Vikan - 30.07.1964, Síða 45
NEWAGE-BMC
DIESELVELIN
í rússnesku landbúnaðarbifreiðina GAZ 69
Við höfum selt tugi slíkra véla til notkunar
í rússnesku landbúnaðarbifreiðina GAZ 69 á
undanförnum árum og allar hafa reynzt með
ágætum. Sérstaklega skal bent á hið mikla afl
vélarinnar, 60 hestöfl, og er það meira afl en
í öðrum sambærilegum vélum.
ÝMSAR UPPLÝSINGAR UM VÉLINA:
Strokkar ...... 4
Hestafl ....... 55hp við 3000 sn. á mín.
Strokkstærð ... 3,250” (82,6 mm)
Strokklengd ... 4,00” (101,6 mm)
Rúmtak ........ 2,2 lítrar
Þjöppunarhlutfall 20:1
Tímaröð ....... 1-3-4-2
Ventlabil ..... 01£’ (30,5 mm)
Vélin er afgreidd með kúplingshúsi, sem er
tilsniðið fyrir gearkassann í GAZ 69, og ekki
þörf neinna breytinga við ísetningu.
— Verð er mjög hagstætt — alltaf til á lager.
Olíuþrýstingur .... 15 lbs við hægan gang
Olíuþrýstingur .... 45 lbs við hraðan gang
Olíumagn ...... 5,7 lítrar
Glóðarkerti ... Lodge D.D 2/3
Rafkerti ...... 12 volta Lucas
Olíuþykkt ..... S.A.E. 20 — 30
Hámarksorka ... 60 hp við 3,500 sn, á mín
Þyngd vélarinnar 308 kg.
GiSLI JÓNSSON&G0.HF.
SKÚLAGÖTU 26 SIMI 11740
á kvikmyndasafninu í Stokk-
hólmi.
Hún fékk fleiri hlutverk. í
einni auglýsingamynd var hún
látin borða rjómakökur úti á
Strand terrasse með góðri lyst
og mikilli innlifun, og þar var
hún sannarlega í góðum félags-
skap. Þegar kvikmyndavélinni
var andartak beint frá Gretu,
sást sjálfum Lars Hanson bregða
þar fyrir við hliðarborð.
Hún fékk tíu krónur á dag
fyrir leikinn. Gretu fannst það
mikið, því að það var allgóð
viðbót við þær 125 kr. sem hún
fékk í laun fyrir afgreiðslustarf-
ið. En svo var hún flutt aftur
í kvenfatadeildina og þar voru
yfirmenn hennar strangari, því
að hún fékk ekki lengur frí til
þess að leika í auglýsingakvik-
myndum. En hana skorti ekki til-
boðin.
Sumarið áður en hún varð
seytján ára olli straumhvörfum í
lífi hennar. Kvikmyndaleikstjóri,
að nafni Erik Petschler, sem að-
allega tók gamanmyndir, kom í
verzlunina ásamt tveim leikkon-
um til þess að kaupa varning
fyrir næstu kvikmynd sína
„Luffar-Petter“. Þegar leikkon-
urnar fóru að máta sundboli, réð-
ist Gréta að þeim og þráspurði
hvort ekki vantaði neina stúlku,
sem væri á baðströndinni. Þær
hvísluðu að henni, að hún yrði
að spyrja Petschler. Daginn eftir
hringdi Greta til hans. Jú, hann
mundi vel eftir ungu afgreiðslu-
stúlkunni með frísklega og glað-
lega andlitið. Hann mundi líka
eftir þrýstnum og fallegum vexti
hennar. Hún væri velkomin.
Kvikmyndatakan átti að fara
fram á Djurgáden, en Gretu tókst
ekki að fá sumarfrá á sama tíma.
Hún sagði því starfinu upp og
ástæðan sem hún gaf í uppsagn-
arbréfinu var þessi: Til þess að
leika í kvikmyndum.
„Luffar-Petter“ var fádæma
léleg mynd, þar sem Greta Garbo,
þybbin í svörtum silkibuxum og
svartri jerseytreyju þaut fram
og aftur á léreftinu. Sú eina gagn-
rýni, sem hún hlaut fyrir leik-
inn voru þessi orð: — Ef til vill
verður Greta Gustavson einhvern
tíma sænsk stjarna — aðallega
vegna þess hve útlit hennar er
enskt.
Þetta var ekki svo fráleitur
spádómur. Það má ætla að Greta
hafi haldið eitthvað svipað þar
sem hún gekk um í sumarhitan-
um í Stokkhólmi. Hún fékk ekk-
ert hlutverk en nú hafði hún
ákveðið, að hún ætti heima sól-
armegin í lífinu. Svo þegar ein-
hver gaf henni það ráð, að reyna
að komast að á Dramatens leik-
skólanum, hætti hún að ráfa um.
Meðal viðfangsefnanna, sem hún
valdi sér fyrir prófið var „Dun-
ungen“ eftir Selmu Lagerlöv, og
á Dramaten var álitið að hún
hefði hæfileika og væri mjög
þroskuð eftir aldri.
Þetta haust tók Greta í annað
sinn upp varnargervi. Hún var
feimin og hlédræg, var mikið ein
og neitaði að segja frá fjölskyldu
sinni. Fólk vissi lítið meira um
hana en að á hverjum degi kom
hún með strætisvagninum frá
Söder, stundum kom hún meira
að segja gangandi. Félagar henn-
ar voru undrandi á þessu, þar
sem hún háfði sagt þeim að faðir
sinn væri leigubílstjóri.
En faðir hennar var dáinn.
Ástæðan fyrir þögn Gretu hlýtur
að hafa verið öryggisleysi. Fé-
lagar hennar áomu allir frá betri
heimilum og töluðu um allt, sem
venjulega kemur fyrir á heim-
ilum hjá hamingjusömum fjöl-
skyldum. Greta átti ekkert slíkt.
Um vorið átti hún að leika
í reynslumynd fyrir Mauritz
Stiller. Þar var um að tefla aðal-
hlutverk á móti Lars Hanson í
„Gösta Berlings saga“ Selmu
Lagerlöv. Hinn ákaflyndi og
hrifnæmi Stiller, snillingurinn
innan sænskrar kvikmyndagerð-
ar, vildi fá nýja stúlku í hlut-
verk Elisabeth Dohna.
Hann sneri Gretu í allar áttir,
reif í stálgráan hárlubbann og
sló saman höndunum, sem voru
á stærð við meðal bakpoka. —
Er hún eáki falleg... En vina
mín, þér eruð alltof f eitar...
Sjáið augnhárin ... En það verð-
ur ekkert hlutverk á boðstólum,
ef þér léttist ekki um tíu kíló ...
Greta Gustavsson lofaði að
grenna sig, svo að hún gæti tekið
við hlutverki hinnar fögru Elisa-
beth Dohna. Því hlutverki sem
skapaði Garbo.
Framhald í næsta blaði.
TVÆR FALLEGR
PEYSUR
Framhald af bls. 26.
brotlínuna, og tyllið niður í hönd-
um. Dragið snúruna í faldinn,
og hnýtið á annarri hliðinni.
Peysa. Merkt með 2 á myndinni.
Stærð: 40 — 42 — 44.
Efni: 200 — 200 — 250 gr. af
hvítu, — 50 — 50 — 50 gr. af
bláu, fjórþættu ullargarni.
Prjónar nr. 3 og 4 og hringprjónn
nr. 3.
Brjóstvídd 96 — 100 — 104 sm.
Fitjið upp 23 1. á prj. nr. 4, og
prjónið prufu með sléttu prjóni.
Verði þvermál prufunnar 10 sm,
má prjóna eftir uppskriftinni
óbreyttri, annars verður að
breyta prjóna- eða garngrófleika
þar til rétt hlutföll nást.
Munsturröndin = 26 1.
Umferðir 1, 3, 5, 9, 11, 13, 15
og 17 : 2 1. br„ 6 1. sl„ 2 1. br„
6 1. sl„ 2 1. br„ 6 1. sl„ 2 1. br.
7. umferð. 2 1. br. * takið 3 1„
látið þær á öryggisnælu, og lát-
ið hana liggja á réttu, 3 1. sl„ og
prj. síðan sl. 3 1. af öryggisnæl-
unni, svo snúningur myndist, 2 1.
br. Endurtakið frá * tvisvar sinn-
um og endið með 2 1. br.
Umferðir: 2, 4, 6, 8, 10, 12, 14,
16 og 18: 2 1. sl„ 6 1. br„ 2 1. sl„
6 1. br„ 2 1. sl„ 6 1. br„ 2 1. sL
Endurtakið þessar 18 umferðir.’
Bakstykki:
Fitjið upp á prj. nr. 3, 115 —-
119 — 123 1. með hvítu garni,
og prjónið stuðlaprjón, 1 1. sl. og
1 1. br. næstu 4 umf. með hvítu
VIKAN 31. tbl. — 45