Sjómannablaðið Víkingur

Årgang

Sjómannablaðið Víkingur - 01.08.1952, Side 7

Sjómannablaðið Víkingur - 01.08.1952, Side 7
hitnar af útblástursloftinu, er kemur frá lágþrýsti- hverflinum c. Hið samanþrýsta loft fer þar næst til brunaholsins g, þar sem hluti af loftinu blandazt eldsneytinu, sem er spýtt inn í brunaholið, en stærsti hluti loftsins fer í að þynna brennda loftið og lækka hitastigið í brunaholinu og til loftstraumsins, sem streymir inn í háþrýstihverfilinn a. Háþrýstihverfillinn er ástengdur loftþjöppunni og snýst 6000 snúninga á míriútu, en háþrýstihverfill- inn er ástengdur rafal, er snýst 3000 snún. á mín. Frá því að hverfillinn var tekinn í notkun, hefur hann notað eldsneytisolíu frá 50 upp í 1500 Red- wood I sekúndur (1,6° til 4,8° Engler) og mun í framtíðinni geta unnið fyrir eldsneytisolíu af 1500 sek., eldsneytiseyðslan hefur verið 340 grömm á hest- afl og smui’ningsolíueyðslan 3,4 lítrar á sólarhring, hið hitafræðilega notagildi (termisk V.) reyndist vera 21,4%. Fyrsta ferð skipsins með hverfilinn innan borðs var farin, sem fyrr segir, þann 28. okt. s. 1. frá Tyne til Port Arthur í Texas, þaðan til Curacao, sem er eyja undan ströndum Venezuela, en síðan til baka til Rotterdam og Oslo. Alla þessa löngu leið, alls 13211 sjómílur, var hverfillinn stöðugt í gangi, án þess að vart yrði hinna minnstu truflana. Með hliðsjón af þeirri góðu reynslu, sem fengizt hafði í þessari ferð, voru nú kröfurnar enn auknar VÍKINGUR til hverfilsins. Skyldi hann nú einn knýja skipið í næstu ferð yfir Atlantshafið. Var lagt upp frá Plymouth þann 26. febrúar og komið til Curacao þann 20 marz. Hafði þá hverfillinn knúið skipið látlaust í 543 stundir með meðalhi’aða, 7,18 sjó- mílur og hafði reynzt svo sem bezt varð á kosið. Eftirtektarvert var, að þegar brennsluhverfill- inn var einn í gangi, varð ekki hið minnsta vart við titring, og það svo mjög, að þegar hendi var lögð á hverfilinn, var ómögulegt að segja með vissu, hvort hann væri í gangi eða ekki, aðeins lág loft- suða heyrðist. Við blaðamenn og aðra gesti, er boðið var um borð í skipið, er það lá í Skerjafirðinum, lét skip- stjórinn sér um munn fara þessi orð: Fyrst fengum við eimvélina, svo fengum við dieselmótorinn, næsta stigið er brennsluhverfillinn, síðan verður það atómvélin. MYNDIRNAR, sem fylgja þessari grein: Fyrsta myndin (bls. 18Jf) er af „Auris“, — Önnur myndin (bls. 185) sýnir stjórntæki og mæla fyrir brennslu- hverfilinn í m. s. „Auris“. — Þriðja myndin (efst á bls. 186 er af botnrammanum, einnig sýnir hún þjöppur og rafal. — Fjórða myndin er af vélarúm- inu í „Auris“. — Fimmta myndin er þverskurður af brennsluhverflinum (sjá greinina). 1B5

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.