Tíminn - 13.01.1976, Qupperneq 6
6
TÍMINN
Þriftjudagur 13. janúar 1976,
Höfum fyrirliggjandi
hljóðkúta og púströr
í eftirtaldar bifreiðir
Bedford vörublla......................hljóftkútar og púströr.
Bronco...............................hljóftkútar og púströr.
Chevrolet fólksbila og vörublla.......hljóftkútar og púströr.
Citroen GS og DS......................hljóftkútar og púströr.
Datsun disel og 100A-1200-1600-160-180.. hljóftkútar og púströr.
Chrysler franskur.....................hljóftkútar og púströr.
Dodge fólksbila......................hljóftkútar og púströr.
D.K.W. fólksbila.....................hijóftkútar og púströr.
Flat 1100-1500-124-125-127-128 .......hljóftkútar og púströr.
Ford, ameriska fólksbtla.............hljóökútar og púströr.
Ford Anglia og Prefect...............hijóftkútar og púströr.
Ford Consul 1955-’62.................hljóftkútar og púströr.
Ford Consul Cortina 1300-1600 ........hljóftkútar og púströr.
Ford Escort..........................hljóftkútar og púströr.
Ford Zephyr og Zodiac................hljóftkútar og púströr.
Ford Taunus 12M, 15M, 17M og 20M .... hljóðkútar og púströr.
Ford F100 sendiferftabila 6 & 8 cyl...hljóftkútar og púströr.
Ford vörubila F500 og F600...........hljóftkútar og púströr.
Hillman og Commer fólksb. og sendiferftab.....hljóftkútar og
púströr.
Austin Gipsy jeppi...................hljóftkútar og púströr.
International Scout jeppi............hljóftkútar og púströr.
Rússajeppi GAZ 69....................hljóftkútar og púströr.
Willys jeppi og Wagoneer.............hljóftkútar og púströr.
Jeepster V6..........................hljóftkútar og púströr.
Landrover bensín og disel............hljóðkútar og púströr.
Mazda 1300-616.......................hljóftkútar og púströr.
mercedes Benz fólksbila
180-190-200-220-250-280..............hljóftkútar og púströr.
Mercedes Benz vörublla...............hljóftkútar og púströr.
Moskwitch 403-408-412................hljóftkútar og púströr.
Opel Rekord og Caravan................hljóðkútar og púströr.
Opel kadett og Kapitan...............hljóftkútar og púströr.
Peugeot 204-404-504 ..................hljóftkútar og púströr.
Rambler American og Classic..........hljóftkútar og púströr.
Renault R4-R6-58-R10-512-R16.........hljóftkútar og púströr.
Saab 96 og 99........................hljóftkútar og púströr.
Scania Vabis.........................hljóftkútar.
Simca fólksbila......................hljóftkútar og púströr.
Skoda fólksbila og station...........hljóftkútar og púströr.
Sunbeam 1250-1500 ....................hljóftkútar og púströr.
Taunus Transit bensin og disel .......hljóftkútar og púströr.
Toyota fólksbila og station..........hljóftkútar og púströr.
Vauxhall fólksblla ...................hljóftkútar og púströr.
Volga fólksblla......................hljóftkútar og púströr..
Volkswagen 1200-1300 . hljóðkútar og púströr.
Volvo fólksbila....................... hljóftkútar og púströr.
Volvo vörubila F85-85TD-N88-F88-N86
F86-N86TD-F86TD......................hljóftkútar.
Púströraupphengjusett í flestar gerðir bifreiða.
Pústbarkar, flestar stærðir.
Setjum pústkerfi undir bila, sími 83466.
Sendum í póstkröfu um land allt.
Bílavörubúðin Fjöðrin h.f.
Skeifan 2, simi 82944.
Til sölu
nýlegt einbýlishús á Selfossi. Stór bilskúr.
Ræktuð lóð. Skipti á ibúð i Reykjavik
koma til greina.
Simi 99-1679 og á kvöldin 2-14-23.
Eitt þekktasfa merki á
Q^Norðurlöndum/^Q
RAF-
SUNPJaK
BATTERER
SVJNN3K
BATTEFaBR
GEYAAAR
Fjölbreytt úrval af Sönnak rafgeymum
— 6 og 12 volta — jafnan fyrirliggjandi
SAMÞYKKT UM
LANDHELG
ISMÁLIÐ
ARMULA 7 - SIMI 84450^
Samstarfsnefndin til verndar
fiskveiftilandheiginni, en aft
nefndinni standa Alþýftusamband
tslands, Verkamannasamband
tslands, Sjómannasamband ts-
lands, Farmanna- og fiskimanna-
samband islands og Félag áhuga-
manna um sjávarútvegsmál á-
samt meftfulltrúum stjórnarand-
stöftuflokkanna á Alþingi, hefur
gert eftirfarandi samþykkt um
landhelgismálið á fundi slnum 12.
jan. 1976.
Með samningi þeim, sem gerð-
ur var 18. nóv. sl. við Vestur-Þióð
verja um heimild til veiða i is-
lenzkri fiskveiðilandhelgi, var
stigið mikið óheillaspor, sem þvi
miður tókst ekki að koma i veg
fyrir, þrátt fyrir mjög öflug mót-
mæli almennings hvaðanæva að
af landinu. Sú mótmælaalda, sem
þá reis, hafði eigi að slður mikil
áhrif, — áhrif, sem meðal annars
komu fram i þvi, að ýmsir þeirra,
sem á beinan og óbeinan hátt, létu
tilleiðast að styöja samninga-
gerðina, afsökuðu afstöðu slna
með þvi, að á eftir gætu íslenzku
varðskipin helgað sig eingöngu
baráttunni gegn brezkum togur-
um, og að á þann hátt gæfist
möguleiki til að koma I veg fyrir
alla samninga við Breta. Nú reyn
ir á að þeir menn standi nú við
þessi orð sin.
í umræöunum i samningunum
við Vestur-Þjóðverja skýrðist enn
betur staðan i landhelgismálinu,
og mun öllum landsmönnum hafa
orðiö ljóst eftir þær umræöur, að
raunverulega er ekki um neinn
fiskafla að semja við útlendinga,
eins og komið er stööu fiskistofn-
anna viö landið. Hver samningur,
sem gerður yrði, hlyti að fela i sér
tilsvarandi skeröingu á afla-
magni Islendinga sjálfra með ó-
hjákvæmilegri stórfelldri kjara-
skerðingu almennings i landinu.
Reynslan af
baráttunni
Siðan baráttan gegn ólöglegum
veiðum breta hófst, hafa margir
lærdómsrikir atburðir gerzt.
Bretar hafa sýnt með framkomu
sinni, að þeir svifast einskis. Þeir
senda herskipaflcta inn á Islenzkt
lögsögusvæði. Þeir brjóta allar
siglingareglur, þeir hindra með
herskipavaldi siglingu íslenzkra
löggæzluskipa á frjálsu hafsvæði
langt frá öllum fiskiskipum, og
þeir elta og trufla hafrannsókna-
skip að visindastörfum. Siðast en
ekki sizt, þá sigla brezkar freigát-
ur og dráttarbátar á varðskip
hvað eftir annað, og með þeim
hætti að augljóslega er stefnt að
þvi að eyðileggja varðskipin eða
sökkva þeim. öll framkoma
Breta I þessu máli er beint tilræði
við þjóðartilveru tslendinga.
Reynslan hefur lika sýnt, að
varðskip okkar, þó að fá séu og
nær vopnlaus, hafa náö miklum
árangri. Þau hafa klippt á togvira
brezkra togara i námunda við
freigáturnar og þau hafa truflað
veiðar brezku togaranna stór-
kostlega, og sannað i reynd að
breski herskipaflotinn getur ekki
tryggt brezku togurunum þá
veiðiaðstöðu, sem ætlað var.
Sú staðreynd er öllum ljós, að
brezki togaraflotinn hefur orðið
að sætta sig við að stunda sundur-
slitnar og stopular veiðar á mjög
takmörkuðu hafsvæöi, eða nánast
á svæðinu frá Héraðsflóa og rétt
norður fyrir Langanes. öll önnur
fiskimið við landið hafa verið laus
við ágang brezku togaranna, og
er þar eflaust um að ræða 9/10
hluta þeirra fiskimiða við landið,
, sem islendingar telja dýrmætust.
Viðbrögð stjórnvalda:
Viðbrögð fslenzkra stjórnvalda
við yfirgangi Bretaog hrottaskap
þeirra á miðunum, hafa vægast
sagt verið óburftug og fálmkennd.
Beinum ásiglingum og öðrum
lögbrotum hefur að visu verið
mótmælt formlega, ýmist i Lond-
on eða Reykjavik, en á þann hátt,
sem enginn tekur alvarlega.Stór-
hættulegum ásiglingum tveggja
dráttarbáta á varðskip innan
þriggja milna landhelgi, sem ó-
umdeilanlega jafngildir ofbeldi á
islenzka löggæzlumenn I landinu
sjálfu, var svaraö með formleg-
um kærum, eða öllu heldur til-
kynningum til Sameinuðu þjóð-
anna og Atlantshafsbandalags-
ins, en árangur varð enginn. Mál-
flutningur stjórnvalda heima og
erlendis hefur borift á sér ein-
kenni kjarkleysis og vankunnáttu
með þeim afleiöingum aft stór-
kostleg tækifæri okkar hafa aö
engu orftift I reynd.
Rikisstjórnin hefurallt til þessa
neitað að lýsa yfir stjórnmálaslit-
um við Breta. Hún hefur heldur
ekki fengizttil aðbætaskipum við
landhelgisgæ:;luna, skipum sem
þó eru hér fáanleg. Og enn hefur
rikisstjórnin ekki, þrátt fyrir si-
vaxandi háskaframkomu Breta á
miðunum, fengizt til að tilkynna
bandariska varnarliðinu að þvi
beri samningsleg skylda til að
koma I veg fyrir árásir Breta og
ofbeldi gagnvart Islendingum, og
heldur ekki að tilkynna Atlants-
hafsbandalaginu, að verði yfir-
gangur Breta ekki stöðvaður, þá
verði stöð bandalagsins I Keflavik
lokað og að samstarfi tslands við
bandalagið sé þar með lokið. Viö-
brögð rikisstjórnarinnar eru enn
með öllu gagnslaus, þvi að sjálf-
sögðu hefur sendiför eins manns
til 11 landa og heimköllun sendi-
herra til skrafs og ráðagerða,
enga þýðingu aðra en þá aö tefja
timann.
Taugastríð Breta
Ljóst er á allri framkomu Breta
i landhelgisdeilunni, að þeir miða
allt við að sigra islenzk stjórnvöld
i taugastriði. Þannig reyna þeir
að sýna, að þeir geti stundað hér
veiðar með árangri, án samn-
inga. t þvi skyni reka þeir á ts-
landsmið óvenjumarga togara og
knýja skipstjórana undir heraga.
Siðan er hafinn áróður um að
veiðarnar gangi vel og að sjó-
menn þeirra séu ánægðir. Það er
hins vegar dapurlegt að islenzkir
fréttamiðlar, og Islenzkur konsúll
I Bretlandi, og jafnvel islenzki
sjávarútvegsráðherrann, skuli
taka upp athugasemdalaust, eða
jafnvel með aukinni áherzlu áróð-
ursfiskifréttirBreta,sem eru viðs
fjarri öllum sanni og auðvelt er að
hrekja sem fjarstæðu. Sögur um
það að brezkir togarar hafi veitt á
rúmum mánuðinær 10.000 tonn og
geti veitt 140—150.000 tonn á ári,
eða jafnvel eins og nefnt hefur
verið 200.000 tonn á ári, eru ein-
vörðungu settar fram til aö rétt-
læta samninga um eitthvert
minna magn. Við slikum áróðri
veröur sterklega að vara.
tslendingar hafa I þessari deilu
við Breta, eins og hinum fyrri,
fengiö að sjá hvers virði fréttir
þeirra eru og hvernig þeir um-
gangast sannleikann. Frásagnir
þeirra um aflamagn og velgegni á
miðunum eru jafn ósannar og
fréttir þeirra af ásiglingunum.
Staða Breta er veik
Staða Breta I fiskveiðideilunni
er mjög veik. I Bretlandi er vax-
andi fylgi við málstað íslendinga
og stærstu blöð landsins eru farin
að fordæma framkomu brezkra
stjórnvalda I landhelgisdeilunni. t
Skotlandi er mjög sterk samstaða
með tslendingum, enda hefur
stærsti stjórnmálaflokkur Skot-
lands sett fram kröfur um 200
milna fiskveiöilögsögu við Skot-
landsstrendur og lýst yfir ein-
dregnum stuðningi við málstað
tslands i landhelgisdeilunni. 1
Bretlandi styðja allir heimaveiði-
sjómenn okkar málstað. Flest
Evrópuriki eru að snúast gegn
Bretum i málinu, og á næsta leiti
er hafréttarráöstefna Sameinuðu
þjóðanna, sem á ný tekur til
starfa um miðjan marzmánuð.
Þar standa Bretar með 200 milna
reglunni, og þeir vilja ábyggilega
ógjarnan standa í herskipaátök-
um við Islendinga um sama leyti
og þeir halda ræður á ráðstefn-
unni um réttmæti 200 milna efna-
hagslögsögu. Staða Breta á fiski-
miðunum er ekki góð, heldur
mjög slæm.Þar deila skipstjórar
hvar veiða skuli og margir þeirra
viðurkenna, að veiðar með þess-
um hætti verði ekki haldið áfram
nema stuttan tima. Kostnaður
•Breta á miðunum er óhemjulegur,
— 4 freigátur, eitt 20—30.000 tonna
birgðaskip, tveir til þrír dráttar-
bátar og tvö aðstoðarskip. Bretar
vita að smán þeirra vegna hern-
aðarins gegn tslendingum er á
hvers manns vörum.
Islendingar herði
sóknina
Eins og nú standa sakir eftir 2
mánaða átök við Breta, er rétta
svar okkar þetta:
Við bætum strax við 3—4 stór-
um togurum i hóp gæzluskipanna.
Aukum siðar við 2 til 3 skipum
þegar réttur timi kemur. Við auk-
um klippingar og truflum veið-
arnar með siglingu okkar skipa
úr öllum áttum. Við veitum
brezkum eftirlitsskipum enga
fyrirgreiðslu nema i lifshættuleg-
um slysa- eða veikindatilfellum.
Við slitum strax stjórnmálasam-
bandi við Breta og tilkynnum At
lantshafsbandalaginu að verði
bresk herskip ekki farin úr fisk-
veiðilandhelgi okkar innan einnar
viku, þá verði NATO-stöðinni á
Keflavikurflugvelli lokað og öllu
samstarfi við bandalagið hætt.
Jafnhliða þessum aðgerðum
skipuleggjum við algerlega að
nýju upplýsingaherferð okkar á
erlendum vettvangi og gerum
kunnugt, að við munum úr þvi
sem komið er alls ekki semja viö
breta um neinarheimildir til fisk-
veiða við tsland.
Samstarfsnefndin vill með
þessari samþykkt vekja athygli á
stöðu landhelgismálsins og beina
þeirri eindregnu og alvarlegu
áskorun til allra landsmanna, að
þeir herði baráttuna fyrir vernd-
un islenzku fiskveiðilandhelginn-
ar og geri allt sem i þeirra valdi
stendur til að koma i veg fyrir að
samið verði um fiskveiðiheimild-
ir við Breta.
Samstarfsnefndin telur aö ár-
vekni almennings i landhelgis-
málinu, geti ráðið úrslitum um
framgang þess. Alþingismenn og
rikisstjórn veröa að taka tillit til
þess sem fólkið i landinu krefst, ef
sú krafa er sett fram af fuljum
þunga og þeirri alvöru og einurð,
sem stjórnendur eiga að skilja.
Samstarfsnefndin til
verndar landhelginni.
UTBOÐ
Tilboft óskast I smlfti og uppsetningu veggja, hurfta, lofta
og hringstiga, ásamt málun og dúkalögn. Einnig I
fullgeröa raflögn og uppsetningu lampa, loftræstingu
ásamt pipulögn og frágang hreiniætistækja i heilsugæslu-
stöö, Hraunbæ 102, Reykjavlk.
Útboftsgögn eru afhent á skrifstofu vorri, Frlkirkjuvegi 3,
gegn 15.000.kr-skilatryggingu.
Tilboöin verfta opnuft á sama stað, fimmtudaginn 5.
febrúar 1976 kl. 11.00 f.h.
INNKAUPASTOFNUN REYKJAVIKURBORGAR
Fríkirkjuvegi 3 — Sími 25800