Fréttablaðið - 04.12.2009, Blaðsíða 31

Fréttablaðið - 04.12.2009, Blaðsíða 31
FÖSTUDAGUR 4. desember 2009 náði fram alls 72 undanþágum og fyrir vörum í aðildarsamning. Þar á meðal fengu Maltverjar undan- þágu í einu af grundvallaratrið- um Evrópu samvinnunnar – frelsi til fjárfestinga. Í aðildarsamn- ingi Möltu er ákvæði sem telst varanleg undanþága og felur í sér að aðrir ESB-borgarar verða að hafa verið búsettir á Möltu í a.m.k. fimm ár til að öðlast rétt til að eignast fleiri en eina fast- eign. Þessi undan þága sækir fyr- irmynd sína í undanþágu sem Danir hafa gagnvart fjárfest- ingum annarra ESB-borgara í dönskum sumarbústaðalöndum en ríkis borgarar annarra ESB-þjóða verða að sýna fram á fasta búsetu í Danmörku í a.m.k. fimm ár áður en þeir öðlast rétt til kaupa á sumarbústaðalandi. Sjávarútvegur Annað dæmi um sérákvæði sem Maltverjar náðu fram í aðildar- samning snýr að sjávarútvegs- málum. Malta hefur haft nokkra sérstöðu í sjávarútvegi sem helg- ast af því að snemma á áttunda áratugnum lýsti Malta yfir 25 mílna efnahagslögsögu en erfið- lega hefur gengið að fá lögsöguna viðurkennda á alþjóðavettvangi. Þrátt fyrir það hefur Maltverj- um að mestu tekist að stjórna fiskveiðum innan lögsögunnar en þeim hefur þó ekki tekist með öllu að útiloka sókn erlendra fiskiskipa í stofna innan hennar. Helgast það aðallega af því að flestir stofnar sem fyrirfinnast í lögsögu Malt- verja eru deilistofnar sem þeir deila með Miðjarðarhafsríkjum ESB og Norður-Afríku. Eins og fram hefur komið falla fiskimið utan 12 sjómílna alla jafna undir sameiginlega sjávar- útvegsstefnu ESB. Í samninga- viðræðunum fóru Maltverjar hins vegar fram á að halda 25 mílna lög- sögu. Til að samræma sjónarmið Maltverja að sjávar útvegsstefnu ESB var farin sú leið að veiðar á hafsvæðinu umhverfis Möltu innan 25 mílna takmarkast við skip undir 12 metrum að lengd, en uppistaðan af fiskveiðiflota Maltverja er undir þeim lengdarmörkum. Ljóst er að þetta fyrirkomulag tryggir maltneskum sjómönnum einum aðgang að hefðbundnum heima- miðum þeirra einfaldlega vegna þess að það er alsendis óraunhæft að sækja á miðin úti fyrir strönd- um Möltu frá höfnum nágranna- ríkjanna á 12 metra bátsskeljum. Sjávar útvegshagsmunir Malt- verja voru með þessu varðir með 25 mílna verndarsvæði þar sem einungis eru leyfðar strandveiðar á fleytum undir 12 metrum. Hér er því um skýra undanþágu að ræða og sérákvæði innan sjávarútvegs- stefnu ESB. Samantekt Aðildarsamningur Maltverja og Norðmanna getur einungis gefið okkur óljósa mynd af því sem Íslendingar gætu hugsan- lega upplifað í aðildarviðræð- um. Sjávarútvegur Maltverja er í mýflugumynd í samanburði við íslenskan sjávarútveg og efna- hagslegt mikilvægi sjávarútvegs og landfræðilegar aðstæður Norð- manna eru ólíkar því sem hér ger- ist. Þjóð með ríkjandi hagsmuni í sjávarútvegi hefur aldrei sótt um aðild að ESB og því má segja að það hafi aldrei reynt á þennan málaflokk fyrir alvöru í aðildar- viðræðum. Reynsla Maltverja og Norðmanna af aðildarviðræðum getur þó varpað ákveðnu ljósi á hugsanlega stöðu okkar og hún segir okkur að ávallt er reynt að finna lausnir og leiðir til koma til móts við sérþarfir umsóknarríkis. Í næstu grein verður lagt mat á stöðu Íslands á sviði sjávarútvegs í aðildarviðræðum. Höfundur er stjórnmálafræð- ingur og vélstjóri á Sólbaki EA- 1. Greinin byggir á rannsókn höfundar sem birtist í bókinni Gert út frá Brussel? árið 2002. Jafnframt er stuðst við grein höf- undar „Hvalreki eða skipbrot“ sem birtist í bókinni Ný staða Íslands í utanríkismálum frá 2007. HUGURINN BER ÞIG AÐEINS HÁLFA LEIÐ BERÐU SAMAN VERÐ OG ÞJÓNUSTU NÆST ÞEGAR ÞÚ FLÝGUR HVERS VEGNA VELUR ÞÚ ICELANDAIR? • Icelandair er í fyrsta sæti meðal evrópskra flugfélaga það sem af er árinu 2009 fyrir stundvísi á flugleiðinni milli Evrópu og Bandaríkjanna. • Í september var Icelandair í fyrsta sæti þegar skoðuð var stundvísi flugfélaga sem fljúga á stuttum og meðallöngum flugleiðum innan Evrópu. • Icelandair hefur á þessu ári verið í fyrsta sæti þegar litið er til áreiðanleika flugfélaga í Evrópusambandi flugfélaga, þ.e. Icelandair hefur aflýst flugi sjaldnar en allir aðrir.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88

x

Fréttablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.