Tíminn - 26.05.1979, Page 1
Laugardagur 26. maí 1979 ;
117. tölublað —63. árgangur
íslendlngaþættir
fylgja blaðinu I dag
Siðumúla 15 • Pósthólf 370 • Reykjavík • Ritstjórn 86300 • Auglýsingar 18300 Afgreiðsla og óskrift 86300 • Kvöldsímar 86387 & 86392
Ef ekkert verður að gert i kjaramálum liggur leiðin
Beint fram af brúninni
• Ég held, aO leiöin veröi ó-
sköp bein beint fram af brún-
inni, sagöi Bjarni Einarsson, er
Timinn spuröi hann hvernig
færi ef heldur sem horfir og ekki
veröur gripiö til ráöstafana i
sambandi viö kjaramálin.
• Þaö þýöir, aö fjármálaráö-
herrann situr meö rikissjóöinn
öfugan i sivaxandi mæli er á liö-
ur og ný eftirspurnarveröbólga
eykst i haust, sem veröur svar-
aö meö aukinni peningaprentun.
• Ulu heiili stöndum viö
þokkalega út á viö núna, eigum
svolltiö af gjaideyri.
• Þaö getur ekki ööruvisi far-
iö en aö viö fáum yfir okkur þaö
stórkostlegasta atvinnuleysi
sem viö höfum nokkurn tfma
horfst i augu viö haldist allt á-
fram óheft og kauphækkanirnar
gangi eins og menn viröast vilja
láta þær ganga. >.
• Visitöluþak er aöeins sýnd-
armennska. Þaklyfting flug-
manna haföi slæmsálfræöiieg á-
hrif en talnalega skiptir hún
nánast engu máli.
• Kaupiö er stærsti útgjalda-
liöurinn.
• Meö verötryggingu á enginn
aö græöa eöa tapa á visitölu-
hækkun.
• Kratar segjast alltaf hafa
veriö meö verötryggingu þótt
þeir hafi aldrei nefnt þaö.
• Þegar forvextir vixla eru
orönir 100% fær lántakandi eng-
an pening I hendurnar.
Viðtal við Bjarna Einars-
son er á bls. 9.
1
Jóhannes verður
við stjórnvölinn
er ísland mætir V Þýskalandi i Laugardalnum I dag
Jóhannes Eövaldsson mun
stjórna isienska landsiiöinu sem
mætir V-Þjóöverjum f dag kl. 2.
Hér á myndinni, sem Róbert ljós-
myndari Timans tók, sést Jó-
hannes undir stýri á sláttuvél á
Laugardalsvellinum ásamt
landsliöshópnum, sem var aö
fara á æfingu. Youri Uitchev,
landsiiösþjálfari, er lengst tii
hægri á myndinni.
t opnu blaösins er sagt frá
landsleiknum og aö vanda eru
margar fleiri fréttir úr Iþrótta-
heiminum á iþróttasiöunni.
GURÐCN INGÓLFSDÓTTIR..
setti glæsilegt Islandsmet i
kringulasti á Selfossi.
AXEL AXELSSON... skoraöi 10
mörk fyrir Dankersen, sem
er komiö úrslit i v-þýsku bikar-
keppninni.
SLAGSMALALEIKUR... er
Dankersen lék „vináttuleik”
gegn rússneska liöinu 1. MAI
Sjá iþróttir á bls 10-11.
Yfirvofandi oliuskortur á Akureyri:
Hlýtur að vera
ætlun þeirra að
lama atvinnulífið
— sagði Helgi M. Bergs bæjarstjóri á
Akureyri, um verkfall farmanna
Kás.— A Akureyri eru til bensin-
birgöir til 14 daga. Hins vegar er
gasolia búin hjá Shell og Olis, en
Oliufélagið mun enn eiga nokkrar
birgöir, eitthvaö nálægt 3-400 lest-
um. Sama gildir um svartoliu. Aö
sögn Helga M. Bergs, bæjarstjóra
á Akureyri, mun verulega fara aö
gæta oliuskorts á Akureyri I
næstu viku, veröi ekkert aö gert.
„Atvinnustarfsemin stöövast
öil meira og minna þegar olian
gengur til þurröar, og ég hygg, aö
þess gæti fyrst i fiskiönaöinum”,
sagöi Helgi M. Bergs, I samtali
viö Timann.
Sagöist hann ekki hafa frétt af
þvi að neitt oliuskip væri væntan-
legt til Akureyrar, og i reynd
Frh. á bls. 19.
Ströndin öll að verða olíulaus
— oliufólögin skapa þennan vanda sjálf,
segja farmenn
Kás — Olíuskortur er oröinn til-
takanlegur viös vegar um landiö,
og á næstu dögum má búast viö aö
olia gangi til þurröar á nokkrum
stööum á landinu. Farmenn sem
eru I verkfalli hafa veitt undan-
þágur fyrir olluflutningum, en
bundið þær þeim skilýröum aö
ekki veröi unniö viö losun skip-
anna nema I dagvinnu, milli kl.
8 og 17.
Aö sögn Vilhjálms Jónssonar,
forstjóra Olfufélagsins hf., tekur
12-13 daga aö fara feröir, sem
áöur tók oliuskipin 4 daga aö fara,
meö þessu verklagi.
„Þetta þýöir I raun, aö þaö er
útilokaö aö halda viö oliubirgöum
úti á landi. Þaö er einungis til aö
blekkja fólk aö tala um svona
undanþágur”, sagöi Vilhjálmur.
„Þaö þýöir ekkert aö halda þessu
áfram. Ströndin er öll aö veröa
oliulaus, og þaö veröur bara syo
að vera”.
Nefndi hann sem dæmi, aö þótt
verkfallinu lyki i dag, þá væri
ekki hægt aö koma I veg fyrir
oliuskort og stöövun atvinnulifs
úti um allt land.
Alvarlegast mun ástandiö vera
á Noröurlandi: Siglufiröi, Ólafs-
firöi, Sauöárkróki, Akureyri og
vfðar.
„Ollufélögin hafa sjálf skapaö
þennán vanda. Ef þau vildu sinna
landsbyggöinni, þá væri ástandiö
ekki svona slæmt”, sagöi Ingólfur
Ingólfsson, forseti FFSI á blaöa-
mannafundi sem haldinn var i
gær. Sagði hann, aö hömlur far-
manna væru mjög takmarkaöar,
og ættu alls ekki aö koma i veg
fyrir að olía bærist meö eölilegum
hætti út á land. Þessi tvö skip sem
væruioliuflutningum innanlands,
ættu vel að geta sinnt þörfinni,
þótt einungis yröi unniö viö losun-
ina i dagvinnu.
Gerð Ölfusárbrúar loks ákveðin
— hönnun á að hefjast 1981, segir Þórarinn Sigurjónsson
HEI —Loksins nú á þessu þingi
komst hin margumrædda ölfus-
árbrú viö Óseyrarnes inn á fjög-
urra ára vegaáætlun. Samþykkt
var 50 milljón króna fjárveiting
til verksins og gert ráð fyrir að
hönnun brúarinnar hefjist áriö
1981.
ölfusárbrú viö Óseyrarnes
komast Inn á vegalög fyrir
meira en aldarfjóröungi, eftir
aö Jörundur Brynjólfsson, þá-
verandi alþingismaöur, flutti
tillögu þar um. Á þessum árum
hafa nánast veriö stööugar um-
ræöur um brúna og margar ósk-
ir borist frá Ibúum Stokkseyrar
og Eyrarbakka um aö hafist
yröihanda viö brúargerðina, þá
háværastar hafi þær veriö eftir
stóra skipaskaöa i lél^gum
höfnum þessara byggöarlaga,
nú siöast veturinn 1977-78.
Þórarinn Sigurjónsson, al-
þingismaöur, sagöist ánægöur
meö aö loks hillti undir aö byrj-
aö yröi á brúargeröinni. Þetta
væri mjög þýöingarmikiö
mannvirki, sérstaklega fyrir
ibúana i plássunum Stokkseyri
ogEyrarbakka.sem oröiö heföu
útundan I byggöaþróun þessa
áratugar, —-og jafnvel forsenda
fyrir aö þeir staöir haldist i
byggö i framtiöinni. í þvi sam-
bandi nefndi Þórarinn aö áriö
1976 heföi Ibúum þessara staöa
fækkaö um rúm 6%, sem þá var
mesta fækkun sem átti sér stað
á nokkrum staö á landinu. NU
búa á þessum stöðum um 1.100
manns.
Astæöuna fyrir þvi aö ekki
hefur fyrr fengist samþykkt
fjárveiting til brúargerðarinnar
taldi Þórarinn vera fyrst og
fremst, aö samkvæmt arö-
sem isú treiknin gum Vega-
geröarinnar, heföi brúin ekki
veriö talin nægulega arösöm
framkvæmd. Þórarinn vildi
hins vegar meina aö ekki heföu
veriö teknir nægilega margir
þættir inn i þann útreikning,
Hinir félagslegu þættir mann-
lifsins virtust litils metnir og
ekki heföi veriö tekið nægilegt
tillit til þeirra miklu bátstapa
sem þessir staðir heföu oröiö
fyrir æ ofan I æ á liönum árum.
A þaö væriogaö lita, aö eftir aö
góð höfn var byggö i Þorláks-
höfn, hefur litil áhersla veriö
lögö á hafnargerö á Stokkseyri
og Eyrarbakka, enda aöeins
gert ráö fyrir þeim sem sumar-
höfnum i núverandi hafnaáætl-
un. Meö núverandi samgöngu-
kerfi þyfti aö aka mannskap og
afla 90-100 km vegalengd dag-
lega ef bátar úr þessum pláss-
um ættu aö nýta sér hafnaraö-
stööuna í Þorlákshöfn.