Tíminn - 14.07.1982, Blaðsíða 3
MIÐVIKUDAGUR 14. JÚLI 1982.
saíLSilÍl'.it''
fréttir
„EG TRUI EKKI ODRU
EN SAMSTAÐA VERÐI
— segir Steingrfmur Hermannsson, um tillögurnar sem hann lagði
fyrir ríkisstjórnina í gær um lausn rekstrarvanda
togaraútgerðarinnar
T?
■ „Ég trúi ekki öðru en að
samstaða náist um aðgerðir enda
er ég tilbúinn að hlusta á
breytingar á tillögunum. Eitthvað
verður þó að gera án tafar ef
útgerðin á ekki að stöðvast um
mest allt land á næstu dögum. Hitt
hlýtur svo að fylgja, því ekkert
vit er í að ausa peningunum í
togarana ef rekstrargrundvöllur-
inn er ekki lagður um leið. Þá væri
allt komið í sama farið á ný eftir
stuttan tíma. En það hlýtur öllum
að vera Ijóst að þjóðfélagið getur
aldrei búið við það að reka
undirstöðu atvinnuveg sinn með
10-20% halla.“ sagði Steingrimur
Hermannsson, sjávarútvegsráð-
herra aðspurður i gær. Ekki vildi
hann hins vegar skýra í smáatrið-
um frá tillögum þeim tU bjargar
togaraútgerðinni er hann lagði
fyrir ríkisstjórnina í gærmorgun.
„Að sjálfsögðu byggjast þær á úttekt
starfshópsins sem ég skipaði og jafn-
framt á viðræðum er ég hef átt við
fulltrúa sjómanna, fiskvinnslunnar og
aðila i aflatry,ggingarsjóði, sagði Stein-
grímur.
„Ég tel rétt að taka á þessum vanda i
tvennu lagi. 1 fyrsta iagi verði að létta
af útgerðinni að verulegum hluta þeim
126 millj. sem tapið er áætlað á fyrra
hluta ársins, þvi það getur hún ekki
borið. Hins vegar er ég þeirrar skoðunar
■ Ja, sá slapp naumlega! Við Tímamenn ókum fram á þennan hér á myndinni og
bróður hans i Suðurgötunni, - eina sins liðs. Þegar okkur bar að höfðu hins vegar
fleiri orðið þeirra bræðra varir, nefnilega einnig svartflekkóttur köttur. Kisi karlinn
var sneggri að bregða við en Tímamenn, þótt skjótir geti þeir verið i förum og þess
vegna höfum við bara einn andarunga að sýna ykkur á þessari mynd.
(Timamynd Ari).
Kaupir Kópavogur
nú Ikarusvagnana?
■ Borgarráð hefur falið Innkaupastofnun Reykjavíkur-
borgar að selja Ikarusvagnana þrjá, sem keyptir voru
fyrir SVR, til reynslu, eins og frægt er orðið af miklum
og margbreytilegum blaðaskrifum. Þetta var samþykkt
í borgarráði í gær með atkvæðum sjálfstæðismanna gegn
atkvæðum Aþýðubandalags og Kvennaframboðs.
verður að hafa í huga að nær allir hjá
SVR hafa lagt sig fram við að útjaska
bílunum og eyðileggja þá á sem
skemmstum tima og spurningin er hvort
þeim hafi tekist það þrátt fyrir að þetta
eru sterkir bílar.“
„Okkur finnst að það hafi verið dálítið
Tíminn spurði Davíð Oddson borgar-
stjóra hvort ástæðan til þessarar ákvörð-
unar væri sú að vagnamir hefðu reynst
illa. Hann vitnaði í skýrslu sendinefndar
borgarinnar, sem skoðaði vagnana áður
en kaupin voru ákveðin þar sem segir
að þeir séu 15 árum á eftir timanum.
Síðan sagði hann: „Við sjálfstæðismenn
töldum rétt að færa okkur til nútímans
og vera ekki 15 ár aftur i tímanum, eins
og komið hefur i ljós að þessir vagnar
eru, miðað við nútima vagnakost og
viljum því selja vagnana." Borgarstjór-
inn bætti svo við að vagnarnir hefðu
staðið að mestu leyti og litt verið
notaðir, enda reynst illa.Um hugsanlegt
söluverð, eftir þessar yfirlýsingar, sagði
borgarstjóri: „Ég er ekkert yfir mig
bjartsýnn á það, en við skulum hafa það
i huga, að af einhverjum ástæðum hafa
Strætisvagnar Kópavogs talað vel um
vagnana og kannski hafa þeir áhuga á
að kaupa þá. Það væri annars ákaflega
merkilegur dómur yfir þessum vagna-
kaupum, ef ekki finnst neinn kaupandi
á frjálsum markaði, en það fer eftir þvi
hvað kaupverðið verður og ég geri ekki
ráð fyrir að við fáum mikið fyrir þá.“
„Það hlýtur að koma upp að við
skoðum vagnana og kynnum okkur hvað
er verið að bjóða. Ikarus hefur reynst
vel hjá okkur og af þeim sökum gæti vel
komið til greina að kaupa þá. En það
hysterisk viðbrögð við þessum bílum, og
það hafi verið með þetta mál eins og
mörg önnur sem komu upp i kosninga-
baráttunni, að verið var að finna
eitthvað til, heldur en að ræða hlutina
sem skipta miklu máli.“ Þetta voru
inngangsorð Guðrúnar Jónsdóttur, full-
trúa kvennaframboðsins um málið.
Síðan bætti hún við: „Við erum reyndar
ekki mikið inn i hvemig strætisvagnar
eiga bestir að vera, en við vitum að það
hefur verið ansi mikill viðgerðarkostnað-
ur á öðmm vögnum og þótti þvi að verið
væri að gera úlfalda úr mýflugu með
Ikarusvagnana. Við teljum heldur alls
ekki fullreynt hvort ekki sé hægt að
notast við þá eins og í Kópavogi."
Kristján Benediktsson, borgarstjórn-
arfulltrúi Framsóknarflokksins tók mjög
í sama streng og Guðrún og sagði: „Mér
finnst þetta fljótfærnisleg ákvörðun og
tekin að litt yfirveguðu ráði, enda eitt
af stærri baráttumálum íhaldsins fyrir
kosningar að vera á móti þessum þremur
Ikarusvögnum og að finna þeim allt til
foráttu.“ SV
að þær aðgerðir sem gera þarf til að rétta
við grundvöll útgerðarinnar síðari hluta
ársins, þær verði að tengjast heildarað-
gerðum í efnahagsmálum. Þó tel ég að
fyrst þurfi að gera sérstakt átak til að
lyfta útgerðinni á sambærilegan rekstrar-
grundvöll og er hjá öðrum atvinnu-
greinum i þjóðfélaginu, þannig að þær
heildarráðstafanir sem gerðar verða
komi útgerðinni einnig að notum“, sagði
Steingrímur.
Spurður um hugsanlegar niðurgreiðsl-
ur á oliuverði kvaðst Steingrímur
hikandi við að fara út i slíkt til
frambúðar. Hins vegar gæti komið til
greina að gera eitt ákveðið átak í því
sambandi. Á oliuna séu lagðir ýmsir
liðir, sem útgerðin sé að burðast með og
nemi allmörgum hundraðshlutum í
olíukostnaðinum. „Og ég er þeirrar
skoðunar að verðlagningin á olíunni, í
þessu sambandi, þurfi algerrar endur-
skoðunar við. Ég held að hægt sé að gera
ýmsa hluti til að lækka oliuna án þess
að fara í beinar niðurgreiðslur."
Steingrímur kvaðst einnig þeirrar
skoðunar að endurfjármagna verði
mörg útgerðarfyrirtækin. Á þeim hvíli
svo mikið af vanskilalánum og öðrum
óhagstæðum lánum að meira þurfi til en
að breyta þeim i ný lán rneð hæstu
verðtryggingu og vöxtum. „Ég held að
menn verði jafnvel að fórna einhverju
fjármagni úr sjóðum til þessa hjá þeim
fyrirtækjum sem eru kannski með
80-90% af verði togaranna i lánum, sem
útilokað er að sýna fram á að verði
greidd, heldur lendi bara i vanskilum
hvað sem gert er.“ -HEI
Mýs valda
símatruflunum
r Holtahreppi:
Ndgð I
sundur
síma-
strengi
■ Mikilla truflana á símasambandi
hefur orðið vart á nokkrum bæjurn i
Holtahreppi i Rangárvallasýslu að
undanförnu. Við athugun á jarðsima-
strengjum í sveitinni korn i Ijós að
nokkuð viða höfðu mýs étið utan af
þeim einangrunina. Gerði það að
verkum að spanskgræna settist á
koparþræðina i strengjunum og var
það nóg til að valda truflunum.
Að sögn Páls Bjarnasonar, linu-
manns hjá Pósti og sima, sækja mýs
nijög i mjúkan jarðveginn við jarð-
símastrcngina. Sagöi hann ekkert
einsdæmi að mýs ynnu spjöll á
jarðsímastrengjum og virtist sem þeim
þætti plastcinangrunin utan um þá
ágætis fæða.
-Sjó.
ISUZU
TROOPER
Hjólhaf
Heildariengd
ðreidd
Veghæft
Eigin þyngd
Isuzu
Trooper
MMC
Pajero
1650
225
1800
Scout
3920
1680
2540
4220
J2ZQ
*77
Bronco
2337
3863
J755
Zuzuki
3420
1460
240
TR00PER
Orðið jeppi hefur frá fyrstu tið merkt sterkbyggð bifreið
með drifi á öllum hjólum sem hentar jafnt á vegi sem
vegleysum og er einnig voldugt vinnutæki.
Isuzu uppfyllir allar þessar kröfur og gerir enn betur því
hann kemur til móts við kröfur nútímans um þægindi
aksturseiginleika og orkusparnað.
Isuzu Trooperer enginn hálf-jeppi. Það einasem er hálft
hjá Isuzu Trooper er verðið sem er aðeins helmingsverð
sambærilegra vagna. Isuzu T rooper er:
Aflmikill en neyslugrannur
Harðger en þægilegur
Sterkbyggður en léttur
Isuzu Trooper hentar jafnt til flutninga á fólki sem far-
angri.
Isuzu Trooper má fá hvort heldur með bensín- eða
diselvél.
Sórgrein Isuzu bílaframleiðendanna er gerð pick-up
bíla með drifi á öllum hjólum og einnig hönnun vöru-
bifreiða og vinnuvéla.
Við hönnun Isuzu Trooper hefur verið beitt allri þeirri
reynslu og tækni sem hefur aflað Isuzu pick-up heims-
frægðar og vinnuvólum og vörubifreiðum Isuzu alþjóð-
legrar viðurkenningar.
Því til viðbótar kemur svo glæslleikl búnaðar banda-
rísku GM verksmiðjanna. Af því leiðir að Isuzu Trooper
er í engu ábótavant hvort heldur sem voldugu vinnu-
tæki eða veglegum ferðavagni.
Hringið og aflið upplýsinga, við greiðum símtalið.
Trooper I tómstundum.
Troopertil allra starfa.
I 1 5 i ISUZU V Él LA Ell LD
u i j Ármúla3 f 38900