Tíminn - 07.06.1975, Side 1
Svíar gefa okkur
blað úr Kringlu
FRYSTIHÚSIN HAFA
EKKI VIÐ SKUT-
TOGARAFLOTANUAA
fiskgæðin fara minnkandi
hjá okkur, vegna þess að
við ísum ekki alltaf nóg
Sú tilkynning barst fyrir nokkru
aö Sviar vildu færa íslendingum
að gjöf eitt skinnblaö úr hand-
ritinu Kringlu, sem á er kafli úr
Ólafs sögu helga, hiö eina sem
varðveitzt hefur úr þessu elzta
handriti Heimskringlu.
Takmörkun-
um aflétt
af Hvítárbrú
Gsal-Réykjavik. i gærmorgun
var þungatakmörkunum aflétt af
Hvfta'rbrúnni hjá Ferjukoti, en
eins og frá var skýrt i Timanum I
gær, var brúnni lokað fyrir allri
þungaumferö, vegna þess að
plata brúarinnar haföi sigiö niöur
á kafla. Skömmu eftir aö brúnni
haföi veriö lokaö I fyrradag hófst
bráðabirgðaviðgerö, og lauk
henni um nóttina.
Að sögn Helga Hallgrlmssonar
deildarverkfræöings hjá Vega-
gerð rikisins, var aukastoöum
bætt undir brúna, þ.e.a.s. á þeim
kafla,er sigiö haföi.Ekki kvaöst
Helgi geta sagt til um þaö,
hvenær fullnaðarviögerð færi
fram, en vonazt væri til aö bráöa-
birgðaviögerðin dygöi sem
lengst, þvi óneitanlega myndi
fullnaöarviögerö hafa i för meö
sér lengri lokun brúarinnar, og
þar af leiðandi meiri röskun á
umferö.
Allur bókaforöi háskólabók-
hlöðunnar i Kaupmannahöfn
brann I brunanum mikla haustiö
1728 og þar á meöal Kringla.
Enginn veit nú meö hverjum
hætti Kringlublaðið barst til
Sviþjóðar seint á 17. öld, en sú
hending aö það varð viöskila viö
handritiö, hefur oröiö þvi til
bjargar.
Kringlublaöið hefur um langan
aldur veriö varöveitt i Konungs-
bókhlööu I Stokkhólmi, Cod.
Holm. Isl. perg. fol. nr. 9.
Konungsbókhlaða er landsbóka-
safn Svia.
Gsal-Reykjavik. — Aö undan-
förnu hefur vcrið mikiö rætt um
vöruvöndun fslenzkra fiskafuröa
i fjölmiðlum og þá ekki sfzt
meöferö hráefnisins I togurunum.
Margir hafa bent á, aö gæöi
hráefnis úr nýju togskipunum
væru langt frá þvf aö vera nægi-
leg. Skemmst er aö minnast um-
mæla Guöjóns B. Ólafssonar,
framkvæmdastjóra Iceland
Products, en hann taidi aö svo
virtist sem margir heföu oftrú á
þvf aö ný skip, útbúin meö
kassa, kældar lestar og jafnvel
isframleiöslu um borö, myndu
leysa öll gæöavandamál. Svo væri
þó ekki. Reynslan sýndi aö mjög
vandmeöfariö væri meö fisk þótt
þessar aöstæöur væru fyrir hendi.
Rannsoknastofnun fisk-
iönaöarins hefur nýlega látið
rannsaka áhrif Isunar og gogg-
skemmda á geymsluþol þorsks,
en geymsla i Is er sem kunnugt er
langalgengasta aöferðin til aö
koma I veg fyrir skemmdir i fiski,
sem þarf aö geyma, — og alkunna
er, aö mikilvægt er, aö Isa fiskinn
vel ef góöur árangur á aö nást.
Páll Ólafsson segir i grein sem
hann skrifar um þessar
rannsóknir, aö notkun þessarar
geymsluaöferöar hafi aukizt
mjög hér á landi siöustu árin. Hún
hafi mikla kosti, en einnig sin tak-
mörk. „Þetta hefir einkum komiö
i ljós viö tilkomu nýju skut-
togaranna, sem oft koma meö
mikinn afla aö landi, en afkasta-
geta frystihúsanna er oft ekki
nógu mikil til þess aö auöiö sé aö
verka aflann svo fljótt sem
skyldi”, segir Páll, og hann bætir
viö: ,,Þá hefir oft viljaö bera á
þvi, aö fiskurinn sé ekki Isaöur
nægilega vel.”
Þaö þarf ekki aö orölengja þaö,
að niöurstööur þessara
rannsókna sýndu, aö mjög mikil-
vægt er aö Isa veí þann fisk, sem
þarf aö geyma, t.d. meira en I
eina viku — og ennfremur aö
goggstungur spilla gæöum
fisksins. — Bæöi þessi atriði voru
vel kunn en eru áréttuö meö þess-
um rannsóknum, segir I grein
Páls.
r bANNIG A A bls- 3 segjum viö frá ■ * * , * " * ^ * * byggðaþróunaráætlun fyrir kDAI IKI A A N-Þingeyjarsýslu, sem |*|\ vl 1^1 unnin hefur veriö á vegum _ _ _ _ _ £ Framkvæmdastofnunar VERÐA 1 N-ÞING. Aðalfundur SÍS t> 2 i>3 l>5 FUNDIR — OG AFTUR FUNDIR BH-Reykjavik. — Fundur ASt og vinnuveitenda hófst um tiu-leytið i gærkvöldi, og þá hélt einnig áfram fundur flugmanna og viösemjenda þeirra hjá sáttasemjara, er hófst kl. 2 I gærdag. Var búizt viö löngum fundi meö flugmönnum, en um ASl-fundinn var allt i lausu lofti. Fundur i Grafiska sveinafélaginu, sem fiogiö haföi fyrir, aö haldinn yröi I gærkvöldi veröur ekki haldinn fyrr en nk. þriöjudag kl. 17.15.
Hvassafell til [ • jjc ,,Ekki með öllu óvanur" VIOm segir Sigurður Þórarins-
gerðar í Kiel. Kost-
ar 100 milljónir kr.
son, sem verður leiðsögu
maður Svíakonungs hér
gébé Rvik — Ákveöiö hefur veriö,
aö Hvassafelliö fari til Þýzka-
lands I viögerö. Brezka dráttar-
skipið Seainan, hélt af staö frá
Akureyri I gærkvöldi meö
Hvassafellið I togi, áleiöis til
Þýzkalands. Aö sögn Ómars Jó-
hannssonar, a ðs toöarfra m -
kvæmdastjóra Skipadeildar SÍS,
bárust sjö eriend tilboö, en þaö
hagstæöasta reyndist frá Kiel i
Þýzkalandi. Buöu þeir styzta viö-
geröartfmann, eöa aðeins 36
daga.
Ómar Jóhannsson sagöi aö
þetta væri mun styttri viögeröar-
timi en nokkur heföi þorað að
vona. — Sjö tilboð bárust, eitt frá
Hollandi, tvö frá Þýzkalandi, eitt
frá Danmörku og tvö frá Eng-
landi, sagöi Ómar. Ekki er unnt á
þessu stigi málsins að gefa upp
hve há tilboðin voru, né heldur
það sem við tókum frá Howaldts-
werke Deutsche Wert I Kiel. Þó
sagði Ómar aö þaö tilboö heföi
veriö lægst og hagstæöast, sökum
þess hve timinn, sem fer til viö-
gerðanna, er stuttur.
Aöalviögerðin viö skipiö er aö
sjálfsögðu botninn, svo og vélar-
rúmið. Skipta þarf um allar vélar
sem fóru undir sjó, og margt ann-
að þarf að gera.
Það tekur um 6-7 daga aö draga
Hvassafellið til Kiel, þannig aö ef
viögeröin tekur 36 daga, ætti skip-
iö aö veröa tilbúiö seinni hluta
júlimánaðar.
Fjórir menn veröa um borö I
Hvassafellinu á leið til Kiel, 1
stýrimaður, 2 vélstjórar og mat-
sveinn.
Hjörtur Hjartar, framkvæmda-
stjóri skipadeildar SIS, sagði i
gærkvöldi, að áætlaður kostnaður
viö viðgerð Hvassafells væri i
kringum 100 milljónir króna.
Hjörtur Hjartar sagði, að tilboö
Howaldtswerke i Kiel hefði gert
ráö fyrir stytztum tima, hin til-
bobin hefðu hljóðað upp á 49, 70 og
allt upp i 150 daga.
ASK-Reykjavík. Eins og flestum
mun kunnugt, kemur Svia-
konungur til Islands næst-
komandi þriöjudag, og dvelst hér
til föstudagsins 13. júni.
Sigurður Þórarinsson
jaröfræöingur veröur fylgdar-
maður konungs á feröalagi hans
hér um land.
t viðtali við Timann sagði Sig-
urður, aö hann væri ekki með öllu
óvanur þvi aö vera leiðsögu -
maöur háttsettra gesta. Þegar
Gústaf Adolf kom hingaö fyrir
nokkrum árum, var Sigurður
leiðsögumaður hans á Þingvöll,
og einnig hefur hann veriö
fylgdarmaður ýmissa erlendra
ráðherra er þeir hafa sótt ísland
heim.
„Vestmanna ey jar veröa
heimsóttar og ýmsar gosstöövar,
auk ýmissa náttúruundra, er ég
hef haft afskipti af, þannig að þaö
kann aö vera ástæöan fyrir vali á
mér sem leiðsögumanni I þessu
tilfelli. Einnig lærbi ég á sínum
tima i Sviþjóö, og hef þvi nokkra
þekkingu á málinu,” sagði Sig-
urður aö lokum.