Tíminn - 05.12.1971, Qupperneq 2
24
TIMINN
SUNNUDAGUR 5. desember 1971
Sportvöruverzlunin
GODABORG
FREYJUGÖTU 1 — SÍMI 19080
Vegna stækkunar fyrirtækisins að Freyjugötu 1 hefur verzlunin hætt
starfsemi sinni i Glæsibæ, Álfheimum 74. Á Freyjugötu 1 bjóSum við
betri þjónustu en við áður höfum getað, vegna of lítilla húsakynna.
Sportvöruverzlunm G0ÐAB0RG
FREYJUGÖTU 1 — SÍMI 19080
Við bjóðum til jóiugjuh
SKAUTA fyrir börn og fullorðna (við skerpum skauta).
SKÍÐI fyrir böm og unglinga, ódýr og góð.
SKÍÐASKÓ vandaða og ódýra, allar stærðir.
ÆFINGABÚNINGAR nýjar tegundir.
FÓTBOLTASKÓ, Puma, Nokia og fl. teg.
FÓTBOLTA — HANDBOLTA, mikið úrval.
BADMINTONSPAÐA fyrir börn og fullorðna.
VEIDISTENGUR og VIÐLEGUÚTBÚNAÐUR.
HAGLABYSSUR — RIFFLA og skotfæri. Góð viðgerðarþjónusta
á byssum.
ATHUGIÐ vegna mikils vörulagers á PUMA fótboltaskóm og uppháum
strigaskóm bama og fulorðinna gefum við sérstakan afslátt af þeim.
Leikföng - RÝMINGARSALA - Leikföng
Vegna flutnings bjóðum við til jóla
20% afslátt af barnaleikföngum
Ótrúlega mikið og fallegt úrval, allt nýjar vömr, t.d.
BRÚÐUR með hári, margar gerðir og stærðir.
BÍLAR og BÍLABRAUTIR.
FÓTBOLTASPIL og BOBBSPIL og margt, margt fleira.
PÖKKUM í jólapappír, og viðskiptavinir fá gefins DAGATAL.
PÓSTSENDUM UM LAND ALLT.
Opið til kl. 10 á þriðjudögum og föstudögum.
Sportvöruverziuniu
G0DAB0DG
FREYJUGÖTU 1 — SÍMI 19080
Halldór Kristjánsson:
Blekkingin
mikla
Oft hefur það heyrzt, að ís-
lenzka ríkið hefði miklar tekj-
ur af áfengissölu. Jafnvel hef-
ur mátt heyra, að vandséð væri
hvemig ríkissjóðnum yrði borg
ið, ef sá gróði væri horfinn.
Þetta mun þó vera einhver
stórkostlegasta blekking, sem
finna má í sambandi við rík-
isbúskapinn. Víst hefur ríkið
tekjur af áfengissölu. Árið
1970 voru tekjur af Áfengis-
og tóbaksverzlun ríkisins 874
milljónir. Það er mikið fé. Satt
er það. En þar ætti líka að
koma bakreikningur.
Raunar er enginn svo vel
að sér, að hann geti sagt svo
nærri lagi sé hvað það kostar
þjóðina að afla þessara ríkis-
tekna. Um það eru engar skýrsl
ur og alls ekki hægt að gera
þær, svo að tæmandi yrði. En
nefna má nokkra liði, sem hafa
sín áhrif á ríkisbúskapinn.
Nefnum fyrst vinnutjón, Það
er vitað mál, að margir vinnu-
dagar tapast árlega vegna
áfengisneyzlu. Það veit
enginn hvað margir veikinda-
dagar verða hjá starfsfólki rík-
isins vegna drykkjuskapar. En
nokkrir eru þeir.
Þessi tekjuöflun fyrir ríkis-
sjóðinn veldur miklu mann-
tjóni. Það mun sízt of mælt,
að árlegt beint manntjón vegna
drykkjuskapar á íslandi geri
meira en jafnast á við heila
skipshöfn eins og þær gerast
fjölmennastar á fiskiskipum.
Þetta fólk deyr með ýmsu móti.
Sumir blátt áfram drekka sig í
hel. Aðrir fara sér að voða í
ölæði. Nokkrir rísa ekki undir
því böli og eymd sem drykkju-
skapur þeirra veldur og farga
sér sjálfir. Og til eru þeir, sem
falla fyrir drápshendi ölóðra
manna.
Sé reiknað með að 30 manns
farist árlega af þessum sökum
og hefðu til jafnaðar átt eftir
20 ár af eðlilegum starfsaldri,
þá þýðir Það, að alltaf vantar
600 manns til starfa. Að vísu
kemur það ekki beint við rík-
issjóðinn í sjálfu sér. Þó verð-
ur tryggingakerfið a'ð borga út
stórfé vegna þessa manntjóns
í staðinn fyrir að ríkissjóður
ætti að fá skatta og gjöld af
600 vinnandi manns.
Þá eru beinar skemmdir. Á
degi hverjum eru til jafnaðar
skemmdir bílar fyrir meira en
milljón krónur. Enginn veit
hve mikið af því tjóni stafar
af drykkjuskap. Það er ekki
einu sinni víst að hirt sé um
að telja saman hve margir bíl-
ar það eru, sem drukknir menn
stela og eyðileggja, en þeir eru
ekki fáir.
Nú munu þeir, sem mest tala
um gróðann af áfengissölunni
segja, að á þessu græði ríkið
líka, því að það séu fluttir inn
nýir bílar í stað þeirra, sem
eyðileggjast og ríkissjóður hafi
tekjur af innflutningnum. Hins
vegar hækka tryggineagiöld
vegna þessai-a skemmda, út-
gerð bílanna verður öll dýr-
ari og tekjur eigendanna lækka
þó að þeir selji þjónustu sína
dýrar, en það hvort tveggja
snertir ríkissjóiðinn og skerð-
ir tekjur hans.
Það er líka hætt við að það
Halldór Krlstjánsson
snerti ríkissjóðinn og tekjur
hans þegar ölvaðir menn
brenna frystihús, íbúðarhús,
skip o.s.frv.
Lítum svo á heilbrigðismál-
in. Sjúkrahús, sem ætluð eru
geð- og taugasjúklingum, yfir-
fyllast af fólki sem drekkur
frá sér heilsuna. Þá er farið að
byggja til viðbótar. Stofnkostn-
aður og rekstrarkostnaður
þeirra sjúkrahúsa kemur við
ríkissjóðinn.
Svo er það lögreglan. Fjöl-
mennt lögreglulið keppist við
það flestar nætur þegar frí-
dagur er að morgni að afstýra
beinum voða á skemmtistöð-
um og kringum þá og í heima-
húsum. Og alla daga er lögregl-
an önnum kafin að eltast við
innbrotsþjófa og falsara, sem
langflestir vinna sín ógæfu-
verk vegna drykkjuskapar.
Þetta verður ríkissjóður allt
að kosta að meira og minna
leyti, jafnframt því að byggja
og reka ný fangahús til að
geyma þá, sem glatað hafa
manngildi sínu og siðferði við
að skapa áfengistekjur ríkis-
sjóðsins.
Hún er dýr, sú innheimta.
Áreiðanlega er hún dýrari' en
öll eftirtekjan.
Hér er ýmislegt ótalið. Verst
eru neikvæð álirif uppeldislega.
Það eru svo margir foreldrar
sem eyða tíma sínum við að
skapa þessar áfengistekjur rik-
isins, að þeir mega ekki vera
að því að sinna börnum sínum.
En verra en afskiptaleysið geta
þó afskiptin orðið, þegar for-
eldrarnir eru orðnir drukkn-
ir. Hvernig eiga bömin
að hafa nokkra öryggiskennd
á heimilum, þar sem skemmt-
un snýst upp ' það, að kalla
verður á lögreglu til að afstýra
hryðjuverkum? Eða þá á þeim
heimHum, þar sem voðaverk
eru unnin?
Það er versti bakreikningur-
inn sem áfengisgróðinn fær,
sem fjallar um andleg spjöll
á fólki, fyrst og fremst börn-
um,, því að þau þola verst
tangastríðið, þó að fólki á öll-
um aldri sé í stórum stíl mis-
boðið og ofboðið.
Það kemur fram á ríkis-
sjóðnum, þegar landsmenn
missa heilsuna, ekki sízt ef
börnin ná ekki andlegri heilsu.
En það er einmitt það, sem
gerist nú í stórum stfl hér á
Framhald á bls. 22.