Tíminn - 10.01.1974, Side 3
Fimmtudagur 10. janúar 1974
TÍMINN
3
AKRABORGIN FLUTTI 58
ÞÚSUND FARÞEGA S.L. ÁR
— beðið eftir ákvörðun Alþingis vegna kaupa nýju bílferjunnar
EINS og áöur hefur veriö sagt frá
hér i blaöinu, hyggst hlutafélagiö
Skallagrimur, sem rekiö hefur
Akraborgina i feröum milli Akra-
ness og Reykjavikur, festa kaup á
bilferju frá Noregi. Skip þetta,
FLATEYRARBATAR fóru á
þriðjudag, i fyrsta sinn á sjó eftir
áramót, en tiðin hefur verið af-
skaplega stirð þar vestra siðan
um miðjan desember. Atvinna
hefur verið takmörkuð á Flateyri,
en ef bátarnir afla sæmi-
lega,verður næg vinna handa
öllum. Þetta eru fjórir bátar, sem
stunda róðra frá Flateyri, tveir
100 til 200 tonna og tveir 30 til 40
tonna.
Fært er til Dýrafjarðar, að
minnsta kosti jeppum og drif-
bilum og verður reynt að halda
leiðinni opinni vegna lækna, sem
Verkfallið stóð upp
Klp—Reykjavik —
Þjónar og veitingamenn
samþykktu samning-
ana, sem undirritaðir
voru með fyrirvara i
fyrrakvöld, að af
loknum 30 klukkustunda
samningafundi, á
félagsfundi hjá sér i
gær.
Var þar með lokið einu harðvit-
ugasta verkfalli, sem hér hefur
orðið á undanförnum árum, en
þetta verkfall stóð nákvæmlega
upp á dag i tvo mánuði.
sem ennþá ber nefnið Tungenes,
er nú tilbúið til afhendingar og
hefur verið það frá áramótum.
Að sögn Björns H. Björnss form.
stjórnar Skallagrims h/f, hefur
rikisstjórnin gefið grænt ljós fyrir
koma vestur frá Reykjavik. Þeir
hafa dvalizt á Flateyri skamman
tima i einu, allt frá hálfum
mánuði niður i fáeinar klukku-
stundir. Vonast Flateyringar til
að hægt verði að fá lækna vestur
áfram. Annars er héraðs-
hjúkrunarkona starfandi þar.
Samgöngur i lofti eru ágætar,
og er það að þakka flugfélaginu
Vængjum, sem flýgur reglulega
þrisvar i viku til Flateyrar og
oftar ef þurfa þykir.
A vegum hreppsins eru i bygg-
ingu tvö ibúðarhús með fjórum
ibúðum hvort. —SB
ó dag í 2 mdnuði
Strax og samningarnir höfðu
verið samþykktir var farið að
undirbúa að opna sum húsin og
voru nokkur þeirra opin i gær-
kveldi. Ekki var búist við mikilli
aðsókn á þessu fyrsta kvöldi,
enda var þetta ,,þurr dagur”.
Helztu breytingarnar á
samningnum voru þær, að kaup-
trygging hækkar, svo og fata-
peningar og ýmsir aðrir liðir auk
annarra lagfæringa og tilfærsla
frá fyrri samningi. Hin umdeilda
prósenta helzt óbreytt, en á móti
henni kemur, að þjónar fá
allverulega kauphækkun vegna
hækkunar á áfengi og á öðrum
vörum. Þá voru allar uppsagnir
dregnar til baka.
rikisábyrgð til kaupanna, en nú er
beðið eftir þvi að Alþingi gefi
samþykki sitt. Ekki tókst að
ljúka afgreiöslu þess máls fyrir
áramót.
Ekki er unnt aö hefjast handa
viö nauðsynlegar breytingar á
ferjunni, fyrr en rikisábyrgð
hefur fengizt formlega fyrir
kaupunum. Helztu breytingar,
sem gera þarf, er aö yfirbyggja
bilaþilfarið i skut ferjunnar.
Alþingi kemur saman á ný eftir
jólaleyfi þann 21. janúar og
verður þvi ekki af kaupunum fyrr
en i fyrsta lagi efti eftir þann
tima.
Eitt af aðalvandamálunum við
komu þessarar nýju ferju, er að-
staðan i höfnunum á Akranesi og i
Reykjavik. Sennilega verður
leitað að bráðabirgðalausn fyrir
sumarið, en aðalspurningin
virðist vera um það, hver vilji
Visindadeild Atlants-
hafsbandalagsins hefur
nýlega samþykkt að
veita Þórði Ásgeirssyni
skrifstofustjóra sjávar-
útvegsráðuneytisins,
sérstakan rannsóknar-
A GRÍMSSTÖÐUM á Fjöllum er
nú loksins komið gott veður, eftir
illviðrusaman desember. Þá fór
frost iöulega niður fyrir 20 stig og
snjóaði mikið. 1 hlákunum undan-
fariðhefur snjórinn ekki minnkað
að neinu gagni. Ófært hefur verið
lengst af þessum tima um öræfin,
en i gær var verið aö ryðja. Voru
borga. Til greina koma rikis-
sjóður, hafnarsjóðir og bæjar-
félögin og er m.a. um aö ræða,
hvernig túlka eigi lög i þessu
sambandi.
Farþegaf jöldi Akraborgar-
innar á s.l. ári varð 57.601 og
nemur aukningin frá árinu 1972
10%. Bilafjöldinn, sem fluttur
var, revndist 3.177 á árinu 1973,
sem er nálægt 20% aukning frá
fyrri árum. Björn H. Björnsson
sagði, að bilaf jöldinn hefði eflaust
orðið miklum mun meiri, ef hægt
væri að flytja bilana án mikillar
hættu á skemmdum. Þess eru
dæmi, að bilþök hafi lagzt niður á
leiðinni milli Akraness og
Reykjavikur og oft gengur sjór-
inn yfir farartækin.
Að lokum sagði Björn, að nú
væri aðeins beðið eftir Alþingi i
þessu mikla hagsmunamáli dreif-
býlisins. —hs—
styrk að upphæð 180 þús.
belgiskir frankar, eða
jafnvirði380þús. isl. kr.,
til þess að kynna sér al-
þjóðarétt, er varðar
mengun sjávar.
þar að verki Norðurverksmenn,
sem vcriö hafa við I.agarfoss-
virkjun, en eru nú á leiö til Akur-
eyrar með vinnutæki.
Félagar þeirra á Akureyri
koma til móts við þá, þannig að
verið er að ryðja veginn beggja
megin frá. Ef veður helzt sæmi-
legt, má gera ráð fyrir aö leiðin
verði opin áfram.
Ibúar á Grimsstöðum hafa ekki
haft yfir neinu að kvarta öðru en
veðrinu. Þar var nægur hiti um
jólin og nóg ljós. Helzt var það, að
farið væri að slá í póstinn, er hann
kom á leiðarenda, en Fjallabúar
erú þvi svo sem ekki óvanir.
—SB
Þingað
um kjör
sjómanna
— lítill drangur
SATTAFUNDUR með L.Í.O. og
Sjómannasamhandinu og Far-
manna- og fiskimannasamhand-
inu hófst i gærdag klukkan 14.
Um kvöldmatarleytið, þegar
blaðið leitaði eftir upplýsingum
um gang mála, svaraði Björn
Guðmundsson, frá Útvegsbænda-
félagi Vestmannaeyja þvi til, að
ekkert hefði gengið siðan fundur-
inn byrjaði. Ekki væri einu sinni
umræðugrundvöllur, en smækk-
aðar myndir af nefndunum væru
þó reyndar nýbyrjaðar að ræðast
við.
Hann vissi ekki hve lengi fund-
urinn myndi standa og að likind-
um vissi það enginn, sagði Björn.
— hs —
Skaftártunga,
ekki Álftaver
SÚ VILLA slæddist i blaðið i gær,
að fé hefði fennt i Álftaveri. En
eins og ráða má af bæjarnöfnun-
um, Flögu og Snæbýli, var það i
Skaftártungu, sem þetta gerðist.
Þrjú þúsund
milljóna króna dfali
Til viðbótar hækkununum á
oliu á heimsmarkaði á siðasta
ári hafa enn oröið 40-80%
verðhækkun á oliuvörum þá
fáu daga, sem liðnir eru af
þessu ári, og ýmsar verð-
hækkunarblikur eru enn á
lofti. Þessar miklu hækkanir
eru taldar kosta islendinga
þrjú þúsund milljónir á árs-
grundvelli, en áfallið á þessu
ári getur orðið mun þyngra, ef
þessi veröhækkunarþróun
heldur áfram.
Sa m k v æ m t ol iu s a m n i n gu m
okkar við Sovétrikin greiðum
við heimsmarkaðsverð fyrir
oliuna. Er nú miðað við þaö
vcrð, sem skráð er i Corazia i
Venezuela. Slðasta skráning
þar var gerð 4. janúar sl.
Ilækkaði þá verð á svartolfu
um 81%, á gasoliu um 48% og
á benzini um 39%. Þcssi verð
munu koma á næstu aöflutn-
inga okkar á oliu til landsins,
ef þá verða ekki komin enn ný
og hærri verð. Ekki er unnt að
segja ákveðið til um það nú,
hvenær þessar vcröhækkanir
koma til framkvæmda i út-
söluverði hér á landi, þar sem
verið er að sclja birgðir, scm
fluttar voru til landsins, þegar
oliuvcrð var mun lægra, en
þær oliur, sem nú eru scldar
hcrlcndis eru langt undir
heimsmarkaðsverðinu, eins
og það nú er oröið.
Vcrulegar olíubirgðir cru
scm bctur fer til i landinu. Olía
hækkaði hér siðast i útsölu 7.
des. sl. Þá hækkaði svartolia
og gasolia um 3(1-33% og
hcnzin um 13%. Var það fyrsta
hækkunin, sem rekja má
bcinl til oliusölutakinarkana
Arabaríkjanna.
Siðan i júli 1973, er ákveðið
var útsöluverð á olium og
henz.íni hér á landi fyrir
mánuðina ágúst — dcsemhcr
1973, hcfur hið skráða vcrð á
hcimsmarkaði, er við erum al'
bundnir i oliusamningunum
við Sovétríkin, hækkað sem
hér segir: Benzin um 102%,
gasolia um 172% og svartolia
um 260%.
En skellurinn allur
er mun þyrtgri
Af þessum staðreyndum er
Ijóst, að oliukreppan i
heiminum inun hafa veruleg
áhrif á þjóöarhúskap tslend-
inga. Ilin óbeinu áhrif vegna
verðhækkana á öðrum vörum
en oliu, sem unnar eru úr oliu,
eða með aðstoð orkufram-
lciðslu úr oliu og fluttar cru lil
landsins, hljóta einnig að liafa
gifurlega mikil áhrif á við-
skipakjör okkar og þar með
al'komu þjiiðarhúsins. Ilvc
mikil þessiáhrif verða á þessu
ári er ógerlegt að spá um á
þessu stigi, en allir geta séð,
að þau munu draga verulega
úr hagvexti á islandi og gætu
hal't i för með sér þyngri skell
fyrir okkur cn áfallið I Vest-
inannaeyjum varð á sl. ári
Samningamólin
Ekki getur farið hjá þvi, að
tekin vcrði mið af þessum
nýju viðhorfum við gerð
þcirra kjarasamninga, sem nú
cru I gangi, enda liafa forystu-
menn BSRB lýst því yfir, að
þeir hafi viöurkennt þessi
nýju viðhorf og crfiðari af-
komu þjóðarhúsins vegna
áhrifa oliukreppunnar á
Islenzkt efnahagslif, er þeir
hafi ákveöið að slaka verulega
á kröfum sinum viö gerð hins
nýja kjarasamnings BSRB og
rikisins.
A mánudaginn mun 30
manna samninganefnd
Alþýðusa mbands tslands
koma saman til fundar að
nýju, en hún hefur ekki lialdið
Framhald á 5. siðu.
Félög framreiðslumanna og veitingamanna héldu bæði fund um samningana I gær. Efri myndin er tek-
in skömmu áöur en fundurinn hjá SVG hófst, og sú neðri þegar fundurinn hjá Félagi framreiðslumanna
hafði verið settur. Bæði félögin samþykktu samningana eftir nokkrar umræður. (Timamyndir Gunnar.
Flateyri:
Nú ræður fisk-
urinn atvinnunni
Þjónar sömdu
VÍSINDASTYRKUR
Norðurverk ryður
AAöðrudalsöræfi