Tíminn - 22.09.1987, Qupperneq 4
4 Tíminn
Þriðjudagur 22. september 1987
' !$. $mjk' fl
, ■ 1 (1 jpf|í|fpllll®
rHiL/ %
Eins og sjá má var vel mætt á ráðstefnu um öryggismál sjómanna í gær. í pontu er Gylfi Símonarson, háseti úr Reykjavík. Tímamynd: bkein
Öryggismálaráöstefna sjómanna um síöasta ár:
EKKI LÁTIST JAFN
MARGIR SÍDAN 1973
„í fyrra fórust 24 menn. Áriö er
hiö mannskæðasta síðan árið 1973,
cn þá fórust 35 menn í sjóslysum.
Sé nánar Iitið á tölur um banaslysá
sjó 1984 - 1986 kemur í Ijós að 26
týndust með skipum, er fórust, 8
féllu útbyrðis á rúmsjó, 12 fórust í
hofnum eða við land og 4 fórust í
vinnuslysum um borö í skipunum.
Skipttipar urðu samtals 15, þar af 9
með mannskaða og sem fyrr scgir
létu 26 menn líl'ið í þeint. Flcst hinna
töpuðu skipa voru bátar undir 10
rúmlestum, eða 7 talsins."
betta sagöi Hartddur Henrýsson,
forseti Slysavarnafélags íslands m.a.
í ræðu sinni á ráðstefnu unt örygg-
ismál sjómanna, sem haldin var á
föstudag.
Ráðstefnan var haldin að tilstuöl-
an Siglingamáíastofnunar ríkisins í
samvinnu við 17 aðra hagsmunaað-
ila, félög og stofnanir í sjávarútvegi
og siglingum.
Fundarstjórar á fundinum voru
þeir Helgi Laxdal, varaforseti Far-
manna- og fiskimannasambands
íslands, og Magnús Jóhannesson,
siglingamálastjóri.
Fundurinn hófst með setningu og
var það Magnús fyrrnefndur sem
setti fundinn. Því næst var ávarp
Hreins Loftssonar, aðstoðarmanns
samgönguráðhera, sent komst ekki
til fundarins vegna veikinda. Eftir
það var rætt um aðgerðir í öryggis-
málum sjómanna frá síðustu ráð-
stefnu.semhaldinvar 1984. Þartóku
til máls Ólafur St. Valdimarsson,
ráðuneytisstjóri í samgönguráðu-
neytinu, Ragnhildur Hjaltadóttir,
deildarstjóri í samgönguráðuneyt-
inu, Sigurjón Hannesson, fulltrúi
Siglingamálastofnunar og Haraldur
Henrýsson, forseti Slysavarnafélags-
ins.
Eftir þær umræður var tekið til við
næsta lið, sem var viðhorf fulltrúa
sjómanna og útgerða til öryggis-
mála. Kristján Ingibergsson, skip-
stjóri úr Keflavík og Óskar Þórhalls-
son, útgerðarmaður úr Keflavík
ræddu þar um öryggismál fiskiskipa
og þeir Gylfi Símonarson, háseti úr
Reykjavík og Guðmundur Svavars-
son, öryggisfulltrúi úr Reykjavík um
öryggismál kaupskipa.
Kristján ræddi m.a. um Landhelg-
isgæsluna. Minnti hann á að við höf-
unt milljón ferkílómetra lögsögu og
peningaskortur ríkisins mætti ekki
konta í veg fyrir að Fokkervél Gæsl-
unnar og þyrlan TF-SIF gætu annað
öryggismálunum. Benti Kristján
m.a. á að SIF hefði sína veikleika.
Hún tæki aðeins 8 manns, sem væri
ekki meðalskipshöfn, hún væri ekki
búin afísingarbúnaði og hún hefði
aðeins 480 sjómílna flugþol. Það
segði sig sjálft að íslendingar þyrftu
að eiga 2 þyrlur sem bæru 24 menn,
hefði 800 sjómílna flugþol og væru
búnar fullkomnum afísingarbúnaði.
Eftir matarhlé störfuðu umræðu-
hópar og voru niðurstöður þeirra
kynntar seinna um daginn. Þær
helstu voru að ráðstefnunni var fagn-
að sem ómetanlegri. Lögð var
áhersla á mikilvægi Slysavarnaskóla
sjómanna og lögð verði mikil áhersla
á öryggisfræðslu sjómanna.
Almennt voru menn sammála um
að fiskveiðistefnan hefði ekki bein
áhrif á öryggi smábáta. Hins vegar
væri mönnum það ljóst að smábátar
væru of dýrir, flestir keyptir gegnum
fjármögnunarleigu og því þyrftu
sjómenn að sækja sjóinn fastar allt
árið til að geta staðið í skilum með
lánin. Því fleiri bátar sem smíðaðir
væru, því fleiri óvanir menn væru á
sjó og því meiri slysahætta. Þá var
talað um að til að stjórna smábátum
niður í 6 m þyrfti sérstök skipstjórn-
arréttindi, vélafræðslu og öryggis-
fræðslu. Þá var talað um veðurfregn-
ir, en með tilkomu fleiri útvarpsrása
þykir hlustun á veðurfréttir hafa far-
ið ört minnkandi. Því þykirmönnum
sanngjarnt að leita samvinnu við all-
ar útvarpsstöðvarnar um að útvarpa
veðurfréttunum, eða að stofnuð yrði
sérstök öryggisrás.
Fleira kom fram á fundinum, sem
var geysivel sóttur af hagsmunaaðil-
um úr öllum áttum. -SÓL
Trausti hf. kynnir nýja sprautusöltunarvél:
Gjörbyltir saltf iskvinnslu
Aðstandendur hinnar nýju sprautusöltunarvélar. Hans Lynggaard og
Trausti Eríksson. (Tímamynd BREIN)
Trausti hf. er um þcssar mundir
að kynna sprautusöltunarvél sern
aðstandendur fyrirtækisins telja að
muni valda gjörbyltingu í vinnslu
saltfisks. Þeir telja að með því
söltunarkerfi sem þeir nú framleiða
megi spara 20% í vinnulaunum og
auka nýtingu á saltfiski um 15%-
20%.
Hin nýja vél sem Trausti hf. er
nú að kynna sem viðbót í fyrra
söltunarkcrfi er byggð á sömu
tækni og notuð hefur vcrið um
árabil í söltun á kjöti og gefið þar
góða raun og aukið gæði. Hönnun
vélarinnar var í samvinnu við
norska og danska aðila sem mikla
reynslu hafa í sprautusöltun mat-
væla. Nýja vélin er sérhönnuð fyrir
íslenskar aðstæður, flattan fisk og
flök. Vélin er breiðari en kjöt-
vinnsluvélarnar auk þess sem af-
köst hennar er miðuð við afköst
flatningsvélar.
Söltun fer þannig fram að salt-
þækli er sprautað inn í fiskinn
gegnum nálarsem eru mun sterkari
en notaðar eru í kjötvinnslu, auk
þess sem tekið er tillit til beina í
röðun nálanna. Við það að salta
fiskinn innan frá næst aukin nýting
þar sem minna af uppleystum
eggjahvítuefnum og þurrefnum
tapast við verkunina. Auk þess
gefur söltun innanfrá ljósari og
áferðarfallegri fisk.
Eins og áður segir er ráð fyrir
gert að sprautusöltunarvélin gangi
inn í söltunarkerfi það sem Trausti
hf. hefur framleitt undanfarin 6 ár
og mælst hefur vel fyrir. Það kerfi
hefur byggt á svokölluðum sáldrur-
um sem dreifa salti yfir fiskinn og
umsöltunarbúnaði sem bætt hefur
vinnuaðstöðu við upprif og gerir
mokstur nær óþarfan.
Ferskfisksölur erlendis:
Gott verð
á þorski
Fjögur skip seldu í Bretlandi í síð-
ustu viku og eitt r' Þýskalandi.
Gyllir IS 261, Stapavík SI5, Garð-
ey SF og Gjafar VE 600 seldu í Hull
og Grimsby, sanitals 471.052 kíló af
fiski. Megin uppistaðan, eða 353.000
kíló var þorskur, og fékkst fyrir
heildaraflann 30.368.965 krónur.
Meðalverð þorsksins var 67,59, en
var 59,46 í síðustu viku.
Skafti SK 3 seldi í Bremerhaven í
síðustu viku 103.598 kíló, aðallega
karfa. Söluverð aflans var 6.496.235
krónur. Meðalverð karfans var 63
krónur á kíló.
Gámasala til Bretlands var ekki
mikil í síðustu viku. Seld voru rétt
rúm 400.000 kíló, aðallega þorskur,
ýsa og koli. Meðalverð þorsksins var
84,89 krónur, ýsunnar 83,40 og kol-
ans 83,38 krónur. -SÓL
Trjáræktin
til fjárhags-
áætlunar
Tillaga Alfreð Þorsteinssonar um
að Reykjavíkurborg veitti 20 ntillj-
ónum króna til sérstaks átaks í
trjáræktarmalum kringum hinar
ýmsu stofnanir Reykjavíkurborgar
var vísað til gerðar fjárhagsáætlunar
á fundi borgarstjórnar á fimmtu-
dagskvöld. í inngangsræðu Alfreðs
kont fram að hann væri á engan hátt
að iasta það sem gott hefði veriðgert
í trjáræktarmálum á vegum Reykja-
víkurborgar, bæði í Heiðmörk og
öðrum útivistarsvæðum og við sumar
stofnanir Reykjavíkurborgar. Hins
vegar mætti gera mun betur í þeim
málum og koma upp trjálundum
mun víðar í borginni sjálfri, svo sem
í kringunt skóla, dagvistarheimili og
dvalarheimili aldraðra. Alfreð sagði
það Ijóst að alntenningur í Reykja-
vík hefði í sífellt auknum mæli
áhuga á þessum málum og taldi
Alfreð að Reykjavíkurborg ætti að
ganga á undan nteð góðu fordæmi og
gera sérstakt átak í trjárækt í borg-
inni sjálfri.
Hulda Valtýsdóttir tók til máls
fyrir hönd Sjálfstæðisflokksins rakti
það sem gert hefur verið í trjáræktar-
málum á vegum Reykjavíkurborgar
á undanförnum árum. Hún lagði til
að tillögunni yrði vísað til gerðar
fjárhagsáætlunar og var ekki annað
að skilja á hennar máli en sjálfstæðis-
menn taki jákvætt í tillögu Fram-
sóknarflokksins. -HM
ium
——
/HPm\
TÖLVU-
NOTENDUR
Víð í Prentsmiðjunni Eddu
hönnum,
setjum og prentum
allar gerðir eyðublaða
fyrir tölvuvinnslu
Smiðjuvegi 3,
200 Kópavogur.
Sími 45000