Tíminn - 29.08.1972, Side 5
Þriftjudagur 29. ágúst 1972
TÍMINN
Rok og rigning á Suðurlandi.
Sumar og sól á Norðurlandi
ÞÓ-Reykjavfk.
Þótt að Reykvikingar verði að
hima i roki og rigningu dag eftir
dag, er ekki hægt að segja það
sama um Norðlendinga og Aust-
firðinga. í gær var t.d. 18 stiga
hiti og sól á Akureyri, en þó að
hitinn væri mikill þar, þá komst
hann hærra á öðrum staö á
Norðurlandi þ.e. Máná á Tjör-
nesi. Þar var heitast 25 stig um
nónbilið i gær. —
Austfirðingar fóru ekki var-
hluta af sólinni. Hitinn komst t.d.
i 19 stig i Neskaupstað eftir há-
degið i gær, og um kvöldmatar-
leytið var þar 13 stiga hiti.
Þessi mynd er tckin nýlega við Siglufjarðarveg ytri, réít hjá Hraunum. Apparatið sem þarna sést, er
grjótkvörn vegagerðarinnar, og er hún aö mala ofaniburð i veginn. Þó að vegurinn sé ágætur, hefur
ekki verið boriö ofan i hann, siðan Strákagöngin komu til sögunnar, og þótti þaö timabært nú.djósm.
A.B.)
ÞÓ-Reykjavik.
i siðustu viku seldu 26 islenzk
sildveiöiskip afla sinn i Dan-
mörku og Þýzkalandi, alls 1.632
lestir. Þessi sildarafli seldist fyrir
20 m. 971 þús., meðalverðið i vik-
unni var kr. 12.85. Þó svo aö með-
alverðið hafi ekki verið hátt i
þessari viku, þá varö það miklu
jafnara en oftast áður. Lægsta
meðalverðið að þessu sinni var
kr. 10.95.
Færeyingar vísa öllum
ómerktum togurum frá
KJ-Reykjavik.
— Allir hafnarstjórnar og
'hafnarvcröir i Færeyjum, hafa
fcngið ströng fyrirmæli um að
banna ómerktum brezkum togur-
um aö koma til færeyskra hafna,
sagði Páll Kjær hafnarvörður i
Trangisvogi i Færeyjum i viðtali
við Timann i gær.
— 1 gær kom hingað litill,
brezkur togari, sagði Páll, Ross
Tern GY-700, og hann var með
nafn og númer eins og venjulega.
Við höfum ákveðið að hleypa eng-
um brezkum togurum inn i höfn-
ina hér, nema þeir séu með nafn
og númer bæði á skipinu sjálfu og
eins og björgunarbátum og
björgunarhringum.
Klindu nafninu á
Ólafur Guðmundsson i Þórs-
höfn i Færeyjum sagði i viðtali
við Timann i gær, að hafnar-
vörðurinn i Miðvogi hefði sagt
sér, að hringt hefði verið i hann
frá Grimsby-togaranum Everton
aðfaranótt sunnudagsins, og
hefði skipstjórinn spurt sig, hvort
Tveir teknir
í landhelgi
Annar reyndi að flýja með
því að höggva á vírana
ÞÓ-Reykjavík.
Varðskip tóku tvo báta að ólög-
legum veiöum I fyrrinótt. Fyrst
tók varðskip Freystein NK-16 við
togveiðar innan fiskveiðitak-
markanna út af Loðmundarfirði.
1 fyrstu reyndi skipstjórinn á
Freysteini að komast undan með
þvi aö höggva á virana og siglá á
haf út, en skipstjórinn varð fljót-
lega að gefast upp. Farið var með
Freystein til Seyðisf jarðar og ját-
aði skipstjórinn brot sitt þar.
Freysteinn er frekar litill bát-
ur, 28 tonn.
Annað varpskip. Óðinn tók sið-
an vélbátinn Þorra ÞH 10 við
ólöglegar togveiöar aðeins 0,8
sjómilur frá landi við
Ingólfshöfða. Báturinn er nú
kominn "til Reykjavikur og verð-
ur mál skipstjórans tekið fyrir i
dag. — Þegar óðinn tók Þorra að
ólöglegum veiðum,var hann á leið
til að bjarga skipverjunum á
Fjólu BA 150, en Fjóla var þá
strönduð á Meðallandssandi.
hann mætti koma inn og taka 15
lestir af vatni, þvi hann þyrfti að
vera vel birgur, áður en hann
héldi á tslandsmið.
,,Ég spurði skipstjórann, hvort
nafn og númer væri á togaranum,
og sagði skipstjórinn, að svo
væri”, sagði hafnarvörðurinn.
,,Þá var allt i lagi að hleypa hon-
um inn, en um morguninn, þegar
ég fór að gá að honum, sá ég, að
skipsmenn voru að klina nafni og
númeri á annan skipsbóginn, og
þegar togarinn kom hingað inn á
höfnina i Miðvogi, var málningin
enn blaut, og höfðu málningar-
taumar runnið niður skipshliðina.
Þeir fengu vatnið, sem beðið var
um,og i samtali leyndu skips-
menn þvi ekki, hvert ferðinni
væri heitið”.
Margir vildu kyrrsetja
Ólafur Guðmundsson i Þórs-
höfn sagði Timanum i gær, aö
margir hefðu viljað kyrrsetja
togarann, sem kom til Þórshafn-
ar á laugardaginn, en það skip
var nafnlaust og númerslaust. A
meðan á viðræöum skipstjórnar-
manna, umboðsmanns brezkra
togaraeigenda og fulltrúa danska
sjóhersins stóð, um borð i
togaranum i Þórshöfn á laugar-
daginn, fékk skipið vatn, og fór
siðan strax út.
Færeyska stjórnin kom saman
strax siðdegis á laugardaginn og
ræddi togarakomur til Þórshafn-
ar. Að fundi sinum loknum gaf
hún út ströng fyrirmæli til allra
hafnarstjóra og hafnarvaröa i öll-
um höfnum i Færeyjum um aö
brezkum togurum, sem málað
höfðu yfir nafn og númer, væri al-
gjörlega óheimilt að koma til fær-
eyskra hafna.
Af viðtölum við aðila i Færeyj-
um i dag, virðast Færeyingar
staðráönir i að framfylgja þess-
um reglum, enda kveða alþjóða-
reglur svo á, að nafn skips og
skrásetningarnúmer skuli vera
greinilega máluð á öll skip.
Hins vegar viröist sem brezkir
togaramenn fái að koma til hafn-
ar i Færeyjum, enda þótt nafn og
númer skipsins sé málað á aðeins
einn stað á skipinu.
Miranda á miðin
Brezka eftirlitsskipið Miranda
lagði af stað frá Hull á laugardag-
inn, og er það þrem mánuðum
fyrr en venjulega.
,,Við búumst ekki við neinum
árekstrum við islenzku varðskip-
in,” sagöi skipstjórinn á Miranda,
Charles Adams, áöur en hann
lagði út höfn. „Við þekkjum is-
lenzku varðskipsmennina, og höf-
um haft vinsamleg viðskipti við
þá á undanförnum árum,” sagði
Adams ennfremur.
Brezka stjórnin hefur ekki gefið
skipstjórnarmönnum á Miranda
nein sérstök fyrirmæli varðandi
Islandssiglinguna að þessu sinni,
en brezkir togarar munu fá sömu
aðstoð og áður frá skipinu. Aðstoð
skipsins felst aðallega i að gefa
ráð um meðferð á slösuðum
mönnum, gera við radartæki og
fiskileitartæki togaranna og að-
stoða þá á annan hátt eftir þvi,
sem tilefni gefst.
„Þetta er meira i likingu við
vegaþjónustu en verkstæði” sagöi
Adams skipstjóri i viðtali á föstu-
daginn.
Skipað að má. út nöfn og
númer
Brezka togaraeigendasam-
bandið hefur gefið öllum félögum
sinum fyrirmæli um að má út
nöfn og númer brezku togaranna,
þegar þeir eru i námunda við Is-
land. Þegar þeir eru ekki við Is-
land, hafa skipstjórar togaranna
fengiö fyrirmæli um að láta nöfn
og númer vera á togurunum, ann-
að sé ólöglegt.
Togaramenn segjast gefa þess-
57 íbúðir í fyrsta
áfanga hjónagarða
KJ-Reykjavik.
t gær hófust framkvæmdir við
fyrsta áfanga hjónagarðs á
Grimsstaöaholti, sem Félags-
málastofnun stúdenta reisir þar. i
þessum fyrsta áfanga veröa 57
ibúöir, cn alls er ráögert að reisa
þrjú sams konar hús á Grims-
staöaholti.
Þorvarður örnólfsson, fram-
kvæmdastjóri Félagsmálastofn-
unar stúdenta, sagði Timanum i
gær, að stefnt væri aö þvi að ljúka
við botnplötu þessa fyrstahúss fyr-
’ir áramót, og mun Guðbjörn
Guðmundsson byggingameistari
annast framkvæmdir. Smiði
sjálfs hússins verður siðan boðin
út.
Dalamaður
gaf eina milljón
Framkvæmdaféð, sem nú er til
umráöa er gjafafé,en alls hefur
andviröi 18 ibúöa verið gefið.
26 SKIP SELDU FYRIR
20 MILUÓNIR
Hæsta meðalverð vikunnar
fékk Hrafn Sveinbjarnarson GK,
kr. 23.92, en Hrafn seldi 44.2 lestir
21. þ.m fyrir röska milljón. Hæstu
heildarsöluna i vikunni fékk Gisli
ArniRE 1.694 m. kr. Þetta er önn-
ur vikan i röð, sem Gisli Arni er
með hæstu heildarsöluna.
Sjö bátar seldu fyrir meira en 1
milljón kr. i vikunni og eru þeir
þessir: Jón Kjartansson SU 74.8
lestir fyrir 1.194, Hrafn Svein-
bjarnarson GK 44.2 lestir fyrir
1.057, Gisii Arni RE 87.9 lestir fyr-
ir 1.694, Börkur NK 72.5 lestir fyr-
ir 1.049, Heiga Guðmundsdóttir
BA 80.1 lest fyrir 1.113, Magnús
NK 86.4 lestir fyrir 1.025 og As-
berg RE 80.5 lestir fyrir 1.084.
Bartels jarð-
settur á morgun
Martin Bartels, bankafull-
trúi i Kaupmannahöfn verður
jarðsetturá morgun, miðviku-
dag. Bartels var Islendingum
vel kunnugur, enda var hann
formaður tslendingafélagsins
i Kaupmannahöfn um árabil.
Bartels verður nánar minnst i
Islendingaþáttum Timans.
Nei á förum
KJ-Reykjavik.
Sovézki skákmaöurinn Nei,
sem vcriö hefur einn af aöstoöar-
ínönnum Spasskis hér á landi,
fcr áleiðis lil Tallin I dag, en þar
stjórnar Nei skákskóla.
Aðalhlutverk Neis hér á landi
mun hafa verið að aðstoða
Spasski við likamsrækt,en það er
mikilvægt.aðskákmenn séu vel á
sig komnir likamlega, þegar þeir
verða að sitja i fimm tima sam-
fleytt yfir skákborðinu — þótt set-
ið sé i góðum stólum.
Þegar viðraði mátti sjá þá
Spasski og Nei leika tennis á
iþróttasvæðinu við Melaskólann,
en undanfarið hefur ekki viðrað
beint vel til tennisiðkana
Fuglalífi
hrakar við
Mývatn
ÞÓ-Rcykjavik.
Mývatn er meðal annars frægt
fyrir sitt mikla fuglalif yfir sum-
artimann, en fuglalifið hefur,
fram til þessa, verið þar meö þvi
allra mesta á einum stað á
tslandi. Nú viröist breyting vera
að komast á þetta og hefur fugla-
lifið minnkað mjög við Mývatn
hin siöari ár.
Pétur Jónsson, bóndi i Reyni-
hlið sagði blaðamanni Timans
fyrir skömmu, að nú nokkur sið-
ustu ár hafi fuglalifið minnkað
mjög og að auki hefur fuglateg-
undunum fækkað, sem verpa við
Mývatn.
Ástæðan fyrir þessari fækkun,
er sú sagði Pétur, að hettumáfur-
inn er seztur hér að i miklum
fjölda og hann rekur allan annan
fugl frá sér, einnig er minnkurinn
mikil plága. Pétur sagði, að það
yrði að reyna einhver ráð til að
koma i veg fyrir offjölgun hettu-
máfs við Mývatn og einnig yrði að
fækka villiminnknum þar.
ar skipanir, til að villa um fyrir
landhelgisgæzlunni, og koma i
veg fyrir, að brezku togararnir
þekkist á myndum sem gæzlan
mun e.t.v. taka af þeim fyrir inn-
an 50 milurnar.
Brezka togarasambandið hefur
sjálft sagt, að það sé ólöglegt að
hafa ekki nöfn og númer á skipun-
um, en samt gefur það fyrirmæli
um að má hvorttveggja af, séu
skipin i nálægð við Island.
Klippið sundur togvirana
Reyndir islenzkir togaramenn
hafa bent á, að næstum eina vopn
lslendinga gegn brezkum togur-
um, sem séu að veiðum innan
fimmtiu milnanna, sé að höggva
vörpurnar aftan úr þeim. Segja
togaramennirnir, að þetta sé
hægt með þvi, að varðskipin dragi
dreka á eftir sér, og sigli fyrir aft-
an togarana á togi. Með drekan-
um nái þeir togvirunum um borð i
varðskipin, þar sem þeir verði
höggnir i sundur, og siðan sett
bauja i vörpuna svo hún finnist og
hægt sé að ná henni úr sjónum.
Togaramenn segja, að þegar
nokkrar vörpur hafi þannig veriö
höggnar aftan úr veiöiþjófunum,
muni þeir hugsa sig um tvisvar
áður en þeir kasta þeim innan við
50 milurnar.
Fyrir nokkru gaf „gamall
Dalamaður” Félagsstofnun
stúdenta eina milljón króna, og
skal upphæðinni varið til bygg-
ingar hjónagarðs. Það fylgdi með
þessari einu milljón, að Dala-
maður skyldi hafa forgangsrétt
að einni ibúð i hjónagörðunum.
Þorvarður sagðist vonast til, að
fleiri aðilar fylgdu fordæmi
„Dalamannsins”, en gefandinn
vildi ekki láta nafns sins getið.
Hann er nú fluttur úr Dölum og
býr hér syðra.
Dr. Ragnar Ingimarsson er for-
maður bygginganefndar garö-
anna, en formaður stjórnar
Félagsstofnunarinnar er Björn
Bjarnason lögfræðingur.
Hjónagarðarnir verða byggðir
eftir teikningu Hrafnkels
Thorlaciusar arkitekts, en hann
bar sigur úr býtum i samkeppni,
sem efnt var til um gerð þessara
fyrstu hjónagarða hérlendis.