Fálkinn - 30.10.1959, Page 3
FALKINN
3
★
Ejtir því sem veg-
irnir teygja sig
meira um byggðir
landsins og óbyggð-
ir, eiga menn auð-
veldara með að
kynnast landinu
af eigin raun. Al-
menningi gefst kost-
ur á að njóta fag-
urra staða og hrika-
legra, sem aðeins
fáir höfðu áður kom-
ið til. Þessi mynd
er tekin í Ófœrugjá
á Múlavegi.
*
Lengi hefur mikill áhugi ríkt fyrir því meðal
Ólafsfirðinga, að vegur yrði lagður fyrir Ólafs-
fjarðarmúla til Dalvíkur. Fyrst var byrjað á
þessum framkvæmdum fyrir tilstilli áhuga-
manna í Ólafsfirði og framlagi frá Akureyrir-
bæ, sem að sjálfsögðu telur það hagsmunamál
sitt að greiðar samgöngur komist á milli kaup-
staðanna. Með vegi fyrir Múlann yrði vegur-
inn milli Akureyrar og Ólafsfjarðar 65 km, en
er núna 230, þar sem fara þarf vestur í Skaga-
fjörð.
Vinna við veginn hófst 1954, og vegurinn
komst á vegalög ári síðar, en aðalframkvæmd-
irnar við veginn voru unnar núna í sumar og
í fyrrasumar, þá fyrir 500 þús., en nú fyrir
400 þús. kr., en alls er búið að verja í veg-
inn 1,1 millj. kr. Er hann núna kominn út í
svonefnda Ófærugjá, en það er erfiðasti kafli
leiðarinnar.
Hefur þurft að sprengja þar mikla kletta úr
fjallshlíðinni, og er talið að nú sé lokið við
Þetta er falleg mynd af litl-
um og fallegum hvolpi. En þessi
hvolpur hefur sérstöðu meðal
hvolpa. Hann þeytist ekki um
tú og engi á eftir kindum og
lömbum eða hænsnum, eins og
sumra hvolpa er siður, þegar
sá gállinn er á þeim, Og senni-
lega verður hann aldrei kunnur
fjárhundur. O- nei, nei, hann
er nefnilega „sjómaður“, og það
ekki neitt venjulegur sjómað-
ur, hann er yngsti sjóliðinn ís-
lenzki, skipverji á flaggskipi ís-
lenzka flotans, „Þór‘“. Og nafn
hans er líka Þór. Hann ku vera
duglegur í baráttunni við Bret-
ann, geltir að þeim í hvert
skipti, sem þeir nálgast.
til að koma veginum fyrir Múlann, en heildar-
kostnaður við lagningu vegarins verði 4—5
milljónir króna. Er vegalengdin þó aðeins 18 km.
Ólafsfirðingar vona, að þessari vegarlagningu
ljúki á næsta ári, því að vegurinn er þeim
mikið hagsmunamál og mun verða byggðarlag-
inu hin mesta lyftistöng.
Vegur fyrir Olafsfjarðarmúla
Segja má, að lífæð hvers byggðarlags sé sam-
göngukerfið. Það hefur margoft komið í ljós,
að efnahagsafkoma einstakra byggðarlaga hef-
ur staðið 1 réttu hlutfalli við samgöngukerfi
þeirra. Eitt þeirra héraða, sem í erfiðleikum
hefur átt vegna þessa, er Ólafsfjörður, þótt mik-
ið hafi lagazt þar með stórum bættri höfn og
veginum yfir Lágheiði, sem kom Ólafsfirði í
samband við vegakerfi landsins. Þó er það svo,
að í vondum veðrum geta skipin ekki athafn-
að sig á höfninni og Lágheiðarvegurinn er ófær
meira en helming ársins. Þrátt fyrir þetta er
Ólafsfjörður vaxandi kaupstaður.
versta verkið. Friðgeir Árnason vegaverkstjóri
frá Siglufirði hefur stjórnað þessu verki í sum-
ar. Talið er, að enn muni kosta um eina milljón
Yngsti
varðliðinn