Veðrið - 01.09.1962, Qupperneq 18
Brezka veðurstofan í Bracknell.
Þriðjudaginn þriðja apríl hófust fyrirlestrarnir á því, að J. Crabtree flutti
erindi um lægri lögin í háloftunum, eða nánar til tekið Irá veðraltvolfinu og
upp í 30 km hæð. Þessu næst var skoðuð deildin, sem annast móttöku og send-
ingu veðurskeyta. Sumt var þarna, sem mætti gjarnan taka til fyrirmyndar á
Veðurstofu Islands, án þess að það kostaði stórar upphæðir. Við skoðuðum einnig
aðal-veðurstofuna brezku og virtist hún mjög fullkomin. Þar voru myndasendi-
tæki (faximile) og var hægt að ná í veðurkort frá New York, Moskva og Tokio,
svo nokkur dæmi séu tekin. Þarna voru V. R. Coles yfirveðurfræðingur á vakt
og ylirmaður skeytastöðvarinnar G. A. Bull að nafni, og voru þeir mjög lijálp-
samir og svöruðu ljúfmannlega öllum okkar spurningum. Okkur var líka sýnd
„Meteor“-rafeindareiknivélin, sem brezka veðurstofan hefur til afnota, en liún
er of lítil og uppfyllir ekki Jrær krölur, sem nú eru gerðar til slikra véla. Eftir
hádegi voru tveir fyrirlestrar um vélspár. Fyrri fyrirlesturinn flutti G. A. Gorby,
en sá seinni, sem fjallaði um síðustu nýjungar í vélspám, var fluttur af E. Knigh-
ting. Báðir fyrirlesararnir voru fullir áhuga og töldu mikils að vænta af Jressum
spám, eftir að veðurstofan væri búin að fá stærri rafeindareiknivél. Ef Jretta
reynist rétt, væri mikilsvert fyrir ísl. veðurstofuna að fá þessar spár, Jrar eð Island
og liafið í kringum Jrað mundi verða næstum ]>ví miðsvæðis á vélreiknuðu spá-
kortunum brezku.
Miðvikudaginn 4. apríl liófust fyrirlestrar á Jjví, að M. H. Freeman flutti
■erindi um veðurspár samkvæmt veðurfarstöflum. Dæmið, sem fyrirlesarinn tók,
var skyggnið á Lundúnaflugvelli. Reykurinn og mistrið frá stórborginni er mik-
ið vandamál, ekki sízt fyrir flugsamgöngur. Það var Jrví reynt að finna samband
milli vindáttar, vindhraða, hitafalls í neðstu loftlögunum, skýjalnilu og skyggnis-
ins á flugvellinum. Eftir miklar rannsóknir, Jjar sem fimmtu gráðu líkingar og
54 --- VEÐRIÐ