Tíminn - 13.10.1988, Page 7
Fimmtudagur 13. október 1988
Tíminn 7
Bílgreinasambandió sest aó reikniboróinu eftir mestu auknmgu sem oróið hefur í íslenskum bílainnflutningi:
1/5afheildartekjum
ríkis kemur af bílum
Tekjur rikisins af bflum voru um 20% af heildartekjum ríkissjóðs í fyrra
og reiknað hefur verið út að um 5,1% alls vinnuafls í landinu hafði atvinnu
af svokölluðum bflgreinum árið 1986. Þetta kemur fram í skýrslu Bílgreina-
sambandsins, sem lögð var fram á aðalfundi þess nú ■ mánuðinum og eru
allar tölur í skýrslunni byggðar á bifreiðaskýrslum, Hagtíðindum, atvinnu-
vegaskýrslum og fleiri gögnum.
Að loknum mesta bílainnflutningi
hingað til lands í sögunni, er niður-
staðan sú að næstum jafn margir
fólksbílar eru nú til af árgerð 1987
einni og af öllum skráðum fólksbíl-
um af árgerð 1974 og eldri í landinu.
en alls voru fluttir inn bílar fyrir
rúmlega 6.000.000.000,- krónur í
fyrra. Árið 1985 var verðmæti inn-
flutningsins innan við þriðjungi
minna og hefur svo verið að meðal-
tali allt frá 1972.
5,1% alls vinnuafls
„í bílum“
Þegar reiknað er saman það
vinnuafl sem bundið er við hjólbarð-
aviðgerðir, bílaviðgerðir, og sölu á
bílum og bílavörum kemur í ljós að
það er um 2,2% alls vinnuafls í
landinu árið 1986. í töflu þar sem
borin eru saman árin 1970-1986 kem-
ur fram að mestur hefur hlutur
þessara atvinnugreina orðið 2,5%
árið 1971. Ef við bætum við því fólki
sem vinnur við rekstur bifreiða, þ.e.
rekstur vörubifreiða, langferðabíla,
leigubíla, sendibíla, bílaleigur og
bensínafgreiðslufólk, kemur í ljós
að það er 5,1% af öllu vinnuafli í
landinu árið 1986.
Fimmtungur ríkistekna
En hverjar urðu tekjur ríkisins af
bílainnflutningi og bílanotkun sem
hlutfall af heildartekjum ríkissjóðs?
Jú, það er einnig tekið saman í
skýrslu Bílgreinasambandsins. Þeg-
ar lagðar eru saman tekjur af bíla-
innflutningi, hjólbörðum (þ.m.t.
viðgerðir og varahlutir), og af bens-
íni, olíum og tryggingum, kemur á
daginn að tekjurnar voru um 20%
(einn fimmti) af heildartekjum ríkis-
ins árið 1987. Þetta hlutfal! hefur
mest orðið um 22%, en það var árið
1981 (á tímabilinu 1977-1987). Var
árið í fyrra yfir meðallagi þessi ár.
Bílafjöldi á hvem
viðgerðamann aukist
Þrátt fyrir þetta háa hlutfall af
heildartekjum ríkisins og heildar-
vinnuafli, er samt borðliggjandi að
bílafjöldi á hvem viðgerðamann hef-
ur aukist verulega síðustu ár. Árið
1971 voru liðlega 30 bílar á hvern
viðgerðamann í landinu. Árið 1986,
en lengra ná þessar tölur ekki, voru
bílar á hvern viðgerðarmann orðnir
tæplega áttatíu. Bílafjöldinn á við-
gerðamann hefur því gert gott betur
en að tvöfaldast. Þessi þróun er
nokkuð jöfn og stígandi allt frá árinu
1971. f tölum um viðgerðamenn er
meðtalinn fjöldi ársmanna í bifvéla-
virkjun, bílasmíði og bílamálun, en
það er flokkur sem ber heitið 383 í
atvinnuvegaflokkun Hagstofunnar.
Fjöldi fyrirtækja sem annast sölu
á bílum og bílavörum hefur aukist á
árunum 1971-1986. Árið 1972 voru
þau fæst, eða um sjötíu að tölu, en
árið 1986 voru þau flest, en þá náðu
þau því að vera um hundrað og
sjötíu.
Þróun bílainnflutnings
Árlegur bílainnflutningur hefur
Tekjur af kí Ium í '/. af|
heildartekjun rikisinsl
Tekjur af bflainnflutningi, hjól-
barða- og viðgerðargreinum og
bensíni, olíum og tryggingum bfla
sem hlutfall af heildartekjum ríkis-
sjóðs íslands.
A. Bflainnflutningur
C. Bensín, olíur og tryggingar
B. Hjólbarðar, viðgerðir og vara-
hlutir.
AMegu^^n^nnnutimigurJ
71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87
ár
.' ■
verið talsvert misskiptur árin 1971-
1987. Árið 1974 var 10.000 bíla
múrinn sprengdur og þótti mikill
innflutningur. Féll hann gífurlega
næsta ár á eftir eða niður í rétt
rúmlega 3.000 bíla. Á nokkrum
árum jafnaði markaðurinn sig og
árin 1981 og ’82 komst innflutningur
í 10.000 bíla markið að nýju. Virðist
markaðurinn hafa átt erfitt með að
taka við slíkum inngjöfum og féll
hann aftur niður árið eftir og þá fast
niður að fimm þúsund bíla markinu.
‘ Það gerist svo árið 1986, eins og enn
er í fersku minni að bílar fóru að
streyma inn í landið fyrir alvöru. f>á
voru fluttir inn yfir 15.000 bílar og
þótti geysileg aukning. Ári síðar er
þó ekkert farið að draga úr þessum
straumi, því í fyrra voru fluttir inn
um 24.000 bílar eins og frægt er
orðið.
Verðmæti á föstu verðlagi
Ef við tökum síðan mið af föstu
verðlagi út frá miðju síðasta ári
getum við reiknað út hversu verðA
Árlegur bflainnflutningur til íslands
hefur aukist verulega og hér sést
hvernig hver „múrinn“ af öðrum
hefur verið roflnn.
mætur innflutningurinn hefur verið.
Er skemmst frá þvt að segja að
niðurstöður Bílgreinasambandsins
fylgja mjög fjölda innfluttra bíla.
f*ví er það að árið 1975, þegar
minnst var flutt inn af bílum, er
heildarverðmætið á þessu fasta verð-
lagi um eitt þúsund milljónir. Þegar
innflutningstölur fóru yfir 15.000
bíla múrinn árið 1986, var verðgildi
þeirra um það bil fjórum sinnum
meira eða um fjórir milljarðar
króna. Enn jukust verðmæti þessa
innflutnings eins og gefur að skilja
þegar fjöldinn fór upp undir 25.000
bíla múrinn. Það var í fyrra og þá
fluttum við líka inn bíla fyrir sex
sinnum meira fé en þegar minnst
var, eða fyrir um sex þúsund milljón-
ir króna.
14% fólksbíla árg. ’87
Eftir þessa upptalningu þarf það
ekki að kema óvart að aldursdreifing
fólksbíla er mjög misjöfn. Ein ár-
gerð sker sig að sjálfsögðu úr en það
er árgerð 1987. Hún nær því að
teljast um 14% af öllum skráðum
fólksbílum í landinu, en þeir voru
121.694 um síðustu áramót. Næst
stærstu árgerðir þar á eftir eru ár-
gerðir 1982 og 1986, en bílar af
þessum árgerðum eru samanlagt
ekki nema liðlega 16% af öllum
skráðum fólksbílum. Til samanburð-
ar má geta þess að hlutfall allra
fólksbíla af árgerð 1974 og eldri er
ekki nema rétt liðlega 16%. Þó var
árið 1974 frægt bílainnflutningsár
eins og að framan greinir og telst um
4,5% allra skráðra fólksbíla til þess
árs. KB