Tíminn - 25.01.1984, Síða 8

Tíminn - 25.01.1984, Síða 8
s Útgefandi: Framsóknarflokkurinn. Framkvæmdastjóri: Gisli Sigur&sson. Auglýsingastjóri: Steingrímur Gislason. Skrifstofustjóri: Ragnar Snorri Magnússon. Afgrei&slustjóri: Sigur&ur Brynjólfsson. Ritstjórar: Þórarinn Þórarinsson, Elias Snæland Jónsson. Ritstjórnarfulltrúi: Oddur V. Ólafsson. Fréttastjóri: Kristinn Hallgrímsson. Umsjónarma&ur Helgar-Tímans: Atli Magnússon. Bla&amenn: Agnes Bragadóttir, Bjarghildur Stefánsdóttir, Baldur Kristjánsson, Fri&rik Indri&ason, Guðmundur Sv . Hermannsson, Heiöur Helgadóttir, Jón Guðni Kristjánsson, Jón Ólafsson, Kristín Leifsdóttir, Samúel Örn Erlingsson (íþróttir), Skafti Jónsson. Útlitsteiknun: Gunnar Trausti Guibjörnssson. Ljósmyndir: Gu&jón Einarsson, Guðjón Róbert Ágústsson, Árni Sæberg. Myndasafn: Eygló Stefánsdóttir. Prófarkir: Kristín Þorbjarnardóttir, Flosi Kristjánsson, Guðný Jónsdóttir Ritstjórn skrifstofur og auglýsingar: Síiumúla 15, Reykjavík. Sími: 86300. Auglýsingasími 18300. Kvöldsímar: 86387 og 86306. Veri i lausasölu 20.00, en 22.00 um helgar. Áskrift á mánuði kr. 250.00. Setning og umbrot: Tæknideild Timans. Prentun: Bla&aprent hf. Bílaskrif Þjóðviljans ■ Þjóðviljinn hefur undanfarið notað það sem mikið rógsefni gegn Steingrími Hermannssyni ogTómasi Árnasyni, að þeir hafi samkvæmt ákvæðum tolllaga frá 1970 notfært sér heimild til að undanþiggja bifreiðar, sem ráðherrar kaupa, tollskyldu. Sökum þess, að skrif þessi hafa vakið nokkra athygli, þykir rétt að rekja hér sögu þessarar heimildar. 1. í tíð viðreisnarstjórnarinnar gagnrýndu stjórnarand- stæðingar mjög þá misnotkun, sem ætti sér stað 1 sambandi við notkun 'svonefndra ráðherrabíla. M.a. notuðu ýmsir fjölskyldumeðlimir ráðherranna þá að vild sinni. Magnús Jónsson frá Mel, sem þá var fjármálaráðherra, vildi ekki una þessari gagnrýni, og fól því sérstakri nefnd að gera tillögur að reglum um notkun ráðherrabíla. 2. Eitt af því, sem þessi nefnd lagði til, var að veita ráðherrum undanþágu frá aðflutningsgjöldum, ef þeir keyptu bílana sjálfir. Nefndin áleit að þetta myndi reynast sparnaður fyrir ríkið, því að það losnaði þá við að borga innflutningsverð bílanna. 3. Magnús Jónsson vildi þó ekki knýja umrædda undan- þágu fram á Alþingi, nema með samþykki stjórnarandstöð unnar. Hann lagði málið því fyrir fjárhagsnefnd neðri deildar í janúar 1970. Stjórnarandstæðingar í nefndinni þá voru Lúðvík Jósefsson, Vilhjálmur Hjálmarsson og Þórarinn Þórarinsson. Eftir að þeir höfðu rætt við flokka sína, náðist samstaða um það í nefndinni, að hún flytti tillögu um, að eftirfarandi heimild til fjármálaráðherra kæmi inn í tollalögin „að veita undanþágu frá greiðslu aðflutningsgjalda af bifreið- um ráðherra og sendiráðsmanna í samræmi við reglur um bílamál ríkisins.“ 4. Þessi tillaga var samþykkt samhljóða á Alþingi og er ekki annað vitað en að allir þingmenn Alþýðubandalagsins hafi stutt hana. 5. Allir ráðherrar vinstri stjórnarinnar, sem fór með völd 1971-1974, notuðu sér þessa undanþágu, m.a. Magnús Kjartansson og Lúðvík Jósefsson, sem fengu tvo bíla hvor. Annan bílinn fengu þeir meðan þeir sátu í stjórninni, en hinn bílinn allöngu eftir að þeir fóru úr stjórninni. Við þau bílakaup þeirra myndaðist sú regla, að ráðherra gæti fengið undanþágu, þótt allt að því ár væri liðið síðan hann fór úr ríkisst jórninni. 6. Þótt þessi undanþáguleið væri hagstæðari fyrir ríkissjóð en að ríkið keypti bílana fyrir ráðherrana, sætti þetta brátt verulegri tortryggni og gagnrýni. Vegna þess lagði Tómas Árnason, þegar hann var fjármálaráðherra, þá tillögu fyrir Alþingi 1978-1979 að fella þessa undanþágu niður. Tillagan var samþykkt í neðri deild, en dagaði uppi í efri deild, og mun þáverandi formaður fjárhagsnefndar efri deildar, Ólafur Ragnar Grímsson, hafa átt mestan þátt í því. 7. Tómas Árnason hafði ætlað sér að endurflytja tillöguna á næsta þingi, en vegna brotthlaups Alþýðuflokksins, fór vinstri stjórnin frá með óvæntum hætti. Það hefði mátt ætla, að eftirmenn hans sem fjármálaráðherrar, Sighvatur Björg- vinsson og Ragnar Arnalds, tækju tillögu hans upp og legðu hana fyrir Alþingi. Hvorugur þeirra hefur gert það og ekki heldur aðrir þingmenn. Þess vegna hefur ekki verið hægt að telja annað en að Alþingi teldi rétt að þessi regla héldist í gildi. Sá, sem þetta ritar, er enn sömu skoðunar og á Alþingi 1970, að þessi leið sé hagkvæmari ríkinu en að það leggi ráðherrabílana til sjálft. Svo mikilli tortryggni hefur hins vegar verið sáð í sambandi við þessi mál, að tímabært er að Alþingi taki upp tillögu Tómasar Árnasonar frá þinginu 1978-1979 og nemi umrædda heimild úr gildi. P.P f tfV* íí/, Í’ÁA* i!A MIÐVIKUDAGUR 25. JANUAR 1983 skrifað og skrafað Atvinnuöryggi og heilbrigð velferð ■ Tómas Árnason al- þingismaður skrifar grein í Austra og segir: Framsóknarflokkur- inn reyndi árum saman að fá Alþýðubandalagið til að takast á við verð- bólguvandann, sem var að steypa þjóðinni út í kviksyndi. Állaballarnir létu í það skína, að þeir væru til í breytingar, en heyktust alltaf á því. Raunar var málið alltaf bundið við að leggja af vísitöluvitleysuna ásamt samræmdri heildarstefnu í efnahagsmálum. Þeir trúðu á vísitöluna og stungu höfðinu í sandinn. Niðurstaðan varð yfir 100% verðbólga og upplausn. Hefði ekki verið tekið í taumana á s.l. sumri væri nú alls- herjar atvinnuleysi í landinu. Árið 1982 lifði íslenska þjóðin 10% um efni fram. Á þessu ári nálgast þjóðin að lifa á efnum sínum, þótt þjóð- artekjur hafi dregist verulega saman. Menn spyrja hvernig hægt sé að lifa af núver- andi launum. En væri auveldara að lifa, ef ekk- ert hefði verið að gert og fjöldaatvinnuleysi hefði haldið innreið sína. Auð- vjtaðekki. Aðgerðir ríkisstjórn- arinnar, sem hafa borið mjög góðan árangur, voru fyrst og fremst gerð- ar til að skapa grundvöll til að byggja á í framtíð- inni. Til að tryggja rekst- ur atvinnulífsins og sem tryggasta atvinnu. Ríkis- stjórn Steingríms Her- mannssonar hefir forystu í þessu þjóðþrifastarfi að forða frá upplausn og tryggja atvinnu. En þetta starf verður erfiðara vegna minnkandi afla og þjóðartekna. Það mun þjóðin skilja og því láta skynsemina ráða. Verðbólgan gerir þá ríku ríkari og fátæku fá- tækari. Stöðugt verðlag vinnur í gagnstæða átt. 1 þessum efnum öllum er mjög þýðingarmikið að gæta velferðar þeirra, sem búa við kröppustu kjörin. Ríkisstjórnin þarf nú að snúa sér að því að bæta kjör láglauna- manna. Eins og ástatt er í efnahagsmálum og eftir áföll verðbólgunnar verður slíkt ekki gert með launahækkunum, nema að mjög takmörk- uðu leyti, þar sem hætt er við að launahækkanir yrðu þá yfir heilu línuna eins og oft hefir orðið. Slíkt myndi leiða til gengislækkunar og vax- andi verðbólgu. Auk þess getum við ekki lengur lifað um efni fram af erlendum lánum. Við eigum því þá einu skynsamlegu leið að bæta kjör tekjulægsta fólksins í þjóðfélaginu með fé- lagslegum aðgerðum eins og t.d. hækkun á barna- bótum og fjölskyldubó- tum. Aðilar vinnumar- kaðarins hafa bent á slík- ar leiðir. Nú ríður á að láta ekki pólitíska lodd- ara afvegaleiða þjóðina, heldur að taka raunhæft á málum. Velferð í þjóðfélaginu getur gengið of langt og verður því að fara bil beggja í þeim efnum. Halda því sem reynst hefir vel en sníða gallana burtu. Ef ríkisstjórnin heldur áfram að lækka verð- bólgu og leggur áherslu á atvinnuöryggi og heil- brigða velferð er hún á réttri leið. Stærsta plágan á íslandi Síðasta tölublað Heil- brigðismála fjallar að miklu leyti um umferð- arslys og afleiðingar þeirra. Meðal efnis er grein þar sem fram koma sjónarmið aðstandenda fórnarlamba umferðar - slysa. Fer hún hér á eftir: Stofnaður hefur verið samstarfshópur aðstand- enda þeirra sem hafa misst börn sín eða aðra ástvini í umferðarslys- um, eða slasast í þeim. Markmið hópsins er að starfa að slysavörnum í umferðinni og aðstoða þá sem fyrir áföllum hafa orðið vegna umferðars- lysa. Á Norrænu umferð- arslysaráðstefnunni kynnti Hjördís Þor- steinsdóttir sjónarmið þessahópsogsagðim.a.: „Þær raunir sem lagðar eru á aðstandendur þeirra sem slasast hafa eða látist í umferðarslys- um eru þungar og þung- bærar. Margir sligast undan þeirri byrði. Að horfa á börnin sín slasast til ævilangra örkumla er þyngra en tárum taki. Hvert verður farið næst með þá slösuðu, og hvaða líf bíður þeirra? Hvaða staður tekur við þegar sjúkrahúsin geta ekki sinnt þeim lengur og framfarir eru ekki fyrirsjáanlegar? Að missa börnin sín, hraust og heilbrigð, full starfsorku og lífsgleði, er hörmulegt. Við höfum fætt þessi börn í þennan heim, lagt þau á brjóst, leitt þau í skólann... kennt þeim hvernig á að ganga yfir götuna og sýnt og skýrt út fyrir þeim hvernig á að nota um- ferðarljósin. Það erum við sem stöndum stjörf í kirkjugarðinum yfir gröfum þeirra og hrópum hátt og í hljóði í örvænt- ingunni: Hvers vegna? Hver huggar unga og aldna, systkini, afa og ömmur? Við sem skjálf- urn enn. Sársaukinn, tómleikinn og hrygðin eftir dauðsfallið gengur inn í sálardjúpið, inn í alla vöðva og taugar. Við reynum að bíta á jaxlinn og líta upp. Ekki tala um sorgina, er eitt af því sem okkur er kennt í barn- æsku. Að vera stór og sterk. Næturnar verða að andvökunóttum. Vinnu- þrekið lamast. Lyf, áfengi og matur er reynt til huggunar. Góði guð láttu þennan dimma broslausa dag fara að enda. Fjölskylduböndin, sem áður voru í besta lagi, rofna eða jafnvel slitna. Af hverju gerir enginn neitt? Það er sú spurning sem við spurðum hver aðra nokkrar mæður, sem á undanförnum mánuðum höfum hist og reynt að móta okkur stefnu í þeim málum, sem þessi ráðstefna fjall- ar að nokkru leyti um. Vandamál umferðarinn- ar, afleiðingar og slysa- varnir í umferðinni. Á íslandi mun ekki starfandi nein nefnd sem hefur það verkefni að rannsaka sérstaklega or- sakir umferðarslysa, eins og t.d. rannsóknarnefnd sjóslysa og rannsóknar- nefnd flugslysa. Það hlýtur að verða eitt fyrsta verkefni íslenskra sjórn- valda eftir þessa ráð- stefnu að skipa slíka nefnd, sem getur kannað til hlítar hinar raunveru- legu orsakir umferðar- slysa... Plágur nútímans eru margar - ...en ennþá hefur enginn sett hnef- ann í borðið og sagt: „Stærsta plágan á íslandi eru slysin í umferðinni".

x

Tíminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.