Tíminn - 25.01.1978, Page 6

Tíminn - 25.01.1978, Page 6
6 Miðvikudagur 25. janúar 1978. Tímabært að af- nema landshafnir ? — spurði Sigurlaug Bjamadóttir Halldór E. Sigurösson sam- göngumálaráöherra svaraöi i gær fyrirspurn frá Sigurlaugu Bjarnadóttur (S) um landshafnir. Fyrirspurnin var i tveimur liöum og hljóöar svo: 1. Er ekki tima-. bært aö afnema gildandi lög um landshafnir? 2. Hver hafa veriö framiög ríkisins til hinna þriggja landshafna frá upphafi? Og i þriöja lagi: Hver hafa veriö, á sama tima, framlög rikisins til almennra hafna á landinu? Svar ráöherra fer hér á eftir: „Aöur en þessari spurningu er svaraö er rétt aö rekja i stuttu máli forsögu landshafnanna, en þær eru nú þrjár af um 70 höfnum alls, sem til hafna er hægt aö telja. Þessar þrjár landshafnir eru Keflavik — Njarövik, Rif á Snæ- fellsnesiog Þorlákshöfn. Gildandi lög um þær eru nr. 23/1955, um landshöfn i Keflavikurkaupstaö og Njarövikurhreppi, nr. 31/1951, um landshöfn i Rifi á Snæfells- nesi, og nr. 61/1966, um landshöfn i Þorlákshöfn. Lögin um landshöfn i Keflavik — Njarövik voru upphaflega sett áriö 1946 og landshafnahugmynd- in er þannig meira en 30 ára gömul. Þegar lögin um landshöfn i Keflavik — Njarövik voru sam- þykkt voru höfuörökin fyrir þvi, aö engin nothæf fiskihöfn væri til á Reykjanesi, þaöan væri hins vegar skammt á góö fiskimiö og þangaö sækti f jöldi aökomubáta. Ekki væri hægt aö ætlast til aö eitt sveitarfélag stæöi þannig undir hafnargeröarkostnaöi aö veru- legu leyti viö höfn sem þjónaöi fleiri stööum. Þaö kom og til aö á þessum tima greiddi rikissjóöur minna til almennra hafnargeröa en nú er, eöa 40% samkv. lögum, sem samþykkt voru sama ár og fyrstu landshafnalögin, en áöur háföi rikisframlagiö veriö enn lægra. Hugmyndin um landshöfn viö sunnanverðan Faxaflóa var þó i raun mun eldri og mun fyrst hafa veriö rædd á Alþingi 1938 eöa 1939. Hún var heldur ekki ein- skorðuö viö þennan landshluta einan, heldur komu einnig fram tillögur um og eftir 1945 um landshöfn á Snæfellsnesi, á Þórs- höfnog Höfn iHornafirði. Þærtil- lögur náöu þó ekki fram aö ganga, sem sýnir aö þingmenn voru nokkuð hikandi aö fara þessa leiö, og voru hugmyndir um landshafnir á Þórshöfn og Höfn Halldór E. Sigurösson þar meö úr sögunni. Hins vegar var frumvarp um Landshöfn á Rifi samþykkt á Al- þingi 1951, og að miklu leyti meö svipuöum rökum og áður meö Keflavík — Njarövfk. Frumvarp til laga um lands- höfn i Þorlákshöfn kom svo fram á 86. löggjafarþingi 1965-1966 og var samþykkt þá. Rökin voru að nokkruleyti þau sömu og áöur, en þó aö hluta til önnur og skal það ekki rakið frekar. Á aöalfundi Hafnasambands sveitarfélaga fyrir rúmu einu ári Mikill viðgerð- ar og breyting- arkostnaður var þetta mál mikiö til umræöu og skoraö á yfirvöld aö endur- skoöa lög um landshafnir meö þaö fyrir augum aö afnema þau og láta almennu hafnalögin gilda um landshafnirnar sem aðrar hafnir.Hefur máliö siöan veriö til gaumgæfilegrar athugunar i samgönguráðuneytinu. Þaö eru hins vegar á þvi ýmsar hliöar, sem gera þaö aö verkum aö ekki er hægt aö svara spurningu háttv. alþm. einfaldlega meö já eöa nei. Hins vegar get ég fullvissaö háttv. alþm. um,aö könnun ráöu- neytisins veröur haldiö áfram og niðurstaöa hennar gerö kunn, þegar hún liggur fyrir. 2. spurning: Hver hafa veriö framlög rikisins til hinna þriggja landshafna frá upphafi? Bein framlög rikissjóös til landshafnanna þriggja hafa sam- tals numið rúmlega 1.649 millj. kr., þar af er langmest til Þor- lákshafnar eöa 1.386 millj. kr. Auk þess hefur rikissjóöur greitt afborganir og vexti af lánum til landshafnanna. Nema þessar greiðslur samtals 711 millj. kr. Nema þá framlög rikissjóðs til landshafnanna alls um 2.360 millj. kr. eða sem næst 600 millj. kr. umfram þaö sem væri, ef þessar framkvæmdir nytu 75% framlags eins og almennar hafnarframkvæmdir. Þessar töl- ur eru miðaðar viö s.l. áramót, en þá námu skuldir landshafnanna tillangs tima 128 millj. kr. á nafn- verði, en það jafngildir með visi- töluuppfærslu387 millj. kr. einnig miöaö viö s.l. áramót.” við rannsóknarskipið Baldur Inn- djúps- áætlun Landbúnaöarráöherra svaraöi i gær i fyrirspurna- tima i sameinuöu Alþingi eftirfarandi fyrirspurn Sigurlaugar Bjarnadóttur (S) um Inndjúpsáætlun: 1. Hvaö liöur endurskoöun Inn- djúpsáætlunar? 2. Hvaöa rök eru fyrir þvi, aö fjárveiting til siðasta árs áætlunarimiar er felld niöur i frumvarpi til fjárlaga 1978? (Ath: fyrir- spurnin var lögð fram fyrir afgreiöslu fjárlaga). Svar Halldórs E. Sigurös- sonar landbúnaöarráöherra var eftirfarandi: 1. Land- búnaðarmálin eru nú i endurskoðun i heild. Ekki er þvi mögulegt aö taka út úr einstaka liöi. Fleiri svæöi, sem má telja likt ástatt um og Inndjúp, þurfa aö koma til skoöunar samhliða Inndjúp- inu. Þegar er búiö aö gera mikið átak I skipulagsmál- um i landbúnaði meö þeirri framkvæmd, sem búin er I Inndjúpi og Arneshreppi á Ströndum. Viö fjárlagaundirbúning geröi ráðuneytiö tillögu um aö veita 7 millj. kr. vegna Inndjúpsáætlunar. Viö meö- ferð fjármálaráöuneytisins var þessi tala skorin niður og eingöngu veittar kr. 3.250 þús. til sérstakra verkefna. Þar undir átti einnig Hóls- fjallaáætlunin aö falla, en til hennar var áætlaö aö veita 9 millj. kr. i tillögum ráöu- neytisins. 1 meðförum Alþingis var þessu breytt á þann veg, aö veittar eru 7 milljónir króna vegna Inndjúpsáætlunarinn- ar. A fyrirspurnatima I sameinuöu Alþingi I gær svaraöi Matthias Bjarnason sjávarútvegsráöherra tveimur fyrirspurnum um starf- semi Hafrannsóknarstofnunarinn ar og um kaup og rekstur á tog- veiöiskipinu Baldri. Fyrirspurnir Péturs Sigurössonar (S) um Haf- rannsóknarstofnunina hijóöa svo: 1. Hvaöa aöilar á vegum Haf- rannsóknastofnunarinnar skipuleggja og stjórna rann- sólmar- og fiskileitarleiööngr- um skipa hennar? 2. Hver eru þessi skip og hve margir voru úthaldsdagar þeirra á s.l. ári? 3. Hvaö veldur þvi aö b/v Baldur hefur enn ekki hafiö rannsókn- ar- og leitarstörf? 4. Hvaöa aöilar ákváöu þær breytingar sem á skipinu er veriö aö gera, og i hverju eru þær fólgnar. 5. Hvaö hafa þessar breytingar kostaö til þessa.hve mikill er áætlaöur heildarkostnaöur þeirra nú? 6. Hver var viögerðarkostnaður- inn skv. mati á b/v Baldri aö afloknu þorskastriöi? Svar ráöherra fer hér á eftir: „1. Rannsóknar og fiskileitar- leiöangrar skipa stofnunarinnar svo og leiguskipa eru ákveönir í lok hvers árs. Hinir einstöku sér- fræöingar stofnunarinnar gera tillögur um fyrirhugaðar rann- sóknir á næsta ári og fylgir meö þeim greinargerö um væntanlega skipaþörf. Litill hópur sér- fræðinga vinnur svo úr þessum tillögum og samræmir þær. Aætlun þessi er siöan lögö fyrir forstjóraog stjórn stofnunarinnar til endanlegrar samþykktar. Einnig er hún send ráðgjafanefnd stofnunarinnar til athugunar og þaö er lika hlutverk ráögjafa- nefndarinnar aö koma á framfæri viö stofnunina óskum útgeröar- innar varöandi fiskileit og aöra starfsemi stofnunarinnar er þeir hafa áhuga á.. Rannsóknaáætlun stofnun- arinnar veröur stundum aö breyta er liöur á árið vegna nýrra óvæntra atburöa er skapast i sjávarútveginum og ekki er hægt að spá fyrir um. 2. Samkvæmt ársskýrslu Haf- rannsóknastofnunarinnar fyrir áriö 1976, sem send hefur veriö öllum sem hlut eiga aö máli og er til i bókabúöum.voru eftirfarandi rannsóknaskip og leiguskip á vegum stofnunarinnar áriö 1976: Dagafj. á sjtí Rannsóknaskip viö rannsóknir R/s Bjarni Sæmundsson 210 R/s Arni Friöriksson 206 R/sHafþór 228 R/sDröfn 206 Matthias Bjarnason Samt. 850 Framhald á bls. 19. alþingi Iðnaður á Vesturlandi — þingsályktunartillaga Ingiberg J. Hannesson (S) mælti I gær á fundi sameinaðs þings fyrir eigin þingsályktunar- tillögu og Friöjóns Þóröarsonar (S) um þróun iönaðar á Vestur- landi. Tillagan er svohljóöandi: ,,A1- þingi ályktar að skora á rikis- stjórnina að hraöaö veröi gerö áætlana um iönþróun á Vestur- landi til þess aö treysta atvinnu- grundvöll i kjördæminu, einkum þar sem atvinnu-ástand er ekki öruggt og þar sem iðnaöur gæti fyllt upp I og skapaö öryggi i at- vinnu við hliö hinna heföbundnu atvinnugreina i sjávarútvegi og fiskvinnslu, landbúnaði, verzlun og hinum ýmsu þjónustugrein- um.” 1 greinargerö meö tillögunni segir m.a.: ,,A sumum þessara staöa (þéttbýliskjarna/blaðam.) hefur ýmis annar iönaöur risiö samhliöa vinnslu aöalatvinnu- greinanna, og þarf aö auka þá möguleika svo sem kostur er. Framhald á bls. 19. Rekstur graskögglaverk- smiðjanna verður tryggður Halldór E. Sigurösson land- búnaöarráöherra svaraöi I gær tveimur fyrirspurnum frá Stefáni Jónssyni og Helga F. Seljan (Abl) um grasköggla og grasm jölsverksmiöjur. Fyrir- spurnirnar hljóöa svo: 1. Hvaöa verö greiöa grasköggla- og grasm jöls verksmiöjur fyrir raforku? 2. Hvert er hlutfall raf- orku i framleiösluveröi inn- lendra grasköggla. 1 ööru lagi: a. Hvaöa ráöstafanir hyggst rikisstjórnin gera til þess aö tryggja hagsmuni grasköggla- verksmiöjanna vegna niöur- greiöslu efnahagsbandalags- rikjanna — og þá Dana sérstak- lega — á veröi fóöurbætis, sem nú er til sölu hérlendis? b. Hvaö liöur birtingu skýrslu um niöur- stööur rannsókna á fóðurgildi innlendra grasköggla? Efnislega hljóöaði svar ráöherra þannig: Ariö 1976 var meöalverö, sem rikisverk- smiöjurnar fjórar greiddu kr. 12.65 fyrir hverja kilóvattstund. Samkvæmt þvi er hlutfall raf- orku i framleiðsluverði köggla 5,99% Heildsöluverö rafmagns frá Landsvirkjun er kr. 3,38 á kiló- vattsstund. Mismunur á heild- söluveröi og smásöluveröi er geysimikill. Hann liggur i dreif- ingarkostnaöi, söluskatti, verö- jöfnunargjaldi o.fl. A vegum Sambands isl. raf- veitna er unnið aö athugun á hinum mikla verbmun milli heildsöluverös og smásölu- verðs. Þá starfar á vegum ráöu- neytisins nefnd viö athugun á aö fá lækkaðan rafmagnskostnaö til atvinnurekstrar I landbúnaöi og nær verkefnið m.a. til þess aö fá lækkaöan rafmagnskostnaö grænfóöurverksmiðjanna og þurheysverkunar. Varöandi fyrirspurn um hvaö liði birtingu skýrslu um niður- stööur rannsókna á fóöurgildi innlendra grasköggla, sagöi ráöherra aö honum hefði borizt ófullnægjandi skýrsla um málib og óskaö eftir itarlegri upp- lýsingum um einstök atriði og myndi veröa viö ósk þingmanna um aö birta þessa skýrslu þegar honum bærist hún i nýjum búningi. F y r i r s p u r n i n n i um ráðstafanir rikisstjórnarinnar svaraöi ráöherra á þá leiö, aö málið væri ekki enn komið á þaö stig að unnt væri aö gera full- komlega grein fyrir þvi. Þaö væri þó alveg ljóst aö ekki yröi komizt hjá stuðningi viö þessi fyrirtæki, enda ófært aö láta innflutning grasköggla eyöi- leggja sölumöguleika þessarar innlendu framleiöslu.sem heföi sýnt sig aö vera gott fóöur og samkeppnisfært viö eölilegar aöstæöur. Þá sagöi hann aö tvö frumvörp væru i undirbúningi i Landbúnaöarráðuneytinu um þessi mál. Hann sagði þaö að lokum skoðun sina, aö eðlilegt væri aö bændur og félagssamtök þeirra gerðust eignaraöilar aö rikis- reknu grasköggla- og gras- m jölsverksmiöjunum.

x

Tíminn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.