Tíminn - 09.05.1979, Side 20
Sýrð eik er
sígild ejgn
nu
n
TRtSMIDJAN MEIDUR
SÍÐUMÚLA 30 • SÍMI: 86822
Gagnkvæmt
tryggingafé/ag
Verzlið
búðin ■ sérverzlun með
Skipholti 19, R.
sími 29800, (5 línur)
litasjónvörp
og hljómtæki
AAiðvikudagur 9. maí 1979 103. tölublað — 63. árgangur
Jón Helgason form. Einingar:
Of margir elska verðbólguna
— hún er gott tæki handa sumum
HEI — „Þaö er nú helst ekki hægt
aö tala um þaö. Þetta kemur auö-
vitaö afskaplega iila viö okkur
sem höfum veriö aö reyna aö
hjálpa rikisstjórninni til þess aö
ráöa viö vandann, aö hæstlauna-
hóparnir skuli vaöa uppi,” sagöi
Jón Helgason i Einíngu, þegar
Timinn spuröi hann hvernig hon-
um litist á ástandiö á vinnumark-
aöinum nú.
„Það hlýtur aö koma aö þvl að
óróinn leitar niöur”.
— Nú hefur sú hugmynd komið
fram i öllum stjórnarflokkunum,
aö 3% hækkun veröi látin ná til
allra og stööva siöan grunnkaups-
hækkanir.
— Þaö er nú alveg lágmarkiö,
enda veröur aö halda þeim jöfn-
uöi sem hægt er og ekki breikka
biliö meira en oröið er.
— Telur þú þetta h’ugsanlégan
samningsgrundvöll viö aimennu
verkalýösfélögin?
— Ég vil nú ekki segja um þaö
á þessari stundu. Þaö hefur ýmis-
legt fariö á annan veg en ég von-
aöist til. Ég átti t.d. von á, aö hiö
opinbera sýndi meiri tilþrif I aö
stööva veröbólguna, þannig aö
svona óskaplegar hækkanir
kæmu ekki eins og þær sem orðiö
hafa og eru I nánd, bæöi á nauö-
synjavörum og opinberri þjón-
ustu. Ég er þvi hættur að trúa aö
menn meini nokkuö af þvi sem
veriö er að segja.
— Er kannski ekki hægt aö
stjórna okkur?
— Ætli það sé kannski ekki
undirrótin? Kannski er þetta vel-
megunarvandamál, þannig aö
svo margir eru farnir aö hafa þaö
gott og aö þeir elski veröbólguna.
Þaö hljóta of margir aö elska
veröbólguna, þvl hún er gott tæki
handa sumum. Hins vegar höfum
við, sem erum i umboöi fyrir þá
lægst launuðu, reynt aö gera þaö
sem viö getum til aö bremsa
hana. En þeir sem völdin hafa,
hafa ekki sýnt okkur þaö liö sem
viö væntum.
VERKBANNIÐ:
„Afleiðing af kröfu-
hðrku ogverkfallsgleði
yfirmanna”
— segir í ályktun fundar
framkvæmdastjórnar VSÍ
ESE — „Afstaöa Vinnuveit-
endasambandsins I yfirstand-
andi kjaradeilu viö farmenn
byggist einvöröungu á þeim
efnahagslegu forsendum, aö
þjóöarkjör munu ekki aukast á
þessu ári og viðskiptakjör hafa
versnáö á fyrsta fjóröungi þessa
árs, auk þess sem ljóst er, aö
nýtilkynnt fiskverðshækkun
vegur ekki upp á móti þeim
geigvænlegu oíiuveröshækkun-
um, sem orðiöhafa”, segir m.a.
I ályktun fundar framkvæmda-
stjórnar VSt sem haldinn var I
gær, en á fundinum var m.a.
FFSI:
„Ekkert ákveðið hvort
tilboðinu verður
tekið”
ESE — „Þaö hefur enn ekkert
veriö ákveöiö hvort þessu tilboöi
veröur tekiö eöa ekki”, sagöi
Páll Hermannsson hjá FFSl I
samtali viö Timann í gær, en
fýrir helgina barst samninga-
nefnd Farmannasambandsins
tilboö um drög aö nýjum kjara-
samningum frá aöila utan VSl.
Eftir þvl sem blaöiö kemst
næst mun I þessu tilboöi vera
komiö verulega á móts viö kröf-
ur yfirmanna, bæöi hvaö varöar
vaktaálag og vinnutlma, en eins
og áöur segir hefur ekkert veriö
ákveöiö um framhald þessara
viöræöna.
Aöili' sá sem hér um ræöir
mun vera ‘Skallagrimur h.f. á
Akranesi, útgeröarfyrirtæki
Akraborgarinnar, og mun for-
ráöamönnum þess vera mikið I
mun aö ná samkomulagi viö
FFSI, þar sem fyrirtækiö hygg-
ur á aukinn rekstur I náinni
framtlö.
fjallaö um farmannaverkfalliö
og stööu mála á vinnumarkaðn-
um I dag.
1 ályktuninni segir ennfrem-
ur: Útilokaö er þvl aö gera
samninga viö eina stétt án þess
aö þaö hafi áhrif á vinnumark-
aðinn I heild. Bæöi rikisstjórnin
og ASl hafa metið efnahagsaö-
stæöur þannig, aö ekki væri til-
efni til almennra kauphækkana
á þessu ári og þessari stefnu-
mörkun er VSt aöeins aö fylgja
fram.
Þar sem þjóöartekjur aukast
ekki á þessu ári, geta samning-
ar um kauphækkanir ekki leitt
til kjarabóta, heldur einvörö-
ungu aukinnar veröbólgu.
Vinnuveitendasamband is-
lands er ekki reiöubúiö aö taka
þátt I aö magna veröbólguna
Frh. á bls. 19.
Þrátt fyrir kuldann og heyleysiö viljum viö ekki trúa ööru en
aö sumarið sé komið, — eöa aö minnsta kosti hér um bil, og f gær
birtum viö mynd af fyrstu lóunni, þar sem hún var aö hlaupa úr
sér hrollinn. En fleiri vorboöar eru lika óöum aö koma I Ijós og
þegar göturnar eru farnar aö fyllast af kátum börnum I boltaleik
I sólinni, finnst okkur sem forsjónin hljóti bráöum aö fara aö tosa
kvikasilfursúlunni I hitamælinum eitthvaö upp á viö.
(Timamynd Róbert)
Grásleppan brást á Hólmavík
— atvinnuleysi á staðnum
HEI — „Viö höfúm búiö viö óáran
og atvinnuleysi hér á Hólmavik
siðan I mars” sagöi Jón Alfreös-
son I samtali viö Tfminn f gær.
Hann sagöi margt hafa hjálpast
aö. Rækjuvertiöin var óvenjulega
stutt og lauk siöari hluta mars-
mánaöar. Tveir bátar reyndu við
línuveiöar en öfluöu nær ekkert,
því afli I Húnaflóa hefur veriö
mjög tregur I vetur. Bátarnir
gáfust þvl upp og fóru suöur á
netaveiöar.Þettaolli þvl aö engin
vinna hefur veriö I frystihúsinu,
ogsiðan I april hafa veriö milli 30
og 40 manns á atvinnuleysisskrá
á Hólmavlk.
Þá var allt lokaö af is 13 vikur,
sem kom I veg fyrir aö bátarnir
gætu hafiö grásleppuveiöar.
Þegar hann fór aö losna tók við
noröangarrinn, þannig aö menn
komust ekki á sjó. Afleiðingin er
aö kaupfélagiö hefur nú aðeins
tekiö á móti 30 tunnum af
grásleppuhrognum, en haföi
fengiö 400 tunnur á sama tlma i
fyrra. Útlitiö er þvi ekki gott, þvi
mjög ger venjulega aö draga Ur
grásleppuveiöi upp úr 10. mai, aö
sögn Jóns.
Jón var spurður hvort hann
gæti ekki sagt okkur neinar góðar
eöa skemmtilegar fréttir. Jú,
hann sagði þá Strandamenn
samgleöjast kaupfélagsstjóran-
um I Kaupfélagi Bitrufjarðar,
sem aliö heföi 19 marka dreng s.l.
laugardag., en þeir teldu nær
öruggt aö þetta væri I fýrsta
skipti á Islandi sem kaupfélags-
stjóri heföi aliö barn. Sigrún
Magnúsdóttir væriaöþvíþeir best
vissu fyrsta konan sem stjórnaöi
kaupfélagi hér á landi.
Cargolux og Luxair rugla reytura sín-
um í sumar
Ágreiningur við Flugleiðir á engan hlut að máli
AM —Geramá ráö fyrir, aö senn
veröi stofnaö nýtt flugfélag meö
þátttöku Cargolux og Luxair og
þvi gefiö nafniö Aierloux Blaöiö
átti I gær tal af Jóhannesi Einars-
syni, framkvæmdastjóra Cargo-
lux i Luxemborg og spuröi eftir
hvaö málinu liöi.
Jóhannes sagöi, aö stofnun
þessafélags heföi alllengi veriö á
umræöustigi og væri þaö enn, og
vildi hann þvl ekki fara út I aö
ræöa nánari atriöi svo sem flug-
vélakost og þvi um likt, þar sem
þaö væri ótimabært, og enn sagöi
hann aö ekki heföi komiö til tals
hvort Cargolux og Luxair mundu
veröa lögö niöur viö stofnun nýja
félagsins. Hann taldi aö gengiö
yröifrástofnun félagsins á miöiu
sumri þessa árs.
Vitaö er, aö ósamkomulag reis
vegna framkvaémdar viöhalds á
flugvélum Flugleiöa milli félags-
ins og aöila l Luxemborg, eftir
DC-10 kaupin, eins og Tíminn
hefur skýrt frá, en Jóhannes aftók
meö öllu aö ágreiningur viö Flug-
leiöir ætti nokkurn þátt I þessari
nýju félagsstofnun. Hugmyndin
væri komin til löngu fyrir upphaf
þess ágreinings. Félagiö mundi
einkum snúa sé aö flutninga-,
leigu- og pilagrlmaflugi, en ekki
hafa I hyggju aö taka upp sam-
keppni viö Flugleiöir á Atlants-
hafsleiöinni.
Cargolux hefur nú ásamt einu
flugfélagi ööru sótt um leyfi tíl
Bandarlkjastjórnar til leiguflutn-
inga á vörum yfir Atlantshaf og
blður heimildin staðfestingar
Bandarlkjaforseta.