Tíminn - 09.06.1974, Side 28
28
TÍMINN
Sunnudagur 9. júni 1974
Steypumót fyrir veggskrcytingu i hús Gunnars Guðmundssonar viö Dugguvog i Reykjavik. Gerður smiðaöi öll steypumótin af myndunuin
sjálf, og naut aðstoðar Snorra Helgasonar, bróður sins viðsmiðina. Þetta mun veiná eina skreyting þessarar gerðar á húsi hérlendis, en hún hefur
gert slikar myndir i Þýzkalandi.
;,ÉG ER STERK............................"
krafta til listsköpunar og þrá til
vinnu.
Mér fannst sérstaklega mikið
til um Zadkin. Hann var svo
frjálslyndur og gaf svo mikið.
Hann kenndi á ensku þvi þarna
var svo mikið af fólki, sem ekki
talaði frönsku og sumar setningar
hans geymast i höfði manns með-
an maður lifir. Iiann lagði áherzl-
una á vinnuna. Vinnu og meiri
vinnu. Myndhöggvari nær ekki
árangri án vinnu. „Skúlptur er
eitt prósent guðsgáfa, en 99 pró-
sent sviti”, sagði Zadkin.
Málmsmiði — logsuöa
og tilraunir
— En þegar skólagöngunni
lauk. Hvað tók þá við?
— Þá fór ég að reyna að puða
svona ein. Fékk mér vinnustofu i
Paris og fór að vinna. Ég bjó til
einhverjar fantasiur, aðallega úr
leir, en vann ennfremur svolitið i
tré, en fór siðan út i málmana. Ég
lærði ekki málmsmiði, heldur
fikraði mig áfram með þetta
sjálf. Ég keypti mér logsuðutæki
og fór i búðir, sem seldu málma
og handverkfæri. Maður varð að
Listakonan tók sig tii og lærði
gerð steindra glugga I Paris.
Myndin sýnir fyrsta gluggann,
sem hún gerði og vann að öllu
leyti sjálf, en myndin er próf-
verkefni hennar.
Höggmyndin er hinsvegar frá
námsárunum i Fiorens.
„Celloleikari” eftir Gerði Helga-
dóttur. Myndin er gerð á siðara
námsárinu I Paris. Myndina gerði
hún þó ekki I skólanum, heldur
heima hjá sér. Myndin er úr
brenndum leir.
— Mjög mikil þrengsli voru á
listaakademiunni I Paris um
þessar mundir”, sagði Gerður
,,og Zadkin prófessor kvartaði
eitt sinn undan þvi, að Gerður
ynni ekki mikið. Þá bauð hún hon-
um að heimsækja sig og sjá
myndirnar, sem hún hefði gert
heima á hóteiinu og hann kom, en
það sýnir bezt litiilæti þessa
fræga manns — að koma og skoða
myndir eftir svona stelpukjána.”
Eftir að hafa skoðað myndirnar,
bauð hann Gerði að stunda nám I
einkaskóla sinum og þar var hún
við nám einn vetur.
„Móöir og barn”. Mynd gerö i
Paris á námsárunum.
Verið aö leggja fyrstu hönd á steingluggann hjá Oidtmann. Oidtmann sjálfur bendir með fingrinum á myndina, Kusters, sá sem setti upp
mosaikmyndina á Tollstööina, er viö hlið Gerðar og hann heldur á modeli af glugganum. Fjóröi maöurinn á myndinni er Hecker, en hann
sér uni járnbindinguna i gluggana.