Tíminn - 10.02.1973, Síða 15
14
TÍMINN
Laugardagur 1(). febrúar 1973
Laugardagur 10. febrúar 1973
TÍMINN
15
HÚS SEM HAFA
*150ö
BRUNNIÐj
GOSEFNI SEM
HLEÐST UPP
S.JAVAHHITI 40'
JARÐSKORPAN
m? Ifp
*8vr *$*r{ WiM
mifo m
UCYKtlAVIK*
|
Heimaeyjargosið í sænsku blaði
TRÚVISINDAKIRKJAN er undarlegt fyrirbæri, sem hefur höfuðstöðvar sinar i Englandi, en teygir arma sina viða um lönd. öðrum þræði að minnsta kosti virðist þetta vera harðsvirað gróðafyrirtæki — gerir kröfu til þess að flokkast til trúarbragða, en leggur mest kapp á að selja ráðvilltum unglingum vonir um hamingju og jafnvægi á einhvers konar námskeiðum, sem kosta of fjár, auk þess sem þeir eru beygðir undir afarharðan aga.
Höfuðstöðvar þessarar hreyf-
ingar i SviþjóðeruiGautaborg, og
þar hefur húa valdið miklu
fiaðrafoki. Skelfdir foreldrar
hafa snúið sér til borgarlæknis-
embættisins, félagsráðgjafa og
sálfræöinga og beðið þá að stöðva
innrás þeirra manna, sem þarna
eru að verki. Þeir telja, að börn
sin hafi orðið ginningarfifl afla,
sem sizt ættu að kenna sig við
mannlega hamingju. Tryggve
Andén, borgarlæknir i Gauta-
borg, hefur i höndum skilriki,
sem sanna, að trúvisindahreyf-
ingin hefur beitt fjárkúgun við
fyrrverandi þátttakendur, og
grátandi mæður eru tiðir gestir i
biðstofu hans. Fjölskyldur hafa
sundrazt af völdum þessara ham-
ingjumiðlarai og foreldrum er
meinað að ná tali af börnum sin-
um. Fyrirspurn hefur meira að
segja verið borin fram um það i,
sænska þinginu, hvort stjórnar-
völdin teldu sér ekki heimilt að
gripa i taumana, en fram aö
þessu hefur svarið verið neikvætt,
þar eð trúfrelsi fólks væri hemill
á slikum afskiptum.
„Dóttir min er aldrei heima
nokkurt kvöld. Við getum ekki
lengur talað saman. Hún hefur
eytt öllum þeim peningum, sem
ég var búin að spara saman
handa henni, og þeir hafa allir
farið til að borga námskeið þess-
arar trúvisindahreyfingar”.
„Þegar trúvisindahreyfingin
náði tökum á dóttur minni, varð
okkur ógerlegt að tala saman.
Hún hætti námi til þess að gefa
sig að þessum furðufræðum. Ekki
löngu seinna settist að henni sjúk-
legt þunglyndi, sem hún hefur
siðan verið haldin — það er nú
orðin fjögur ár”.
Þetta er frásögn mæöra i Svi-
þjóð, sem orðið hafa fyrir þvi
óláni, að dætur þeirra lentu i klóm
trúvisindamannanna. Stúlka,
sem komizt hefur i kynni við
hreyfinguna, segir svo þannig
frá:
„Ég var einmana og mig lang-
aði til þes að komast i sam
and við einhverja. Ég flúði til trú-
visindamannanna, sem ég hélt,
að byðu það, sem ég þráði. En ég
uppgötvaði, að þetta var blekk-
ing. Þeir sóttust ekki eftir öðru en
peningum”.
öllu kastað á glæ
vegna hreyfingarinnar
Fólki stendur svo mikill stugg-
ur af þessari hreyfingu, að for-
eldrarnir, sem bera upp kvartan-
ir sinar, þora ekki að láta nafns
sins getið. Þeir óttast, að það
verði hefnzt á börnum þeirra.
Móðir i Stokkhólmi segir:
— Dóttir min lenti i þessu i
sumar. Hún breyttist á skömm-
um tima — ég þekki hana ekki
lengur. Hún stekkur upp á nef sér,
hvað litiö sem út af ber, og ef ég
yrði á hana, hvessir hún á mig
augun eins og reiöur dómari.
Hún er búin aö eyða þrjátiu til
fjörutiu þúsund krónum, sem við
höfum sparað saman i mörg ár,
og hún hefur jafnvel selt af sér
kápuna til þess að ná i meiri pen-
inga. Allt fer þetta til þess að
borga þátttökuna i námskeiðun-
um, og ég sé, að bækur, sem hún
hefur verið látin kaupa, hafa
kostað mörg þúsund krónur. Hún
er hjá þeim i höfuðstöðvunum við
Drottningargötu, fer að heiman
klukkan átta á morgnana og kem-
ur sjaldnast fyrr en um miðnætti.
Hún vinnur og vinnur fyrir þá, en
kaup fær hún ekki — stöku sinn-
um svo sem fjögur hundruð krón-
ur og þaðan af minna. Ég veit
ekki, hvar þetta lendir. Iðulega
getur hún ekki sofið — liggur vak-
andi i rúminu og hugsar um eitt-
hvað, sem henni hefur verið talin
trú um.
Unglingarnir sefjaðir,
engri bráð sleppt
Móðir i Gautaborg segir frá á
þessa leið:
— Dóttir min var ekki nema
fimmtán ára gömul, þegar hún
lenti i neti þessara manna. Hún
skrapp i borgarbókasafnið eitt
kvöldið og kom heim með einhver
skjöl. Skrifaðu á þetta, sagði hún
— ég ætla á námskeið. Ég gerði
það, sem hún bað um, og gaf
henni tvö þúsund krónur upp i
gjaldið. Allt hátterni hennar
breyttist snögglega. Alls konar
undrahugmyndum skaut upp, og
hún sagði, að þarna hefði hún hitt
gott fólk. Hún virtist ganga um i
gleðivimu. Ég vildi sýna, aö ég
væri áhugasöm móðir, og eitt
kvöldið fór ég með henni til þess
að hlusta á fyrirlestur hjá trúvis-
indamönnunum. Fyrirlesturinn
var ekki annað en þvættingur, að
minu viti, órar og hugarflug —
engum spurningum var svarað.
Eigi að siður var eins og ein-
hver sefjunarkraftur fylgdi þess-
um manni, sem talaði. Hann virð-
ist ná undarlegum tökum á ungl-
ingunum, svo órökvist sem allt
var, er hann sagði.
Dóttir min hætti skólanámi eft-
ir fáa mánuði. Hún var á ein-
hverjum trúarhátiðum hjá læri-
feðrum sinum fram til klukkan
tvö og hálf-þrjú á nóttunni. Ef ég
hringdi og fór þess á leit, að hún
yrði látin koma heim, var mér
svarað: Þvi verður hún að ráða
sjálf.
Það var eins og þeir svæfðu
samvizku hennar. Mér varð ljóst,
að hún hafði beðið tjón á sálu
sinni. Skapgerðin hafði breytzt til
hins verra. Ég reyndi að fá aðra
foreldra, sem orðið höfðu fyrir
hinu sama, til þess að mynda
samtök gegn þessum ófögnuði.
En það þorði það ekki. Það óttað-
ist hefnd. Ég hef leitað ásjár hjá
fræðsluráði, félagsmálastjórn og
dómsmálaráðuneyti. En það er
trúfrelsi i landinu, og enginn telur
sig hafa heimild til þess að taka i
taumana. Þó eru ekki bornar
brigður á, aö starfsemi þessarar
hreyfingar hefur valdið mörgum
sálartjóni og jafnvel leitt til geð-
veiki.
Einskis svifizt,
segja andstæðingarnir
Hin svokallaða heimspeki, sem
þessi hreyfing byggist á, er sam-
suða úr ýmsum áttum — dul-
speki, trúaratriði ýmiss konar og
dálitið af fræðum, sem sótt eru i
sálgreiningu. Þeir boða frelsun og
upphafningu, sem nær hlustum
ráðvilltra unglinga, sem ekki
vita, hvað þeir eiga af sér að
gera. Hinir duglegu eiga að verða
enn duglegri. Þeir láta gera við
sig skriflega samninga, og marg-
ir foreldrar hafa i hugsunarleysi
skrifað nöfn sin undir þess konar
plögg hjá börnum sinum — þessi
skilriki eru á ensku og látið heita,
að þetta sé eins konar skátahreyf-
ing. Forystumenn heimta full-
komið vald yfir þeim, er ganga
þeim 4iönd, og þeir eiga ekki sjö
dagana sæla, er yfirgefa þessa
hreyfingu. Hótunum rignir yfir
þá, og til flestra ráða gripið til
þess að kúga þá.
Sálfræðingur i Gautaborg, sem
gerzt hefur skjólstæðingur
manns, sem haföi gengið i hreyf-
inguna, þegar hún hófst i Astraliu
upp úr 1950, en sagði siðan skilið
við hana, segir svo frá, að þriveg-
is hafi þessum manni verið sýnt
banatilræði, áður en hann komst
brott úr Astraliu.
Yfirleitt er hreyfingin mjög
hörð i horn að taka og árásar-
gjörn, og geðlæknar og sálfræð-
ingar i Sviþjóð hafa hvað eftir
annað orðið fyrir áreitni af henn-
ar hálfu. Flugritum er dreift og
ráðizt á ýmsar stofnanir og
starfslið þeirra og þvi brugðið um
alls kyns vammir og skammir.
En vigorðin lofa öllu fögru:
„Trúvisindi — brúin frá öngþveiti
til fullkomins frelsis. Rón biður
þin við hinn brúarsporðinn”.
Rón er upphafsmaður hreyfing-
arinnar, Ron Hubbard, sem lifir
heldur léttu lifi á lystisnekkju á
Miðjarðarhafinu á milli þess, sem
hann rannsakar sálarlif tómata.
Þess vegna eru lika sjóferðir út úr
landhelgi einn þátturinn i þessu
öllu. — J.H.
SURTSEY
V.: " ' * . • •• . » \;V|
I ÖSKU RIGNIR YFIR SVÆÐIÐ OG HÆTTA
nár det
hánder
fÚl KR A AI) HUN FÆRI ALLT i KAP
[miðbærJ]
IIÖFNIN
e/' ...
MIKIÐ hefur verið skrifað um náttúru-
hamfarirnar í Veslmannaeyjum i erlendum
blöðuin og hundruð mynda hafa verið birtar
jaf gosinu og öðru sem þvi viðvikur, auk
i imynda með viðtölum við fólk og frá hjálpar-
starfinu.
Þessi skemm tilega teikning af Vestmanna-
eyjum og gosinu þar birtist i sænska blaðinu
SE n“ íyrir skömmu. Blaðið sendi hingað tvo
MvslllfiffHSH menn, sem tóku fjöida mynda og skrifuðu
I Ianga grein um hamfarirnar. Eftir myndun-
um og upplýsingum þeirra féiaga teiknaði
WmtfwunMj/íw svo te*knari blaðsins, Charlie Bood, þessa
WítJ/mumÉr ágætu inynd og setti inn útskýringar, en þær
jhöfum við þýtt yfir á islcnzku. I hægra horni
MWtMm myndarinnar hefur hann komið fyrir teikn-
ÍWÍJ/ÆvœX. ingu af virkum gosbeltum á islandi.
> w<
'+K&H*
i/3% (72 ú
‘Ýi/ .
} 'Mífír m
1 v 'mmim
/ . I9S9 fVn-
W(.J /Vij ‘i
" T
v ÍV.^
nXít/ODWiSW*
IJ90 /21/ 7
/23/ /
llt 6 X
AG
BASALTI
Mtev
Suerse* /96S
TRÚ-
VÍSINDA-
HREYF-
INGIN
mmmmmmmmíímm’.
FYRIRBÆRI,
SEAA GERIR
USLA INNAN
AAARGRA
FJÖLSKYLDNA
í NÁGRANNA-
LÖNDUAA
OKKAR
’mmmmmmmmmmmm