Tíminn - 25.01.1980, Page 9
Föstudagur 25. janúar 1980
iiMiil'Í
m
9
Alþýöublaöiö rembist:
Framsóknar-
stefnan
réð úrslitum
Vitanlega er þessi málflutn-
ingur AlþýðublaBsins
aumkunarverð tilraun til að slá
Var þetta allt sýndarmennska hjá A-flokkunum? Tímamynd Róbert.
Aumlegt hlutskipti og
Það er auðsætt hverjum
manni að Alþýðuflokkurinn
hefur ekki haft f hyggju að
ganga til vinstrasamstarfs eftir
kosningarnar i desember. I
sjálfu sér má sjá i hendi sér
skýringar á andstöðu ftokksins
gegn öllum hugmyndum um
nýja vinstristjórn:
Alþýðuflokkurinn var með
stöðugar ýfingar innan ri"kis-
stjórnar Ólafs Jóhannessonar,
og innan flokksins var mjög
öflugandstaða gegn þeirri rikis-
stjórn allt frá byrjun.
Alþýðuflokkurinn sprengdi
stjórnarsamstarfið i miðjum
kliðum, þegarflest virtist benda
til þess að unnt yrði að komast
að samkomulagi.
Mörgum Alþýöuflokksmönn-
um hefur fundist, og þeir hafa
ekki þagað yfir þvi, að myndun
nýrrar vinstristjórnar nií jafn-
gilti af hálfu Alþýðuflokksins
viðurkenningu á mistökum og
fljótræði flokksins þegar hann
sprengdi stjórnina i haust og
stóð að þvi að gengið skyldi til
nýrra kosninga i desember.
Nú gerir Alþýðublaðið mikið
veður út af þvi, i gær (fimmtu-
dag 24. jan.), aö dræmar undir-
tektir Framsóknarmanna við
efnahagsmálatillögur Alþýðu-
bandalagsins séu einhverjar
sönnur á þvi sjónarmiði krata
að vinstristjórn ólafs Jóhannes-
sonar hafi verið óafhjálpanlega
sundruð og máttlaus. Blaðið
heldur þvi fram að ummæli
Framsóknarmanna um tillögur
Alþýðubandalagsins sýni að
Framsóknarmenn hafi unnið
kosningasigur sinn á „fölskum
forsendum”.
við hæfi
sér upp á annarra kostnað.
Astæður þessa eru augljósar:
í haust haföi Alþýðubanda-
lagið ekki lagt fram neinar
slikar sýndartillögur sem
lúðvikska langlokan nú er.
Þvert á móti höfðu Alþýðu-
bandalagsmenn sætt sig við
efnahagslögin, og full ástæða
var til að ætla að með öflugum
þrýstingi hefði verið unnt að
knýja þá til ábyrgra aðgerða.
1 kosningabaráttunni lögðu
Framsóknarmenn fram skýra
og afdráttarlausa stefnu. Fyrir
þessari stefnu börðust Fram-
sóknarmenn i kosningunum, og
árangurinn sýndi undirtektir al-
mennings við þessa stefnu.
I kosningabaráttunni lá það
fyrir deginum ljósara að Sjálf-
stæðisflokkurinn var kominn Ut
i hafsauga blindrar ihalds-
stefnu, og þegar af þeirri
ástæðu gat samstarf við hann
ekki komið til greina.
Framsóknarmenn hafa alltaf
óskað eftir vinstrasamstarfi, en
„leiftursókn” Sjálfstæðismanna
Utilokaði samvinnu við þá með
öllu jafnvel þótt kratar eða
kommar kynnu að hindra
vinstrasamstarf.
Loks þegar liðið er hátt á
annan mánuð frá kosningum
leggur Alþýðubandalagið fram
tillögur sinar. Þær reynast þá
óframkvæmanlegar, óábyrgar
og óljósar. Þar með er ekki sagt
. aðekki hafi neitt nýtilegt verið i
þeim. Hver ert.d. andvigur þvi
að unnið sé af alefli að fram-
leiðniaukningu og alhiiða hag-
ræðingu i atvinnuvegunum?
Hver er andvigur þvi að fjallað
sé af alvöru um hugsanlega
möguleika á niðurfærslu verð-
lags?
Það sem hins vegar gat með
engu móti gengið var að leggja
óraunhæfar hugmyndir um
þessi efni til grundvallar alvar-
legri efnahagsstefnu, byggja
spár um tekjuöflun rikissjóðs á
óljósum fyrirheitum og ganga
svo nærri t.d. dreifbýlisverslun-
inni að jafngildir hreinasta til-
ræði við samvinnuhreyfinguna.
Reyna að kenna
öðrum um
Það er vægast sagt undarleg
röksemdafærsla Alþýðublaðsins
að reyna að halda þvi fram að
það sé Framsóknarmönnum að
kenna að hvorki Alþýðuflokkur-
inn né Alþýðubandalagið vilja
ganga til vinstrasamstarfs.
Astæður krata hafa þegar verið
raktar, en liklegast er varðandi
Alþýðubandalagið að það vilji
yfirleitt ekki taka á sig neina
stjórnarábyrgð við núverandi
aðstæður.
Hvers vegna forðast Alþýðu-
bandalagið alla ábyrgð nú?
Hver er ástæðan til þess að þeir
leggja fram aðra eins tokleysu
og tillögur þeirra eru? Megin-
atriðin virðast vera þessi:
Alþýðubandalagið varö fyrir
áfalli i kosningunum og innan
þess er mikið ósamkomulag og
óánægja.
Fram undan eru almennir
kjarasamningar og Alþýðu-
bandalagið hefur ekki þrek til
að axla byrðarnar á meöan.
Almennar kosningar i verka-
lýðsfélögunum eru fram undan,
og Alþýðubandalagið vill vera
„stikk-fri” á meðan.
Loks vakir það jafnt fyrir Al-
þýðubandalaginu sem Alþýðu-
flokknum að koma öfundar-
höggi á Framsóknarflokkinn
eftir kosningarnar. Þess vegna
á að gera allt sem unnt er til að
koma i veg fyrir vinstrasam-
starf.
Og svo leyfa þeir sé að kenna
Framsóknarmönnum um. Eigið
viljaleysi sitt reyna þeir aö
eigna öðrum. Gagnkvæma
andúð þeirra, hvors á öðrum,
reyna þeir nú að skýra með
stýrk Framsóknarflokksins.
Það fals og þær blekkingar sem
þeir sjálfir ástunda ætla þeir að
kenna við aðra.
Slikt er aumlegt hlutskipti og
við hæfi.
Nýja sænska nótaveifii — og togskipiö sem skipasmlðastöbin i Landskrona er aö smiöa úr trefjagleri (GRP)
Skuttogari úr
trefjagleri (GRP)
Sænsk skipasmiöastöö er um
þessar mundir að smfða stórt
fiskiskip úr trefjagleri eða
trefjaplasti GRP, en þetta er 90
feta skuttogari og nótaskip, sem
knúiö verður með 1600 hestafla
disilvél. Þetta er stærsta skip
sinnar tegundar, sem smíðaö
hefur verið f heiminum.
Timinn hefur áður sagt frá
stóru eftirlitsskipi, eða dufla-
slæðara, sem smiðaður var úr
GRP plasti, og núna er þaö
skuttogari.
300 ára reynsla i skipa-
smiði
Það er skipasmíðastöðin
Landskrona er smiðar þetta
skip og er þaö eftirtektarvert,
þvi fyrirtækið hefur starfað i 300
ár, en það var á sinum ti'ma
stofnað til þess að smlða skip
fyrir sænska flotann.
Þessi skipasmfðastöð hefur
mikla reynslu og mjög góöan
tæknibúnað til þess að smfða
stór skip úr trefjagleri og er um
merka tilraun að ræða, vægast
sagt.
Gert er ráö fyrir að bolur
skip sin s verði gerðu r á þessu á ri
og að skipið verði afhent i byrj-
un næsta árs (1981).
Nýi togarinn verður 26 feta
breiður og tvær lestar eru fyrir
kassafisk (3000 cub/fet) og sjó-
kældir tankar fyrir fisk veröa af
svipaðri stærð og iestarnar
tvær.
Sem áður sagði verður aöal-
vélin 1600 hestöfl, sem er ekkert
smáræði, en auk þess verða
þverskrúfur á skut og stafni.
Aöalvélin verður af Nohab V 12
gerö.
Mjög fullkomnar vindur
verða á skipinu og gert er ráö
fyrir 12 manna áhöfn.
Mikil reynsla i smiði
GRP skipa.
Þótt Landskrona skipasmiöa-
stöðin sé nú 1 þann veginn að
smiða togara, þá er þetta ennþá
herskipasmíðastöö,
Þó hefur verið lögö vinna I aö
afla stööinni erlendra viðskipta
og hafa verið smiöuð vöruflutn-
ingaskip og varðskip til útflutn-
ings.
Fyrir fimm árum lauk stöðin
við 83 feta duflaslæðara með
„togaralagi”. Var skipiö smið-
aö úr GRP trefjagleri eftír út-
reikningum og hönnun sænskra
flotaverkfræðinga.
Skrokkurinn er mjög vandað-
ur og sterkur, en hann er tvö-
faldur, eða „samloka”, eins og
þetta heitir á skipasmiðamáli.
Þaö vita allir að minni skip
hafa lengi verið smiðuð úr
trefjagleri,en i stærriskip hefur
þetta efni ekki verið notað fyrr
en nú.
Fyrir um þaö bil fimm árum,
smiðuðu þeir I Landskrona
duflaslæðarann. Hann hefur
reynst mjög vel, og þolaö lagn-
aðarisinn i Eystrasalti betur en
nokkur stálskip af venjulegri
gerð.
Næsta verkefni GRP deildar-
innar varsmiðiá litlu varðskipi,
sem gengur 20 hnúta. Þetta
skip er 144 feta langt og er það
enn i smiöum. Það veröur knúið
tveim Hedemora — disilvélum,
sem hvor um sig gefa 4500 hest-
öfl.
Skipið hefur tvær skrúfur af
Ka. Me. Wa. CP. gerð.
Talsmenn skipasmlða-
stöðvarinnar segja að sú aöferð
að hafa byrðinginn, eða bolinn
tvöfaldan, gefi sldpinu mikinn
styrkleika, en jafnframt sé
byggingaraðferöin ódýr, þar
sem gera má skrokkinn utan á
tíltölulega ódýrt mótaefni.
Myndin sýnir rýja togarann.
J.G.