Tíminn - 06.06.1992, Side 8
8 Tíminn
Laugardagur 6. júni 1992
Spádómar í
nútímanum:
Það
gerist
alltaf
eitthvað gott líka
Alice niðursokkin í skilaboð spilanna.
Tlmamynd Árni Bjarna
Spádómar bæöi skemmta
mönnum og rugla þá í
ríminu. Þeir eru ævaforn
iðja og virðist ætla að vera
sígild. Framtíðin er sögð
fyrir jafnt í Biblíunni, Is-
lendingasögununum sem
og suður-
amerískum nútímaskáld-
sögum og enginn getur
flúið þá.
Alice Ege Larsen er ein
þeirra spákvenna hér á
landi sem auglýsir þjón-
ustu sína f blöðunum og
tekur á móti viðskiptavin-
unum á heimili sínu. Hún
er dönsk en fluttist hingað
til landsins 16 ára gömul
þegar móðir hennar giftist
íslenskum manni.
Dulrænir hæfileikar
leynast í ættinni enda und-
an sfgaunum runnin.
Alice var aðeins tveggja
ára þegar tók að bera á
hæfileikum hennar: „Ég sá
ýmislegt fyrir sem gerðist
svo klukkutíma síðar," seg-
ir Alice.
Nú spáir Alice í bolla og
spil fyrir fólk og hún getur
einnig lesið framtíðina úr
augum þess. Einu sinni
spáði hún líka í tarot-spil
en þá tóku vondir draumar
að sækja á hana svo hún
lagði það af.
Sömu viðskiptavinimir
leita til hennar aftur og
aftur og er kvenfólk í
meirihluta. Spádómamir
em teknir upp á kassettur
svo viðskiptavinimir geti
átt hann um aldur og ævi
og beðið eftir að hann nái
fram að ganga.
„Það eru margir búnir
að gráta hjá mér eftir að ég
er búin að spl Ég sé
stundum vonda hluti og þá
segi ég ekki alltaf en bara
að fólk ætti að gæta sín,“
segir Alice. „Það gerist allt-
af eitthvað vont en það
gerist líka alltaf eitthvað
gott hjá öllum. Það er það
sem ég er að reyna að
segja þeim sem koma til
mín.“
Svo tekur hún upp spil-
in og spáir mér dóttur og
dauða, sorg og mikilli ást.
Spámennimir í Biblí-
unni eru ekki líkir spákon-
unum sem sitja yfir spilum
í eldhúsunum sínum í dag.
Gunnar Kristjánsson,
sóknarprestur á Reynivöll-
um í Kjós, segir Jesaja og
Jeremía ekki vera að segja
fyrir um framtíðina heldur
að vara við afleiðingum
stjómmálaskoðana kon-
unganna, t.d. ef réttlætið
nái ekki fram að ganga í
þjóðfélaginu muni þjóð-
skipulagið hrynja. Það er
því ekki ósvipað því sem
stjómmálafræðingar nú-
tímans geta sagt í dag um
ógáfulegar ráðagerðir
stjórnmálamanna.
Gunnari finnst spákon-
umar ekki brjóta í bága við
kristna trú: „Þetta er svona
eins og önnur fyrirbæri í
mannlífinu, sem skipta í
sjálfu sér engu máli. Þetta
er bara eins og að tefla eða
spila bridds. En vissulega
getur þetta farið að skipta
máli þegar menn byrja að
trúa á spádómana og haga
lífi sínu eftir þeim. Þá get-
ur saklaus leikur farið að
verða alvarlegur og hver er
þá ábyrgur fyrir því? Ég
held þó að fólk taki þeim
mátulega alvarlega og sem
hálfgerðu gríni,“ segir
Gunnar.
Hann telur einnig þurfa
að gera greinarmun á
þeim sem hafa dulargáfu
og þeim sem hafa einungis
lært að spá af bókum: „Það
er mjög erfitt að afskrifa
berdreymni sem er mjög
algeng hér á íslandi sem
einhverja bábilju, því það
em ótal mörg dæmi sem
sýna að það er eitthvað á
bak við það.“
Dulsálfræðin hefur reynt
að leiða í ljós hvort spá-
dómar séu til eður ei og dr.
Loftur Reimar Gissurarson
sálfræðingur segir rann-
sóknir sýna að líklegt sé að
dulskynjun annaðhvort í
formi fjarskyggni eða
hugsanaflutnings sé til:
„Persónulega myndi ég
segja að líkumar á því að
dulspeki sé til í einhverju
formi séu 80%. Það er mitt
mat á rannsóknamiður-
stöðum. Forspár em þó
erfiðari viðfangs og ólík-
legra en að sjá einhvem
viðburð í fjarska."
Þær rannsóknir sem
reynt hefur verið að gera á
forspá hafa ekki dugað því
það er ekki er hægt að
sanna að hún sé raunvem-
lega að verki.
Dulsálfræðin getur ekki
sagt af hverju fólk sækir í
vitneskju um framtíðina
með aðstoð spádóma því
hún er fyrst og fremst
rannsóknarsvið. En það
em vissulega ýmsar kenn-
ingar þar að lútandi.
Ástæðuna fyrir þessari
óslökkvandi þrá mannsins
rekur Gunnar til forvitn-
innar sem honum er
ásköpuð. .Jlaðurinn lætur
sér aldrei nægja það sem
hann veit eða sér, heldur
vill alltaf komast aðeins
lengra inn í Ieyndardóm-
inn en einnig fá ábending
um hvar réttu leiðina sé að
finna. Þetta er bæði spum-
ing um að vita hvað er gott
og hvað ber að varast,"
segir Gunnar.
—GKG.