Samvinnan


Samvinnan - 01.09.1953, Blaðsíða 12

Samvinnan - 01.09.1953, Blaðsíða 12
Spánverjarnir, sem streyma til Sevillu á sæluvikuna, reyna að verða Andalúsíumenn í húð og hár. Þung- búnir baskar, mjóslegnir Galisíu- menn og velmegandi Katalóníubúar fle}^gja allir pottlokum sínum, setja upp barðastóra -Sevilu-hatta og stinga digrum Havanavindli í munn- vikið. Síðan reika þeir inn í Slöngu- stræti og vona að málhreimurinn ljósti því ekki upp, að þeir eru ekki Sevillu-búar. En þér er tilgangs- laust, norræni, litföli Iýsingur, að reyna að leika Andalúsíumann. Þú ert rauður í þeirra augum, og það nafn verðurðu að bera, hvort sem þér líkar betur eða ver. Við reikum líka um Slöngustræti (Calle Sierpes), þótt við séum rauðir. Þarna er krá, sem kennir sig við Cer- vantes, og á áletraðri töflu stendur, að hér hafi Cervantes setið í hlekkj- um, af því að hann átti ekki aur til að borga vínglasið sitt. Sorg hans var mikil, en hamingjan gafst heiminum, því að hér fékk hann fyrstu opin- berunina um hinn guðdómlega Don Quixote, hetjuna frá La Mancha. Cervantes er spánskur Bellmann. Og þarna má sjá, að Kordófu-búar eru ekki einir um skáldhneigðina, því að á húsi einu standa þessi orð: „Hér eru gerð húsgögn og sonnettur“. Og enginn getur litið á Giraldillo, veð- urhanann mikla á turni Giröldunnar, án þess að minnast skrítlunnar um þjófinn og hænurnar. Hún er svona: Hænsnaþjófur fór einu sinni inn í hænsnahús í nágrenni Sevillu og stal öllum hænunum. Hann skildi han- ann einan eftir og batt um háls hans bréfmiða með þessum vísuhending- um: Á sæluviku í Sevillu er sérhver hæna farin. Það er komið fram yfir hádegi, göturnar tæmast að fólki. Menn eru farnir heim til að fá sér miðdegisdúr, því að mikið stendur nú til á þess- um sæluviku-sunnudegi. Við gerum slíkt hið sama. En ekki má glejrma nautaatinu, fyrsta og veglegasta nautaatinu á vorinu. En það er ekki hlaupið að því að fá aðgöngumiða — allir búnir fyrir löngu. Hins vegar eru hérna til aðgöngumiðar að ame- rískri kvikmynd með Clark Gable, segir stúlkan í söluturninum bros- andi. Nei, takk, nautaat skal það vera. Hvernig heldurðu að Clark Gable liti út í nautaati? Lítill, tötra- legur drengsnáði leysir nauð okkar: Senor, vantar þig miða á Corrida de Toro, aðeins 100 peseta í sombra (skugga). Við tökum boðinu fegins hendi, þótt 50 pesetar sé skráð verð miðans. Þetta er lítill gróðamaður, líkur jafnöldrum sínum í Reykjavík, ef hann væri ekki svona svartur á brún og brá. Þúsundirnar streyma í Plaza de Toros. Havana-vindillinn í munnviki karlmannanna virðist alveg eins nauðsynlegur til að njóta þessarar skemmtunar og aðgöngumiðinn. Og nú vantar konurnar ekki í hópinn. Átta naut eru lögð að velli, dugar ekki minna á slíkum tyllidegi, þótt sex séu látin nægja á venjulegu nautaati. Sandurinn á nautasviðinu í Madrid og Barcelona er hvítur, í Malaga og Valencíu er hann bleikur, en það er aðeins hér í Sevillu, sem hinn rauðgullni sandur Guadalquivir þekur sviðið og gleður auga hvers litljósmyndara. Eitt af öðru geysast nautin inn á sviðið, ímynd tignar og afls hins frjálsa dýrs. Þau elta rauðar veifur, stinga múldýr á hol, rífa gullbrydd- ar buxur picadoranna en falla að lok- um fyrir hjartastungu matadorsins, hvers nafn þýðir dauði. Spánskt mál- tæki segir: „Et og drekk, ver glaður, njót ásta en gleym samt ekki að stinga nefinu í dyr dauðans“. Það er Spánverjinn að gera, þegar hann fer á nautaat, sem hlýtur að eiga sér stund á hverjum gleðidegi, og vafa- laust er það góð og gild heimspeki, þótt það geri flesta norræna menn aðeins fölari á vangann. Við snæðum kvöldverðinn klukkan níu að sið Spánverja, og klukkan tíu hefst kvöldið með allri sinni gleði. Á Santo-Tomas ríða ungir Andalúsíu- sveinar á skrautbúnum gæðingum, klæddir andalúsískum kúrekabún- ingum, og nú er enginn maður með mönnum, nema hann hafi kjörna mey á hestinum hjá sér. Hún situr bros- hýr og kvenleg í síðum, litskreyttum kjól og auðvitað kvenveg á lendinni fyrir aftan piltinn sinn. Hægri hendi heldur hún um mitti vinar síns en hinni í reiðann. Þannig þeysa ungir bændas^mir úr sveitum Andalúsíu til Sevillu með unnustuna sína á sælu- viku. Kjóllinn er svo síður og víður, að taglið á hestinum virðist koma undan pilsfaldinum, og áhorfandi getur varla séð, hvort það tilheyrir reiðskjótanum eða blómarósinni. Góður heimilisfaðir bj'ður fjöl- skyldunni í ökuferð í léttikerru með múlösnum fyrir og það á nú við krakkana. Um göturnar ganga kon- ur og karlar með brúsa á öxl og glös við belti og selja manzanilla, hátíða- vín Sevillu. Ungi riddarinn fær sér glas og hjónaleysin drekka andalús- íska hestaskál. En mitt í allri dýrð- inni standa blindir menn og konur á götuhornum og hrópa á hjálp sam- borgarans, betlandi konur, foreldra- laus börn. Og nú liggur leiðin út í Prado de San Sebastian, gleðigarð Sevillu. Framh. á bls. 21. 12

x

Samvinnan

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Samvinnan
https://timarit.is/publication/340

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.