Tíminn - 06.02.1990, Side 16
AUGLYSINGASIMAR: 680001 -686300
NUTIMA FLUTNINGAR
Hatnarhúsinu v/Tryggvagötu,
S 28822
PÓSTFAX
TÍMANS
687691
NÝJA
SENDIBÍLASTÖÐIN
68-5000
Hjálpið okkur að styrkja
SEM-HÓPINW
Tíminn
ÞRIÐJUDAGUR 6. FEBRÚAR 1990
Fjármálaráðuneytið boðar lögregluaðgerðir til að ná inn bifreiðagjöldum og þungaskatti:
Hópar lögreglumanna
leita uppi skuldara
í dag hefjast innheimtuaðgerðir vegna vanskila á
þungaskatti og bifreiðagjöldum sem samtals nema 720
milljónum króna. í Reykjavík er talið að vanskil séu um
280 milljónir vegna 3-4 þúsund bifreiða. Munu tveir hópar
lögreglumanna fara um borgina og leita uppi þær
bifreiðar þar sem ekki hafa verið gerð skil á umræddum
gjöldum og taka af þeim skráningarmerki.
Gert er ráð fyrir að aðgerðir
lögreglunnar í Reykjavík muni
standa í nokkra daga eða þar til
náðst hefur til þeirra aðila sem eru
í vanskilum. Tollstjórinn í
Reykjavík hefur þegar sent út
aðvörun til þeirra sem eru í van-
skilum þannig að umræddar að-
gerðir eiga ekki að koma á óvart,
eins og segir í tilkynningu frá
fjármálaráðuneytinu.
Hefur fjármálaráðuneytið beint
þeim tilmælum til allra innheimtu-
manna ríkissjóðs að þeir hefji sem
fyrst aðgerðir sambærilegar þeim
sem Tollstjórinn í Reykjavík mun
beita, þar sem nauðsynlegt sé að
gæta samræmis í innheimtuað-
gerðunum. Þá er tekið fram í
tilkynningu frá ráðuneytinu að
það muni ekki semja við einstakl-
inga eða fyrirtæki um greiðslufrest
á umræddum gjöldum.
Heildarvanskil á þungaskatti
eru um 363 milljónir króna og á
bifreiðagjaldi 357 milljónir króna.
Eru skuldirnar allt frá því að vera
nokkur hundruð krónur og upp í
mmmm
að vera ein milljón króna vegna
eins bíls. Hafa sumir aðilar ekki
staðið í skilum í mörg ár. Þess má
geta að díselskattur af leigubifreið
í eitt ár er nú um 104 þúsund
krónur.
„Rassíur“ af þessu tagi vegna
vanskila á þungaskatti ogbifreiða-
gjöldum hafa áður verið gerðar en
ekki með eins áberandi hætti og
nú.
í lögum er veitt heimild til að
stöðva notkun bifreiðar ef um
vanskil á þungaskatti eða bifreiða-
gjöldum er að ræða. I lögum nr. 3
frá 1987 segir varðandi vanskil á
OBHEHHHHB
þungaskatti: „Sé ekki komið með
bifreið til skoðunar eða gjöld af
henni greidd á réttum gjalddaga
skal lögreglustjóri eftir kröfu
skattheimtumanns eða skoðunar-
manns stöðva bifreiðina hvar sem
hún fer og taka merki hennar til
geymslu svo sem að framan segir.“
Um vanskil á bifreiðagjöldum seg-
ir í lögum nr. 39 frá 1988: „Ef
bifreiðagjald er ekki greitt fyrir
eindaga skal lögreglustjóri, eftir
kröfu innheimtumanns, taka af
bifreiðinni skráningarmerki til
geymslu svo sem að framan segir.“
SSH
Alþýöuflokkurinn og Birting dansa framboðsdans:
Málefnalistinn
skal hann heita
„Allir sem vilja bjóða sig fram í
prófkjöri Málefnalistans og „vinna
saman í vor“ í lýðræðislegu og opnu
samframboði einstaklinga, félaga og
flokka geta nú undirritað þennan
málefnasamning og þannig orðið
aðilar að stórkostlegri og tímabærri
tilraun með nýjan lýðræðisvettvang
sem, ef vel tekst til, færir valdið í
reynd frá flokksklíkunum til fólksins .
í borginni," segir í féttatilkynningu
frá fulltrúaráði Alþýðuflokksins í
Reykjavík
Alþýðuflokkurinn hefur nú
ákveðið að bjóða ekki lista fram í
eigin nafni í Reykjavík í sveita-
stjórnakosningunum í vor, heldur
standa að áðurnefndum málefnalista
en frambjóðendur á listanum verða
valdir í opnu prófkjöri. Að málefnal-
istanum standa auk Alþýðuflokksins
að sögn Birgis Dýrfjörðs, Birting;
félag jafnaðar- og lýðræðissinna auk
sextíumenninga sem birtu áskorun í
Morgunblaðinu nýlega undir kjör-
orðinu „Vinnum saman í vor.“
Gerður hefur verið málefnasamn-
ingur en í honum er kveðið á um
markmið Málefnalistans. f samn-
ingnum segir að kjörstjórn listans
skuli setja nánari reglur um væntan-
legt prófkjör. í þeim skuli koma
fram að allir sem eru á kjörskrá til
borgarstjórnar í Reykjavík að vori
geti tekið þátt í prófkjörinu.
f>á segir að stefna listans í borgar-
stjórn skuli byggjast á frelsi einstak-
linga og öryggi þeirra, - á jafnrétti
einstaklinga í leit að lífshamingju og
á bræðralagi einstaklinganna við
lausn sameiginlegra vandamála.
-sá
Engin niðurstaða
í Verðlagsráði
Verðlagsráð sjávarútvegsins
kom saman til fundar í gær, án þess
að samstaða næðist um nýtt
fiskverð. Að sögn Guðjóns A.
Kristjánssonar formanns Far-
manna og fiskimannasambandsins
eru málin í sömu biðstöðu og fyrir
helgi.
Aðspurður hvort Verðlagsráð
væri með þessu sprungið, sagðist
Guðjón ekki telja það, en óvíst
væri með framhaldið. „Ég held að
enginn viti það í ráðinu núna hvert
framhaldið verður," sagði Guðjón.
Það sem tekist er á um í Verð-
lagsráði, er hvernig leysa eigi þann
mismun sem fram kemur þegar
skip landa hér heima annars vegar
og erlendis hins vegar. Verið er að
tala um hvernig þeir sem lítið eða
ekkert flytja út geti hugsanlega
fengið uppbót á verðið sem fæst
hér innanlands, þ.e. sárabætur fyr-
ir minni, eða engan útflutning.
„Ef þetta fer til yfirnefndar, þá
er þetta allt sprungið. Maður leysir
þetta mál ekki nema með samning-
um í Verðlagsráðinu sjálfu. Odda-
maður í yfirnefnd leysir ekki svona
samningamál," sagði Guðjón.
-ABÓ
Vinnuslys hjá ÚA
Vinnuslys varð hjá Útgerðar-
félagi Akureyringa í gærmorgun.
Kona fór með hægri hönd í
roðflettingarvél, og sködduðust
þrír fingur. Var konan flutt á
sjúkrahús, en ekki var vitað síð-
degis í gær hversu alvarleg meið-
sli hennar voru.
-ABÓ
Drög að frumvarpi til laga um stjórn fiskveiða lögð fram á næstunni:
Leggja til 30% af lahlut-
deild til vinnslustoova
í drögum að frumvarpi til laga um
stjórn fiskveiða sem lagt verður
fram á yfirstandandi þingi, er að
finna breytingatillögu við frum-
varpsdrögin. Breytingatillagan kem-
ur frá þeim Jóhanni A. Jónssyni og
Árna Benediktssyni, sem sæti áttu í
ráðgjafanefndinni er mótaði íruni-
varpsgerðina og leggja þeir til að
30% veiðiheimilda á þeim tegundum
sem heildarafli er takmarkaður af á
hverjum tíma skuli úthluta til ein-
stakra fiskvinnslustöðva.
Þá er lagt til að 7. grein frumvarps-
draganna breytist á þann hátt að 7%
(sem ekki er í drögunum) veiðiheim-
ilda á þeim tegundum sem heildarafli
er takmarkaður af á hvcrjum tíma
skuli úthlutað til einstakra skipa.
í greinargerð með breytingartil-
iögunni kemur fram að fái fiskvinnsl-
an hlutdeild í aflaheimildum myndi
hún gera samning við útgerð um að
veiða fiskinn. Jafnræðið felst í því að
þegar fiskvinnslan semur við útgerð
um löndun afla, hefur hún eitthvað
að bjóða á rnóti þeim gæðum sem
útgerðin ræður yfir. Bent er á að
ekki sé víst að skiptingin 30-70 sé hin
cina rétta, til að nauðsynlegt jafn-
vægi verði milli veiða og vinnslu, en
þeirri tölu gæti þurft að breyta eftir
aðstæðum og í samræmi við þau
markmið sem þarf að ná fram hverju
sinni. Hlutföllunum mætti t.d.
breyta ef æskilegt væri að minnka
eða auka ferskfiskútflutning.
Þeir Árni og Jóhann hafa einnig
vclt fyrir sér hver þróunin verði,
annars vegar ef farið yrði eftir þeim
drögum cr fyrir liggja og hins vegar
ef farið yrði cftir þeirra breytingatil-
lögu. Ef farið yrði að þeirra tillögu,
þá telja þcir að eftirfarandi muni
m.a. gerast: Að útgerðir muni sam-
einá atlaheimildir í nokkrum mæli
og vanbúnustu skipunum yrði lagt,
þannig að flotinn minnkar að því
marki að flest skip hafi næg verkcfni
allt árið. Þá er talið að fiskvinnslu-
stöðvum muni fækka allnokkuð, en
það mun gerast hægt og án þess að
veruleg röskun verði á byggð, þar
sem fiskvinnslustöðvar muni fremur
sameinast innan byggðarlags. At-
vinna fiskvinnslufólksins yrði því
tryggari.
Þá telja þeir líklegt að eignarhald
fiskiskipa vcrði svipað og nú er, þar
sem engin nauðsyn verður fyrir fisk-
vinnslustöðvar að ná yfirráðum yfir
þeim og munu skipin væntanlega
bæði veiða fyrir vinnslu hér á landi
svo og til sölu erlendis. Gera má ráð
fyrir að ötl skipti milli útgerðar og
fiskvinnslu verði frjálslegri, þar á
meðat í verðlagsmálum, þar sem
báðir standa nær jafnfætis þegar
gengið er til samninga. Að lokum
benda þeir á að tapi byggðarlag
fiskiskipi af einhverjum ástæðum,
t.d. í gjaldþroti eða að það er selt
burtu, verður auðveldara að leysa
mál byggðalagsins án atbeina stjórn-
valda, þar sem fiskvinnslan hefur
aflahlutdeild og hefur þvt stöðu til
að gcra samninga við útgerðir skipa
um veiðar fyrir sig. -ABÓ