Tíminn - 23.02.1989, Qupperneq 9

Tíminn - 23.02.1989, Qupperneq 9
Fimmtudagur 23. febrúar 1989 Tíminn 9 ■II VETTVANGUR Guöjón V. Guðmundsson: Ætla menn að halda áf ram að styðja ranglætið? Ekki hefur nokkur þjóð á síðari tímum mátt þola aðrar eins hörm- ungar og Palestínuþjóðin, þetta hefur þegar varað nokkra áratugi og ekki er séð fyrir endann á þjáningum fólksins nema síður sé. Á hverjum einasta degi eru Palest- ínumenn skotnir til bana, barðir til óbóta og stöðugt fjölgar þeim er hrúgað er í fangelsi eða fangabúð- ir. Til skamms tíma hafa vestrænar þjóðir látið sér þetta í léttu rúmi liggja, mótmæli hafa að vísu verið uppi vegna „óþarfa hörku“ er ísra- eismenn beita eins og það er kallað, en það er ekki að sjá að menn hafi neitt við það að athuga að ísraelsmenn hafa hersetið vest- urbakka Jórdanárinnar og Ghaza- svæðið í rúmlega 21 ár. bara ef þeir tækju ekki svona óvægilega á upp- reisn fólksins. Allur málflutningur ráðamanna á Vesturlöndum sem og flestra fjölmiðla enda eru þeir ofurseldir íhaldsöflunum er alveg forkastanlegur, það er reynt eftir megni að halda frá umræðunni grundvallarstaðreyndum Palest- ínumálsins, sem sé þeirri að ísra- elsríki varð til með því að leggja byggðir Palestínumanna í rúst og ýmist drepa þá eða stökkva þeim á flótta. Nú munu vera um 3,2 milljónir Palestínumanna landsflótta og dvelja þeir flestir í svo ömurlegum hreysum að ekki fyrirfinnst í nokk- urri þjóðtungu orð er réttilega gæti lýst aðstæðunum er þetta fólk býr við. Það er sama hve miklu mold- viðri lyga og blekkinga þyrlað er upp, menn komast aldrei fram hjá þeirri staðreynd að Palestínumenn hafa búið í Palestínu kynslóð eftir kynslóð, öldum saman, gyðingarn- ir eru aðkomumenn sem tóku land- ið af frumbyggjunum með ofbeldi. Af hverju viðurkenna menn al- mennt þetta ekki og haga sér í samræmi við það? Af hverju eru landræningjarnir alls staðar viður- kenndir í samfélagi þjóðanna á meðan þeir er ofbeldinu voru og eru beittir eru vart virtir viðlits. Það er núna fyrst sem einhverjir raunhæfir tilburðir virðast vera að byrja í þá átt að gera eitthvað fyrir Palestínufólkið þegar búið er að keyra það alveg niður í duftið, neyða það til að viðurkenna land- ræningjana, neyða það til þess að sætta sig við að byggðir þess hafa verið jafnaðar við jörðu og aðrar komnar í staðinn, þar sem allt annað fólk hefur tekið sér bólfestu. Menn ættu að staldra við og reyna eitt augnablik að ímynda sér hvern- ig það sé að upplifa slíka skelfingu. Þeir Palestínumenn er neita að sætta sig við þetta hróplega rang- læti eru kallaðir ofstækis eða öfga- menn. í því sambandi koma upp í hugann orð Ben Gurion fyrrum forsætisráðherra ísraels er hann viðhafði eitt sinn þegar verið var að ræða fjandskap gyðinga og Pal- estínumanna en hann sagði meðal annars! „Væri ég arabaleiðtogi myndi ég aldrei undirrita sam- komulag við ísrael, það ereðlilegt, við komum og tókum landið frá þeim. Hví skyldu þeir sætta sig við það?“ Svo mörg voru þau orð. Og hver skyldu nú vera viðbrögð Isra- eismanna við því t.d. að Palestínu- menn stofni sitt eigið ríki á þessum ræmum er þeir enn byggja að nafninu til, þeir æpa hver í kapp við annan: „Við munum aldrei skila herteknu svæðunum. Palestínu- menn fá aldrei að stofna sitt eigið ríki“. Að sjálfsögðu koma þessar yfirlýsingar engum á óvari,síður en svo. ísraelsmenn hafa alltaf ætlað sér að leggja allt landið undir sig, við höfum þeirra orð í ræðu og riti fyrir því í gegnum tíðina. Þegar fyrir síðari heimsstyrjöldina var rætt um það hispurslaust á þingum Zíonista að fjarlægja þyrfti Palest- ínumenn til að rýma fyrir gyðing- um og um nauðsyn þess að beita valdi í því sambandi gegn heima- mönnuni og hvað sagði ekki Josef Weitz, áhrifamikill gyðingur og stjórnarformaður svokallaðs þjóð- arsjóðs gyðinga á sínum tíma, það er áður en ísrael var orðið að veruleika: „Það verður að vera ljóst að ekki er pláss fyrir báðar þjóðirnar í þessu landi, flytja verð- ur alla araba héðan til nærliggjandi landa.“ Þannig að það fer vitanlega ekkert á milli mála hvað þeir ætluðu sér og hefur aldrei gert. Palestínumenn voru um langan aldur undir oki annarra, seinast Breta, en voru þeir ekki sérstök þjóð í eigin landi þess vegna? Var ekki stór hluti mannheims ofur- seldur kúgun og niðurlægingu lang- tímum saman? Hvað með okkur Islendinga, vorum við ekki sérstök þjóð í eigin landi þó að Danir hafi ráðið hér lofum og lögum nokkrar aldir? Hvað hefði íslendingum fundist heföu Danir allt í einu ákveðið að heimila einhverjum þjóðflokki að hefja hér á Fróni stórfellt landnám sem vitanlega hefði þegar bitnað á þeim er hér bjuggu fyrir? Ég er ansi hræddur um að brugðist hefði verið hart við og menn hefðu reynt eftir mætti að koma í veg fyrir slíkt. Þetta er nákvæmlega það sem gerðist í Palestínu þegar Bretar heimiluðu gyðingum að setjast að þar í algeru trássi við vilja heimamanna. Það er mikil sorgarsaga er þarna gerðist og með öllu óskiljan- legt hvernig siðmenntaðar þjóðir gátu sýnt af sér siíkt himinhrópandi ranglæti, vestrænar þjóðir með Bandaríkin í forystu. þærþjóðirer sí og æ eru að guma af frelsisást sinni og telja sig hina einu og sönnu fulltrúa lýðræðis og mannréttinda. Þetta er og verður smánarblettur á þessum þjóðum. Auðvitað eru fs- lendingar hér meðtaldir, megin- þorri þeirra hefur frá fyrstu tíð stutt ísrael dyggilega og samskipti Guðjón V. Guðmundsson eru all mikil milli þjóðanna og enn hefur ísraelsmönnum bæst góður liðsmaður sem er utanríkisráðherr- ann. Hann lét til dæmis fulltrúa okkar á þingi S.Þ. ekki greiða atkvæði með fordæmingu á l'ram- ferði fsraelsmanna á herteknu svæðunum þegar tillaga um það var samþykkt á Allsherjarþinginu fyrir nokkrum vikunt, hann hefur meiri áhuga á að fordæma Palest- ínumennina. Þeir eiga sem sé að sitja aðgerðarlausir og láta traðka á sér í það óendanlega. Hvenær hefur það gerst í veraldarsögunni að þeir er við ógn og skelfingu hernáms búa reyni ekki að rísa upp í einni eða annarri mynd? Það er síður en svo ástæða að fordæma ísraelsku böðlana. Þetta eru sko menn að skapi Jóns Baldvins. Að það skuli vera jafnaðarmaður sem ver þessa níðinga er hámark ósvífninnar. Aðeins níðingar skjóta á færi allt niður í átta ára börn, aðeins níðingar berja menn niður og halda svo áfram að berja hann, þar sem hann ligguróvígur í blóði sínu. Fulltrúi á fsraelsþingi, Yossi Sar- id hefur kannað hvað hæft sé í staðhæfingum um barsmíðaæði Israelsdáta, honum fórust svo orð um niðurstöður rannsókna sinna: „Sumir mótmælenda eru barðir löngu eftir handtöku og aðrir eru rifnir út af heimilum sínum og barðir án þess að hafa nokkuð til saka unnið. Aðeins níðingarhenda táragassprengju inn í vistarverur fólks og læsa það inni, aðeins níðingar refsa mönnum fyrir að neita að þurrka slagorð gegn her- námsliðinu af veggjum með því að misþyrma börnum þeirra, aðeins níðingar sprengja hús grunaöra forsprakka í loft upp, aðeins níð- ingar eyðileggja lífsafkomu manna með því að eyðileggja uppskeru, höggva tré og neita bændum um vatn til áveitu, aðeins níðingar hrúga mönnum í fangelsi eða fangabúðir fyrir það eitt að vilja lifa sem frjálsir menn í frjálsu landi." Þingmennirnir Tavvik To- ubi og Tawik Zayyad heimsóttu fangabúðirnar Ansar 3 sem stað- settar eru í Negev eyðimörkinni. Eftir þá heimsókn gáfu þeir út yfirlýsingu: „Eftir að hafa farið um búðirnar og rætt við fangabúðaryf- irvöld og þá er þar eru í haldi, lýsum við yfir því að Ansar 3 er helvíti á jörðu.“ Ég gæti auðvitað haldið áfram í það óendanlega. Grimmd og ofbeldisverk ísraelsku hermannanna og „landnemanna" er yfirþyrmandi. íslenski utanríkis- ráðherrann þeysist um landið og boðar jafnrétti, frelsi og bræðralag en styður á sama tíma í verki mestu ofbeldis og ójafnaðarmenn er nú fyrirfinnast á jarðarkringlunni. Hvílíkur bölvaður hræsnari, þarna er svo sannarlega á ferðinni úlfur í sauðargæru. Ætla íslenskir jafnað- armenn að hafa þennan mann áfram innan sinna raða og láta hann vinna jafnaðarhugsjóninni óbætanlegt tjón? UM STRÆTI OG TORG KRISTINN SNÆLAND SKRIFAR Af mjóum þvengjum Án efa kannast margir við mál- tækið sem hefst á ofanrituðum orðum og vita að framhaldið er: „læra hundarnir að stela“. Ég varð þó býsna hissa er ég ók fjórum menntaskólastúlkum nýverið, en þær voru að skemmta sér með orðtakið „að vera eins og snúið roð í hundi“, sem þeim fannst skemmtilegt. Ég lét eftir mér, af minni alkunnu hæversku, að út- skýra fyrir stúlkunum að rætt væri, „að vera eins og snúið roð í hund“ og skýrði málið nánar. Sem betur fer, þótti stúlkunum þeim meira varið í máltækið sem þær skildu það betur. Margir eru uggandi vegna vinsælda frúarinnar á Brá- vallagötunni, sem á Bylgjunni snýr við og afbakar orðtök og málshætti af einstakri snilld. Mér sýnist af undirtektum þess unga fólks sem ég þekki og hitti, sem þessi ótti sé ástæðulaus. Allir sem hlusta á frúna gera sér grein fyrir því að hún fer ekki rétt með og íþrótt áheyrendanna er því sú að finna út hvernig máltækið eða orðtakið er rétt. Frúin á Brávallagötunni vekur þannig áhuga fólks á merkilegum og skemmtilegum þætti íslensk- unnar og hvetur til nánari kynna. semsé gott. Miklu verra þykir mér að hlusta á og lesa eftir íþrótta- fréttamenn hið stöðuga stagl um að „liðið hafi sigrað keppnina“ og jafnvel að „liðið hafi sigrað hálf- leikinn“. Mér finnst eðlilegt og sjálfsagt að lið mæti til þess að sigra andstæðingana í keppni, en ég ætlast ekki til þess að mitt lið sigri keppnina. Til þess var áreiðanlega ekki að heiman farið og jafnvel ekki til þess eins að sigra hálfleik- inn. f keppni vil ég sigra andstæð- inginn, hitt liðið eða öll hin liðin og andstæðingana með tölu, en keppnina vil ég hugsanlega vinna með sigri á öllum mínum andstæð- ingum. Mér finnst lélegt ef ég sigra bara keppnina. Ef málfarsráðu- nautur ríkisútvarpsins sigraði þó ekki væri nema íþróttafréttamenn þeirrar stofnunar í þessu efni, þá þætti mér mun þægilegra að hlusta á mas þeirra. Enn aðrir fjölmiðla- menn, ekki síst Ijósvíkingarnirsem til oss koma með mælt mál, ættu að varast betur enskuna. Ömurlegt er að heyra Ó. Johnson og Kaaber og Árna Johnsen kallaða „Ó. Djon- son og Kaaber“ og „Árna Djon- sen“. Þetta heyrist því miður oft núorðið og lætur ægilega í mínum eyrum. Nóg um þetta efni, en ég, leikmaður í tungunni og ekki sleip- ur á svellinu. ég fipast svo mikið við aksturinn þegar ég heyri svona í útvarpinu að til stórhættu getur stefnt. Útvarp. efni þess og fram- setning hefur án efa umtalsverð áhrif á akstur og akstursmáta þeirra sem á hlýða. Ég fullyrði að tónlistar- og rabbþættir Péturs Pét- urssonar, „Góðan dag góðir hlust- endur“, svo og viðtalsþættir Jónas- ar Jónassonar, eru þættir sem hafa góð áhrif á umferðina. Ég held að ég hafi heyrt nefnda hundasál- fræði. Er þá ekki líka til umferðar- sálfræði? Ekki væri nú vanþörf á, eða hvað? Uppeldið enn Upphafið var: „Af mjóum þvengjum læra hundarnir að stela“. Líka mætti segja: „Margt smátt gerir eitt stórt“, eða „mjór er mikils vísir“ og lengi mætti tína til máltæki sem vísa til þess að „oft veltir lítil þúfa þungu hlassi“. Eða með öðrum orðum: Ef lögreglan okkar lætur hin ýmsu smábrot í umferðinni afskiftalaus, þá verður hún að glíma við þeim mun meiri fjölda stærri brota. Þetta er m.ö.o. staðreyndin um að „færa sig upp á skaftið". Ég er sannfærður um að svo lengi sem lögreglan lætur hin margvíslegu smábrot sem einkan- lega hinir yngri ökumenn gera sig seka um afskiftalaus, þá verður hún að sinna fleiri stærri og verri brotum. Þau brot sem mér virðist lögreglan lítt eða ekki sinna varð- andi unga ökumenn og upprenn- andi ökumenn skulu nú talin upp: Vélsleðum er ekið um íbúðar- hverfi, eftir gangstígum, af öku- mönnum sem eru undir aldri til þess að aka slíkum tækjum og vitanlega má ekki aka þessum tækjum á gangstígum. Skellinöðr- urnar aka um gangstfgana og oft tvímennt og án hjálms. Reiðhjól eru á ferðinni algerlega ljóslaus og án glitmerkja. Varðandi þessi mál finnst mér lausnin vera sú að hvert hverfi eigi sinn lögregluþjón. Ég gæti hugsað mér að hann byrjaði starf í vor, gengi um hverfið, kynntist fólkinu og börnunum, spjallaði við og legði rækt við börnin. Að vetrinum væri hann við störf í skólum hverfisins en tæki sér gönguferðir um hverfið þegar sæmilega viðrar. Góður lögreglu- þjónn, í hverfinu sínu, gæti gert kraftaverk á svo margan veg. Hann gæti unnið ómetanlegt forvarnar- starf, athugið það. Önnur mál sem lögreglan sinnir lítt: Ekið er með „skökk" þoku- eða aukaljós að framan sem blinda vegfarendur, ekið er innanbæjar með þokuljós að aftan, en hvorki má aka með þokuljós að aftan né að framan eða með númerin hulin snjó, þótt góðviðri hafi staðið dög- um saman. Ekið er með allt útsýni hulið af snjó og verstir eru þeir sem aka með grjóthlífar á framenda bifreiðanna. Þessir ökumenn eru margir svo vesælir að þeir geta með engu móti hreinsað snjóinn sem hleðst á framljósin innan við grjóthlífina. Ekið er baki brotnu gegn akstursmerkjum vestur Aðal- stræti frá Herkastalanum, gegn akstursmerki út frá ESSO í Hafn- arstræti og gegn akstursmerki út frá Hótel Esju, svo eitthvað sé nefnt. Auk þessa skiftir lögreglan sér lítt af því þó ökumenn loki götum við danshús eða rúntinum. Að sinna öllu þessu sem hér hefur verið nefnt væri örugglega gott forvarnarstarf. Ég hefi vissulega margoft nefnt þetta en ég er sann- færður um að rétt er, að „á skal að ósi stemma". Tjöruþvottur Snjóverk gatnamálastjóra og manna hans hafa verið góð í ófærð- inni undanfarið en sérstaklega þakkarvert er hversu sparlega hef- ur verið farið með saltið. Ég vil þrátt fyrir þakklætið benda á að jafn umferðarþungar götur og Einholtið ættu að fá þó ekki væri annað en svona eina sköfu, athugið það. Hitt sem er efni klausunnar er sá tjöruþvottur hjólbarða sem gatnamálastjóra- embættið býður um þessar mundir. Þarna er afar gott mál á ferðinni sem ökumenn ættu að huga að. f fjórum bækistöðvum borgarinnar - við Jafnasel, Nótatún/Sigtún, við höfða neðan og norðan við bíf- reiðaeftirlitið og í vesturbænum líklega nálægt Meistaravöllum - fæst nú ókeypis tjöruþvottur á hjólbörðum. Þetta er gott mál hjá gatnamálastjóra. Ökumenn, not- færið ykkur þetta góða boð. Hjól- barðarnir taka miklu betur á snjón- um þegar þeir eru hreinir.

x

Tíminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.