Tíminn - 29.11.1981, Síða 4

Tíminn - 29.11.1981, Síða 4
4 Surinudagur' 29'. 'rióvembér 1981 ■ Fyrirbærið er um margt sérislenskt og ef til vill ?kki rétt að kalla það pönk. ■ ,,Nú er þetta komið í tisku og þá sérðu þetta út um allt” listin er dópið”. Neyslan á „dópinu” er þó nokkrum tak- mörkunum háð þvi menningin hefur engan einn stað sem kalla má miðstöð hennar heldur fær inni hér og þar i bænum, yfirleitt á vinveitingastöðum sem kemur sér illa þvi sterkustu áhang- endurnir eru yfirleitt undir átján ára aldri. Ein lausnin sem blaðamaður heyrði á þessum vanda var að byggja þak yfir Halló, þaö mundi leysa málið en erfitt er að imynda sér að það verði nokkurn timann gert. Fólkið sem telur sig vera hluta af þessum heimi kemur viðsveg- ar að, hefur mjög mismunandi skoðanir á hlutunum og á i flest- um tilfellum fátt sameiginlegt nema áhuga á tónlistinni og svipaðan smekk i klæðaburði en klæðaburðurinn samanstendur af hinum ómissandi leðurjakka, helsthlöönum merkjum iýmsum stærðum, gerðum og litum. Tiskufyrirbæri? t húsi við Fichersund búa tvær stelpur, Linda og Ellý, sem veriö hafa hluti af þessum heimi und- anfarin tvö ár. tbúð þeirra er máluð i' skraut- legum litum og veggina prýða ýmis tákn og merki. Þykk teppi hanga fyrir flestum gluggunum enda eru rúður i þeim brotnar. Hvað kom fyrir gluggana? spyr blaðamaður um leið og hann þiggur kaffibolla i eldhúsinu. ,,Það var partý hér fyrir skömmu og við urðum að henda út nokkrum náungum vegna óláta. Þeir svöruðu fyrir sig með þvi að henda drasli i gegnum gluggana hjá okkur”. Talið snýst fljótlega að pönkinu eða tónlistinni sem pönkið samanstendur af þvi eins og þær að reyna að skera sig út úr heild- inni málið er oft að vera sem (Sjúskaðastur1. Það er oft gaman að þvi þegar glápt er á eftir okkur en oft verðum við lika fyrir að- kasti vegna „gallans” það er æpt á eftir okkur og fólk er að kássast upp á okkur, sérstaklega á skemmtistöðum. Raunar eru for- ráöamenn skemmtistaða ekkert of hrifnir af þvi að fá okkur inn, vilja það helstekki vegna þess að þeirtelja að með okkurkomi dóp- ið. Það sem þeir átta sig ekki á er að dópið er þegar til staðar inn á þessum stöðum”. „Það sem þetta lið skortir nú sárast er eigin staður þar sem það getur komið saman og rætt málin án þess að verða fyrir að- kasti frá öðrum, staður sem byði eingöngu upp á þessa tónlist og ekkert annaö”. „Sem stendurer ekkium annað að ræða en að reyna að hafa sem mest gaman af þessu, lifa fyrir daginn i dag og til andskotans með morgundaginn, við höfum áhyggjur af honum er hann kem- ur. Það erkannski lifsstefnan hjá fólkinu sem er í þessu”. Sjoppupönk „Pönkið sem hér er til staðar má að stórum hluta kalla sjopí>u- pönk, auk þess er mikið af þessu bði gamla hippaliðið sem gefist hefur upp á sinnistefnu en það er sama Bðið og gaf skit i mann er maður byrjaði aö pæla i þessu fyrir tveimur árum. Það er nú komið i þetta, það er fatatiskuna en ekki það sem liggur að baki hennar” sagði Gunnþór Sigurðs- son meðlimur i Q4U i samtali við Helgar Timann. „Annað sem ég er ekki hrifinn af er þegar fólk er að blanda póli- tik inn i þetta hérlendis. Það á alls ekki við eins og úti. Ég þoli ekki þegar menn eru að slá sig til ridd- ara með pólitisku kjaftæði i text- um, það verður aldrei nema ein- hversjoppusósialismi, enda hefur pólitikin hér alltaf verið sami grautur i sömu skál”. „Ég byrjaði að pæla i' þessu þar sem ég var orðinn þreyttur á þessum dauða sem allsstaðar rikti i tónlistinni hérlendis á þess- um árum. Eini maðurinn sem reyndi að halda úti hljómsveit á þessum árum var Pétur poppari og hann fékk aldrei nema skit i hattinnfyrir þá viðleitni. Var allt- af á bömmer”. „A siðustu árum hefur orðið sprenging á þessu sviði,f jölmarg- argrúppur hafa komið fram, bil- skúrsgrúppur sem ekki höfðu að- stöðu til eins eða neins áður og hafa hina réttu tilfinningu fyrir þessari tónlist i sér. Þær fá þó ekki að þroskast eins og eðlilegt væri þvi enginn staður er til fyrir þær að koma fram á, staður þar sem liðið sem áhuga hefur á að hlusta á þessar grúppur getur komiö saman án þess að verða fyrir áreitni”. ,,Við verðum alltaf fyrir skít- kasti hvarsem er, aðallega vegna klæðaburðar. Flottliðið sér okkur fyrir sér sem aumingja og dóp- ætur vegna klæðaburðarins en það sér ekki hversu aumt það er sjálft og það felur þessa stað- reynd fyrir sér með þvi að sækja diskótekin hér stift og vera blind- fullt allar helgar”. „Sumt af þessu liði er komið út i pönkið og það heldur að til sé ein- hverhandbók um þaðhvernigþað eigi að vera pönkað, hvernig það eigi að klæðast, hvaða skoðanir það eigi að hafa á hlutunum o.s.frv. Þetta fólk getur dcki hugsað sér að ganga um i lopa- peysum vegna þess að samkvæmt þessari handbók, sem ekki er til, á það að ganga i T-skyrtum”. „Skoðanir þessa fólks eru yfir- leitt i ósamræmi við skoðanir okkar á hlutunum”. En hverjar eru þær skýtur blaðamaður inn í. „Lýðræðið er ókei. Fólk kýs yfir sig sama liðið á 4 ára fresti, lið sem lætur hlutina rúlla og ger- ir ekkert uppbyggilegt. Nú eru borgarstjórnarkosningar á næsta leiti og núverandi meiri- hluti á eftir að fara út i það að ydda blýanta að þeim loknum og fram að næstu þegar ef til vill verður skipt um aftur en það skiptir engu máli þetta er allt sama sápan”. „Einn vinur minn lýsti þessu ágætlega er hann var að tala um lýðræðið i Bandarikjunum. Hánn sagði að þar væri það skilgreint sem möguleikinn á að eiga þess kost að velja hvort maður vildi grænt eða hvitt tannkrem”. „Það sem punkið er á móti er að fólki sé haldið niðri. Það er hægt að gera margt mikið betur en nú er gert. ísland er orðið stærsti skyndibitastaður... Allt er matreitt í kjaftinn á þér”. Deyi ekki i dópdraumi „Fólk reynir að flýja þennan raunveruleika á helgum inn á skemmtistaðina. Þar verður það að vera dauðadrukkið til að geta þolað að vera á þessum stöðum sem þú átt kost á að rækja. Þessu fylgir lika dópneysla en hún hefur alltaf verið til staðar i öllum kúltúr eins og til dæmis á hippatimanum hins vegarætla ég að vona að pönkið deyi ekki út i einum dópdraumi eins og hipparnir gerðu”. „Hvað framtið pönksins varðar þá vona ég að það eigi eftir að ■ „lsland er orðið stærsti skyndibitastaður I heimi. Fólk á ekki þess kost að velja og hafna. Þvi er réttur „hamborgarinn” eins og ráðamenn vilja hafa hann og ef þaö er með eitthvert múður, vill sieppa „ostinum” eða fá „franskar” með þá er þvi bara ekiö á staðinn út við sundin blá”. „Pönk þýðir annarsvegar slæm lykt og hinsvegar kynvilltur karlmannsfangi”. „Pönkiðhér er ekki sprottið úr sama farvegi og erlendis. Það er heimatilbúið að mestu leyti”. „Pönk er i minum augum ákveðin tónlist en ekki að ganga I teðurjökkum og hrækja á fólk. Hér heima er þetta sett upp sem fatatiska. Ofangreindar tilvitnanir koma frá fólki (pönkurum) sem blaða- maður Helgar Timans ræddi við er hann var sendur út af örkinni til að kanna pönkmenninguna I Reykjavik, hvort hún er yfirleitt til staðarogþá hversu viðtæk hún er, og kynnast viðhorfum þess fólks sem telur sig vera hluta af henni. Pönkmenning er vissulega til staðar i Reykjavik, en i mun minna mæli en maður hefði taliö og megniö af hennief frá eru tald- ar hljómsveitir má flokka sem „sjoppupönk” eins og einn við- mælendanna komst að orði. Tónlistin er dópið Pönkmenningin samanstendur ekki af eiturlyfjum og ofbeldi eins og sumir telja heldur snýst þungamiðja þessarar menningar i kringum tónlistina þvi eins og einn viömælendanna sagði „Tón- segja: „Tónlistin er upphafið og endirinn að þessu”. „Þetta þróaðist hér stig af stigi og það eru sennilega 2-3 ár siöan maður varð fyrst var við þetta. Pönkið hér er alls ekki sprottið af sömukringumstæðumog erlendis enda er ekki til sú stétt hér sem þetta þróaðist upphaflega af. Við köllum okkurekkipönkara og þá sem má kalla pönkara i eiginleg- um skilningi þess orðs finnur maður fáa i borginni, þeir eru teljandi á fingrumannarrarhand- ar”. „Það sem gerist hér er að þetta þróast út i að verða tiskufyrirbæri að sumu leyti. Fólk klæðist „gallanum” vill vera með en spáir ekkert i það sem liggur að baki sem er tónlistin. Svo má einnig finna fólk sem hefur gam- an af tónlistinni en getur ómögu- lega fellt sig viö gallann”. „Með klæðaburðinum er verið

x

Tíminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.