillögur að betra kerfi enda er auðvelt að gaspra þegar ekki þarf að bera ábyrgð á því sem kastað er fram. Arðbær auðlind Það er allt í lagi að endurskoða fiskveiðistjórnunarkerfið og reyna að slétta úr misfellum í því, þótt ólíklegt sé að það verði nokkurn tíma fullkomið. Hins vegar er nokkuð ljóst að þegar þeirri endur- skoðun verður lokið munu menn hafa komist að sömu niðurstöðu og áður, þ.e. að það kerfi sem við störfum í í dag er það besta sem völ er á. Fiskveiðistjórnunarkerfið verður að uppfylla vissar kröfur: Fiskveiðistjórnunarkerfið verður að stuðla að því að Íslendingar geti um alla framtíð stundað fiskveiðar á Íslandsmiðum. Sjálfbærni fisk- veiðanna er krafa númer eitt. Í öðru lagi eiga Íslendingar rétt á því að auðlind þeirra sé nýtt á sem arðbærastan hátt, bæði til lengri og skemmri tíma litið. Forðast verður sóun á verðmætum Íslands. Í þriðja lagi verður réttur Íslend- inga til að fjárfesta í sjávarútvegi að vera jafn. Lokað kerfi Af hugmyndum þeim sem fram hafa komið uppfyllir núverandi kvótakerfi best þessi skilyrði. Algerlega frjálsar veiðar eru því miður ekki einu sinni valkostur, en svo er að sjá að eingöngu þannig væri hægt að uppfylla sanngirnis- kröfur mannréttindanefndarinnar. Allir aðrir valkostir fela í sér ein- hvers konar lokað kerfi. Hugmynd- ir hafa verið um kerfi framseljan- legra veiðidaga og einnig um kvótasölu ríkisins sem einnig hefur verið kölluð „fyrningarleið“. Ekki er að sjá að þessi fiskveiðistjórn- unarkerfi komi betur til móts við mannréttindanefndina heldur en núverandi kerfi. Þau uppfylla hins vegar skilyrðin þrjú hér að ofan mun verr. Eitt af því sem athugasemdir hafa verið gerðar við er upprunaleg úthlutun aflaheimilda. Sagt er að útgerðarmenn hafi fengið kvótann að gjöf og því sé ósanngjarnt að þeir sem vilja koma inn í greinina núna þurfi að borga fyrir veiði- heimildirnar. Varðandi þessar fullyrðingar er því til að svara að upphafleg út- hlutun veiðiheimilda var ekki gjöf heldur þvert á móti skerðing á veiðiréttindum. Eftir að kvótakerf- ið var sett á höfðu útgerðarmenn aðeins rétt til að veiða hluta af því sem þeir höfðu áður veitt. Erfitt er að líta á skerðingu réttinda sem gjöf. Vegna of mikils álags á fiski- miðin varð hins vegar að fækka í fiskiskipaflotanum og því var framsal á aflaheimildunum leyft sem hefur gert útgerðinni fært að skapa arð, íslensku þjóðinni til mikilla hagsbóta. Hagsmunir þjóðarinnar Stærsti hluti veiðiheimildanna hefur nú skipt um hendur. Nú sitja því allir við sama borð. Framsýnir útgerðarmenn, stórir sem smáir, hafa séð sóknarfæri í því að kaupa sér kvóta og gera út skip. Hafi upp- hafleg úthlutun verið ósanngjörn, þá eru þeir sem nutu góðs af lang- flestir horfnir út úr greininni. Er einhver sanngirni fólgin í því að kippa fótunum undan þeim sem hafa keypt sig inn í greinina? Niðurstaðan er því sú að þrátt fyrir að menn sjái í núverandi kvótakerfi einhverskonar ósann- girni og galla þá hefur ekki verið sýnt fram á að það sé til eitthvað betra. Hagsmunum íslensku þjóðar- innar væri betur borgið ef við stæðum saman og beittum kröft- um okkar út á við til að verja hags- muni okkar og bæta stöðu okkar á mörkuðum erlendis í stað þess að eyða orkunni í að baknaga og sverta hvert annað. Höfundur er sjómaður Sanngjarnt kerfi? UMRÆÐAN aÖrvar Marteinsson Niðurstaðan er því sú að þrátt fyrir að menn sjái í núverandi kvótakerfi einhvers kon- ar ósanngirni og galla þá hefur ekki verið sýnt fram á að það sé til eitt- hvað betra. Ófullkomið Það er allt í lagi að endurskoða fisk- veiðistjórnunarkerfið og reyna að slétta úr misfell- um í því.

x

24 stundir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: 24 stundir
https://timarit.is/publication/307

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.