Réttur


Réttur - 01.07.1982, Qupperneq 8

Réttur - 01.07.1982, Qupperneq 8
Gerður G. Óskarsdóttir: Dulda námsskráin Stéttarleg og kynferðisleg mismunun í skólum 1.0 Inngangur. 2.0 Úr niðurstöðum rannsókna Sigurjóns Björnssonar og félaga. 2.1 Menntun — stétt — kyn 2.3 Greindarvísitala og einkunnir 2.4 Uppeldislegar aðstæður og stétt 3.0 Aðstöðumunur nemenda 3.1 Mismunun eftir stétt 3.1.1 Dæmi: „Vandræðaungling- arnir“ 3.2 Námsárangur 3.3 Kynbundin mismunun 4.0 Vísir að niðurstöðu 4.1 Hvað er til ráða? 4.2 Hvernig er góður skóli? 5.0 Lokaorð 1.0 Inngangur Hugtakið dulda námsskráin (enska: The Hidden Curriculum) er notað yfir ýmiss konar markmið eða gildismat sem skólinn hefur að leiðarljósi án þess um sé rætt í opinberum námsskrám. Þar koma fjölmargir þættir til greina. Segja má að allt sem við höfum fyrir nemendum okkar í skóla með viðhorfum okkar, talsmáta og framkomu tilheyri duldu námsskránni, einnig val okkar á þekkingu eða umfjöll- unarefni sem gert er að námsefni. Við veljum eitt en höfnum öðru og opinberum þar með ákveðið gildismat. Staðsetning skóla, skipulag og niðurröðun náms- brauta, t.d. á framhaldsskólastigi, endur- speglar ákveðin viðhorf. Val á kennurum, starfsaðstaða þeirra og kjör byggjast einn- ig á ákveðnu gildismati. Húsnæði skóla, innbú og fyrirkomulag húsbúnaðar gegnir sínu hlutverki sem aðrir þættir. Að ekki sé talað um vinnuaðferðir skóla og mat á vinnu nemenda. Allt þetta tilheyrir duldu námsskránni og miklu fleira. Hér er í raun um að ræða alla hugmyndafræðina að baki skólastarfinu. Til nánari útskýringar verða hér nefnd nokkur dæmi. Nemandi kemur í skóla og sér fyrir sér hvítmálaða byggingu, engin gluggatjöld, ekkert skraut eða blóm, eng- in leikföng. Hann eða hún er e.t.v. að velta fyrir sér hvað sé skólaganga og menntun. Áhrifin eru undirstrikun á skörp- um skilum á milli heimilishlýju og leikja eða daglegs lífs annars vegar og menntun- ar og skóla hins vegar. Niðurröðun ein- staklingsborða í röðum í skólastofu sýnir að skólinn metur einstaklingsvinnu meira en hópvinnu. Stundataflan með yfir 20 lesgreinatíma, alla fyrir hádegi, en hand- menntir í tvo tíma á viku eftir hádegi niðri í kjallara eða í öðru húsi gerir greinarmun á gildi huglægs og verklegs náms. 136
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Réttur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Réttur
https://timarit.is/publication/319

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.