Tíminn - 20.03.1975, Qupperneq 1
vélarhitarinn
i frosti og kulda
HF HÖRÐVR GUNNARSSON
SKÚLATÚNI 6 - SÍMI (91)19460
Áætlunarstaðir:
Blönduós — Sigluf jörður
Búðardalur — Reykhólar
Flateyri — Bíldudalur
Gjögur — Hólmavík
Hvammstangi — Stykkis-
hólmur — Rif
Sjúkra- og leiguflug um
allt land
Símar:
2-60-60 &
,2-60-66
s
Týr á
leið heim
HIÐ NÝJA varðskip islendinga,
Týr, er nú væntanlega lagt af stað
heim til islands.
I gærkvöldi átti að setja á land
Dani þá, sem á þvi voru i reynslu-
ferðunum, og halda siðan áleiðis
til íslands i nótt.
Reynt að
dæla svart-
olíu úr
Hvassafelli
Gsal-Reykjavik — í dag á að gera
tiiraun til þess að dæla svartoliu
úr tönkum Hvassafells, en i gær
kom hingað til lands danskur sér-
fræðingur og flaug hann til Húsa-
vikur i gærdag, ásamt fulltrúa
Siglingamálastofnunarinnar,
tæknifræðingi frá SÍS, yfirvél-
stjóra Hvassafells, og nokkrum
öðrum skipverjum af Hvassafelli.
1 gær fór ennfremur bátur frá
Akureyri áleiðis á strandstað við
Flatey, en hlutverk bátsins
verður að selflytja oliuna milli
Hvassafells og Skaftafells, sem
mun koma á strandstað i dag.
Undirbúningur þessara til-
rauna hófst þegar i gærdag og átti
að hefja tilraunirnar i gærkvöldi.
Ekki er vitað, hvort þessar til-
raunir verða árangursrikar, þvi
olian er köld og aðstæður erfiðar
við dælingu hennar.
Loðnan norður
af Akranesi
gébé Reykjavík — Frá miðnætti á
þriðjudag og til klukkan 19:00 i
gærkvöldi, höfðu 20 skip tilkynnt
' loðnunefnd um afla, samtals 7.300
tonn, og var Sigurður langhæstur
með 900 tonn. Aflan fengu skipin
um 18—20 milur norður af Akra-
nesi. Tvö skip lönduðu i Vest-
mannaeyjum með 1400 tonn en
hin i Reykjavik, Hafnarfirði og
Norglobal. Grindavik og Þorláks-
höfn gátu ekki tekið á móti loðnu,
vegna veðurs.
gébé Reykjavik — Veigamikill kostnaðarliður I útgerð báta, sem gerðir eru út frá Þorlákshöfn, er tógkostnaðurinn. Gera má ráð
fyrir að hver rúlla af tógi kosti um 60—80 þúsund krónur. Þegar veður er slæmt i höfninni slitna þessi sveru tóg eins og snæris-
spottar. Bátarnir nuddast saman I sjóganginum og skemmast siður þeirra að sjálfsögðu mjög við það. t viðtali við Timann
kvaðst Sigurður Jónsson hafnarstjóri áætla, að árlegur tógkostnaður Þorlákshafnarbáta væri um 1—2 milljónir. Þá sagði Sigurð-
ur, að tryggingarfélögin hefðu tjáð sér, að á siðustu tveim árum hefðu þau greitt 150 milljónir króna vegna tjóns, sem orðið hefði
á bátum I höfninni. Þessa skemmtilegu Timamynd tók Gunnar I Þorlákshöfn, þar sem netabátarnir lágu hver utan á öðrum, en I
þetta sinn var ágætis veður i Þorlákshöfn og engin hætta á að tógin siitnuðu.
NÝ EINKENNISSKRÁNING Á
BÍLUM BRÁTT TEKIN UPP
Lágu bílnúmerin verða lítils virdi:
Tveir bókstafir og þrír tölustafir
OÓ-Reykjavik. — Sennilega liður
ekki á löngu áður en lág bila-
númer verða úr sögunni hér á
landi og hverfur þá um leið
verzlun með slik númer og verða
cigendur þeirra að sætta sig við
að einkennisstafir bila þeirra
verði rétt eins og hjá jauðsvört-
um almúganum. Verður þá tekið
upp nýtt skráningarkerfi og
verður hver bill einkenndur með
tveim bókstöfum og þrem tölu-
stöfum. Fylgir þá sama skrán-
ingarnúmer hverjum bil frá þvi
hann er fyrst skráður þar til
honum verður ekið á haug og
skiptir engu máli þótt eigenda-
skipti verði á farartækinu á þvi
timabili.
Þessi skráning er reyndar
þegar tekin upp hjá Bifreiðaeftir-
liti þótt einkennisskráningin sé
enn með gamla hættinum. En til
að söðla algjörlega yfir á nýju
skráninguna þarf lagabreytingu,
en reglugerð um það efni er i
undirbúningi.
Guðni Karlsson forstöðumaður
Bifreiðaeftirlits rikisins sagði
Timanum, að stofnunin hafi
þegar keypt sérstaka skráningar-
vél og eru teknar inn á nýja kerf-
ið allar nýjar skráningar og um-
skráningar á bflum og er sett fast
númer á alla bila, sem komið
hafa til skráningar eða umskrán-
ingar undanfarna mánuði, og það
er ekkert launungarmál sagði
Guðni, að Bifreiðaeftirlitið hefur
lagt til við dómsmálaráðuneytið,
aö hér verði tekið upp sama
Framhald á bls. 13
„Óskaplega vonsvikinn og sár"
— segir einn félaganna í byggingarsamvinnufélagi starfsmanna stjórnarráðsins um úthlutunarhneykslið
HHJ-Rvik — Eins og Timinn
skýrði frá I gær, gerðust þau tið-
indi á fundi borgarráðs á þriðju-
daginn, að svikið var vilyrði til
handa byggingarsamvinnufé-
lagi starfsmanna stjórnarráðs-
ins um byggingarlóð á bezta
stað i Vesturbænum og lóðin
fengin I hendur byggingafélagi,
sem starfar á vegum Heimdall-
ar, félags ungra Sjálfstæðis-
manna I Reykjavlk. —
Einn félaganna i byggingar-
samvinnufélagi starfsmanna
stjórnarráðsins er Sveinn
Björnsson, deildarstjóri i við-
skiptaráðuneytinu, og hann hef-
ur, ásamt nokkrum félaga
sinna, haft mikil afskipti af
hinni fyrirhuguðu byggingu við
Hagamel.
— Já, ég var i hópi þeirra,
sem ætluðu að byggja þarna,
sagði Sveinn, þegar Timinn
ræddi við hann í gær. Það munu
vera um tvö ár sfðan við fórum
að huga að byggingu ibúða-
blokkar. Við töluðum á sinum
tima við þá verandi skrifstofu-
stjóra borgarverkfræðings, og
hann benti okkur m.a. á þessa
lóð við Hagamelinn. Okkur leizt
bezt á lóðina við Hagamelinn,
enda var húneina lóðin, sem þá
var byggingarhæf. Við ein-
skorðuðum þess vegna öll okkar
áform við hana og ætluðum að
hefja smiði hússins eins fljótt og
við gætum, enda skildist okkur,
að ekkert væri þvi til fyrirstöðu,
að við fengjum hana. Siðan varð
þó nokkur töf vegna skipulags-
breytinga.
En svo gerðist það i fyrra, að
við fórum að heyra utan að okk-
ur, að við myndum ekki fá lóð-
ina. Þá fór okkur að gruna
margt, en vorum samt vongóð-
ir, þvi að borgaryfirvöld höfðu
veitt okkur ádrátt um 'lóðina.
En siðan heyrðum við, að ætl-
unin væri að láta Heimdall fá
lóðina, og þá urðum við ærið
vondaufir —ekkisízt, þegar það
bættist ofan á, að við fengum
engin svör hjá ráðamönnum
borgarinnar þegar hér var kom-
iðsögu. Það var sama við hvern
við töluðum — skrifstofustjóra,
borgarritara, borgarstjóra eða
borgarráðsmenn — enginn
fékkst til þess að gefa okkur
skýr svör.
Það kom lika fljótlega í ljós,
að borgaryfirvöld ætluðu að
hafa lóðina af okkur. Okkur var
t.d. gert að senda þeim lista um
þá, sem ætluðu að standa að
byggingunni, en mér er ekki
kunnugtum aðslikt hafi tiðkazt,
þegar byggingarsamvinnufélög
eru annars vegar, heldur hafa
stjórnir félaganna verið látnar
meta, hverjir félagsmanna ættu
.að koma til álita. Við sendum
samt inn lista með nöfnum allra
þeirra félagsmanna, sem sýnt
höfðu málinu áhuga, Og nú kom
I ljós, hver tilgangurinn hafði
verið, þegar um listann var beð-
ið. Sumir þeirra, sem á þessum
bráðabirgðalista voru, áttu
nefnilega ibúð fyrir, en höfðu i
hyggju að stækka við sig. En
borgaryfirvöld héldu þvi fram
við okkur, að ekki væri hægt að
úthluta slikum mönnum lóð.
Þótt okkur væri nú farið að
skiljast, að borgaryfirvöld ætl-
uðu Heimdalli lóðina, hvað sem
tautaði og raulaði, sendum við
samt inn nýjan lista með nýrri,
formlegri umsókn, en auðvitað
kom allt fyrir ekki.
Við þetta má bæta þvi, sagði
Sveinn, að i ljós kom, að „Bygg-
ung” átti að fá lóðina, án þess að
þurfa að senda inn lista, eins og
okkur hafði verið gert. Fyrir at-
beina einhverra borgarráðs-
manna var þetta byggingarfé-
lag Heimdallar þó loks beðið um
slikan lista.
Ég þekki ekki þetta lóða-
úthlutunarkerfi, sagði Sveinn að
lokum, og veit ekki hvernig
borgarráð starfar, — en kannski
er það venjan, að pólitik sé látin
ráða, þegar lóðaúthlutanir eru
annars vegar. En hitt veit ég
fyrir vist, að ég er óskaplega
vonsvikinn og sár yfir því, að
annað eins skuli geta gerzt.