Tíminn - 22.10.1987, Blaðsíða 7
Fimmtudagur 22. október 1987
Tíminn 7
Nineiantli llugskvli er til \ instri a
niyiidiiini, en gáinuriiiii til hægri.
A |>riðja |>iisund i'arþeyar lara iiin
llollsllugviill á ári. Um |>essa
llugstöö fer postflno
<>o áætliinartlug Arnarlliigs, 6
daga í viku hiö niimista.
Flateyringar mótmæla flugvallagámi
FENGU GÁMRÆFIL í
STAD ÖRYGGISTÆKJA
„Við hreinlega skiljum ekki
svona fáránleg vinnubrögð og trú-
um ekki öðru en að hér hafi átt sér
stað slys í kerfinu. Þessi gámur sem
hingað er kominn er afturför frá
því húskríli sem við þó höfum í
dag,“ sagði Guðmundur Jónas
Kristjánsson hreppsnefndarmaður
á Flateyri. Tilefnið er að á dögun-
um fengu þeir sent gámahús, eins
og þeir kalla það, en það sést til
hægri á meðfylgjandi mynd. Gám-
urinn er gamall og lekur og heldur
ekki vatni né vindum að sögn
heimamanna.
Hreppsnefnd Flateyrarhrepps
hefur mótmælt þessari ráðstöfun
harðlega og sent frá sér eftirfarandi
yfirlýsingu: „Hreppsnefnd Flateyr-
arhrepps mótmælir harðlega þeirri
ákvörðun flugmálayfirvalda að enn
einu sinni sé farþegum, sem um
Holtsflugvöll fara og starfsmönn-
um hans, boðið upp á bráðabirgða-
lausn í húsnæðismálum, með því
að ætla að setja upp 50 fermetra,
gamlan, úrsérgenginn gám sem
hvorki heldur vatni né vindum.
Úrlausn þessi er stór afturför fyrir
farþega og starfsmenn frá því sem
nú er.
Jafnframt harmar hreppsnefndin
það að ekki skuli hafa verið tekið
tillit til ábendinga hennar um úr-
bætur í öryggismálum flugvallarins
á undanförnum árum og telur að
þeim fjármunum, sem varið hefur
verið í þessar „úrbætur", hefðu
betur nýst til aðgerða í öryggismál-
um.“ Ályktun þessi var samþykkt
á hreppsnefndarfundi 2.október
s.l. Síðan þá er gámurinn umræddi
kominn á staðinn á vegum flug-
málayfirvalda.
Vegna þess hvernig flugmála-
yfirvöld hafa komið fram við Flat-
eyringa, sagði Guðmundur Jónas
einnig að þeir hreppsnefndarmenn
teldu að fremur hefði átt að beina
þeim fjármunum, sem í gámabrölt-
ið fór, í að bæta öryggisþætti á
flugvellinum. Nefndi hann að mjög
brýnt væri að bæta við slökkvitækj-
um og lagfæra flugbrautina. „Við
viljum sem sé fremur sætta okkur
við húskrílið okkar enn um sinn,
meðan ráðamenn eru að brúa mill-
jarðagatið við marmarahöllina
suður á Keflavíkurflugvelli, ef pen-
ingaleysið er orsök þessa.
Alla vega mótmælum við því
kröftuglega, að við séum opinber-
aðir á þennan rækilega hátt, sem
einhverjir annars og þriðja flokks
þjóðfélagsþegnar, eða líkt og ein-
hver Indjánakynþáttur á ameríska
vísu.“ KB
Félag dráttarbrauta og skipasmiðja:
Skip smíðuð hér
fái stærri kvóta
„Að undanförnu hefur verulega
borið á því að skipaiðnaðarverkefni
hafa verið að færast til útlanda.
Samkvæmt upplýsingum Fiskveiði-
sjóðs hafði sjóðurinn í ágústlok sl.
lánað til smíða á 40 skipum samtals
7.800 BRL frá því að sjóðurinn hóf
aftur að lána til nýsmíði skipa í
febrúar 1986. Þetta skiptist þannig
að erlend srniði er 29 skip samtals
7.200 BRL og 11 skip smíðuð innan-
lands samtals u.þ.b. 600 BRL. Sjóð-
urinn hefur ekki lánað út á neina
íslenska smíði á þessu ári, en óaf-
greidd lánsloforð til nýsmíða eru þó
3.000-3.500 millj. króna."
Með þessum orðum hefst ályktun
aðalfundar Félags dráttarbrauta og
skipasmiðja sem haldinn var fyrr í
þessum mánuði. í ljósi þessara upp-
lýsinga og annarra var rætt á fundin-
um hvernig eðlilegast væri að bregð-
ast við þessari þróun. Ljóst er að
skipaiðnaðurinn verður að líta í
eigin barm, að því ervarðar aðlögun
að breyttum aðstæðum, markaðs-
sókn og tæknivæðingu. Stjórnvöld
þyrftu samt að sjá til þess að leikregl-
ur væru sanngjarnar og íslenskir
aðilar ættu ekki í meiri erfiðleikum
með að nýta íslenskar auðlindir en
erlendir og er í því sambandi m.a.
bent á niðurgreiðslur skipaiðnaðar
erlendis.
Tillögur aðalfundarins til úrbóta
eru eftirfarandi:
„Félag dráttarbrauta og skipa-
smiðja hefur margoft bent á fjöl-
mörg atriði sem bráðnauðsynleg eru
til að rétta að einhverju leyti hlut
íslensk skipaiðnaðar. Hér skulu rifj-
uð upp þau helstu:
1. í tengslum við breytingar á lögun-
um um stjórn fiskveiða verði ákveð-
ið að skip smíðuð innanlands fái
ríflegri veiðiheimildir (kvóta) en
skip smíðuð erlendis. Ennfremur að
skip, sem smíðuð eru innanlands og
koma í stað úreltra skipa, megi vera
stærri en ef þau eru smíðuð erlendis.
2. Gefinn verði eðlilegur umþóttun-
artími vegna veiðiheimilda fyrir
framleiðendur og kaupendur báta
þeirra, sem samið hafði verið um
smíði á, þegar nýjar mælingareglur
skipa voru settar.
3. Lánshlutfall Fiskveiðisjóðs til ný-
smíði innanlands verði hækkað
a.m.k. upp í 75%
4. íslenskum fyrirtækjum verði gert
Skipasmíðaiðnaðurinn á nú undir
högg að sækja.
klcift að útvega lán og endurlána
viðskiptavinum sínum, sem nema
samtals 80% af kostnaðarverði allra
skipaiðnaðarverkefna (nýsmíða svo
og viðgerða- og endurbótaverk-
efna), sem unnin eru hér á landi.
Tekið verði inn í lánsfjárlögsérstakt
heimildarákvæði um lántöku til
endurlána í þessu skyni, eins og gert
hefur verið nokkur undanfarin ár
með. sérstakri lánveitingu Byggða-
sjóðs til viðgerða- og endurbóta-
verkefua.
5. Framleiðslulán lil skipaiðnaðar-
fyrirtækja verði aðgreind frá hinum
endanlegu lánveitingum til kaupand-
ans.
6. Vcittar verði sambærilegar banka-
ábyrgðir vegna skipaiðnaðarverk-
efna innanlands og veittar eru, þegar
verkefnin eru unnin erlendis.
7. Séð verði um, að innlcnd lán og
heimildir til erlendrar lántöku til
lengri tíma en 7 ára vegna nýsmíða,
endurbóta eða viðgerða á fiskiskip-
um verði ékki veitt án undangeng-
inna útboða á verkþáttum þar sem
borið er saman verð þeirra sem
þjónustuna bjóða og viðurkenndar
viðskiptalegar aðferðir eru viðhafð-
ar.
8. Lögum um Fiskveiðisjóð íslands
verði breytt á þann veg að skipaiðn-
aðurinn tilnefni mann í stjórn
sjóðsins.
9. Veitt verði sérstök samkeppnislán
til að mæta einstökum undirboðstil-
boðum frá erlendum skipasmíða-
stöðvum."
Formaður félagsins, Jósef H.
Þorgeirsson, forstjóri var endurkjör-
inn á aðalfundinum. -SÓL