Samvinnan - 01.03.1965, Blaðsíða 28
EÐLISFRÆÐI
ALGEBRA
6 bréf. Kennari Sigurður Ingimundarson.
</>
5 bréf. kennari Þóroddur Oddsson,
Framh. af bls. 16.
um og kaupfélögin, verzlanir
samvinnumanna, eru velþekkt
rm allt land.
En því ber ég upp þessar
spurningar hér, að vissulega
hlýtur enn nokkur hluti þjóð-
arinnar að vera með svipaðar
spurningar í huga, því að ann-
ars hefðu þe:r þegar gerzt
samvinnumenn.
Það er staðreynd, sem öll-
um er kunn, að útbreiðsla sam-
vinnuhreyfingarinnar fylgir
menningunni. Hagkerfi sam-
vinnunnar krefst skilnings og
ÖÖ
O
*
(D
<
þjóðfélagsþroska. Hún hefur
aldrei verið studd vopnavaldi.
Samvinnuhreyfingin styðst að-
eins við hin andlegu vopnin.
Samvinnumenn hafa aldrei
kveikt í verksmiðjum eða sökkt
skipum andstæðinganna. Vopn
þeirra í baráttunni hafa ver-
ið hin sömu og hjá Jóni Sig-
urðssyni forseta: Rökfærzla,
þolgæði, sannindi. Samvinnu-
menn hafa barizt fyrir málefn-
inu með orði, töluðu og rituðu,
en aldrei með byssum eða bryn-
drekum.
Hógværð, stilling og skap-
festa frumherjanna íslenzku,
vöktu alþjóðar athygli og líka
athygli andstæðinganna. Slík
bardáttuaðferð er sigursæl og
þroskandi.
Ég minnist þess, að ég hlust-
aði á útvarpsmessu hjá sr.
Bjarna Jónssyni vígslubiskupi í
byrjun síðari heimsstyrjaldar.
— Eins og öllum er kunnugt
voru það kristnir menn, —
kri.^tnar þjóðir, sem byrjuðu
síðari heimsstyrjöld, þótt
heiðnar þjóðir og þjóðir með
önnur trúarbrögð drægjust
seinna inn í styrjöldina.
í prédikun sinni sagði sr.
Bjarni margt, sem festist mér
í minni. Þegar hann hafði rætt
nokkuð um þá staðreynd, að
það voru kristnar þjóðir, sem
stæðu að styrjöldinni, þá sagði
hann eitthvað á þessa leið:
„Nú segir fólkið ef til vill.
— Hvað segir sr. Bjarni nú?
Það eru kristnar þjóðir, sem
berjast. Er það kristilegt að
drepa menn? Hvers virði eru
trúarbrögðin, þegar fólkið batn-
ar ek 'ert við þau?“
En þá svaraði sr. Bjarni sjáif-
um sér. „Jú, — sr. Bjarni seg-
ir sama og áður. Kristin trú
hefur ekki brugðizt í neinu. Ef
farið hefði verið eftir kenn-
ingum Krists, væri engin styrj-
öld.“
-------Enn er deilt í veröld-
inni um skiptingu arðs og auð-
æfa. Baráttan er hörð og illvíg
En nú myndi mörgum detta í
hug að spyrja: Hvernig stend-
ur á því, að enn er barist um
skiptingu arðs og auðs, þegar
samvinnustefnan og hagkerfi
hennar á að geta leyst þetta
vandamál? Ég vildi svara þess-
ari spurningu í svipuðum dúr
og sr. Bjarni: Ef farið væri
eftir kenningum samvinnu-
manna í öllum viðskiptum milli
manna og þjóða, þá yrði eng-
in barátta.
Enn er ekki svo þröngt í ver-
öldinni, að skortur þyrfti að
vera á lífsnauðsynjum, ef reynt
væri að miðla sem jafnast til
allra. — Baráttan um lífsins
gæði stafar fyrst og fremst
af því, að sumir einstaklingar
og sumar þjóðir vilja hrifsa
til sín meira en þeim ber að
jöfnu við aðra. En þessi illvíga
barátta um auð og völd, er
undirrót að þjáningum lífsins
fremur en nokkuð annað, sem
menn ráða yfir. — Þessi bar-
ig skipulagt, að jafnvægi á að
geta haldist. En barátta sam-
keppninnar er ekki ólík „Mada-
átta skapar sorg og ógæfu og
er oft undirrót að illvirkum og
múgmorðum.
En ef farið væri eftir kenn-
i'-grm Krists, þá yrði engin
styrjöld, sagði sr. Bjarni, og
ég vil bæta því hér við, að ef
verðmætum jarðarinnar væri
réttlátlega skipt, þá þyrftu eng-
ir að líða nauð og þá yrði bar-
áttan ekki eins hörð um verð-
mæti lífsins.
En líklega er maðurinn enn
á frumstigi tilverunnar og geta
þá liðið áratugir og aldir, þar
til mannkynið hefur tileinkað
sér þau sannindi, sem trúar-
brögð og kenningar boða. Enn
mun því baráttan um lífskjörin
verða hörð um langa framtíð.
Sérhver hugsandi einstaklingur leiðir hugann að hlut-
unum umhverfis sig — forvitnast um eðli þeirra og
háttu:
IaJ
oc
DQ
EÐLISFFRÆÐI opnar yöur veröld efnis og orku — í2
ALGEBRA er nauðsyn á tækniöld.
BRÉFASKÖLÍSÍS býöuryður námskeið í Eölisfræöi ög
Algebru. Námsefniö er miöað við landsprófskröfur.
Vínsamlegast útfyllið seðilinn hér til hægri og sendið
hann til BRÉFASKÖLA SÍS, Sambandshúsinu,
Reykjavík.
n
Ég undirritaður óska að gerast nemandi í
□ Vinsamlegast sendið gegn póstkröfu.
□ Greiðsla hjálögð kr._______________
Heimilisfang
Samvinnan og .
28 SAMVINNAN