Morgunblaðið - 15.09.2007, Qupperneq 1
STOFNAÐ 1913 251. TBL. 95. ÁRG. LAUGARDAGUR 15. SEPTEMBER 2007 LANDSPRENT EHF. mbl.is
LISTAMENNIRNIR
Í́SLENSKU SJÓNLISTAVERÐLAUNIN VERÐA
AFHENT Á FÖSTUDAGINN >> LESBÓK
Ævintýrin eru að gerast
– mitt á meðal okkar
Leikhúsin í landinu
FRÉTTASKÝRING
Eftir Sigurð Elvar Þórólfsson
seth@mbl.is
ENDASPRETTURINN á Íslandsmót-
unum í knattspyrnu karla er hafinn. Á
sunnudag fara fram fjórir leikir í efstu deild
karla eftir landsleikjahlé þegar 16. umferð
af alls 18 verður leikin. Það mun ekki skýr-
ast í næstu umferð hvaða lið hampar Ís-
landsmeistaratitlinum eða hvaða lið fellur í
1. deild. Spennan er samt sem áður mikil í
botnbaráttunni.
Í slagnum um Íslandsmeistaratitilinn eru
það FH og Valur sem gera tilkall að titl-
inum besta lið landsins.
Í dag, laugardag, geta þrjú lið tryggt sér
sæti í efstu deild karla á næstu leiktíð. Í
sumar voru í fyrsta sinn 12 lið í 1. deild og
eru forsvarsmenn félaganna mjög ánægðir
með hvernig til hefur tekist. Styttri tími er
á milli leikja og hafa þjálfarar og leikmenn
ekki þurft að „drepa“ tímann við æfingar í
löngum hléum líkt og gerst hefur í efstu
deild karla.
Tólf lið í fyrsta sinn
í efstu deild á næstu leiktíð
Á næstu leiktíð verða 12 lið í efstu deild í
stað 10 áður en það hefur aldrei verið reynt
áður. Þróttur úr Reykjavík, Grindavík og
Fjölnir eru sem stendur í þremur efstu
sætunum í 1. deild sem tryggja þátt-
tökurétt á meðal þeirra bestu á næsta ári.
Aðeins eitt lið fellur úr efstu deild að þessu
sinni vegna fjölgunarinnar. Knattspyrnu-
félag Reykjavíkur, KR, er í neðsta sæti
deildarinnar með 11 stig þegar þrjár um-
ferðir eru eftir af Íslandsmótinu en fjögur
lið af höfuðborgarsvæðinu í fallhættu. HK
úr Kópavogi er í 7. sæti með 15 stig.
Reykjavíkurliðin Fram og Víkingur eru í 8.
og 9. sæti með 13 stig. Þrjú af elstu knatt-
spyrnuliðum landsins eru í bullandi vand-
ræðum með að sanna tilverurétt sinn á
meðal bestu liða landsins. Stuðningsmenn
Víkings og Fram eru með hugann við þá
staðreynd að 100 ára afmælisár þeirra
beggja gengur í garð á næsta ári – og það
yrði súrt í broti að vera með flaggskipið í
næstefstu deild á slíkum tímamótum. Það
eru 30 ár frá því að KR féll síðast úr efstu
deild.
Hvaða lið
falla á
prófinu?
Morgunblaðið/Guðmundur Karl
Yfir 100 ær drápust í Kálfá
UM eitt hundrað kindur drukkn-
uðu í gærmorgun þegar verið var
að reka fé yfir Kálfá á Flóa- og
Skeiðamannaafrétti. Fjallmönnum
hafði gengið erfiðlega að reka féð
yfir ána, en þegar nokkrar kindur
tóku á rás og skelltu sér í hana á
röngum stað tók hópurinn á rás á
eftir. Ærnar komust síðan ekki
upp úr ánni því að bakkinn var of
hár og mikið vatn í ánni. Þó að
leitarmenn hafi brugðist hratt við
varð tjónið mikið.
Ágúst Ingi Ketilsson fjall-
kóngur segir mikið áfall að lenda í
þessu. Hann og menn hans náðu
þó að bjarga mörgum ám. Dauðar
kindur voru fluttar á vagni til
byggða.
Mjög slæmt veður var í leit-
unum, sérstaklega á miðvikudag,
norðaustan slagviðri. „Við höfum
aldrei upplifað aðra eins vatna-
vexti. Minnstu lækir urðu stór-
fljót. Það má segja að það sé
guðsþakkavert að menn komust
heilir heim,“ sagði Ingvar Hjálm-
arsson, bóndi á Fjalli. | 2
Aðrir eins vatnavextir hafa ekki áður sést og minnstu ár urðu að stórfljótum
Eftir Rúnar Pálmason
runarp@mbl.is
EINUM og hálfum mánuði eftir að
tvöföldun Reykjanesbrautar milli
Kópavogs og Hafnarfjarðar átti að
vera lokið er augljóst að verktakarnir
sem þar starfa eiga enn töluvert í
land. Vegfarendur komast að vísu
leiðar sinnar en víðs vegar á leiðinni
má sjá hálfkláruð verk og á einstaka
stað er vegfarendum jafnvel hætta
búin. Þá hefur merkingum verið mjög
ábótavant.
Vegagerðin og verktakarnir, sem
eru Klæðing og Glaumur, deila um or-
sakir þessara tafa og sagði Sigþór
Ingi Sigþórsson, framkvæmdastjóri
Klæðingar, þær einkum skýrast af
því að umfang verksins hefði aukist
mjög auk þess sem tafir hefðu orðið á
að Vegagerðin afhenti efni.
Blikkljósum stolið
Jónas Snæbjörnsson, svæðisstjóri
Vegagerðarinnar á suðvestursvæði,
sagðist ekki telja að ábendingar verk-
takanna dygðu til að skýra tafirnar.
Vegagerðin hefði ekki önnur ráð en
dagsektir til að þrýsta á verktaka um
að klára verk og þær hefðu nú verið
lagðar á. Mikill kraftur hefði farið í að
sjá til þess að merkingar væru í lagi.
Því miður hefði framkvæmdahraði
dottið mikið niður seinnipart sumars.
Vegagerðin hefði ýtt eins mikið á eftir
verktakanum og henni væri unnt en
alltaf væri þó hægt að gera betur.
Guðbrandur Sigurðsson, aðalvarð-
stjóri umferðardeildar Lögreglu höf-
uðborgarsvæðisins, sagði að lögregl-
an hefði gert fjölmargar athugasemd-
ir við framkvæmdirnar. Síðast gerðist
það á miðvikudag, nánar tiltekið um
klukkan 17, að gröfustjóri var stöðv-
aður við vinnu sína þar sem ekki var
farið að tilmælum um að bæta merk-
ingar.
Lögregla gæti á hinn bóginn ekki
kært og sektað verktakana fyrir slæ-
legar merkingar o.þ.h. þar sem reglu-
gerð um sektir væri ekki til. Hún gæti
hins vegar stöðvað verk en því vopni
beitti hún í hófi þar sem það væri í
allra þágu að verkinu lyki sem fyrst.
Við tvöföldun Reykjanesbrautarinnar
hefðu komið upp dæmi um að verk-
takar settu upp varúðarmerki af al-
gjöru handahófi. „Menn setja bara
einhver merki og boða tóma þvælu.“
Sigþór Ingi Sigþórsson, fram-
kvæmdastjóri Klæðingar, sagði að
Vegagerðin og verktakarnir deildu
um ástæður fyrir töfunum. Að hans
mati væru þær annars vegar tilkomn-
ar vegna stóraukins umfangs, m.a.
hefði verið lögð brú yfir brautina og
yfir í Kauptún þar sem m.a. verslun
IKEA stendur. Aukaverk væru nú
komin í um 500 milljónir, sem segði
sína sögu. Merkingar og lýsing væru
eftir forskrift Vegagerðarinnar en
merkjum og rándýrum blikkljósum
hefði oft verið stolið. Sjálfsagt hefðu
fyrirtækin þó getað gert betur.
„Menn setja bara einhver
merki og boða tóma þvælu“
Í HNOTSKURN
» Tvöföldun Reykjanes-brautar á þessum
kafla hófst vorið 2006.
» Kostnaður verður um1,2-1,4 milljarðar
króna en útboðið hljóðaði
upp á 727 milljónir.
» Verklok áttu að vera1. ágúst en tíminn var
síðar framlengdur til 15.
ágúst.
Morgunblaðið/Árni Sæberg
Ófrágengið Þótt búið sé að hleypa umferð á tvöfalda Reykjanesbraut er
verkinu ekki lokið. Sums staðar teygja steypuklumpar sig inn á veginn.