Tíminn - 09.11.1991, Side 12

Tíminn - 09.11.1991, Side 12
20 Tíminn Laugardagur 8. nóvember 1991 Stór pallbíll með takta vöru- bíls og þægindi fólksbíls Toyota Hilux Extra Cab, SR5 virðisaukabíll var tekinn til kost- anna í síðustu viku. Þetta er afar langur bíll á milli hjóia og það gerir hann ansi vörubílsiegan í akstri. Og það finnst þegar far- ið er á honum ofan í miðbæ Reykjavíkur og götumar þar þrædd- ar. En þrátt fyrir lengdina ieggur bfllinn vel á og er því síður en svo stirður eða erfiður í meðförum. En menn verða bara að reikna með lengdinni þegar ekið er fyrir þröng götuhorn. Það er svo sem lafhsegt að komast á honum um gamla bæinn, en óneitanlega er það heldur hampameira en á t.d. Fiat Uno. Kynnin við Extra Cab-inn voru í Engirtaglar rr en eftir 1. november Minni Gífurlegum fjármunum er árlega varið í endurbætur ög viðgerðir, dví skulum við nýta okkur ónegldu ijólbarðana og haga akstri eftir aðstæðum. GATNAMALASTJORINNIREYKJAVIK það heila tekið hið besta mál, en til- finningin af honum svona eftir á er svolítið sérkennileg: Manni finnst nefnilega að maður hafi verið að aka allstórum vörubíl, að vísu góðum vörubíl. Það var svipuð tilfinning að setjast undir stýri og að setjast upp í fólks- bíl í betri kantinum. Sætið er ágætt og stjórntækin öll og mælarnir svip- uð og gerist í betri fólksbflum. Síð- an, þegar ekið var af stað, fannst að hreyfingar bflsins voru eiginlega skyldari hreyfingum vörubfla. Þar mun lengd bflsins milli hjóla skipta höfuðmáli, auk þess sem afturfjaðr- irnar eru nokkuð stífar, enda er þeim ætlað að standa undir þungu hlassi. Afturfjaðrirnar eru blaðfjaðr- ir og afturöxull heill. Að framan fjaðra hjólin hins vegar óháð hvort öðru og sjálf fjöðrunin er vinduás, sem festur er við efri framhjóls- spyrnuna og liggur þaðan aftur und- ir bflinn þar sem hinn endinn er festur við grindina. Þetta er sama og lengi hefur tíðkast í bflum frá Chrysler, Blazer og fleiri tegundum og reynst ágætlega. Hiluxinn er því ágætlega mjúkur að framan og tek- ur grófar holur og öldur mjög vel. Það gera afturhjólin raunar líka al- veg þokkalega, en vitanlega er bfll- inn miklu harðari að aftan, en ein- mitt þessi munur á stífleika fjöðrun- arinnar að aftan og framan, auk lengdar milli hjóla, eru meginþættir Innréttingin í Toyota Hilux Extra Cab SR5 er smekkleg og allur frágangur snyrtilegur og óaðfinnanlegur. Plasthúsið yfir pallinn er aukabúnaður og fæst í auka- hlutaverslun Toyotaumboðs- ins og er á mjög góðu verði, miðað við það sem gerist annarsstaðar. Auk þess fást þessi hús í standardlitum sjálfra bílanna og óneitanlega gefur það bílnum fallegan heildarsvip. þess hve bfllinn er vörubflslegur í akstri. Hin sjálfstæða framhjólafjöðrun gerir bflinn miklu betri í stýri en t.d. þá gerð af Hilux, sem algengust hef- ur verið hér og er með heilli hásingu að framan að fomum jeppasið. Það er alveg klárt að þessi með sjálf- stæðu fjöðruninni er allur annar og betri í stýri og ekki myndi ég hugsa mig um tvisvar ef ég ætti að velja á milli þeirra. Bfllinn, sem reynsluekið var, er lít- illega breyttur. Hann hefur verið hækkaður upp um eitthvert smá- ræði, eða innan þeirra marka sem mæla fyrir um sérstaka jeppaskoð- un. Þá hafði hann verið settur á breið og grófmynstruð dekk sem hvein töluvert í, einkum á malbiki, en þessi hvinur var nánast einasta hljóðið sem heyrðist í skikkanlegum þjóðvegaakstri. Toyota Hilux Extra Cab er góður í stýri og rásfastur, og þótt langur sé hættir honum ekkert sérstaklega til að slengja til afturendanum og raunar minna en búast hefði mátt við. Hvort þessi lítillega breyting á bflnum hefur haft í för með sér ein- hverja breytingu á upprunalegum aksturseiginleikum, gátum við ekki fundið. Reynsluaksturinn fór að hluta til fram á fljúgandi hálku og þar urðu ekki neinar uppákomur. Gíraskiptingin var auðveld og þægi- leg og kúplingin virkaði vel, þannig að ekkert var vörubflslegt við þá hluti og ekki heldur hemlana, sem taka afar jafnt og vel í. Þá var bfllinn hljóðlátur nema að fyrrnefndur hvinur heyrðist inn í bflinn frá hin- um grófu dekkjum. Okkur fannst vélin einnig nokkuð vörubflsleg: Hún er 2,4 I bensínvél með beinni rafinnspýtingu og gefur 84 kW eða 115 hestöfl við 4800 sn. Tog hennar er 190 Nm við 3600 snúninga. Bfllinn er hins vegar tæp- lega 1600 kg, þannig að ekki er hægt að segja að hann sé viðbragðssnögg- ur og í því efni líktist hann trukki. Það er hins vegar langt því frá að hann sé kraftlaus, en vissulega hefði ég kosið svona eins og 20 hestöfl til viðbótar og eins dálítið meira tog á lægri snúningssviðum vélarinnar. Þessi stóri vagn er hins vegar góður á skriðinu og fer létt með að sigla áfram á góðum vegi á þetta 120-130 án nokkurs hávaða eða rembings. Og það er hægt að komast ágætlega hratt yfir, því hann er talsvert hátt gíraður og þegar ekið er á 80 km hraða í 5. gír stendur snúnings- hraðamælirinn á 1900 sn./mín. og á 2500 sn. er hraðinn nokkurn veginn Toyota Hilux SR5 Extra Cab:

x

Tíminn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.