Tíminn - 06.01.1979, Side 12
12
Laugardagur 6. jantiar 1979
^ Munið hraðborðið
i hádeginu alla daga ™
Diskótekið Dísa leikur
í kvöld til kl. 2
Komið á Borg,
borðið á Borg.“
Búið á Borg. /fe
Útvarpsvirki óskast
Stórt innflutningsfyrirtæki á sviði sjón-
varps og hljómtækja óskar eftir að ráða
útvarpsvirkja.
Upplýsingar um fyrri störf og launakröfur
sendist Timanum fyrir 14.01.79 Merkt
„sjálfstætt starf”.
Hey óskast
Óskum eftir 8-10 tonnum af heyi. Upp-
lýsingar i sima 53734.
SólaÓir
HJÓLBARÐAR
TIL SÖLU
FLESTAR
STÆRÐIR
Á FÓLKSBlLA.
ARMÚLA 7 SlMI 30501
ÍÁ
• i
Byggingarhappdrætti
Sjálfsbjargar
24. desember 1978
Aðalvinningur FORD MUSTANG nr. 35656
99 vinningar (vöruúttekt) kr. 20.000.- hver.
1205 7792 15478 21121 31465 35656
1361 8056 16697 21276 31502 billinn
1500 8593 16859 21998 31703 35719
1541 8706 17465 22207 31951 38264
1658 8725 17501 22607 32000 39050
2166 9465 17546 22302 32070 39780
2167 10828 17749 99717 32489 39835
2207 11816 18612 00070 32490 40425
2809 12407 18776 L/Sol L 32587 41378
2901 12281 18809 23002 32602 41656
3016 13469 18842 23251 33644 41871
4704 14357 18975 24480 43654 42002
5841 14381 19773 24783 34066 42448
6695 14908 19790 25874 34683 43656
7014 10686 20582 27821 34938 44042
7374 13669 20822 30065 34952 44066
7512 13939 20834 30330 35100 44933
Sjálfsbjörg, landssamband fatlaðra,
Hátúni 12, Reykjavik.
Islenskt tónlistarfólk fær
lofsamlega dóma i Kaumnannahnfn
„Þaö var sama
hvað þær léku...
— allt var unaður í eyra”
Sunnudaginn 26. nóv. s.l.
gekkst hús Jóns Sigurössonar
fyrir tónleikum hér I Kaup-
mannahöfn, er haldnir voru i
hátiöasal Borgarminjasafns
Kaupmannahafnar.
Flytjendur á tónleikunum
voru þær Manuela Wiesler,
flautuleikari og Helga Ingólfs-
dóttir, semballeikari, en Helga
hefur dvalist i fræöimánnsibúö
húss Jóns Sigurössonar undan-
farna þ-já mánuöi.
A tónleikaskrá þeirra Manu-
elu og Helgu voru 18. aldar verk
eftir Bach, Hándel og Quantz,
nýlegt verk eftir Norömanninn
Egil Hovland og þrjú islensk
verk: sembalverkiö „Frum-
skógar” eftir Atla Heimi
Sveinsson fláutuverkiö
„Calais” eftir Þorkel Sigur-
björnsson og „Sumarmál” eftir
Leif Þórarinsson en þaö er til-
einkaö þeim Manuelu og Helgu
og frumflutt á „Sumartónleik-
um í Skálholtskirkju” á s.l.
sumri.
Húsfyllir var á tónleikunum
og undirtektir áheyrenda mjög
góöar.
Gagnrýni hefur birst um tón-
leikana i Kaupmannahafnar-
blööunum Berlingske Tidende
og Politiken og er hún afarlof-
samleg. Þannigkallar gagnrýn-
andi Berlingske Tidende þær
Manuelu og Helgu „frábært
dúó”, ogeftir aö hafa rakiöhina
fjölbreyttu efnisskrá segir
hann: ,,Og þaö var sama hvaö
þær lékualltvarunaöurl eyra”.
Aö ööru leyti takmarkar hann
umsögn sina viö þau þrjú verk
er hann telur viöamest.
1 sónötu Bachs f e-moll fyrir
flautu og sembal hafi tónmál
flautunnar (fraseringar) veriö
fléttaö djarflega saman viö
hljómræna áhershi á byggingu
verksins og viö hvetjandi hljóö-
fall semballeiksins. „Höfgi og
vanisem stundum er viöloöa viö
barokksónötur feyktist I burtu
fyrir lifiglæddumleikaö tónum
og formum”.
HELGA INGOLFSDÓTT-
IR....sambaHeikari
Af tónverkum úr samtiöinni
telur gagnrýnandinn einkum
verk Leifs og Þorkels áhrifa-
sterk. Um „Sumarmál” Leifs
segir hann aö þaö kunni aö vera
dálitiö losaralegt aö gerö, en
þar takist „aö koma hughrifum
komandi sumars til skiia á allt
aö þvi impresslóniskan hátt.
„Verkiö er skáldlegt, litrikt,
fullt aö góöu skapi og^pinlægni,
þegar þaö er leikiö svo sannfær-
andi og blátt áfram sem þær
Manuela og Helga gera”.
„Þaö var alveg ótrúlegt, hvaö
Manuela Wíesler gat töfraö
fram af dularfullum og óvænt-
um hljóögerningum i „Calais”
eftir Þorkel Sigurbjörnsson.
Söngur, smellir, blástrar,
kjams og más i samfelldri eggj-
andi framrás hljóms og hrynj-
andi....” Gagnrýnandinn lýkur
máli slnu um leik Manuelu á
þessa leiö: „Hljómrænt hug-
myndaflug og afburöa vald yfir
hljóöfærinu voru borin fram af
þokka og tóngáfu (musikalitet)
sem engar varnir eru gegn.
Ekki annaö hægt en aö gefa sig
þvi á vald”.
Fleming Weis skrifar gagn-
MANUELA
WIESLER....flautuleikari
rýni i Politiken og segir m.a. I
inngangi aö tónmenning viröist
dafna hiö besta á Islandi, bæöi
hin túlkandiogskapandi list. Þá
rifjar hann upp fyrri kynni af
leik Manuelu „sem óhætt muni
aö kalla einstæöa i flaututækni,
og til allrar hamingju búi hún
yfir tóngáfu (musikalitet) i
sama mæli, þannig aö túlkun
hennar á verkum gömlu meist-
aranna Quantz, Bachs og Hánd-
els varö óviöjafnanleg aö hljóm-
fegurö, fraseringu og tónrænu
lifi”. „1 samleikara sinum,
Helgu Ingólfsdóttur átti hún ein-
stilltan og samlifan félaga viö
sembalinn, og þess vegna varö
allt unun og gleöi”.
„Tónævintyri Atla Heimis
Sveinssonar „Frumskógar”
fyrir sembal, veitti Helgu tæki-
færi til stórbrotins einleiks”.
„Sumarmál” Leifs Þórarins-
sonar nefnir gagnrýnandinn
fr jóa tónlist. Verki Þorkels Sig-
urbjörnssonar likir hann viö
kviksjármyndir (kalejodskop),
möguleikar flautunnar séu þar
nýttir til hins ýtrasta....” og þar
sem flutningurinn var á hinu
hæsta listræna stigi varö árang-
urinn óvæntur og spennandi”.
Horfin tíð og síðari villan
Hugrún
Agúst i Asi
Skáldsaga
II útgáfa
Útgefandi: Bókamiöstööin.
Þaö mun naumast teljast
mikill bókmenntaviöburöur þó
aö út komi önnur útgáfa
þessarar sögu. Þó er hún ef til
vill liklegri ýmsum öörum bók-
um til aö vekja lesendur til um-
hugsunar, vegna þess hve hún
er gamaldags skulum viö segja.
Artöl eru engin i þessari sögu
en viö getum hugsaö okkur aö
Agúst f Asi sé fæddur um 1890.
Hann gæti þvi veriö langafi
þeirra sem nú eru aö taka út
þroska sinn á æskuskeiöi.
1 sögu Agústs er sagt frá
tveimur hjónaböndum þar sem
eiginkonurnar iörast ráöahags-
ins jafnvel meöan þær sitja i
festum. Hins vegar finnst þeim
sómi sinn liggja viö aö þær
standi viö orö sln og þvi veröur
ekki aftur snúiö. Skilnaöur eöa
heitrof kemur ekki til greina, en
framhaldiö getur oröiö erfitt.
Núer þessu mjög á annan veg
fariö. Hjónaskilnaöir þykja eng-
in stórtiöindi en engar skýrslur
ná yfir hitt,hve oft er stofnaö til
sambúöar eöa sambands sem
veröur endasleppt. Vist er þetta
á ýmsan hátt þægilegra, en
þegar athuguö er öll sú upp-
lausn heimila og rof fjölskyldu-
tengsla sem þessufylgir, sýnist
ýmsum aö siöari villan sé jafn-
vel verri hinni fyrri.
1 sögu Agústs I Asi leysast
þessi mál svo aö annar eigin-
maöurinn stekkur aö heiman
meö ölfrum kvenmanni en hinn
fer sér aö voöa á rjúpnaveiöum.
Viö þaöer ekkert ósennilegt þvi
aö sliks eru nóg dæmi. Stundum
eru slysin til þæginda aö vissu
leyti.
Eitt af þvi sem fylgir sjálf-
ræöiskröfum siöustu tímaersú
krafa aö mega láta eftir sér og
segjast eiga rétt á hamingju. I
sambandi viö þaö er þvi neitaö
aö menn séu bundnir af skyld-
um. Þetta er allt annar hugs-
unarháttur og lifsviöhorf en hér
er sagt frá. Þó er þessum tveim
viöhorfum ekki teflt hvoru gegn
ööru þvi aö þessi saga gerist
áöur en frjálsræöiskröfur okkar
tima geröu sig gildandi. En nú-
timalesendur þekkja þær af
eigin raun. Hins vegar hefur hiö
nýja lifsmynstur ekki skapaö
neitt sælurlki ennþá.
Ég býst viö aö höfundi hafi
veriö einna rikast i huga þegar
sagan var aö mótast aö láta
koma fram gildi trúarlifsins.
Fulltrúar þess eru þeir Kome-
lius og Agúst sjálfur. Komeliús
er eftirminnileg persóna og vist
er þaö trúboö hans sem skiptir
sköpum fyrir Agúst. Þó finnst
mér aö bresti á aö tekist hafi aö
gera þvi efni þau skil sem stefnt
var aö, en slikt er auövitaö al-
gengt I sögum.
H.Kr.